Tiếp thị trên Amazon: Một đối thủ lớn cho Google?

'Nó sẽ là Amazon hay sẽ là Google?' Có rất nhiều cuộc nói chuyện trên thị trường ngay bây giờ về câu hỏi này. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe thấy cuộc trò chuyện như vậy - trở lại năm 2010, mọi người đang hỏi 'sẽ là Facebook hay đó sẽ là Google?'

Chúng tôi đã học được từ kinh nghiệm đó rằng nó có thể là cả hai. Do đó, nhiều khả năng chúng ta sẽ chỉ cần thấy Amazon được thêm vào là một chuỗi thứ ba cho Google / Facebook Duopoly hiện tại.

Câu hỏi là liệu có phòng. Amazon sẽ không chỉ đơn giản là ăn vào ngân sách quảng cáo cho hai kênh kỹ thuật số lớn khác? Sự thật là kẻ thua cuộc thực sự trong kịch bản sẽ là phương tiện truyền thông truyền thống. Ngân sách để tài trợ cho các chiến dịch Amazon phải đến từ đâu đó.

Google khá có trách nhiệm về chức năng của nó trong việc thúc đẩy doanh số và Facebook đang trở nên tốt hơn trong việc hiển thị cách thức bán hàng của nó, vì vậy giá trị của nó được thiết lập. Các phương tiện truyền thông truyền thống, mặt khác, nổi tiếng là lỏng lẻo về cách nó tài khoản để trả lại đầu tư (ROI).

Tất nhiên, nó có thể được thực hiện chính xác nhưng loại nghiên cứu định lượng và định tính quy mô lớn đó là tốn thời gian và tốn kém và có thể không đáng để nỗ lực, so với xem xét bảng điều khiển từ một kênh kỹ thuật số.

Tuy nhiên, trước khi chúng tôi dự đoán sự sụp đổ hoàn toàn của các phương tiện truyền thống, hãy xem các trình điều khiển của dịch chuyển ngân sách sang Amazon nói riêng.

Những ngày đầu: không ngừng.com

Trở lại năm 1994, người sáng lập của Amazon Jeff Bezos đã đăng ký tên miền không giới hạn.com. Nếu bạn nhập URL này vào trình duyệt Internet của mình, nó sẽ chuyển hướng bạn đến Amazon. Loại suy nghĩ này đặt tiền lệ cho những gì Amazon là tất cả về. Cyningism sang một bên, nó thể hiện các giá trị cốt lõi của Amazon và cách nó đã biến mất từ ​​những năm 1990, người bán sách trực tuyến đến mọi thứ cửa hàng là ngày nay, với vai trò nổi bật trong cuộc sống mua hàng hàng ngày của chúng tôi.

Đó là điều, Amazon là một nhà bán lẻ hoặc người hỗ trợ thị trường thương mại / bán hàng. Vì vậy, trước khi chúng tôi vượt lên chính mình, hãy tiếp quản tất cả các tiếp thị từ Google, Facebook và truyền thông truyền thống, chúng tôi phải hiểu chức năng cốt lõi của nó - bán hàng thương mại điện tử trực tiếp. Sau đó, chúng ta phải hiểu người và người tiêu dùng.

Hiện tại, chúng ta không sống trong một thế giới nơi mọi người đang mua tất cả thời gian, vì mọi người dành thời gian trực tuyến đáng kể làm những việc không phải người tiêu dùng khác. Trong trường hợp Google và Facebook, mọi người tìm kiếm thông tin và ý tưởng bằng công cụ tìm kiếm hoặc chia sẻ và duyệt nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội, trong khi hành động của họ bị gián đoạn bởi YouTube Pre-Rolls, Quảng cáo gốc Facebook, Khuyến mãi Biểu ngữ / Hiển thị hoặc Quảng cáo tìm kiếm. Đây là lý do tại sao Amazon là khác nhau - người dùng có một tư duy khác.

Tư duy tiêu dùng

Thực tế là không ai đến Amazon để duyệt nội dung, họ đến Amazon để có một mục đích thương mại đơn giản. Họ đang ở đó để mua một cái gì đó, và đây là tư duy tiêu dùng mà Amazon có quyền truy cập vào.

Đây là những gì làm cho Amazon hấp dẫn đến các doanh nghiệp. Người dùng đang ở quá xa khỏi phễu chuyển đổi mà bạn đang chào đón họ tại Till! Trong thời gian, Amazon có thể thêm nhiều tính năng hàng đầu vào nền tảng của họ để cạnh tranh với nhận thức và chức năng xem xét của Google và Facebook, cũng như lãnh thổ chuyển đổi mà tất cả chúng đang cạnh tranh.

Quảng cáo trên Amazon.

Khi người dùng và tiếp thị Internet bản địa hoặc một phần, chúng tôi quen thuộc với các tiêu chuẩn của quảng cáo web. Đổi mới như Amazon là, nó đã không xảy ra quá xa so với những gì chúng ta thường thấy như đã thử và thử nghiệm các định dạng quảng cáo web. Chúng ta hãy xem một số chiến thuật quảng cáo trên Amazon.

Hộp mua

Ở trong hộp mua là một điều kiện tiên quyết để quảng cáo trên Amazon - nếu bạn không ở trong hộp mua, bạn không thể quảng cáo. Có một số điều mà các doanh nghiệp nên làm để đảm bảo họ nhận được trong hộp mua. Hầu hết điều này là đơn giản, vì vậy hãy làm theo các hướng dẫn này.

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản người bán chuyên nghiệp hoặc tài khoản PRO Merchant trong EU. Đây là một kế hoạch cho các nhà bán lẻ có thể được mua từ Amazon ở đây. Sau đó, bạn có thể liên kết hàng tồn kho sản phẩm thương mại điện tử của mình thông qua nguồn cấp dữ liệu từ trang web của bạn đến Amazon và bắt đầu bán.

Tiếp theo bạn cần đảm bảo bạn đang bán các mặt hàng chứng khoán mới. Có thể bán các mặt hàng đã sử dụng / cũ trên Amazon nhưng đó là trong một hộp mua khác. Tập trung vào các mặt hàng chứng khoán mới để quảng cáo hiệu quả. Các mặt hàng ngoài chứng khoán sẽ không được hiển thị trong hộp mua. Giống như Điểm chất lượng trong các kênh khác, tài khoản của bạn cần có hiệu suất tài khoản lịch sử tích cực để được xem xét để đưa vào hộp mua.

Amazon nhìn vào điểm phản hồi của bạn, phương thức vận chuyển, giá và tốc độ giao hàng để hiểu hiệu suất tài khoản của bạn. Khi bạn bắt đầu xuất hiện thường xuyên trong hộp mua, bạn có thể xem xét loại quảng cáo để sử dụng.

Tùy chọn nền tảng

Hai tùy chọn nền tảng chính là Amazon Marketing Services (AMS) và Nền tảng quảng cáo Amazon (AAP). Tùy chọn đầu tiên, AMS, là một nền tảng kiểu Google ADS tự phục vụ bằng cách sử dụng từ khóa, mục tiêu dựa trên sản phẩm hoặc sở thích trên Amazon để phục vụ quảng cáo hiển thị. Tùy thuộc vào việc bạn là người bán hàng Amazon hay người bán Amazon, có sẵn các tùy chọn quảng cáo khác nhau cho bạn trên AMS.

Vậy sự khác biệt giữa người bán Amazon và các danh mục của nhà cung cấp Amazon là gì? Các nhà cung cấp là nhà sản xuất lớn hoặc các nhà bán buôn bán trực tiếp vào Amazon, về cơ bản bạn là một nhà cung cấp Amazon và đây là một lựa chọn chỉ mời. Người bán là những người muốn sử dụng nền tảng của Amazon để bán hàng hóa của họ, tương tự như một cửa hàng eBay. Bạn không bán trực tiếp vào Amazon, nhưng bạn có thể sử dụng nền tảng của Amazon để bán sản phẩm của mình cho khách hàng của Amazon với mức phí.

Tùy chọn quảng cáo thứ hai, AAP, dành cho các cửa hàng thương mại điện tử lớn hơn. Bạn cần phải chi tối thiểu 15.000 đô la mỗi tháng để tận dụng dịch vụ được quản lý một phần này và được thực hiện thông qua trình quản lý tài khoản / đại diện của Amazon. Có nhiều lựa chọn và hỗ trợ có sẵn cho các nhà quảng cáo trên AAP và đây cũng là việc cung cấp chương trình của Amazon.

Quảng cáo sản phẩm được tài trợ

A screenshot of a Sponsored Product ad. Source: www.amazon.com Ảnh chụp màn hình của một quảng cáo sản phẩm được tài trợ. Nguồn: www.amazon.com.

Đây là lựa chọn đơn giản và có tác động nhất ngay từ đầu. Đây là những sản phẩm được tài trợ xuất hiện trên và dưới kết quả sản phẩm hữu cơ và trên các trang sản phẩm trong tính năng tìm kiếm của Amazon.

Những quảng cáo này được kích hoạt bởi các từ khóa và chứa hình ảnh, xếp hạng sao sản phẩm, giá cả và các chi tiết sản phẩm khác. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu một chiến dịch quảng cáo sản phẩm được tài trợ, bạn nên chạy các chiến dịch của mình tùy chọn nhắm mục tiêu tự động trong ít nhất hai tháng để xem các loại truy vấn tìm kiếm mà người dùng Amazon nhập vào thanh tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm của bạn. Điều này làm tăng khả năng hiển thị của bạn và cho phép bạn hiểu sâu hơn về các loại tìm kiếm mà mọi người thực hiện trên Amazon trái ngược với Google / Bing, v.v. Cũng có thể đặt giá thầu đối với các điều khoản đối thủ cạnh tranh, vì vậy để bảo vệ khả năng hiển thị thương hiệu của bạn, nó luôn đáng để chạy Một số hoạt động thương hiệu trên Amazon.

Quảng cáo tìm kiếm tiêu đề

A sample of a Headline Search ad. Source: www.amazon.com Một mẫu của quảng cáo tìm kiếm tiêu đề. Nguồn: www.amazon.com.

Đây là những quảng cáo hàng đầu được sử dụng cho nhận thức danh mục thương hiệu và sản phẩm. Các nhà quảng cáo có thể phục vụ quảng cáo chứa tối đa ba sản phẩm bất cứ lúc nào để giới thiệu việc cung cấp của họ ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Amazon cho một danh mục. Khi mọi người nhấp qua, họ được đưa đến một trang đích có thương hiệu trưng bày các sản phẩm của nhà quảng cáo. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một số từ khóa và tìm kiếm thực hiện tốt nhất từ ​​quảng cáo sản phẩm được tài trợ của mình để kích hoạt quảng cáo tìm kiếm tiêu đề của bạn.

Hiển thị sản phẩm Quảng cáo

This screenshot shows an example of a Product Display ad. Source: www.amazon.com Ảnh chụp màn hình này cho thấy một ví dụ về quảng cáo hiển thị sản phẩm.Nguồn: www.amazon.com.

Định dạng quảng cáo này dành riêng cho các nhà cung cấp trực tiếp của Amazon, I.E. Nhà cung cấp Trung tâm thương nhân.Đây là những định dạng quảng cáo trực quan dựa trên sở thích hiển thị trên các trang sản phẩm, gần các đánh giá về các sản phẩm khác hoặc các sản phẩm của riêng bạn để khuyến khích mọi người mua hàng.Những quảng cáo này được dự định là quảng cáo hiển thị phản hồi trực tiếp tác động cao ở các vị trí chính trong phễu chuyển đổi Amazon để thúc đẩy doanh số.

Phần kết luận

Amazon là một công cụ tuyệt vời cho các nhà cung cấp thương mại điện tử, mặc dù điều này có thể mở rộng sang các loại sản phẩm khác trong thời gian.Nó cho phép bạn đa dạng hóa ngân sách và tài nguyên truyền thông của mình từ các kênh khác để thúc đẩy lợi nhuận tăng dần cho dòng dưới cùng của bạn.Hiện tại, đó là giai đoạn đầu, do đó, có một cơ hội cho những người chấp nhận sớm tận dụng thị trường mới như một phần đệm cho các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiện có.