Tại sao park hang seo bị thẻ đỏ

HLV Park Hang Seo tại SEA Games 2019 - Ảnh: N.K.

Ở trận chung kết SEA Games 2019 tại Philippines hồi tháng 12, HLV Park Hang Seo đã nhiều lần không hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Đặc biệt là ở tình huống Trọng Hoàng bị hậu vệ U22 Indonesia phạm lỗi ở phút 78 nhưng bị trọng tài chính Majed Mohammed ngó lơ, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nổi giận phản ứng rất mạnh. Và ngay lập tức, ông bị trọng tài người Kuwait rút thẻ đỏ đuổi lên khán đài.

Mới đây, Ủy ban kỷ luật AFC đã họp và quyết định đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận với HLV Park Hang Seo cùng khoản tiền phạt 5.000 USD.

Tuy nhiên, án phạt này chỉ áp dụng ở các trận giao hữu. Còn ở những giải đấu chính thức như vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang Seo vẫn được chỉ đạo bình thường. Dù vậy, AFC vẫn đưa ra cảnh báo nếu ông Park còn tiếp tục có những hành động nóng nảy trên sân tương tự thì sẽ phải nhận những án phạt nặng hơn.

Như vậy, ông Park sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Iraq trên sân nhà vào ngày 26-3 nhằm chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3.

NGUYÊN KHÔI

M.K

11/12/2019 09:04:44

Theo đó, vì những phản ứng thái quá với trọng tài trong trận chung kết SEA Games 30 gặp Indonesia hồi tháng 12.2019, HLV Park Hang-seo bị truất quyền chỉ đạo. Đến giờ AFC ra án phạt “nguội” cấm HLV Park Hang-seo chỉ đạo ở 4 trận giao hữu liên tiếp đồng thời phạt 5.000 USD.

HLV Park bị phạt hơn trăm triệu, 4 trận và đoạn video chưa từng công bố

AFC cũng cảnh báo HLV Park Hang-seo sẽ phải nhận án phạt nặng hơn nếu tái diễn những phản ứng thái quá với trọng tài trong thời gian tới.

HLV Park Hang-seo lĩnh án phạt từ AFC

Độc Lập

Không ít thắc rằng tại sao HLV Park Hang-seo mắc lỗi ở SEA Games mà bị phạt cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu nhưng vẫn chưa liên hệ được quan chức AFC lẫn VFF để giải đáp. Có HLV cho rằng vì SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của AFC, FIFA nên chỉ phạt ở cấp độ giao hữu. Rất may cho HLV Park Hang-seo lẫn tuyển Việt Nam khi thầy Park vẫn được chỉ đạo ở vòng loại World Cup 2022.

Tin liên quan

Báo chí Thái Lan hôm nay đề cập tới kỷ lục thẻ phạt của Park Hang-seo. Họ cho rằng ông Park đôi khi vượt quá mức độ cho phép về cảm xúc, dẫn đến kỷ lục thẻ phạt với một HLV. HLV Park từng nhận thẻ vàng trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trên sân của Thái Lan hôm 5/9. Đến trận chung kết SEA Games với Indonesia hôm 10/12, do phản ứng mạnh với trọng tài, HLV Park dính thẻ đỏ.

Tuy nhiên, đánh giá về phản ứng của vị chiến lược gia Hàn Quốc, đặc biệt là trong trận chung kết với U22 Indonesia, độc giảLưu Bán cho rằng, phía sau tấm thẻ đỏ này là cả một sự toan tính sâu xa:

"Thứ nhất, thẻ đỏ của ông không hề ảnh hưởng đến hình ảnh của ông và ĐTVN. Bằng chứng là hầu hết mọi nơi đều kính trọng và nhìn ông với con mắt thán phục vì ông biết tôn trọng đối thủ.Thứ hai, cá tính của ông rất có lợi với tâm lý thi đấu của các cầu thủ, khiến các cầu thủ tự tin và quyết liệt hơn. Nhận thẻ vì cá tính đó cũng không có gì to tát, ông tự biết được lúc nào nên phản ứng, lúc nào không tùy theo thế trận.Nên thay vì phân tích và đưa ra ý kiến thì tốt nhất để ông tự quyết, rốt cuộc, thước đo lớn nhất là thành tích".

"Tấm thẻ đỏ đấy đã đổi được rất nhiều thứ:

1. Nó là nút "tái khởi động" để học trò của ông tập trung thi đấu hơn trong những phút còn lại. Cầu thủ nào cũng muốn chiến đấu hết mình cho người thầy đã không ngại "hy sinh" để bảo vệ mình;

2. Ông Park đã "chứng thực" được tình cảm ông dành cho các học trò. Đây là chìa khóa để gia tăng lòng tín nhiệm các cầu thủ đối với ông;

3. Ông dùng thẻ đỏ đổi lấy hàng chục ngàn cặp mắt ướt của CĐV.

Tóm lại, chiếc thẻ đỏ đấy làm mọi thứ tươi đẹp hơn cho NHM, ông Park, và tương lai của bóng đá Việt Nam", bạn đọcNuz gryndornhận định.

Cùng chung quan điểm,độc giảQuang Trankhẳng định:"Mọi thứ đều nằm trong toan tính, đôi khi có thể sẽ bị sai số vì quyết định hơi nặng tay của trọng tài, thay vì chỉ thẻ vàng mà bị luôn thẻ đỏ, nhưng với những tình huống như thế, có thể các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi một chút. Còn về chiến thuật, nó sẽ góp phần làm chậm nhịp độ, giảm sự hưng phấn, mang đến bất lợi của cầu thủ đối phương dành cho đội nhà, ông Park là một nhà chiến lược gia, ông rất tinh tế trong mọi tình huống kể cả trong và ngoài sân chứ không ngây thơ như chúng ta nghĩ".

    Đang tải...

  • {{title}}

Ở một góc độ khác, bạn đọcTran Khanhlại cho rằng, phản ứng trên mức bình thường của HLV Park Hang-seo đã góp phần tác động lên việc điều hành trận đấu của các trọng tài, tạo sự công bằng và lợi thế cho U22 Việt Nam trong những phút cuối trận: "Ông Park là vị thuyền trưởng kinh nghiệm, tôi tin rằng ông cố tình phản đối kịch liệt nhằm cho trọng tài ý thức hơn việc bắt trận thiếu sót, chính xác là gây chú ý tối đa về mặt tâm lý vì ông thừa biết hậu quả không đáng kể. Nếu xem kỹ lại sẽ thấy ông đã bước vô, nhưng sau khi trao đổi vài câu với người trợ lý ông quay trở lại và phản đối thêm. Nếu đây là trận đấu giữa giải, chắc chắn ông sẽ lùi lại, sẽ kiềm chế hơn. Vì chỉ còn ít thời gian là hết trận đấu, ông không muốn học trò mình bị chấn thương hay bị thủng lưới vì mất tinh thần nên ông cố làm cho ra nhẽ".

Trong khi đó, nhiều ý kiến lại cho rằng, hành động của HLV Park còn có một dụng ý sâu xa khác, đó là hút sự chú ý của truyền thông và dư luận, giải tỏa áp lực lên Văn Hậu sau trận đấu. Độc giảLê Tuấnphân tích: "Trong một thế trận như thế, tỷ số đang là 3-0, vàng đã nằm trong tay, dù nóng tính đến đâu thầy Park cũng không có lý do gì lại phản ứng như thế. Chỉ có thể ông muốn đẩy dư luận và phản ứng của đối thủ sau pha phạm lỗi của Văn Hậu với Evan Dimas sang một hướng khác".

"Thực tế ông ấy cố tình gây lùm xùm vậy để hút hết truyền thông về mình, tránh cho pha phạm lỗi của Văn Hậu hay pha đánh cùi trỏ của Tấn Sinh bị soi mói. Ông ấy cũng giống Mourinho, chuyên sắm "vai ác" để đội bóng được yên. Ông ấy đủ khôn ngoan để biết rằng giải này cũng như Euro của châu Âu, không thuộc hệ thống của FIFA quản lý, nên mới làm vậy. Đó là kinh nghiệm chinh chiến lâu năm", bạn đọcHồ Điệpchia sẻ thêm.

>> Chia sẻ bài viết của bạn chotrang Ý kiếntại đây.

Việt Thành tổng hợp

HLVParkHang-seo mang đến thành công hay đẳng cấp?

HLVParkHang-seo, người biến bóng đá thành cuộc đời

Video liên quan

Chủ Đề