Tại sao tiếng pháp là ngôn ngữ của tình yêu

Nhắc đến Châu Âu người ta nghĩ ngay đến nước Anh mang đậm nét cổ điển, nước Đức lịch lãm và nước Pháp lãng mạn. Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang, Pháp còn là quê hương của các tác phẩm văn học kinh điển.

Việc học một ngôn ngữ mới có khi chỉ đơn giản là bắt nguồn từ yêu thích những bài hát, những câu ca, trang sách đậm chất nhân văn. Hay chỉ là học một ngoại ngữ vì đam mê chinh phục ngôn ngữ, mong được một lần được đặt chân tới mảnh đất mới, thăm quan những danh lam thắng cảnh hay đơn giản là muốn được giao lưu kết bạn, tìm hiểu những con người mới trên đất nước mới.

Hành trình đi học ngôn ngữ của tình yêu

Tiếng Pháp được ví như tiếng nói của tình yêu, vì phát âm nghe rất êm tai và dễ chịu. Nhưng tiếng Pháp đối với những người mới bắt đầu học sẽ gặp một vài chướng ngại. Sử dụng chung một bảng chữ cái như tiếng Anh nhưng cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp thì hoàn toàn khác. Hơn nữa, tiếng Pháp còn phân biệt giữa giống đực-cái đối với danh từ, hợp giống, hợp số cũng phức tạp hơn khá nhiều và khác hẳn tiếng Anh. Tuy nhiên học tiếng Pháp cũng như những ngôn ngữ khác, cũng có những nguyên tắc riêng của nó. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập, bạn sẽ hoàn toàn có thể vượt qua những thử thách này. Thông qua việc học một ngoại ngữ, bạn còn có cơ hội được tiếp xúc với nền văn hóa-lịch sử của châu Âu nói chung cũng như của nước Pháp nói riêng. Các bạn cứ thử học xem, sẽ bị cuốn hút ngay thôi!

Khi tình yêu là một cơ hội

Nhiều bạn trẻ cho rằng tiếng Pháp đang trở nên “lỗi thời”. Quả thực là các bạn đã nhầm to!. Biết thêm một ngoại ngữ là có thêm một cơ hội. Trước hết là thỏa mãn niềm mơ ước, những đam mê của bản thân. Sau đó, liên quan đến chuyện học hành, du học ở Pháp vừa không đắt đỏ như các nước khác ở Châu Âu mà chất lượng đào tạo được đảm bảo. Chưa kể đến, bạn có cơ hội xin học bổng dành cho các sinh viên khối Pháp ngữ. Tiếng Pháp diệu kỳ phải không? Nếu thích tiếng Pháp, bạn còn chần chừ gì nữa, cùng nói “Bonjour” nào!

Trong thời đại công nghiệp hoa-hiện đại hóa, việc học một ngoại ngữ không những là cần thiết để tìm kiếm một công việc hoàn hảo mà nó còn được coi như đánh giá trình độ học vấn của một người. Nếu bạn là một người thông minh, học tập tốt và lại biết thêm một ngoại ngữ, hẳn sẽ được đánh giá là một người khá “toàn vẹn”.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO ÂU MỸ [AMEC]Website: amec.com.vnFacebook: //www.facebook.com/duhocphap360

 14-16 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà NộiĐiện thoại: [04]39411 891/39411 892/39411 890Email: 

641 Đại lộ 3/2, P.6, Q.10, HCM
Email:  

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  [024]39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    [02]36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  [028] 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: //www.facebook.com/toididuhoc


Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho những bạn có đam mê học tiếng Pháp những vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu.

Nếu bạn nào đã trót say mê với vẻ đẹp choáng ngợp của thủ đô Paris cổ kính cùng những công trình kiến trúc nghệ thuật mang đậm dấu ấn lịch sử nhân loại thì chắc hẳn không thể không yêu thứ ngôn tình yêu nơi đây. Thật sự là vậy – Tiếng Pháp được ví như tiếng gọi thầm lặng của tình yêu lứa đôi, bởi khi phát âm nghe rất êm tai và dễ chịu. 

Nhưng có lẽ, yêu thích là một chuyện, nghe, nói lại là một chuyện. Thử học tiếng Pháp sẽ là lựa chọn thú vị cho bạn. Sau khi bạn đã có được vốn ngôn ngữ kha khá, nhiều bài học, nhiều trải nghiệm mới sẽ tiếp tục mở ra cho bạn như những kỹ năng giao tiếp, làm chủ tình huống… Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho những bạn có đam mê học tiếng Pháp những vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu.


>> Xem thêm: Lợi ích của việc học tiếng Pháp

Từ thế kỷ XX, nước Pháp được xem là trung tâm của thế giới, vào thời đại huy hoàng của mình, văn hóa Pháp gần như là một thước đo chuẩn, mang tính định hướng cho toàn bộ các nước xung quanh. Theo đó, tiếng Pháp dần vượt xa tiếng Anh để trở thành ngôn ngữ được ưa chuộng nhất đương thời. 

Được sử dụng bởi 470 triệu người từ 57 quốc gia, hiện tại tiếng Pháp đang là ngôn ngữ được nói nhiều thứ chính trên toàn thế giới. Với tiếng Pháp, bạn có thể vừa học được cách nghĩ chặt chẽ qua các cấu trúc câu và vừa cảm nhận được sự duyên dáng, sáng tạo mà nó mang lại. Bạn có biết ngôn ngữ Pháp được bầu chọn là ngôn ngữ chính thức của Liên Hiệp Quốc, Liên Minh Châu Âu, Ủy ban Thế Vận Hội Quốc tế, Cộng đồng Pháp ngữ và Tổ chức Bưu chính Quốc tế. 

Tuy vậy, với sự vươn lên của các ngôn ngữ Đông Á [ Trung Quốc, Nhật Bản… ] hay các nước Tây Âu [ Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha…], vị thế của thứ ngôn ngữ này có lẽ đang dần bị lung lay. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò của tiếng Pháp trong đời sống hiện nay khi nó đã trở thành ngôn ngữ chính thống của nhiều tổ chức và quốc gia trên thế giới. 

Tiếng Pháp giúp bạn dễ hòa nhập

Đa số sinh viên nước ngoài, đặc biệt là sinh viên châu Âu đều chọn tiếng Pháp hay tiếng Tây Ban Nha làm ngoại ngữ trong suốt thời đi học phổ thông, thậm chí là cả ở Đại học. Dĩ nhiên, nếu bạn có khả năng giao tiếp được tiếng Pháp sẽ rất dễ dàng cho việc làm quen, giao lưu, kết bạn với bạn bè quốc tế.


Tiếng Pháp giúp bạn dễ hòa nhập hơn​
 

Đối với những người không có “dây mơ rễ má” gì với ngôn ngữ này thì họ vẫn sẽ bày tỏ sự thích với ngôn ngữ này bởi sự lãng mạn trong từng câu chữ, cách phát âm điệu đàng. Nhưng tiếng Pháp cũng bị coi là ngôn ngữ khó học nhất [ những âm ngữ bị “la ó” ở khoản chia ngôi động từ và phân biệt các loại giống đực, giống cái đứng trước danh từ  ], cách đọc không liên quan đến chữ viết và còn vô số những sự bất quy tắc buộc người học phảo thuộc nằm lòng. 

Tiếng Pháp mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Chính phủ Pháp đặc biệt rất quan tâm đến vấn đề giáo dục, chính vì lẽ đó, hằng năm ở các trường Đại học đều tặng một lượng lớn học bổng để các du học sinh theo học tại đất nước của họ. Thanh niên người nước ngoài được cấp thị thực làm việc và trong một số ngành nghề nhất định có các quy định đặc biệt cho phép cấp giấy phép lao động.Một số chương trình trao đổi giữa nước Pháp và nhiều quốc gia trên thế giới có các hiệp định về trao đổi dành cho học sinh và sinh viên. Chính vì thế, học tiếng Pháp bạn sẽ có lợi thế hơn trong việc săn học bổng.

Xã hội ngày càng hiện đại, sự phát triển của công nghiệp hóa, hiện đại hóa cùng với đó là toàn cầu hóa, hợp tác giữa nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nhiều trụ sở ở Liên minh Châu Âu, tiếng Pháp là ngôn ngữ giao dịch quan trọng nhất, nên nếu bạn chăm chỉ học tiếng Pháp có nghĩa là bạn sẽ còn nhiều cơ hội để nâng cao trình độ chuyên môn, cơ hội để tìm kiếm việc làm tốt nhất cho bạn. 

>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về học tiếng Pháp A1

Tiếng Pháp là ngôn ngữ thường xuất hiện ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Ở các văn phòng du lịch đặt tại một quốc gia thứ ba bất kì, khả năng gặp được nhân viên chăm sóc khách hàng, hướng dẫn nói tiếng Pháp dĩ nhiên cao hơn việc tìm được ai đó nói tiếng Việt. Ở Việt Nam, những tour du lịch bằng tiếng Pháp không chỉ phục vụ cho các khách tham quan người Pháp mà còn thu hút cả những người mang quốc tịch một nước nào đó ngoài Pháp. 

Thuộc nhóm gốc Ý trong hệ ngôn ngữ Ấn Âu, tiếng Pháp có dấu tích từ 1000 năm trước Công nguyên. Cùng nhóm với ngôn ngữ này có tiếng Latinh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý nên có thể xem đây là “cánh cửa” mở ra những ngôn ngữ kể trên. Một khi đã biết tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể tự tin để học được dễ dàng những ngôn ngữ Ấn Âu khác.


 


Tiếng Pháp đem lại nhiều trải nghiệm du lịch thú vị
 

Nếu bạn có kha khá kiến thức tiếng Pháp thì đừng ngần ngại trải nghiệm du lịch ở các nước sử dụng tiếng Pháp hay các quốc gia khác của châu Âu, đặc biệt là ở Đông Âu. Cùng với đó là thưởng thức, chìm đắm trong những bản tình ca Pháp lãng mạn, những cuốn tiểu thuyết tiếng Pháp có giá trị nhân văn sâu sắc.

Học ngôn ngữ nào cũng vậy, bạn hãy bắt đầu như một đứa trẻ đang trong giai đoạn tập nói. Học tiếng Pháp không quá khó nhưng cũng không dễ. Hãy tiếp thu một cách thật tự nhiên, tất nhiên ban đầu bạn sẽ không hiểu nghĩa là gì, nhưng qua đó, lặp đi lặp lại nghe mỗi ngày, dần dần bạn sẽ nhạy với cách phát âm đó, bạn sẽ tự bật thành tiếng theo phản xạ.

Bắt đầu từ việc nghe tiếng Pháp, sau đó học nói, từ đó sẽ dần hình thành khả năng đọc và viết. Hãy rèn luyện bằng cách nghe tiếng Pháp mỗi ngày, bắt đầu từ những âm đơn giản nhất, những đoạn hội thoại ngắn, những đoạn phim, những bài tập đơn giản sẽ giúp cho bạn phản xạ âm nhanh hơn việc cố nghe một bài hội thoại bằng tiếng Pháp quá khó để dễ bị nản lòng đấy. 


Học tiếng Pháp như thế nào để hiểu quả 
 

Hãy chủ động học tiếng Pháp ở mọi lúc mọi nơi. Học phải đi đôi với hành. Bạn phải yêu thích, đam mê, hứng thú với nó thì bạn mới có thể tiếp thu được. Ngoài nội dung bài học tại trung tâm, nhà trường thì bạn còn có thể tự mua sách về nhà nghiên cứu thêm, để khi vào lớp, bạn sẽ bắt kịp tốc độ giảng của giáo viên và từ đó sẽ tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả hơn. Chia sẻ cho bạn một ứng dụng hay để học tiếng Pháp nổi tiếng là Fantastique, bạn có thể truy cập học tiếng Pháp ở bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Hiện tại phần mềm này có mặt trên Appstore và cả Google Play nhé!


>> Xem thêm: Học tiếng Pháp có khó không

Hiện tại ở Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trung tâm giảng dạy ngôn ngữ Pháp, bạn có thể tìm hiểu và có thể xin học thử một buổi để nắm rõ hơn những thông tin. Dưới đây là danh sách những nơi học tiếng Pháp uy tín và chất lượng nhất, bạn có thể tham khảo:-    Viện Trao đổi Văn Hóa Với Pháp [IDECAF]-    Công ty Cổ Phần Đầu Tư – Giáo Dục Sài Gòn Vina-    Tư Vấn Giáo Dục Pháp – Việt Cap France-    Trung tâm ngoai ngữ vủa Viện Pháp tại Việt Nam [IFV]-    Trung tâm ngoại ngữ tiếng Pháp Kyna-    Trung tâm tiếng Pháp La Petite Maison

Các trung tâm này luôn có những giáo viên người bản xứ nói tiếng Pháp giảng dạy trực tiếp cho học viên, ngoài ra còn có các lớp luyện thi chứng chỉ DALF, DELF, rất uy tín và chất lượng, được nhiều học viên theo học và là nơi đáng tin cậy cho những bạn có dự định học tiếng Pháp.

Video liên quan

Chủ Đề