Thi bằng ielts ở đâu

IELTS là một trong những kỳ thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ được rất nhiều học sinh và sinh viên tham dự. Một trong những thắc mắc lớn nhất mà nhiều ứng viên quan tâm chính là thi IELTS ở đâu dễ hơn và có những điểm thi IELTS nào. Trong bài viết dưới đây, du học ETEST sẽ trả lời cho những thắc mắc về địa điểm thi IELTS của các bạn.

1. Sơ lược về các điểm thi IELTS

Như chúng ta đã biết, kỳ thi IELTS được đồng sở hữu bởi IDP và BC (Hội đồng Anh) cùng với Bộ phận Đánh giá Năng lực sử dụng tiếng Anh của Cambridge (Cambridge English Language Assessment). Tất cả những địa điểm tổ chức thi IELTS trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đều được kiểm soát bởi IDP và BC, còn Bộ phận Đánh giá Năng lực Cambridge là đơn vị thực hiện ra đề chịu trách nhiệm về đề thi.

Vì vậy, có thể thấy địa điểm thi IELTS nào thì cũng có độ khó như nhau do cùng được tổ chức bởi một “công ty mẹ”. Do đó, câu trả lời cho thắc mắc thi IELTS ở đâu dễ hơn là không có địa điểm nào dễ hơn cả. Độ khó của đề thi và sự đánh giá 4 kỹ năng của thí sinh ở nơi nào cũng như nhau.

Thi bằng ielts ở đâu
Địa điểm thi nào thì cũng có các đặc điểm giống nhau

Cấu trúc của một bài thi IELTS sẽ gồm có 4 phần, tương ứng 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết. Trong đó, 3 kỹ năng Nghe, Đọc và Viết sẽ được tổ chức vào chung một ngày, riêng kỹ năng Nói sẽ thi vào một ngày riêng biệt được quyết định bởi trung tâm tổ chức thi hoặc các cơ sở cụ thể quy định. Nếu bạn đăng ký thi tại IDP thì có thể tự chọn ngày thi nói, còn BC sẽ gửi cho bạn thông tin về ngày thi cụ thể sau khi quyết định.

Tuy vậy, kỳ thi ở IDP hay BC thì đều có những điểm chung sau đây:

  • Phí dự thi: 4.750.000VNĐ cho cả hai hình thức là thi trên máy và thi trên giấy
  • Cơ chế chấm điểm: Kỹ năng Speaking (Nói) sẽ được giám khảo chấm ngay tại bàn dự thi, còn 3 kỹ năng còn lại sẽ được gửi sang cho các giám khảo nước ngoài chấm.
  • Thời gian có kết quả: Dù thi ở IDP hay BC thì thời gian nhận kết quả của thí sinh cũng đều là 13 ngày đối với hình thức thi trên giấy và 5-7 ngày đối với hình thức thi trên máy. Vì vậy, có thể thấy dù được tổ chức bởi đơn vị nào thì cơ chế thi và hình thức làm bài cũng như độ khó đề hay tính nghiêm ngặt cũng tương đương nhau. Bên cạnh đó, chứng chỉ IELTS do bên nào cấp thì cũng sẽ có giá trị như nhau và độ công nhận tương tự.

2. Thi IELTS ở BC hay IDP có lợi hơn?

Thi IELTS ở đâu dễ hơn? Do chất lượng đề thi và cách thức tổ chức hay chấm điểm cũng đều giống nhau nên điều này còn tùy thuộc rất nhiều vào những yếu tố khách quan và hoàn cảnh của từng ứng viên mới đánh giá được.

2.1 Cân nhắc khoảng cách địa điểm thi

Hãy chọn những địa điểm thi gần nhà. Điều này không chỉ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển mà còn giúp bạn có thể ứng phó với các tình huống khẩn cấp như quên giấy tờ hay tài liệu ở nhà và cần quay về lấy. Theo các thí sinh đã từng thi IELTS thì việc lựa chọn địa điểm thi thuận tiện là một điều khá quan trọng để buổi thi của bạn có thể diễn ra suôn sẻ.

Bên cạnh đó, nếu kỳ thi của bạn diễn ra vào chung 1 ngày, nghĩa là sẽ chia ra làm 2 buổi thi sáng và chiều thì việc lựa chọn điểm thi gần nhà cũng sẽ tiện lợi hơn cho bạn về nghỉ trưa trước khi tiếp tục buổi thi thứ 2 của mình.

2.2 Giám khảo chấm thi Speaking ở đâu dễ hơn?

Giám khảo chấm thi IELTS ở đâu dễ hơn cũng là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, câu trả lời cho thắc mắc này là không ở đâu dễ hơn cả. Tất cả các giám khảo của kỳ thi IELTS đều trải qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp nên họ đều đã được trang bị đầy đủ các kỹ năng về kiến thức cũng như tác phong. Các giám khảo của kỳ thi này đều rất công tâm, làm việc cẩn trọng và coi mọi thí sinh đều như nhau nên sẽ không có chuyện người này được chấm dễ hơn người kia. Ngoài ra, họ còn liên tục di chuyển từ IDP sang BC để chấm thi nên dù bạn lựa chọn điểm thi nào thì độ khó của người chấm cũng đều như nhau.

Thi bằng ielts ở đâu
Giám khảo thi ở nơi nào cũng giống nhau

Cách chấm điểm cũng giống nhau ở cả hai địa điểm. Phần Listening và Reading thì bạn chỉ cần làm đúng là đã có điểm, còn Writing và Listening thì cần đáp ứng các tiêu chí đã đặt ra trên barem điểm, trong đó hai yếu tố phong cách viết và accent sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Vì thế, đừng lo lắng về việc thi IELTS ở đâu dễ hơn mà hãy trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho mình để đạt được số điểm mong muốn.

Có một thông tin thú vị về buổi kiểm tra Speaking đó là bạn có thể yêu cầu các giám khảo người Việt chấm thi cho mình nếu bạn đăng ký dự thi tại IDP.

2.3 Phòng thi IELTS ở đâu tốt hơn?

Dù thi ở IDP hay BC thì chất lượng phòng thi cũng luôn được bảo đảm. Thí sinh sẽ dự thi ở các khách sạn 3-4 sao, phòng cách âm tốt và có trang bị đầy đủ tất cả những thiết bị hỗ trợ cho buổi thi được diễn ra trơn tru và suôn sẻ.

Tuy vậy, bạn nên chú ý về việc chọn chỗ ngồi của mình trước khi tham gia thi. Mang theo bên mình một chiếc áo khoác mỏng cũng khá cần thiết vì tất cả các phòng thi đều được bật điều hòa.

Thi bằng ielts ở đâu
Phòng thi đều được trang bị đầy đủ và hiện đại

2.4 Chất lượng tai nghe ở đâu tốt hơn?

Dù luôn được chuẩn bị kỹ càng về các thiết bị, đôi khi tai nghe ở các địa điểm thi của IDP và BC vẫn có thể bị hỏng. Tai nghe là một thiết bị vô cùng quan trọng trong bài test Listening, vì thế việc kiểm tra các vấn đề của tai nghe trước khi bắt đầu thi là vô cùng quan trọng. Nếu phát hiện những vấn đề như âm thanh bị rè, nhỏ hay khó nghe thì cần thông báo ngay với giám thị để được đổi. Bạn không cần ngại ngùng vì đơn vị tổ chức thi IELTS không hề gây khó khăn mà luôn đảm bảo cho thí sinh đạt được nhiều quyền lợi nhất.

Thi bằng ielts ở đâu
Hãy kiểm tra chất lượng tai nghe trước khi làm bài

2.5 Độ cách âm giữa các phòng

Về cách âm thì bạn cần lưu ý một chút về địa điểm thi, vì yếu tố này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sự tập trung của bạn

  • Hội đồng Anh (BC) thường tổ chức thi IELTS tại các khách sạn 4 sao với độ cách âm tuyệt đối lên đến 100% tại các thành phố lớn.
  • Trong khi đó, IDP thường tổ chức thi IELTS tại các khách sạn từ 3-4 sao với độ cách âm khoảng 80%.

2.6 Giọng nói (Accent) trong phần Speaking

Trong bài thi Speaking, dù BC là của Anh và IDP của Úc nhưng họ có thể sử dụng rất nhiều accent khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng không cần phải quan tâm đến vấn đề này trong lúc thi. Giám khảo chỉ đánh giá các kỹ năng diễn đạt trôi chảy, dễ hiểu, sự phong phú trong cách đặt câu cũng như vốn từ vựng đa dạng, phát âm chuẩn, còn giọng bạn như thế nào, nói theo tiếng Anh – Anh hay Anh – Úc cũng không quan trọng.

Thi bằng ielts ở đâu
Dù bạn nói theo accent nào thì cách chấm cũng không thay đổi

Nên thi IELTS tại IDP hay British Council

3. Lưu ý khi đi thi IELTS

3.1 Nên thi thử trước khi thi chính thức

Đừng quan tâm đến vấn đề thi IELTS ở đâu dễ hơn mà hãy chuẩn bị thật chu đáo về kỹ năng và kiến thức của bản thân để có một kỳ thi diễn ra như ý muốn. Bạn cũng có thể đăng ký thi thử trước khi thi thật tại các địa điểm tổ chức thi thử IELTS miễn phí để quen dần với không khí thi và giúp bản thân bớt hoang mang, bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi thật.

Hãy theo dõi và cập nhật thường xuyên các thông tin từ IDP và BC để xem họ có tổ chức thi thử hay không? Lựa chọn thi thử tại 2 địa điểm này sẽ giúp chất lượng kỳ thi thử tăng lên và bạn cũng sẽ có một trải nghiệm thi tốt hơn trước khi thi thật.

Thi bằng ielts ở đâu
Thi thử là một trải nghiệm vô cùng có lợi

Với một kỳ thi khó như lấy chứng chỉ IELTS thì việc thi thử trước khi thi thật là vô cùng quan trọng. Đừng quan tâm đến kết quả, mục đích của thi thử là giúp bạn ôn tập lại những kiến thức đã học, quen với không khí của phòng thi và nghiêm khắc với bản thân hơn so với lúc tự giải đề tại nhà. Qua đó, bạn không chỉ bớt lo lắng khi bước vào kỳ thi thật mà còn rèn luyện được các kỹ năng khách quan và nâng cao sự nhạy bén của bản thân. Thời gian thi thử phù hợp là 6 tháng trước khi thi và đều đặn mỗi tuần 1 lần.

Đọc thêm:

  • Tìm hiểu thang điểm IELTS Academic
  • Quy đổi điềm IELTS thi đại học 2021

3.2 Nên đăng ký trước 2 tháng

Dù bạn đăng ký thi IELTS ở đâu thì đều có thể tự do dời lịch thi của mình miễn phí. Bạn có thể đăng ký thi sớm hơn so với lịch dự kiến để nếu phát sinh bất cứ vấn đề gì thì còn có thể dời lịch lùi về sau. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của du học ETEST thì bạn không nên thay đổi lịch mà hãy chăm chỉ ôn luyện thật tốt để thi đúng ngày. Dời lịch càng nhiều càng dễ khiến bạn trở nên hoảng loạn, chán nản và mất dần ý chí ôn luyện, dẫn đến khả năng thi trượt và điểm thấp sẽ cao lên.

3.3 Chọn ngày thi Speaking phù hợp với bản thân

Tuy không thể chọn được thi IELTS ở đâu dễ hơn nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngày thi Speaking sao cho phù hợp với  bản thân mình. Như đã nói, nếu lựa chọn thi ở IDP thì bạn sẽ được tự do chọn ngày còn BC sẽ quyết định ngày kiểm tra trước và thông báo đến bạn. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không phù hợp thì bạn cũng có thể đổi. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo khi chọn lịch thi Speaking:

  • IELTS là một kỳ thi có phần khá nặng với 4 kỹ năng tất cả. Vì thế, đừng lựa chọn thi hết cả 4 trong cùng một ngày nếu bạn không quá tự tin vào năng lực của bản thân. Việc thi Speaking vào một ngày khác vừa giúp bạn có thêm thời gian ôn luyện, vừa đảm bảo được tinh thần và sức khỏe để thực hiện bài thi tốt nhất có thể.
  • Speaking được đánh giá là kỹ năng khó nhất trong cả 4 nên bạn cần suy nghĩ thật cẩn thận nếu muốn thi kỹ năng này đầu tiên, bởi vì kết quả không như ý có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bạn khi thực hiện 3 kỹ năng còn lại trong ngày thi tiếp theo.
  • Đừng chọn ngày thi Speaking cách 3 kỹ năng kia quá xa vì sẽ dẫn đến tình trạng rơi rớt kiến thức hoặc mất phong độ. Thời gian lý tưởng nhất cho bài thi này là sau khi kết thúc 3 kỹ năng còn lại từ 1-2 ngày.
Thi bằng ielts ở đâu
Hãy lưu ý về cách lựa chọn ngày thi phù hợp

Trên đây là một số thông tin để trả lời cho thắc mắc thi IELTS ở đâu dễ hơn mà du học ETEST muốn gửi đến bạn. Có thể nói, không có địa điểm nào dễ hơn cả. Kết quả kỳ thi của bạn chỉ phụ thuộc vào kỹ năng, kiến thức mà bạn có cũng như sự chăm chỉ trong ôn tập của bạn mà thôi.

DU HỌC ETEST là đơn vị chuyên tư vấn và xây dựng lộ trình toàn diện cho học sinh săn học bổng – du học vào các trường Đại học hàng đầu Mỹ, Canada, Úc.

► Tham khảo thành tích học bổng du học của ETEST tại ĐÂY

► Thông tin liên hệ:

  • ETEST Quận 3: Lầu 3, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3
  • ETEST Quận 7: Lầu 6, 79-81-83 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7
  • Hotline: 0933.80.66.99 (Q.3)/ 0937.80.66.99 (Q.7)