Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022

Câu chuyện hạ gục sư tử và khai man tuổi để có thể thi đấu ở Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) là hai trong số những điều kỳ lạ về Manute Bol.

Bạn đang xem: Cầu Thủ Bóng Rổ Cao Nhất Thế Giới

Manute Bol từng được ghi nhận là cầu thủ cao nhất lịch sử NBA cho đến khi Gheorghe Muresan xuất hiện. Hiện tại, Bol và Muresan là hai cầu thủ cao nhất lịch sử giải đấu với 2,31 m.

Bol có sự nghiệp không nổi bật, nhưng ông vẫn khiến người hâm mộ nhớ đến với khả năng bóng rổ đặc biệt và những câu chuyện đời tư kỳ lạ. Bol còn là một trong những cầu thủ cá tính nhất lịch sử giải đấu.

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022

Manute Bol (số 10) là một trong những cầu thủ bóng rổ cao nhất lịch sử với chiều cao hơn 2,3 m. Ảnh: Getty Images.

Trụ lại NBA nhờ khả năng đặc biệt

Bol được phát hiện vào năm 1982, khi cựu HLV Don Feeley của đại học Dickinson University đến Sudan tham dự các hoạt động bóng rổ. Năm 1984, Bol đến Mỹ để theo đuổi sự nghiệp bóng rổ sau khi được HLV Don Feeley thuyết phục.

Bol đăng ký học tiếng Anh ở đại học Bridgeport và tham gia đội bóng rổ của trường. Ông trở thành hiện tượng bóng rổ khi có trung bình 22,5 điểm, 13,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 7,1 blocks (chặn bóng) ở NCAA Division 2 (giải bóng rổ sinh viên hạng 2 của nước Mỹ) trong mùa giải 1984/85. Bol từng có trận đấu để đời với 32 điểm, 29 rebounds và 31 blocks ở cấp độ đại học.

Sự xuất hiện của Bol giúp đội bóng rổ đại học Bridgeport bán sạch 1.800 vé trong các trận đấu trên sân nhà. Lúc đó, các bậc phụ huynh và học sinh của trường đổ xô mua vé đến sân để xem cầu thủ cao hơn 2,3 m thi đấu.

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022

Manute Bol được mệnh danh là "Shot-Blocking Machine" nhờ khả năng blocks xuất sắc. Ảnh: Getty Images.

Phong độ xuất sắc ở NCAA Division 2 giúp Bol được Washington Bullets (ngày nay là Washington Wizards) chọn ở vị trí 31 trong kỳ NBA Draft 1985. Điều giúp Bol trụ lại NBA trong 10 mùa giải nằm ở chiều cao hơn 2,3 m và sải cánh tay dài tới 2,59 m.

Những yếu tố đặc biệt về thể chất giúp Bol trở thành một trong những cầu thủ có khả năng blocks giỏi nhất lịch sử NBA. Thậm chí, chiều cao và sải cánh tay quá dài giúp ông có thể blocks mà không cần phải nhảy trong một số tình huống.

Bol là cầu thủ NBA duy nhất trong lịch sử giải nghệ với việc blocks nhiều hơn những điểm số ghi được. Các BLV ở NBA đã ưu ái đặt cho Bol biệt danh "Shot-Blocking Machine" trong những năm tháng còn thi đấu.

Trung phong người Sudan có 2.086 blocks và ghi 1.599 điểm trong 10 mùa giải ở NBA. Bol kết thúc sự nghiệp với trung bình 3,3 blocks trong 624 trận. Sau khi rời NBA, Bol tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp ở Ý và Qatar trước khi giải nghệ vì bệnh thấp khớp xương vào năm 1998.

Câu chuyện hạ gục sư tử và những điều kỳ lạ về Manute Bol

Không chỉ gây chú ý vì khả năng chơi bóng đặc biệt, Bol khiến báo giới phải nhắc đến nhiều để nói về những câu chuyện ly kỳ từ ông. Ông từng kể trên chương trình truyền hình mang tên "Live with Regis and Kathie Lee" về việc hạ gục một con sư tử bằng ngọn giáo khi còn trẻ để bảo vệ đàn gia súc của gia đình. Thực hư câu chuyện cho đến nay vẫn bị đặt dấu hỏi lớn. Nhiều ý kiến cho rằng Bol đã bịa ra điều đó, nhưng rõ ràng câu chuyện này vẫn khiến người hâm mộ thích thú.

Xem thêm: " Túi Đựng Đồ Trang Điểm 3Ce, Túi Đựng Mỹ Phẩm 3Ce Giá Tốt Tháng 3,, 2021

Bol sinh ra tại bộ lạc du mục Dinka, một trong những tộc người có chiều cao trung bình cao nhất thế giới. Chiều cao hơn 2,3 m của Bol không phải là sự đột biến, mà nhờ vào yếu tố di truyền từ gia đình và bộ lạc. Mẹ của Bol cao 2,03 m, trong khi bố cao 1,98 m. Ông của Bol thậm chí cao tới 2,38 m.

Người Dinka nổi tiếng với tài chăn nuôi giỏi, đặc biệt là bò sữa. Khi những con bò trở nên nặng hơn với nhiều sữa, người Dinka tổ chức nghi lễ thường niên nhằm vỗ béo những cậu bé gầy gò trong bộ lạc. Bol được chọn để tham gia nghi lễ này vào năm 15 và 16 tuổi.

Bol kể rằng ông từng xô xát với bố của mình chỉ vì bị ép uống quá nhiều sữa. "Họ đưa cho tôi 10 con bò sữa. Tôi phải vắt sữa từ những con bò và uống hết mỗi ngày. Tôi đến đó vào tháng 5 và chỉ ở yên một chỗ để uống sữa. Tôi không làm gì trong nhiều tháng ngoài uống sữa. Tôi khá bực bội trong năm đầu tiên. Tôi đã đánh nhau với bố chỉ vì phải uống sữa. Không phủ nhận điều đó giúp tôi tăng cân khá nhiều, nhưng mọi thứ trở lại như cũ sau một mùa hè", Bol nhớ lại.

Nghi vấn về tuổi tác của Bol cũng khiến báo giới phải nhiều lần nhắc đến. Năm 2017, Business Insider xuất bản bài báo với nội dung nghi vấn Bol có thể đã 50 tuổi khi thi đấu ở NBA.

Cựu HLV Kevin Mackey của đại học bang Cleveland cho biết Bol có thể xấp xỉ 50 tuổi khi thi đấu trong thập niên 90. Chiến lược gia 73 tuổi cho biết ông đã khai man tuổi cho Bol vào năm 1984. Bol cũng không biết chính xác bản thân bao nhiêu tuổi khi đến Mỹ. "Tôi chọn thời điểm ra đời cho cậu ấy. Bol không biết mình bao nhiêu tuổi. Không ai biết cậu ta bao nhiêu tuổi", HLV Kevin Mackey cho biết.

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022

Nhiều thông tin cho rằng Manute Bol có thể đã 50 tuổi khi còn thi đấu ở NBA. Ảnh: Getty Images.

HLV Mackey lý giải vì sao khai man tuổi cho Bol: "Tôi muốn chắc rằng cậu ta đủ trẻ, bởi vì cậu ta không biết tuổi của mình. Tôi tin rằng cậu ta đã 40 tuổi. Không có cách nào để thực sự biết điều đó... Mọi cánh cửa đến với thể thao chuyên nghiệp đều rộng mở ở tuổi 19, nhưng nó sẽ đóng lại khi bạn 35 tuổi. Cậu ta có lẽ đã 40-50 tuổi khi chơi ở NBA". Nếu Bol 40 tuổi trong thập niên 80, thì ông đã 50 tuổi trong mùa giải cuối cùng tại NBA.

Bất chấp mọi nỗ lực của HLV Mackey, Bol vẫn không thể thi đấu cho đại học Cleveland vì những vấn đề phát sinh liên quan đến pháp lý. Đây là lý do khiến Bol phải tìm cơ hội khác và thi đấu cho đại học Bridgeport ở NCAA Division 2.

Người Dinka nổi tiếng với bản tính hung hãn vì tập quán sinh sống lâu đời. Bol cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ điều đó. Ông thường xuyên lao vào những cuộc cãi vã và ẩu đả với HLV, đồng nghiệp hay trọng tài khi còn thi đấu. Bol từng suýt đánh nhau với cựu HLV Wes Unseld của Washington Bullets. Trong một lần bị thổi phạt khi thi đấu, Bol bày tỏ bực tức với trọng tài: "Ông mà còn thổi lỗi với tôi một lần nữa, thì tôi sẽ mang trọng tài từ Sudan đến đây nhé".

Không giống những "gã khổng lồ" khác trong lịch sử NBA, Bol là cầu thủ nổi tiếng và cá tính nhất. Cuộc đời và sự nghiệp của Bol sẽ còn được nhắc mãi vì những câu chuyện xoay quanh cuộc đời mình.

Điền kinh và những món quà thể chất nâng cao có thể được tìm thấy trên hầu hết mọi đội hình trong NBA ngày nay. Và trong khi nó có thể gây bất lợi cho các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ, một số vận động viên NBA ngày nay là những kẻ lập dị cuối cùng của tự nhiên, thể chất và thể thao.

Người ta thường thấy những người chơi thuộc mọi quy mô thực hiện các vở kịch phi thường không bao giờ phổ biến trong lịch sử NBA từ những người chơi của một số khung hình cơ thể. Kevin Durant, chẳng hạn, là một người chơi cao 7 feet với những động tác và khả năng của một người bảo vệ, nhưng các đặc điểm thể chất đáng kinh ngạc của anh ta khiến anh ta gần như không thể bảo vệ.

Người chơi có sải cánh ấn tượng nhất trong mùa giải NBA 2020-21

Mặc dù có một số kẻ lập dị như Rajon Rondo đứng ở mức 6 '1' 'nhưng có sải cánh là 6' 9 '', những ông lớn thường thống trị danh sách sải cánh trong suốt lịch sử NBA.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thấy năm người chơi có sải cánh ấn tượng.

Không có thêm Ado, chúng ta hãy bắt đầu.


#5 Hassan Whiteside - Sacramento Kings

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022
Whiteside với Portland Trail Blazers vào năm 2020.

Ở độ cao 7 feet, Hassan Whiteside của Sacramento Kings đã là một sự hiện diện to lớn trong sơn trong suốt sự nghiệp của mình, mặc dù anh ta không phải là một người chơi rất nhất quán trong NBA.

Sải cánh 7 '7' 'của Whiteside đã cho phép anh ta trở thành một trong những người bảo vệ và bắn súng tốt nhất của NBA, và anh ta đã dẫn đầu giải đấu trong các khối mỗi trận đấu hai lần trong sự nghiệp chín năm của mình.

Sự nghiệp NBA của anh bắt đầu khi anh được Sacramento Kings chọn trong Dự thảo NBA 2010, nhưng hai năm sau, Whiteside đã ra khỏi giải đấu. Tuy nhiên, Miami Heat đã cho anh ta một cú sút trong mùa giải NBA 2014-15 và anh ta nắm lấy nó bằng cả hai tay. Trong năm năm với Miami, anh đã ghi trung bình 14 điểm, 11,9 rebound và 2,4 khối mỗi trận.

Kể từ khi rời Miami, Whiteside đã chơi cho Portland Trail Blazers và Sacramento Kings, nhưng anh đã không tận hưởng nhiều cơ hội trong năm nay với Kings, đó chính xác là cách nó diễn ra trong hai mùa đầu tiên của sự nghiệp với Sacramento.


#4 Rudy Gobert - Utah Jazz

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022
Rudy Gobert #27 của Utah Jazz.

Rudy Gobert chắc chắn đã tận dụng tối đa chiều cao 7 '1' 'của mình và sải cánh 7' 8,5 'của anh ấy (lớn thứ sáu trong lịch sử NBA). Trung tâm Jazz Utah là một trong những người chặn chính trong NBA trong suốt sự nghiệp của anh ấy với Utah Jazz (tám năm).

Cầu thủ người Pháp đã dẫn đầu giải đấu trong các khối mỗi trận một lần và mức trung bình sự nghiệp của anh ấy là các khối mỗi trận là ở mức 2,2. Gobert 28 tuổi là thứ bảy trong số những người chơi tích cực trong các khối sự nghiệp (1207), sau Dwight Howard, Serge Ibaka, Brook Lopez, Deandre Jordan, Anthony Davis và Marc Gasol.

Tác động của anh ấy đối với phòng thủ cũng đáng chú ý, và anh ấy đã được vinh danh là cầu thủ phòng thủ của NBA hai lần trong sự nghiệp.


#3 Mohamed Bamba - Orlando Magic

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022
Mo Bamba #5 của Orlando Magic.

Mohamed Bamba đã được Orlando Magic chọn thứ sáu trong NBA Draft 2018, nhưng trung tâm 7 feet không phải là yếu tố lớn trong ba mùa NBA của anh cho Orlando Magic cho đến nay.

Tuy nhiên, chiều cao và sải cánh của anh ấy chắc chắn rất ấn tượng, vì khung 7 feet của anh ấy đi kèm với sải cánh 7 '10' ', một trong những điểm cao nhất trong lịch sử của Liên minh trong số những người được ghi lại. Sải cánh của anh ấy đã cho phép Bamba trung bình 1,3 khối mỗi trò chơi trong sự nghiệp của anh ấy, mặc dù chỉ trung bình 14 phút mỗi lần xuất hiện cho đến nay.


#2 Boban Marjanovic - Dallas Mavericks

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022
Boban Marjanovic #51 của Dallas Mavericks.

Sự hiện diện của Boban Marjanovic trong danh sách này nên được dự kiến, vì người Serbia đứng ở mức cao 7 '4' 'và có sải cánh 7' 10 '' ấn tượng hơn.

Mặc dù Marjanovic hiếm khi chơi cho Dallas Mavericks, anh ấy trung bình sáu điểm và bốn rebound mỗi trận trong suốt sự nghiệp NBA sáu năm của mình, mặc dù anh ấy chỉ trung bình chín phút mỗi trận.

Mặc dù không phải là đại diện cho thực tế thực sự, nhưng thật thú vị khi kiểm tra số liệu thống kê của Marjanovic trên 36 phút, vì anh ta trung bình 22 điểm và 15 rebound mỗi trận trong khu vực đó.


#1 Tacko Fall - Boston Celtics

Top 10 sải cánh dài nhất trong lịch sử nba năm 2022
Tacko Fall #99 của Boston Celtics.

Mùa thu Tacko của Boston Celtics chắc chắn rất ấn tượng khi xem, cho dù đó là trên sân bóng rổ hay bất cứ nơi nào khác. Fall, cầu thủ cao nhất trong giải đấu ngày nay (7 '7' ') có sải cánh 8' 2.25 '' đáng kinh ngạc là người lớn thứ hai trong lịch sử NBA.

Tuy nhiên, đại lý miễn phí chưa được ghép chỉ chơi 22 trận cho Boston Celtics kể từ khi ký hợp đồng với nhượng quyền năm 2019. Trung tâm Senegal đã chơi 15 trận trong mùa giải NBA 2020-21 với Celtics và trung bình chỉ hơn sáu phút mỗi lần xuất hiện.


Cũng đọc: 5 cầu thủ hàng đầu đang chờ đợi sự trở lại sau chấn thương trong mùa giải NBA 2021-22Top 5 players awaiting a comeback from injury in the 2021-22 NBA season

Được chỉnh sửa bởi Prem Deshpande

Cảm ơn!

Ai đã có sải cánh dài nhất trong lịch sử NBA?

Sải cánh dài nhất trong lịch sử NBA thuộc về Manute Bol, người tự hào với sải cánh 8 feet 6 với chiều cao 7 feet 7.Manute Bol, who boasted an 8-foot-6 wingspan with a height of 7-foot-7.

Ai có sải cánh dài nhất mọi thời đại?

Sải cánh dài nhất trong lịch sử NBA là gì?Manute Bol có sải cánh dài nhất ở NBA từ trước đến nay.Anh ấy đã kết thúc sự nghiệp của mình với Washington Bullets vào năm 1988. Anh ấy đứng ở 7'7, gắn liền với Gheorghe Muresan với tư cách là cầu thủ NBA cao nhất từ trước đến nay.Manute Bol has the longest wingspan in NBA ever. He ended his career with the Washington Bullets in 1988. He stood at 7'7, tieing with Gheorghe Muresan as the tallest ever NBA player.

Ai có sải cánh dài thứ 2 trong NBA?

Mohamed Bamba (chỉ số APE: +10.0 ") Anh ta cao hơn hai inch so với trung bình 6'11" và sải cánh của anh ta dài hơn bảy inch so với trung bình 7'3.Chỉ số APE của anh ta là +10 ", và anh ta có sải cánh dài thứ hai chính thức được đo tại NBA sau khi Tacko Fall. (Ape Index: +10.0") He is two inches taller than the 6'11" average and his wingspan is an outrageous seven inches longer than the average 7'3”. His ape index is +10", and he has the second-longest wingspan officially measured in the NBA after Tacko Fall.

Ai có cánh tay dài nhất trong bóng rổ?

Những con vật nào có cánh tay dài nhất?Chỉ dựa trên kích thước, những con cá voi lưng gù (Megaptera novaeangliae) sẽ dễ dàng nghiền nát tất cả các cạnh tranh khác với chân chèo khổng lồ của chúng, phát triển từ cánh tay của tổ tiên động vật có vú trên mặt đất và có thể dài tới 16 feet (4,9 mét).humpback whales (Megaptera novaeangliae) would easily crush all other competition with their massive flippers, which evolved from the arms of their terrestrial mammalian ancestors and can measure up to 16 feet (4.9 meters) long.