Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Cha mẹ nào cũng muốn những điều tốt nhất cho con mình, hãy chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Báp têm là sự kiện đầu tiên trong đời sống hội thánh của một người. Trong Phúc Âm Gioan (3: 5), người ta có thể đọc chính Chúa nói gì về Bí tích này: “Quả thật, thật vậy, ta nói cùng các ngươi, trừ phi sinh ra bởi nước và Thần Khí, thì người ấy không được vào Nước Thiên Chúa. . ” Bí tích Rửa tội là gì, diễn ra như thế nào và chuẩn bị ra sao?

Lễ rửa tội

Sacrament - bí tích qua đó ân sủng (quyền năng cứu độ) của Thiên Chúa được ban cho con người. Mặt bên ngoài của nó là một nghi thức đã được hình thành trong suốt lịch sử của Giáo hội.

Trong Chính thống giáo, 7 bí tích được cử hành: Rửa tội, Thêm sức, Truyền phép cho những người bệnh tật, Lễ cưới, Bí tích Thánh Thể và Chức Linh mục. Một Cơ đốc nhân sống trên thế giới có thể tham gia vào 6 trong số họ trong suốt cuộc đời của mình, và nếu anh ta đã chọn con đường linh mục cho mình, thì trong cả bảy. Các bí tích được thực hiện bởi chính Thiên Chúa, thông qua hàng giáo phẩm.

Bí tích đầu tiên trong cuộc đời của mỗi Kitô hữu là lễ rửa tội- sinh ra đời sống thiêng liêng và sự hiệp thông của một người vào lòng Giáo hội, giúp người đó có thể tham dự vào Bí tích Thánh Thể (hiệp thông) - chấp nhận các Mầu nhiệm Thánh của Chúa Kitô.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để rửa tội cho một đứa trẻ?

Tất nhiên, cha mẹ có quyền lựa chọn khi nào và ở đâu để rửa tội cho con mình, và có nên làm như vậy hay không. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ Chính thống giáo nên cố gắng rửa tội cho con mình càng sớm càng tốt. Từ xa xưa, trong truyền thống nhà thờ, người ta thường cử hành nghi lễ từ ngày 8 đến ngày 40, mặc dù có thể được thực hiện ngay cả trong ngày đầu tiên của cuộc đời (nếu đứa trẻ không khỏe), và bất cứ lúc nào nói chung. .

Nghi thức Rửa tội của một đứa trẻ trong Chính thống giáo - các quy tắc

Bạn có thể được rửa tội ở mọi lứa tuổi. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên chăm sóc gia nhập một đứa trẻ đến với Nhà thờ khi còn là một đứa trẻ sơ sinhđể ngay từ nhỏ anh ta đã quen với đời sống nhà thờ, nhận được sự giáo dục đúng đắn, đúng đắn của Kitô giáo, và quan trọng nhất là khả năng Rước lễ, qua đó một người được kết hợp với Chúa Kitô, và tham dự vào các Bí tích khác.

Báp têm cho một đứa trẻ - điều gì là cần thiết

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Cha mẹ đỡ đầu - ngày xưa họ được gọi là "ông bà", vì chính họ là những người đầu tiên nhận một em bé đã được rửa tội từ tay của một linh mục. Sau đó, họ cam kết giáo dục, giúp đỡ và hướng dẫn đứa trẻ trên con đường cứu rỗi trong suốt cuộc đời. Họ chịu trách nhiệm về việc nuôi dưỡng tinh thần của anh ấy, vì vậy việc lựa chọn cha mẹ đỡ đầu phải được xem xét một cách nghiêm túc. Đây không chỉ là bạn bè hoặc người quen, mà ít nhất là một số ít người đi nhà thờ. Họ cũng có thể trở thành những người thân ruột thịt: bà, chú, bác, cô, chị, em, v.v.

Ngày xưa, người ta có truyền thống lấy những người không cùng huyết thống làm cha mẹ đỡ đầu, người ta tin rằng họ hàng nên ở bên và giúp đỡ nuôi dạy một đứa trẻ. Nhưng nếu bạn lấy “người lạ” làm cha mẹ đỡ đầu, thì đứa trẻ sẽ có thêm một vài người họ hàng, chỉ là những người thân thuộc linh, sẵn sàng tìm hiểu những nét đặc trưng về phép báp têm của đứa trẻ, cách Bí tích này đi qua.

Mong muốn rằng những người không sống xa lắm trở thành cha mẹ đỡ đầu, những người thực sự có thể tham gia vào cuộc sống của đứa trẻ, trở thành người cố vấn của nó - đưa nó đến đền thờ (ít nhất là đôi khi), giúp đỡ trong việc nuôi dạy và đơn giản là trở thành những người thân thiết và những người bạn tốt.

Những loại người không nên được coi là cha mẹ đỡ đầu:

  • uống rượu nhiều, hoặc có các chứng nghiện khác;
  • thích sự huyền bí, nhận thức ngoại cảm và những giáo lý khác không tương thích với Cơ đốc giáo;
  • những người có thái độ xấu đối với Giáo hội và những người không muốn tham gia vào đời sống của Giáo hội.

Không thể là cha mẹ đỡ đầu của trẻ em Chính thống giáo:

  • Dân ngoại;
  • chưa rửa tội;
  • người vô thần;
  • chồng và vợ.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em
Điều đáng chú ý là theo quy định của nhà thờ, một đứa trẻ chỉ được có một cha đỡ đầu - một người phụ nữ cho một cô gái và một người đàn ông cho một cậu bé. Lấy một người nam và một người nữ làm cha mẹ đỡ đầu chỉ là một truyền thống tốt, nhưng không phải là một quy tắc nào cả. Một số cặp cha mẹ đỡ đầu không được chào đón trong Chính thống giáo - hai người là đủ. Khi người lớn được rửa tội, không cần cha mẹ đỡ đầu, vì một người đã được hình thành và có thể tự hiểu mọi thứ.

Nếu cha mẹ đỡ đầu không làm tròn bổn phận của mình thì những người khác ước, những người gần gũi với đứa trẻ có thể đảm nhận nghĩa vụ của chúng. Để làm được điều này, họ cần đến gặp vị linh mục và xin ngài ban phước cho vấn đề này, và nếu câu trả lời là tích cực, thì các “bố già mới” có thể bắt đầu công việc dễ chịu của họ - giúp giáo dục người kế vị tinh thần của họ và cầu nguyện cho anh ta.

Cách chuẩn bị cho Tiệc thánh

Cha mẹ và cha mẹ đỡ đầu tương lai, nếu trước đây họ chưa được học giáo lý, cần phải học giáo lý, nghĩa là, làm quen với các giáo điều chính của Cơ đốc giáo, các quy tắc của đời sống nhà thờ, v.v.

Nếu trước khi rửa tội con thì rất tốt. cha mẹ đỡ đầu xưng tội và rước lễ.

Họ cũng cần kiêng ăn ba ngày trước khi Tiệc Thánh, bao gồm việc kiêng ăn thức ăn có nguồn gốc động vật và không ăn nhập thân xác.

Lễ rửa tội của một đứa trẻ trong nhà thờ như thế nào?

Bí tích này bao gồm các phần sau:

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em
Đây là nơi kết thúc phần sau của Bí tích Rửa tội và Thêm sức. Sau đó, cần phải xã cho trẻ, và nên bế trẻ đi Rước lễ vào mỗi Chúa nhật. Đồng thời, các bậc cha mẹ nên nhớ rằng chính họ phải làm gương ngay cho trẻ và thỉnh thoảng tuyên xưng và dự phần các Mầu Nhiệm Thánh của Chúa Kitô.

Cách chọn tên cho con

Cha mẹ có thể chọn bất kỳ tên nào cho con mình, nhưng nên chọn tên Chính thống, nghĩa là được viết trong lịch - danh sách tên các vị thánh.

Cũng tốt nếu tên của đứa bé là một trong những tên của những vị thánh được tôn vinh vào ngày sinh của nó, vào ngày thứ tám sau khi sinh, hoặc những người gần với ngày này theo lịch của nhà thờ. Đơn thuốc này không phải là một giáo điều, mà chỉ là một truyền thống tốt đẹp, vì vậy cha mẹ có thể đặt tên cho con mình bằng bất kỳ tên nào và để tôn vinh bất kỳ vị thánh nào.

Sau đó, bạn cần làm quen với cuộc sống của vị thánh, người được đặt tên cho đứa trẻ. Bạn cũng có thể mua một biểu tượng có hình ảnh của anh ấy - đây sẽ là một món quà tuyệt vời cho những người đã rửa tội.

Câu hỏi thường gặp

  • Có thể được rửa tội lần thứ hai không?

Không, Phép báp têm, giống như lễ sinh, chỉ diễn ra một lần.

  • Phải làm gì nếu một người không biết mình đã được báp têm hay chưa?

Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với linh mục, người sẽ thực hiện một nghi thức đặc biệt được thực hiện trong những tình huống như vậy.

  • Ai đó không phải là giáo sĩ có thể rửa tội được không?

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em
Vâng, hãy làm báp têm, trong trường hợp khẩn cấp, mọi người theo đạo thiên chúa có thể- trước đó, các nữ hộ sinh có thể làm điều này nếu đứa trẻ sinh ra không khỏe mạnh, hoặc những bà, ở nhà, trong thời gian Nhà thờ đàn áp, v.v. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cấp bậc sẽ không đầy đủ, và nếu có thể, bạn cần liên hệ với linh mục để bù đắp cho mọi thứ bạn cần.

  • Các bà mẹ có thể có mặt trong lễ Rửa tội không?

Có, nếu 40 ngày đã trôi qua kể từ khi đứa trẻ chào đời, cũng mong muốn rằng linh mục đọc một lời cầu nguyện thanh tẩy đặc biệt trên đó.

  • Ai có thể có mặt trong Bí tích Rửa tội?

Tất cả những người đến tuy nhiên, cần nhớ rằng một số lượng lớn những người có mặt có thể dẫn đến sự ồn ào không mong muốn trong một sự kiện trọng đại như vậy đối với đứa trẻ.

  • Có bị cấm từ chối nếu bạn được đề nghị trở thành cha mẹ đỡ đầu không?

Có thể và thậm chí cần thiết để từ chối, nếu một người biết trước rằng mình sẽ không thể chăm sóc đứa trẻ đến nơi đến chốn nếu người cha đỡ đầu tương lai đã già yếu, không còn sức lực, đau yếu, sống ở xa. Hoặc có thể anh ấy vừa có con đỡ đầu, và đánh giá thực tế sức mạnh thể chất và đạo đức của mình, anh ấy hiểu rằng anh ấy không thể đương đầu với nhiệm vụ của mình ở mức độ phù hợp. Suy cho cùng, thà từ chối còn hơn trở thành bố già mà không thực hiện nghĩa vụ của mình.

  • Có thể lấy một người phụ nữ mang thai làm cha mẹ đỡ đầu?

Vâng, nó không bị cấm trong Nhà thờ Chính thống.

  • Ai nên mua thánh giá và kryzhma?

Tuy nhiên, không có quy tắc và quy định nghiêm ngặt nào trong vấn đề này, theo truyền thống, cha đỡ đầu mua một cây thánh giá, và kryzhmu - mẹ đỡ đầu, nhưng điều này hoàn toàn không cần thiết. Cũng tốt nếu họ cho đứa trẻ một biểu tượng của vị thánh mà nó mang tên để tôn vinh ngày lễ.

  • Bạn có thể làm cha đỡ đầu cho bao nhiêu đứa trẻ?

Số lượng con đỡ đầu là không giới hạn, nhưng bạn cần đánh giá một cách hợp lý điểm mạnh của mình.

  • Có thể trở thành cha đỡ đầu mà không có mặt tại chính Bí tích không?

Không, cha mẹ đỡ đầu chính xác là những người nhận nuôi đứa trẻ từ tay của linh mục sau phông chữ.

  • Cha mẹ và mọi người hiện diện phải làm gì trong Bí tích Rửa tội?

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em
Cầu nguyện cho những người đã được rửa tội.

Cần phải nhớ rằng Phép Rửa không phải là một nghi thức ma thuật. , và Bí tích Cơ đốc, trong đó người được rửa tội được coi là cùng với Đấng Christ, gia nhập Giáo hội của người đó. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng, tươi sáng và vui mừng trong cuộc đời của mỗi người, và cũng là một hành động bất khả xâm phạm đối với đời sống thiêng liêng của con người mà chính Chúa Giê-su Ki-tô đã truyền cho chúng ta phải làm.

Lễ rửa tội cho một đứa trẻ là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của cả đứa bé và cha mẹ của nó. Nếu trong một buổi lễ nhà thờ chỉ cần sự hiện diện của anh ấy từ một đứa trẻ sơ sinh, thì lễ rửa tội cho một người trưởng thành là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời. Không phải ai cũng được rửa tội khi còn nhỏ, nhưng không bao giờ là quá muộn để trở thành thành viên đầy đủ của Giáo hội.

Cách thức hoạt động của Báp têm - Chuẩn bị cho Hài nhi

Trẻ em sẽ cần:

  • Áo sơ mi của Chúa Kitô. Bạn có thể thay bằng một chiếc váy trắng. Cô gái sẽ cần một chiếc mũ lưỡi trai;
  • Kryzhma. Đây là một chiếc khăn trắng hoặc một mảnh vải sạch nhẹ;
  • Bắt chéo. Mua tại chùa hoặc cửa hàng. Linh mục sẽ thánh hiến thánh giá mua sắm;
  • Nến nhà thờ. Họ sẽ được yêu cầu cho Tiệc thánh.

Chọn cha đỡ đầu và mẹ đỡ đầu cho em bé. Điều mong muốn rằng những người này phải là tín đồ, hoặc ít nhất là có ý tưởng về việc tiến hành Tiệc Thánh.

Cách thức hoạt động của Báp têm - Chuẩn bị cho người lớn

Người lớn sẽ cần:

  • Phụ nữ. Chuẩn bị áo dài vừa phải, nên chọn trang phục màu trắng. Đừng quên khăn trùm đầu, phụ nữ không được phép vào đền thờ nếu không có khăn trùm đầu và thực hiện lễ rửa tội trong thời gian kinh nguyệt. Xin lưu ý rằng vải của quần áo sẽ bị ướt trong nước và có thể lộ ra ngoài. Để không cảm thấy xấu hổ, hãy mặc áo tắm thay vì đồ lót.
  • Những người đàn ông. Chuẩn bị áo sơ mi trắng và quần tây tối màu cổ điển.

Thảo luận về tất cả các sắc thái về quần áo với linh mục. Áo choàng làm lễ rửa tội dành cho người lớn cũng có thể được yêu cầu. Ngoài ra, nam nữ nên chuẩn bị dép thông thoáng và thánh giá, mang theo khăn tắm. Trước khi làm lễ, hãy mua nến nhà thờ cho những người đi cùng bạn và để quyên góp.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Làm thế nào để rửa tội cho trẻ em

Mất từ ​​bốn mươi phút đến 1,5 giờ để tiến hành Tiệc thánh, tất cả phụ thuộc vào số lượng trẻ em. Lễ được tổ chức trong chùa hoặc trong phòng riêng có phông. Cha mẹ đỡ đầu tiếp cận phông chữ với một đứa trẻ khỏa thân được quấn trong một chiếc kryzhma. Quá trình tiếp theo:

  • Cha mẹ đỡ đầu đứng với con đỡ đầu và với nến trên tay phải của họ gần phông chữ. Bé gái thường được cha đỡ đầu trong tay, còn bé trai thì được mẹ đỡ đầu;
  • Một linh mục với chiếc lư và những lời cầu nguyện đi qua phông;
  • Cha mẹ đỡ đầu lặp lại tất cả những lời mà người cha nói với họ. Họ đọc "Biểu tượng của đức tin", từ bỏ thế lực tà ác ba lần và hứa sẽ tuân thủ tất cả các điều răn của Chúa;
  • Vị linh mục thánh hóa nước và hạ em bé xuống thóp ba lần với những lời cầu nguyện. Trong một số trường hợp, linh mục rắc nước vào đầu đứa trẻ;
  • Linh mục đeo một cây thánh giá cho người được rửa tội, và cha mẹ đỡ đầu mặc một chiếc áo sơ mi. Như một dấu hiệu của sự vâng phục Chúa, linh mục sẽ cắt một lọn tóc của em bé bằng cây thánh giá. Đứa bé được gọi tên nhà thờ;
  • Với một đứa trẻ trong tay, cha mẹ đỡ đầu đi quanh phông ba lần. Cô gái sau đó được đưa đến tượng Mẹ Thiên Chúa gần bàn thờ, và linh mục đưa cậu bé đến trước bàn thờ.

Sau khi rửa tội, linh mục tiến hành nghi thức xức dầu cho em bé. Sau đó, sự hiệp thông diễn ra. Cha mẹ nhận được Chứng chỉ Rửa tội, chứng chỉ này sẽ được ghi vào một cuốn sổ đặc biệt của nhà thờ.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Làm thế nào để rửa tội cho người lớn?

Giai đoạn đầu tiên là một cuộc trò chuyện với linh mục. Tiếp cận Tiệc Thánh một cách có ý thức và hiểu rằng cuộc sống của bạn nên thay đổi để tốt hơn. Bạn phải nói với linh mục điều gì đã đưa bạn đến nhà thờ và tại sao bạn muốn làm báp têm. Học những lời cầu nguyện "Lạy Cha", "Biểu tượng của Đức tin" và "Đức Mẹ Đồng trinh, hãy vui mừng." Bạn sẽ phải nhịn ăn ít nhất một tháng trước tiệc thánh và không được tham gia các bữa tiệc vui vẻ. Làm hòa với tất cả những người mà bạn đã từng cãi vã.

Quy trình Rửa tội cho Người lớn:

  • Batiushka chọn một tên nhà thờ. Bạn sẽ nhận được một người bảo trợ trên trời - vị Thánh, người mà bạn sẽ được gọi tên;
  • Linh mục tiến hành nghi thức cầu nguyện. Ngài thổi vào mặt bạn ba lần, ban phước và đọc lời cầu nguyện ba lần;
  • Người tin Chúa từ bỏ sự phục vụ của ác thần. Trả lời tất cả những lời của linh mục và đọc "Kinh Tin Kính";
  • Bí ẩn bắt đầu. Linh mục thánh hóa nước vào phông và dầu rồi xức dầu cho tín đồ, sau đó người này xông vào phông ba lần. Nếu có cha mẹ đỡ đầu, họ đứng cạnh những ngọn nến được thắp sáng. Nhưng người lớn có thể được rửa tội mà không cần họ. Họ đặt một cây thánh giá cho bạn, và bạn và vị linh mục đi vòng quanh phông ba lần.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Phép báp têm là sự tẩy rửa cho một người trưởng thành khỏi những tội lỗi cũ và bắt đầu một cuộc sống mới. Đời sống của người được rửa tội, bất kể tuổi tác của họ là bao nhiêu, bây giờ được kết nối mãi mãi với Đức Chúa Trời.

Bí tích Rửa tội được thực hiện trong nhà thờ như thế nào? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một bài luận ảnh chi tiết về cách một em bé được rửa tội, với mô tả về tất cả các phần của buổi lễ.

Bí tích Thánh tẩy được cử hành như thế nào?

Phép báp têm là Bí tích trong đó người tín hữu, khi ngâm thân thể ba lần trong nước với sự cầu khẩn của Thiên Chúa là Cha và Con, và Chúa Thánh Thần, chết cho kiếp sống xác thịt, tội lỗi và được tái sinh từ Chúa Thánh Thần thành một đời sống tinh thần. Trong Phép Rửa, một người được tẩy sạch khỏi tội nguyên tổ - tội của tổ tiên, được truyền lại cho người đó qua việc sinh ra. Bí tích Rửa tội có thể được thực hiện trên một người chỉ một lần (cũng như một người chỉ được sinh ra một lần).

Lễ rửa tội cho trẻ sơ sinh được thực hiện theo đức tin của những người lãnh nhận, họ có nhiệm vụ thiêng liêng là dạy cho trẻ em đức tin chân chính, giúp chúng trở thành thành viên xứng đáng của Giáo hội Chúa Kitô.

bộ làm lễ rửa tội Em bé của bạn nên là người được giới thiệu với bạn trong đền thờ nơi bạn sẽ làm lễ rửa tội cho nó. Họ sẽ dễ dàng cho bạn biết bạn cần gì. Điều này chủ yếu là thánh giá rửa tội và áo sơ mi làm lễ rửa tội. Lễ rửa tội của một em bé kéo dài khoảng bốn mươi phút.

Bí tích này bao gồm Thông báo(các bài đọc những lời cầu nguyện đặc biệt - "những điều cấm" đối với những người chuẩn bị làm lễ báp têm), từ bỏ satan và kết hợp với Đấng Christ, nghĩa là, kết hợp với Ngài, và tuyên xưng đức tin Chính thống. Ở đây, đối với em bé, cha mẹ đỡ đầu nên phát âm những từ thích hợp.

Ngay sau khi kết thúc Thông báo, bắt đầu theo dõi làm lễ rửa tội. Khoảnh khắc quan trọng và đáng chú ý nhất chính là việc bé ngâm mình gấp ba lần trong phông chữ với cách phát âm các từ:

“Tôi tớ của Đức Chúa Trời (tôi tớ của Đức Chúa Trời) (tên) được làm báp têm nhân danh Cha, amen. Và Con trai, amen. Và Chúa Thánh Thần, amen. "

Lúc này, bố già (cùng giới với người được làm lễ rửa tội), trên tay đang cầm khăn chuẩn bị đón bố đỡ đầu về phông.

Sau đó, người đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội được mặc quần áo mới màu trắng, trên người đeo một cây thánh giá.

Ngay sau cái này, cái khác Bí tích - Thêm sức trong đó người được rửa tội, khi các bộ phận của cơ thể được Thánh Thế giới xức dầu nhân danh Chúa Thánh Thần, được ban các ơn của Chúa Thánh Thần, củng cố đời sống thiêng liêng cho người đó.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Sau đó, linh mục và cha mẹ đỡ đầu cùng với những người mới được rửa tội đi vòng quanh phông ba lần như một dấu hiệu của niềm vui thiêng liêng khi được kết hợp với Chúa Kitô để được sống đời đời trên Nước Thiên đàng.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Sau đó, người ta đọc một đoạn trích từ Thư tín của Sứ đồ Phao-lô cho người Rô-ma, dành riêng cho chủ đề báp têm, và một phần trích từ Phúc âm Ma-thi-ơ - về việc Chúa Giê-su Christ sai các sứ đồ đi rao giảng đức tin trên toàn thế giới với mệnh lệnh làm phép rửa cho muôn dân nhân danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần.

Sau khi linh mục được linh mục rửa sạch khỏi thi thể của người được rửa tội bằng một miếng bọt biển đặc biệt nhúng trong nước thánh, với dòng chữ:

“Ngươi nói đúng. Ngươi đã được chứng ngộ. Ngươi đã được thánh hóa. Ngươi đã được rửa nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ và trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta. Bạn đã được rửa tội. Ngươi đã được chứng ngộ. Ngươi đã được xức dầu rồi. Chúa đã thánh hóa nghệ thuật, nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, amen. "

Sau đó, vị linh mục cắt tóc của người mới được rửa tội hình thánh giá (ở bốn mặt) với dòng chữ: “Tôi tớ (a) của Đức Chúa Trời (tên) được cắt nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần. , amen, ”gấp tóc trên bánh sáp và hạ thấp xuống phông. Tấm amiđan tượng trưng cho sự vâng phục Thiên Chúa, đồng thời đánh dấu sự hy sinh nhỏ bé mà người mới được rửa tội dâng lên Thiên Chúa để tạ ơn vì sự khởi đầu của một đời sống thiêng liêng mới. Sau khi nói lời cầu xin cho cha mẹ đỡ đầu và những người mới được rửa tội, bí tích rửa tội kết thúc.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Thường ngay sau đó là khuấy động biểu thị sự dâng cúng đầu tiên cho chùa. Em bé, được thầy cúng bế trên tay, được anh ta bế qua chùa, đưa đến cửa Hoàng gia và đưa vào bàn thờ (chỉ dành cho bé trai), sau đó được trao cho cha mẹ. Churching tượng trưng cho sự dâng hiến của em bé cho Đức Chúa Trời theo mô hình Cựu ước. Sau khi rửa tội, trẻ sơ sinh phải được rước lễ.

Tại sao chỉ có con trai mới được đưa lên bàn thờ?

- Các bé gái không được mang qua các Cánh cửa Hoàng gia vì lý do rằng phụ nữ nói chung, trong thực hành hiện đại của Nhà thờ Chính thống, không được phép vào bàn thờ, vì họ không thể là nhà thờ và giáo sĩ. Và mọi cậu bé, ít nhất có khả năng, đều có thể trở thành một, do đó, nó lao qua các Cánh cửa Hoàng gia.

- Họ nói rằng trước khi rửa tội cho con bạn, bạn nên xưng tội và rước lễ.

- Tất nhiên, ngay cả khi đứa trẻ được Rửa tội, các Kitô hữu Chính thống được Giáo hội kêu gọi bắt đầu các bí tích giải tội và Rước lễ với một sự đều đặn nhất định. Nếu bạn vẫn chưa làm điều này cho đến bây giờ, thì sẽ rất tốt nếu bạn thực hiện bước đầu tiên để hướng tới một đời sống hội thánh chính thức bằng cách dự đoán Lễ Báp têm cho đứa con bé bỏng của mình.

Đây không phải là một đòi hỏi chính thức, nhưng là một quy tắc nội tại tự nhiên - bởi vì, giới thiệu đứa trẻ với đời sống Giáo hội qua bí tích Rửa tội, giới thiệu nó vào trong sự bao bọc của Giáo hội - tại sao chính chúng ta lại phải ở bên ngoài nó? Đối với một người trưởng thành đã không ăn năn trong nhiều năm, hoặc chưa bao giờ trong đời, chưa bắt đầu lãnh nhận các Mầu Nhiệm Thánh của Đấng Christ, vào thời điểm này là một Cơ đốc nhân rất có điều kiện. Chỉ bằng cách thúc giục mình sống trong các bí tích của Giáo hội, anh ta mới thực hiện được Cơ đốc giáo của mình.

Điều gì xảy ra trong lễ rửa tội?

Từ "báp-tem" có nghĩa là "ngâm mình". Hành động chính của lễ báp têm là ngâm ba lần người được rửa tội trong nước, tượng trưng cho việc Chúa Giê-su Christ ở trong mộ ba ngày, sau đó sự Phục sinh diễn ra.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em
Tất cả những ai được rửa tội đều đi theo con đường của Chúa Kitô. Cũng giống như Đấng Christ đã chết trên Thập tự giá để làm của tế lễ cho tội lỗi của chúng ta, trong bí tích báp têm, chúng ta chết cho một cuộc sống tội lỗi và làm theo ý muốn của Sa-tan, để sau đó chúng ta được sống lại với sự sống với Đức Chúa Trời. Do đó, toàn bộ con người chúng ta được đổi mới về chính nền tảng của nó.

Chúng ta còn lại tất cả tội lỗi của mình, trong đó chúng ta thành tâm sám hối. Nếu một đứa trẻ được rửa tội, thì đứa trẻ đó phải có cha mẹ đỡ đầu, những người có nhiệm vụ bao gồm việc nuôi dạy những đứa con đỡ đầu của họ theo đạo Cơ đốc. Đối với họ, họ sẽ đưa ra câu trả lời nghiêm khắc tại Sự phán xét của Chúa.

Bất cứ ai đã đồng ý trở thành cha đỡ đầu đều phải nhận ra rằng mình đang gánh trên vai một trách nhiệm rất lớn đối với đứa trẻ.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Để cho một đứa trẻ được nuôi dưỡng theo đạo thiên chúa, bản thân cha mẹ đỡ đầu phải sống một cuộc đời theo đạo thiên chúa, cầu nguyện cho con đỡ đầu của mình.

Chin của thông báo

Việc thực hiện lễ rửa tội được tiến hành trước nghi thức tuyên án, trong đó linh mục đọc những lời cầu nguyện cấm đạo chống lại Satan.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Thầy tế lễ thổi ngược chiều trên người được rửa tội ba lần, nói những lời: “Hãy đuổi khỏi anh ta (hoặc cô ta) mọi ác thần và ô uế ẩn náu và làm tổ trong lòng anh ta…”.

Chúng là một lời nhắc nhở rằng "Chúa là Đức Chúa Trời đã dựng nên loài người từ bụi đất, thổi hơi thở sự sống vào lỗ mũi, và loài người trở thành một linh hồn sống" (Sáng. 2,7).

Bàn tay của giáo sĩ là bàn tay của chính Chúa Giê Su Ky Tô, là một cử chỉ bảo vệ và ban phước, vì trong tương lai người này sẽ phải đối mặt với một trận chiến sinh tử với thế lực bóng tối.

Ba điều cấm đối với các tinh linh ô uế

Giáo hội cho chúng ta biết về cuộc nổi loạn chống lại Đức Chúa Trời trong thế giới tâm linh do Ngài tạo ra bởi một bộ phận thiên thần, bị chiếm hữu bởi lòng kiêu hãnh. Và nguồn gốc của điều ác không nằm ở sự thiếu hiểu biết và không hoàn hảo của họ, mà ngược lại, ở những kiến ​​thức và sự hoàn hảo đã đưa họ đến sự cám dỗ của sự kiêu ngạo và sa ngã.

Satan thuộc về những sáng tạo đầu tiên và tốt nhất của Đức Chúa Trời. Ông là người hoàn hảo, khôn ngoan và đủ mạnh mẽ để biết Chúa và không vâng lời Ngài, nổi loạn chống lại Ngài, để mong muốn "tự do" khỏi Ngài. Nhưng vì “sự tự do” (tức là sự tùy tiện) như vậy là không thể xảy ra trong Vương quốc của Sự Hòa hợp Thần thánh, vốn chỉ tồn tại khi có sự đồng ý tự nguyện với Ý chí của Đức Chúa Trời, nên Sa-tan và các thiên thần của hắn sẽ bị Đức Chúa Trời trục xuất khỏi Vương quốc này.

Đó là lý do tại sao, tại lễ rửa tội, việc cấm “Satan và tất cả những kẻ ăn bám của hắn” được thực hiện lần đầu tiên. Thánh Cyrilô thành Giêrusalem đã nói trong bài giáo lý: “Nội dung của những điều cấm này như sau: thứ nhất, nó cắt bỏ và xua đuổi ma quỷ và mọi hành động của hắn với những danh hiệu và bí tích thiêng liêng khủng khiếp dành cho hắn, xua đuổi ma quỷ, ra lệnh cho hắn. quỷ để chạy trốn khỏi một người và không tạo ra bất hạnh cho anh ta.

Tương tự, điều cấm thứ hai xua đuổi những con quỷ có tên Thần.

Điều cấm thứ ba là cùng với lời cầu nguyện dâng lên Đức Chúa Trời, cầu xin để trục xuất hoàn toàn tà linh khỏi sự sáng tạo của Đức Chúa Trời và xác nhận anh ta trong đức tin.

Từ bỏ Satan

Người được rửa tội (hoặc cha mẹ đỡ đầu, nếu trẻ sơ sinh được rửa tội) từ bỏ Satan, tức là từ bỏ thói quen và lối sống tội lỗi, từ bỏ lòng kiêu hãnh và tự khẳng định, nhận ra rằng người chưa được rửa tội luôn là tù nhân của những đam mê, Satan.

Tuyên xưng lòng trung thành với Đấng Christ

Tuy nhiên, bản thân con người không bao giờ có thể gây chiến với ma quỷ nếu không có liên minh với Đấng Christ. Vì vậy, sau khi tuyên chiến với Sa-tan, trong cấp bậc công bố, một sự kết hợp với Đấng Christ theo sau.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Đứa trẻ trở thành một thành viên của vật chủ của Chúa Kitô. Vũ khí của anh ta sẽ là ăn chay, cầu nguyện, tham gia vào các bí tích của nhà thờ. Anh ta phải chiến đấu với những đam mê tội lỗi của mình - cái ác luôn nằm trong lòng anh ta.

Người đã rửa tội tuyên xưng đức tin, đọc Kinh Tin Kính. Nếu một đứa trẻ sơ sinh được rửa tội, thì người nhận phải đọc Biểu tượng Đức tin cho nó.

BIỂU TƯỢNG CỦA NIỀM TIN

1 Tôi tin vào một Đức Chúa Trời là Cha, Đấng toàn năng, Đấng tạo dựng trời và đất, có thể nhìn thấy được và không thể nhìn thấy được.

2 Và thành một Đức Chúa Jêsus Christ, Con Đức Chúa Trời, Con Một, Đấng đã sinh ra bởi Đức Chúa Cha trước mọi thời đại; Ánh sáng từ Ánh sáng, Đức Chúa Trời thật đến từ Đức Chúa Trời thật, được sinh ra, không được tạo dựng, được hợp thành với Đức Chúa Cha, tất cả đều là Đấng.

3 Vì chúng ta, loài người, và vì sự cứu rỗi của chúng ta, Đấng từ trời xuống, trở nên nhập thể bởi Chúa Thánh Thần và Đức Maria Đồng Trinh, và làm người.

4 Ngài đã bị đóng đinh vì chúng ta dưới quyền của Pontius Pilate, chịu đau khổ và được chôn cất.

5 Ngài đã sống lại vào ngày thứ ba theo lời Kinh thánh.

6 Lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha.

7 Vả, gói của kẻ đến trong vinh quang để bị kẻ sống và kẻ chết phán xét, mà vương quốc sẽ không có hồi kết.

8 Và trong Chúa Thánh Thần, Chúa là Đấng ban sự sống, Đấng phát xuất từ ​​Chúa Cha, Đấng ở cùng Chúa Cha và Chúa Con được tôn thờ và tôn vinh, là Đấng đã phán các tiên tri.

9 Thành một Giáo hội Thánh, Công giáo và Tông truyền.

10 Tôi xưng một phép báp têm để được xóa tội.

11 Tôi trông đợi kẻ chết sống lại,

12 và cuộc sống của lứa tuổi sắp tới. Amen.

Tín điều chứa đựng tất cả các lẽ thật cơ bản của Cơ đốc giáo.

Trong thời cổ đại, một người phải nghiên cứu chúng trước khi rửa tội. Và bây giờ đây là điều kiện cần để rửa tội.

Hiến nước

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Khi bắt đầu chính Bí tích Rửa tội, chủ tế tiến hành xông hương quanh phông và đọc lời nguyện làm phép nước, sau đó làm phép nước mà người được rửa tội sẽ phải rửa tội.

Anh ta làm dấu thánh giá trên cô ba lần, thổi vào cô, và nói một lời cầu nguyện:

"Hãy để tất cả các lực lượng chống đối bị nghiền nát dưới dấu hiệu của hình ảnh Thập tự giá của bạn."

Việc truyền phép nước để làm Phép Rửa là một trong những phần quan trọng nhất của nghi lễ, có mối liên hệ sâu sắc nhất với chính bí tích.

Trong những lời cầu nguyện và hành động khi làm phép nước để làm Phép Rửa, mọi khía cạnh của bí tích được bộc lộ, mối liên hệ của nó với thế giới và vật chất, với sự sống trong mọi biểu hiện của nó.

Nước là biểu tượng tôn giáo lâu đời nhất. Theo quan điểm của Cơ đốc giáo, ba khía cạnh chính của biểu tượng này có vẻ quan trọng. Đầu tiên, nước là nguyên tố chính của vũ trụ. Vào thời kỳ đầu tạo dựng, "Thần của Đức Chúa Trời bay lượn trên mặt nước" (Sáng thế ký 1: 2).

Đồng thời, nó là biểu tượng của sự hủy diệt và chết chóc. Cơ sở của sự sống, sinh lực và mặt khác, là cơ sở của cái chết, lực hủy diệt - đó là hình ảnh kép của nước trong thần học Cơ đốc. Và cuối cùng, nước là biểu tượng của sự thanh lọc, tái sinh và đổi mới. Tính biểu tượng này thấm nhuần toàn bộ thánh kinh, được đưa vào câu chuyện về sự sáng tạo, sự sụp đổ và sự cứu rỗi. Saint John the Forerunner kêu gọi dân chúng ăn năn và tẩy sạch tội lỗi trong nước sông Giô-đanh, và chính Chúa Giê-su Ki-tô, đã lãnh nhận Phép Rửa từ ngài, đã thánh hóa nguyên tố nước.

Dâng hiến dầu

Sau khi làm phép nước, linh mục đọc lời cầu nguyện để làm phép dầu (dầu) và nước sẽ được xức dầu. Sau đó, linh mục xức dầu cho người được rửa tội: mặt, ngực, tay và chân. Trong thế giới cổ đại, dầu được sử dụng chủ yếu như một phương thuốc.

Dầu, tượng trưng cho sự chữa lành, ánh sáng và niềm vui, là dấu hiệu của sự hòa giải giữa Thiên Chúa và con người. Con chim bồ câu, được Nô-ê thả ra khỏi tàu, quay trở lại và mang cho ông một cành ô liu, “và Nô-ê biết rằng nước đã xuống khỏi mặt đất” (Sáng thế ký 8:11).

Vì vậy, khi xức dầu và thân thể của người chịu phép báp têm, dầu biểu thị sự sống sung mãn và niềm vui được hòa giải với Đức Chúa Trời, vì “trong Ngài là sự sống, và sự sống là ánh sáng của loài người. Sự sáng soi trong bóng tối, và sự tối tăm chẳng thấu hiểu được ”(Giăng 1: 4-5).

Bí tích Rửa tội đổi mới và phục hồi toàn thể con người trong tình trạng nguyên vẹn ban đầu, hòa giải linh hồn và thể xác. Dầu của sự vui mừng được xức trên nước và cơ thể con người để hòa giải với Đức Chúa Trời và trong Đức Chúa Trời với thế gian.

Đắm chìm trong phông chữ

Ngay sau khi xức dầu, thời điểm quan trọng nhất của lễ báp têm đến - ngâm mình trong phông.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Vị linh mục nhúng người được rửa tội ba lần vào nước với những lời:

Tôi tớ Chúa được báp têm (tên được gọi) nhân danh Cha, amen (ngâm lần đầu). Và Con trai, amen (lần ngâm thứ hai). Và Chúa Thánh Thần, amen (lần lặn thứ ba).

Ngay sau khi ngâm mình, một cây thập tự được đặt trên người mới được báp têm - một dấu hiệu của việc anh ta chấp nhận sự hy sinh của Chúa Giê-xu Christ trên thập tự giá, đức tin rằng Đấng Christ đã thực sự chết và thực sự sống lại từ cõi chết, để chúng ta có thể chết trong Ngài. tội lỗi liên quan đến cuộc sống trần thế của chúng ta và trở thành những người dự phần - ở đây và bây giờ với cuộc sống vĩnh cửu.

Lễ phục của người mới được rửa tội

Trước hết, việc khoác lên mình “chiếc áo choàng nhẹ” đánh dấu sự trở lại của một người với sự toàn vẹn và sự trong trắng mà anh ta đã sở hữu trong thiên đường, sự phục hồi bản chất thật của anh ta, bị bóp méo bởi tội lỗi.

Thánh Ambrôsiô, Giám mục Milan, so sánh những bộ quần áo này với bộ y phục sáng chói của Chúa Kitô, Đấng đã được biến hình trên Núi Tabor. Đấng Christ đã biến hình đã bày tỏ chính Ngài cho các môn đồ không phải ở hình dạng trần truồng, nhưng trong bộ quần áo “trắng như ánh sáng”, trong ánh hào quang chói lọi của sự vinh hiển Đức Chúa Trời.

Trong bí tích Rửa tội, một người lấy lại được tấm áo vinh quang ban đầu của mình, linh hồn người tin Chúa được bày tỏ một cách rõ ràng và thực tế về chân lý căn bản của Cơ đốc giáo: đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội, “bạn đã chết, và sự sống của bạn được giấu kín với Đức Kitô trong Thiên Chúa. Khi Đức Kitô, Đấng là sự sống của anh em, xuất hiện, thì anh em cũng sẽ xuất hiện với Người trong vinh quang ”(Cl 3, 3-4).

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Bí ẩn sâu xa nhất đang được thực hiện: sự hợp nhất của con người và Thần thánh trong "cuộc sống đổi mới." Ân điển được ban cho một người trong Bí tích Rửa tội, cũng như trong các bí tích khác, là hoa trái của cái chết hy sinh của Chúa Kitô và sự Phục sinh của Ngài. Cô ấy thông báo cho một người về ý chí cứu rỗi và sức mạnh để đi qua cuộc sống, mang thập giá của mình.

Và do đó, Phép Rửa có thể và phải được định nghĩa không theo nghĩa bóng, không phải biểu tượng, nhưng về bản chất là cái chết và sự phục sinh. Theo cách hiểu của Cơ đốc nhân, trước hết, cái chết là một hiện tượng tâm linh. Người ta có thể chết khi vẫn còn sống trên đất, và vô tội khi chết khi nằm trong mồ.

Cái chết là sự xa cách của một người khỏi cuộc sống, tức là với Chúa. Chúa là Đấng ban sự sống và chính sự sống duy nhất. Sự chết không đối lập với sự bất tử, mà là Sự sống đích thực, vốn là “ánh sáng của loài người” (Giăng 1: 4). Cuộc sống không có Chúa là cái chết thuộc linh, nó biến cuộc sống của con người thành cô đơn và đau khổ, lấp đầy nó bằng sự sợ hãi và tự lừa dối, biến con người thành nô lệ cho tội lỗi và ác độc, trống rỗng.

Chúng ta không được cứu bởi vì chúng ta tin vào quyền năng và quyền năng siêu nhiên của Chúa, bởi vì đây không phải là loại đức tin mà Ngài muốn ở chúng ta. Tin vào Đấng Christ không chỉ có nghĩa là thừa nhận Ngài, không chỉ để tiếp nhận từ Ngài, nhưng trên hết, là làm việc cho sự vinh hiển của Ngài.

Người ta không thể mong đợi sự giúp đỡ từ Ngài nếu không thực hiện các điều răn của Ngài và trên hết là các điều răn về tình yêu thương; người ta không thể gọi Ngài là Chúa và cúi đầu trước Ngài mà không làm theo ý muốn của Cha Ngài. Chìm trong nước có nghĩa là người được báp têm chết cho cuộc sống tội lỗi và được chôn với Đấng Christ để được sống với Ngài và trong Ngài (Rô-ma 6: 3-11; Cô-lô-se 2: 12-13). Đây là điều quan trọng nhất trong bí tích Thánh Tẩy. Chỉ nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, chúng ta mới biết rằng “nguồn nước này thực sự dành cho chúng ta vừa là một ngôi mộ vừa là một người mẹ…” (St. Gregory of Nyssa).

Bí tích Thánh sủng

Sau khi ngâm mình trong phông và mặc quần áo trắng, linh mục sẽ xức dầu thánh Myrrh cho người mới được khai sáng: đóng dấu “ấn chứng của ân tứ Chúa Thánh Thần”.

Qua sự suy tôn, Chúa Thánh Thần ngự xuống trên mỗi người chúng ta, làm cho chúng ta tràn đầy quyền năng của Thiên Chúa, giống như một lần vào ngày Lễ Ngũ Tuần, Người đã xuống trên các môn đệ của Chúa Kitô. Dầu thánh là dầu được chuẩn bị theo cách đặc biệt, được thánh hiến mỗi năm một lần và sau đó được gửi đến tất cả các giáo phận, nơi các giám mục phân phát cho các tu viện trưởng. Một linh mục xức dầu thánh cho một người đã được rửa tội.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Trán, mắt, lỗ mũi, miệng, tai, ngực, cánh tay và chân của anh ấy được xức dầu. Các bộ phận khác nhau của cơ thể được xức bằng Holy Myrrh để thánh hóa toàn bộ con người thông qua việc xức dầu: cả thể xác và linh hồn của người đó.

Trán được xức dầu để loại bỏ sự xấu hổ che phủ nó do tội ác của A-đam, và để thánh hóa suy nghĩ của chúng ta.

Đôi mắt được xức dầu để chúng ta không dò dẫm trong bóng tối dọc theo con đường nguy hiểm, nhưng chúng ta đi trên con đường cứu rỗi dưới sự hướng dẫn của ánh sáng đầy ân điển; tai - để tai chúng ta trở nên nhạy bén để nghe lời Chúa; miệng - để chúng trở nên có khả năng phát ra chân lý Thần thánh.

Bàn tay được xức dầu để nên thánh cho những việc làm ngoan đạo, cho những việc làm đẹp lòng Đức Chúa Trời; bàn chân - vì chúng ta bước đi theo các lệnh truyền của Chúa; và bộ ngực, nhờ đó, được mặc lấy bởi ân điển của Đức Thánh Linh, chúng ta có thể chiến thắng mọi lực lượng kẻ thù và có thể làm mọi việc trong Chúa Giê-xu Christ, Đấng củng cố chúng ta (Phi-líp 4:13).

Nói cách khác, những suy nghĩ, ước muốn, trái tim và toàn thể cơ thể của chúng ta được thánh hóa để làm cho chúng phù hợp với đời sống Cơ đốc nhân mới.

Việc xức dầu bằng Myrrh là một dấu hiệu hữu hình, một dấu ấn cho thấy người mới được rửa tội được Đức Chúa Trời ban Thánh Thần. Kể từ thời điểm ấn tín thiêng liêng này được đặt trên chúng ta, Chúa Thánh Thần đi vào sự hứa hôn, vào một mối quan hệ sống động chặt chẽ với linh hồn của chúng ta. Ngay từ lúc đó, chúng ta trở thành Cơ đốc nhân.

Mỗi lần linh mục lặp lại những lời: “Dấu ấn của ân tứ Chúa Thánh Thần,” và người lãnh nhận, khi kết thúc việc xức dầu, trả lời: “A-men,” có nghĩa là “Quả thật, thật sự”.

Bí tích Thêm sức là một bí tích độc lập mới, mặc dù nó được liên kết với Bí tích Rửa tội và được thực hiện, theo các quy tắc của Giáo hội Chính thống, ngay sau khi ngâm trong phông ba lần. Có được một cậu con trai mới nhờ Phép Rửa, người mẹ chăm sóc của chúng ta - Nhà thờ Thánh - bắt đầu áp dụng sự chăm sóc của mình cho cậu bé. Cũng như trong đời sống thể xác, để tăng cường sức mạnh của một đứa trẻ sơ sinh, cần có không khí và thức ăn, vì vậy đối với một người được sinh ra thuộc linh nhờ Bí tích Rửa tội, cần có thức ăn thiêng liêng đặc biệt.

Thức ăn như thế được Giáo hội thánh dạy trong Bí tích Đặc trách, qua đó Chúa Thánh Thần ngự xuống trên linh hồn chúng ta. Nó giống như sự giáng xuống của Đức Thánh Linh dưới hình dạng một con chim bồ câu, trong Phép Rửa của Chúa Giê Su Ky Tô.

Đọc Sách Thánh và rước quanh phông chữ

Sau Bí tích Thêm sức có ba cuộc rước quanh phông. Việc trang trọng đi nhiễu quanh phông chữ với tiếng hát “Hãy làm báp têm trong Đấng Christ…”, trước hết, là một biểu hiện của niềm vui của Giáo hội trước sự ra đời của thành viên mới bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Mặt khác, vì vòng tròn là dấu hiệu của sự vĩnh cửu, cuộc rước này cho thấy người mới được soi sáng bày tỏ ước muốn được phụng sự Đức Chúa Trời mãi mãi, là ngọn đèn không được đặt dưới giạ mà là trên giá nến (Lu-ca 8: 16), hãy để nó chiếu sáng mọi người bằng những việc làm tốt của nó và xin Chúa ban cho người ấy được hạnh phúc đời đời. Ngay sau cuộc rước quanh phông có bài đọc Tông đồ và Tin Mừng. Trong suốt buổi đọc sách, các bậc cha mẹ đỡ đầu đứng với những ngọn nến được thắp sáng.

Tại sao phải rửa tội cho trẻ em

Các nghi thức cuối cùng của Lễ Rửa tội

Các nghi thức cuối cùng của nghi thức Rửa tội và Thêm sức - rửa Mình Thánh và cắt tóc - được cử hành ngay sau khi đọc Tin Mừng. Nghi thức đầu tiên là rửa sạch thi thể của thánh Myrrh mới được rửa tội. Giờ đây, những dấu hiệu và biểu tượng bên ngoài, hữu hình có thể bị loại bỏ, bởi vì từ nay trở đi chỉ có sự đồng hóa bên trong của một người về ân tứ, đức tin và lòng trung thành mới hỗ trợ người đó và cho người đó sức mạnh.

Cơ đốc nhân phải mang ấn tín của ân tứ Đức Thánh Linh trong lòng. Cắt tóc, được thực hiện ngay sau khi rửa sạch thi thể của Thánh Myrrh mới được rửa tội, đã là biểu tượng của sự vâng lời và hy sinh từ thời cổ đại. Mọi người cảm thấy sự tập trung của sức mạnh và năng lượng trên tóc của họ. Nghi thức này được tìm thấy cả trong nghi thức nhập môn và nghi thức nhập môn của độc giả. Trong một thế giới sa đọa, con đường để khôi phục vẻ đẹp Thần thánh, bị tối tăm, bị sỉ nhục, bị bóp méo, bắt đầu bằng sự hy sinh cho Đức Chúa Trời, tức là mang đến cho Ngài niềm vui và lòng biết ơn mà trong thế giới này đã trở thành biểu tượng của vẻ đẹp - tóc.

Ý nghĩa của sự hy sinh này được bộc lộ một cách đặc biệt sống động và cảm động trong Bí tích Rửa tội cho trẻ sơ sinh. Đứa trẻ không thể dâng cho Chúa bất cứ điều gì khác, và do đó, một số sợi tóc bị cắt khỏi đầu với dòng chữ: “Tôi tớ của Đức Chúa Trời (tôi tớ của Đức Chúa Trời) [tên] bị cắt nhân danh Cha, và Con, và Chúa Thánh Thần. Amen ”.

Phần kết luận

Phép Rửa Thánh là sự sinh ra thuộc linh của một người, tức là sự khởi đầu của đời sống tinh thần của anh ấy, và trong những năm đầu tiên, nó phụ thuộc vào cha mẹ và cha mẹ đỡ đầu của anh ấy những gì sẽ tiếp tục. Cố gắng đảm bảo rằng sự hiệp thông của con bạn với Thiên Chúa tiếp tục, trước hết, trong Bí tích Rước Lễ, trong đó một người thực sự được kết hợp với Thiên Chúa.

Một đứa trẻ có thể được giao tiếp trong bất kỳ nhà thờ Chính thống giáo nào. Trẻ sơ sinh (đến 7 tuổi) không cần xưng tội trước khi rước lễ, và không cần thiết phải ở trong nhà thờ trong toàn bộ buổi lễ. Anh ta có thể được mang / mang theo sau khi bắt đầu dịch vụ, tùy thuộc vào tuổi thiêng liêng của anh ta. Trẻ em rất nhỏ có thể được rước lễ sau khi cho ăn (nhưng không phải ngay sau đó; trẻ em trong nhà thờ không được phép gặm bánh mì tròn, bánh quy giòn, v.v. trước khi rước lễ). Khi cho ăn, thức ăn thịt nên được loại trừ. Càng sớm càng tốt, hãy cố gắng bắt đầu rước lễ khi bụng đói, tập cho họ thói quen nhịn ăn, tức là Sau nửa đêm của ngày Tiệc Thánh, đứa trẻ không được cho ăn uống. Sau 4 năm, việc rước lễ chỉ có thể được thực hiện khi bụng đói.

Ngay từ khi còn nhỏ, hãy cố gắng truyền cho trẻ kỹ năng hiệp thông với Thiên Chúa, hiểu biết về đức tin và Giáo hội qua việc đọc kinh cầu nguyện, Thánh Kinh cho trẻ em (Kinh thánh, Phúc âm), đọc cuộc đời các thánh, luật Chúa và văn học tâm linh khác. Dạy trẻ nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong mọi biểu hiện của thế giới xung quanh chúng ta.