Techwear la gì

Techwear không chỉ là xu hướng thời trang mà còn là một nền văn hóa, một niềm đam mê nghệ thuật lớn lao.

Hãy cùng Natoli tìm hiểu techwear là gì, techwear có tầm ảnh hưởng ra sao đối với thời trang thế giới và những phong cách thời trang techwear phổ biến qua bài viết này nhé.

Techwear là gì

Techwear là một nền văn hóa, một xu hướng thời trang nổi bật và là một trường phái thời trang được nhắm đến cũng như sử dụng truyền bá bởi rất nhiều những stylist trên thế giới.

Tech - technology wear được biết là một thể loại trang phục thời trang thông minh và đa dụng nhất khi sử dụng. Tuy vậy, giá trị thời trang thẩm mỹ của nó cũng không hề kém cạnh nếu được phối đồ một cách phù hợp

Techwear la gì
.

Trong những năm gần đây, techwear được cải tiến rất nhiều về mặt hình ảnh cùng nhiều cách phối đồ khác nhau. Vì vậy mà techwear ngày càng được biết đến nhiều hơn và được lựa chọn là phong cách thời trang đình đám nhất trong những năm vừa qua.

Các items trong một outfit của thời trang techwear thường không quá màu mè mà thiên về màu tối, tuy vậy những phụ kiện là thiết kế đặc biệt vẫn làm cho phong cách này nổi bật theo một cách riêng.

Techwear la gì

Sự đặc biệt làm nổi bật lên phong cách của techwear đó là màu sắc tối giản nhưng thiết kế lại vô cùng sáng tạo.

Vì thế, techwear là gì đã được giải đáp và được đưa đến nhận thức thời trang nhiều hơn cho những bạn trẻ cũng như những người yêu thích thời trang.

Những phong cách techwear phổ biến

Techwear là một trường phái thời trang rất khác biệt so với những phong cách khác.

Techwear la gì

Techwear hướng đến một phong cách bụi bặm, đường phố, cá tính nhưng không hề thiếu sự đa dạng. Có rất nhiều cách phối đồ khác nhau trong techwear có thể kể đến như the tech look, urban ninja, tonal layering,... mà mỗi cách phối khác nhau lại mang một đặc biệt nổi bật khác nhau nhưng vẫn giữ được sự “cool ngầu” vốn có của techwear.

Thực dụng cùng phong cách the tech look

Đây là một dạng thời trang techwear vô cùng đặc biệt với vẻ ngoài dày dặn cùng phối màu chủ đạo là những màu tối như xanh thẫm, đen, xám,... đem lại một cảm giác lạnh lùng nhưng thực dụng với thời tiết khắc nghiệt.

Khi sử dụng phong cách này, chủ yếu những items sẽ được kể đến như áo puffer, áo jacket, windbreaker,... với rất nhiều details là túi hộp trải dài khắp cơ thể từ áo cho đến quần.

Techwear la gì

Nhờ vậy, trang phục sẽ có cảm giác như một cỗ máy chiến đấu thực thụ vì vẻ cool ngầu mà nó mang lại, rất đúng chất với techwear.

Để tạo điểm nhấn cho cách mặc này, hãy sử dụng những chiếc belt làm phụ kiện thả thõng xuống để thêm phần giá trị thời trang cùng với đó là sử dụng những đôi giày như air max, yeezy nếu muốn thêm phần bụi bặm, đường phố.

Ngoài ra, những đôi giày da, boost và kéo gấu ống quần cũng là một lựa chọn không tồi.

Thời trang tinh tế với cách phối đồ urban ninja

Trong những cách mặc techwear phổ biến thì phong cách urban ninja là một phong cách được tận dụng để đưa techwear gần gũi với thế giới thời trang nhất.

Đây là một phong cách mặt được rất nhiều người ưa chuộng và kết hợp nhiều items hypebeast khác nhau. Vì vậy, phong cách này cũng rất thích hợp để mỗi cá nhân đưa những “chất riêng” của bản thân trong cách phối đồ.

Techwear la gì

Bên cạnh những trang phục thiết yếu như quần và áo có chi tiết nổi bật là những chiếc túi tạo nên phong cách techwear.

Urban ninja còn gây ấn tượng khi có thể mix với nhiều items hypebeast khác có thể kể đến như túi, thắt lưng, nhẫn, balo, ví đến từng thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng như Supreme, Bape, Off-white, LV,...

Techwear la gì

Sử dụng những chiếc quần form skinny và đi cùng những đôi giày chunky hoặc bunker là đủ để tạo nên một outfit hoàn chỉnh urban ninja đặc sắc, cool ngầu và nhiều điểm nhấn.

Linh hồn techwear trong tonal layering

Trong những kiểu phối đồ mang lại phong cách techwear thì không thể không kể đến tonal layering.

Layer vốn là một phương thức được sử dụng xuyên suốt và rất nhiều trong phương pháp tạo ra một tổng thể trang phục techwear đẹp.

Techwear la gì

Do đó, tonal layering được biết đến là một phương pháp mang trạng thái techwear nhất có thể cũng như gìn giữ linh hồn cho phong cách này.

Đây là phương pháp sử dụng những món đồ nhỏ nhưng được sử dụng trồng chất lên nhau theo một cách khoa học tạo thành hiệu ứng layer.

Nhờ vậy, những phần túi hộp vẫn được bộc lộ ra và hiệu ứng layer làm cho trang phục trở nên bí hiểm, bí ẩn hơn bao giờ hết.

Techwear la gì

Phương pháp phối đồi tonal layering phụ thuộc rất nhiều vào năng khiếu và con mắt nghệ thuật cho những bước layer phức tạp. 

Tuy nhiên thì kết quả trả lại là tổng thể trang phục đẹp theo một cách rất thời trang và riêng biệt, không hề đại trà như những style thông dụng khác.

Đặc điểm của một Outfit Techwear

Một outfit techwear là một outfit có thể đi từ đơn giản đến phức tạp vì mỗi nhu cầu về thời trang và ứng dụng thời trang của mỗi người là khác nhau.

Tuy nhiên, là một outfit mang màu sắc của techwear thì không thể không kể đến những items như áo khoác, mid layer, base layer, quần, giày,... là những món đồ không thể thiếu góp phần nổi bật lên phong cách thời trang này.

Áo khoác hay phần out layer

Áo khoác là một items gần như quyết định được màu sắc của tất cả các loại style từ basic cho đến phức tạp mà trong đó bao gồm cả outfit techwear.

Để có một phần out layer phù hợp thì điều kiện thời tiết cũng là một vấn đề cần được giải quyết.

Techwear la gì

Bởi vậy, lựa chọn out layer cũng có lựa chọn:

  • Hardshell: là một phương pháp mặc đồ để bảo vệ bản thân trước thời tiết khắc nghiệt tại thời điểm sinh sống hoặc trải nghiệm. Lựa chọn này cơ bản có thể linh hoạt trong việc giữ ấm hay tránh mưa nắng thời tiết xấu.

  • Softshell: hướng đến việc bảo vệ người dùng một cách dễ chịu hơn khỏi những điều kiện thời tiết không quá khắc nghiệt nên thiết kế cũng nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều so với hardshell.

Tuy nhiên, hai phương pháp trên đều là những phương pháp giải quyết điều kiện thời tiết khi lựa chọn trang phục nhưng vẫn phải đảm bảo giá trị thời trang trong đó.

Lúc này thì những chiếc áo khoác, áo phao, áo giáp,... nhiều túi đặt ở những vị trí đặc biệt trên áo là lựa chọn hoàn hảo nhất để hoàn thành out layer cho một outfit techwear.

Mid layer - hỗ trợ không thể thiếu của Outfit Techwear

Để việc tạo nên một outfit hợp mắt và nhiều công dụng thì mid layer chính là nơi đảm nhiệm công việc chính trong bộ phận tổng thể outfit techwear này.

Mid layer là phần trong của out layer và là phần linh hoạt nhất quyết định tính thực dụng và thời trang của tổng thể outfit.

Techwear la gì

Mid layer sử dụng khi trời lạnh có thể là những chiếc áo hoodie, áo nỉ, áo cách nhiệt để đảm bảo sức khỏe và tính thực dụng cao nhưng vẫn giữ được sự vững chắc về mảng thời trang.

Bên cạnh đó, tại nơi có thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn thì mid layer có thể là một chiếc áo layer bên trong được cấu tạo đặc biệt thấm hút mồ hôi và có tà áo lách ra bên ngoài.

Với việc linh hoạt sử dụng mid layer thì outfit techwear sẽ trở nên có độ công dụng cao cũng như tính chất thời trang giá trị hơn bao giờ hết.

Những items cơ bản nhưng phải có của Base layer

Base layer là những items đơn giản tưởng chừng như chúng không quá có nhiều giá trị.

Tuy nhiên thì base layer lại là những món đồ được sử dụng xuyên suốt trong quá trình tạo nên một outfit đẹp và phù hợp với cơ thể.

Techwear la gì

Những món đồ ấy cũng không phải là không thể tạo nên sự nổi bật khi đó là đồ lót, tất, áo thun và những phụ kiện khác.

Chính sự có mặt của các items base layer này lại đòi hỏi chất lượng sản phẩm cao vì hầu hết nó tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người.

Hơn hết, lựa chọn tinh tế những items base layer là tạo ra vẻ đẹp tiềm ẩn một cách tinh tế trong những người có ánh mắt hay để ý trang phục một cách kín kẽ.

Quần - Techwear style

Bên cạnh những trang phục phục vụ cho nhu cầu thực dụng của con người thì những món đồ mang linh hồn của techwear như quần cũng là một thứ đáng được quan tâm đối với mỗi tín đồ techwear.

Techwear la gì

Những chiếc quần mang style techwear thường sẽ có rất nhiều túi hộp và đặt ở vị trí khác nhau. 

Form quần có thể được biến đổi tùy theo nhà sản xuất nhưng hầu hết sẽ mang hình dáng rộng và được bó thun hoặc bó zip ở cổ chân.

Chất liệu của chiếc quần thường được thiết kế để chống nước, thoải mái, thoát khí tốt phù hợp với mọi thời tiết.

Giày - hoàn thành outfit Techwear

Để hoàn thành một tổng thể trang phục đậm chất style techwear thì một đôi giày hợp vibe cũng là một thứ không thể thiếu.

Techwear la gì

Sử dụng một đôi giày tối màu, phù hợp nhất là những đôi chunky thùng thình hoặc những đôi giày thể thao sẽ tạo ra hiệu ứng nổi bật cho toàn bộ outfit phía trên của người phối.

Bên cạnh đó, những đôi giày chunky sẽ phần nào cải thiện chiều cao tổng thể.

Những thương hiệu thời trang techwear hiện nay

Techwear là một xu hướng, phong cách thời trang không quá đình đám nhưng mang rất nhiều giá trị cốt lõi và có một cơ số stylist cũng như fan hâm mộ của phong cách này.

Vì vậy, một số thương hiệu thời trang có thể nhắc đến ngay khi nói đến techwear đó là Acronym, Nikelab Acg, Adidas y-3, Outlier,... là những thương hiệu nổi bật đóng góp rất nhiều cho phong cách techwear.

Acronym

Được thành lập vào năm 1994 tại Đức, Acronym là một thương hiệu đi đầu trong phong trào thời trang techwear.

Techwear la gì

Đây là một brand mang phong cách thời trang vô cùng tối giản trong màu sắc nhưng những details trên sản phẩm lại đạt độ hoàn hảo khủng khiếp.

Techwear la gì

Nhờ vậy, Acronym sớm nổi lên và trở thành một hiện tượng tiên phong tại thời trang techwear.

Nikelab Acg

Acg là một nhánh nhỏ được thành lập để hình thành phong trào techwear của Nike.

Techwear la gì

Đây là một bước đi lớn và thể hiện sự quan tâm của nike đến phong cách techwear, những sản phẩm của Nike thường có mức giá rất phải chăng phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người.

Techwear la gì

Hơn hết, Nike còn áp dụng rất nhiều công nghệ cần có và phát triển phục vụ cho phong cách thời trang techwear.

Adidas Y-3

Ngay từ khi mới xuất hiện, Y-3 của Adidas đã nổi lên nhờ những thiết kế mang màu sắc techwear riêng biệt.

Techwear la gì

Nhờ vậy, Y-3 nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn bè trên thế giới mà đặc biệt là tại Việt Nam.

Techwear la gì

Những sản phẩm giày Adidas Y-3 có những lúc được resell với giá bán gấp nhiều lần so với release là một mình chứng cho độ hot của thương hiệu này.

Outlier

Không quá màu mè và bắt trend như những thương hiệu techwear khác.

Outlier hướng đến những sản phẩm mang phong cách techwear nhưng theo một hướng tối giản hơn.

Techwear la gì

Bù lại, chất lượng của Outlier là không phải bàn cãi mà có thể nói là hãng này sở hữu những sản phẩm techwear chất lượng nhất.

Techwear la gì

Độ co giãn, chống nước, giữ ấm, không gây khó chịu trên cơ thể người mặc là những đặc điểm luôn có trên sản phẩm của Outlier.

Phối đồ theo phong cách techwear

Techwear là một phong cách thời trang có màu sắc tối màu nhưng nổi bật bởi những details khác lạ trên sản phẩm.

Cách phối đồ của phong cách này cũng là sự kết hợp rất đa dạng như phối đồ techwear với Adidas Yeezy, phối với Adidas Y-3, phối với Utility vest,... mỗi cách phối lại đem lại một màu sắc khác trong phong cách này.

Hiện đại khi phối đồ Adidas Yeezy phong cách techwear

Đã từng có thời điểm, Yeezy đi đôi với phong cách techwear và trở thành những thứ liên quan không thể tách rời.

Techwear la gì

Những đôi giày Yeezy từ Yeezy 350 đến Yeezy 700 đều có form dáng rất lạ thường nhưng lại rất phù hợp với mọi items trong phong cách techwear.

Sự kết hợp này khiến tổng thể trang phục trở nên hiện đại hơn, phong cách sống động màu sắc hơn.

Thổi hồn techwear với Adidas Y-3

Tuy cùng một mẹ với Adidas nhưng Y-3 lại đem đến một phong cách techwear original hơn so với Yeezy.

Techwear la gì

Adidas Y-3 mang lại phong cách màu sắc tối giản nhưng những details được trau chuốt hơn rất nhiều so với Yeezy.

Nhờ vậy, những sản phẩm của Y-3 là cách phối đồ phù hợp với người yêu thích sự tối giản và đi theo phong cách techwear.

Nổi bật khi phối đồ với Utility vest

Utility vest là những chiếc vest áo được mô phỏng theo những bộ giáp chống đạn.

Sản phẩm thời trang này đem lại cảm giác rất khác biệt và là sự lựa chọn không thể thiếu cho tổng thể outfit của bạn.

Techwear la gì

Sử dụng những chiếc Utility vest là lớp ngoài cùng của outfit sẽ tăng sự cool ngầu của tổng thể outfit lên gấp nhiều lần và cũng là điểm nhấn khi tạo hình với phong cách này.

Phối đồ với Tech jacket

Tech jacket là những chiếc jacket mang theo phong cách techwear mà được rất nhiều những nhà sản xuất cho ra mắt hiện nay.

Techwear la gì

Tech jacket của mỗi hãng lại có những details riêng biệt nhưng nhìn chung chúng có rất nhiều túi, khóa và các chi tiết tạo điểm nhấn.

Nếu nói về phong cách techwear mà bỏ qua những chiếc jacket tech thì quả là một thiếu sót cho cách phối đồ của mỗi cá nhân.

Phụ kiện không thể thiếu khi phối đồ phong cách Techwear

Bên cạnh những trang phục nổi bật khi phối đồ thì phụ kiện cũng là thứ không thể thiếu khi theo đuổi phong cách techwear.

Techwear la gì

Sự cầu kỳ của phụ kiện là sự chỉnh chu trong quy trình phối đồ techwear.

Những phụ kiện không thể thiếu có thể kể đến như: vòng cổ, dây xích, dây lưng quần, vòng tay, túi đeo chéo,... mang phong cách techwear.

Techwear la gì

Nhờ những phụ kiện này, tổng thể trang phục sẽ trở nên nổi bật hơn rất nhiều và cũng là cách để thổi hồn techwear lên style của bạn.

Techwear la gì

Techwear là một phong cách thời trang không nổi bật nhưng lại vô cùng đặc biệt và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giới yêu thời trang.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu thêm techwear là gì, những cách phối đồ với techwear phổ biến, những thương hiệu thời trang cần có và sớm tìm ra được phong cách thời trang techwear cho bản thân.