Thời hạn thanh toán là gì

Ngày sao kê thẻ tín dụng

Đây cũng có thể được hiểu là ngày lập bảng sao kê ngày bắt đầu của chu kỳ thanh toán mới. Theo đó ngân hàng chốt các giao dịch phát sinh từ thẻ tín dụng trong một chu kỳ và gửi cho bạn bản báo cáo các giao dịch đó.

Ngày sao kê sẽ là ngày cố định theo từng tháng. Trong trường hợp ngày sao kê rơi vào cuối tuần hoặc ngày lễ, thì có thể ngân hàng sẽ phát hành bảng sao kê thẻ tín dụng vào ngày làm việc liền kề trước đó.

Ngày đến hạn thanh toán

Là ngày cuối cùng bạn cần thanh toán lại cho ngân hàng số tiền đã sử dụng từ thẻ tín dụng để tránh mất phí và lãi suất, được ghi trong Bảng sao kê thẻ tín dụng.

Tùy theo loại thẻ bạn đang sử dụng, ngày đến hạn thanh toán có thể được tính trong khoảng từ 15 đến 25 ngày kể từ ngày bạn được nhận Bảng sao kê thẻ tín dụng.

Ngày giao dịch

Ngày bạn thực hiện giao dịch hợp lệ bằng thẻ tín dụng.

Ngày hệ thống

Là ngày mà các giao dịch của bạn được ghi nhận vào tài khoản thẻ tín dụng trên hệ thống của ngân hàng.

Dư nợ tín dụng

Dư nợ tín dụng bao gồm tất cả các giao dịch phát sinh trong một chu kỳ thanh toán [bao gồm dư nợ chưa thanh toán từ kỳ trước nếu có] được ghi nhận trong Bảng sao kê thẻ tín dụng định kỳ. Nói cách khác, đây là tổng số tiền bạn cần hoàn trả lại cho ngân hàng vào ngày tới hạn thanh toán.

Khoản thanh toán tối thiểu

Bạn nên thanh toán hết toàn bộ dư nợ tín dụng đang tồn tại ghi nhận trong Bảng sao kê thẻ tín dụng trước hạn nếu có thể. Trong trường hợp bạn không thể thanh toán tất cả thì hãy cố gắng đủ một khoản thanh toán tối thiểu, tương đương từ 1% đến 5% của tổng dư nợ tùy theo ngân hàng cấp thẻ, được thông báo trên Bảng sao kê Thẻ tín dụng.

Video liên quan

Chủ Đề