Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Cuộc đua công nghệ smartphone chưa bao giờ dừng lại. Mỗi năm những nhà sản xuất đều mang tới những sản phẩm cao cấp nhất để phô diễn công nghệ và khẳng định vị thế của mình. Vì thế, nếu muốn trải nghiệm công nghệ mới nhất thì chọn lựa smartphone cao cấp là hoàn hảo.

Trong bài viết này, FPT Shop sẽ gợi ý bạn những mẫu điện thoại cao cấp nhất đã có mặt trong năm 2022 này.

Lưu ý: Thứ tự trong bài viết được xếp ngẫu nhiên.

1. iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao nhất của dòng iPhone 13 series. Những tính năng có trên iPhone 13 Pro Max chắc chắn sẽ thuyết phục bạn hoàn toàn. iPhone 13 Pro Max sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế trong từng chi tiết. Điểm nổi bật của iPhone 13 Pro Max còn phải kể đến hệ thống camera tốt nhất từ trước đến nay, mang tới khả năng chụp/quay chất lượng trong mọi điều kiện ánh sáng.

Hiệu năng của iPhone 13 Pro Max cực mạnh với chip Apple A15, mang tới khả năng xử lý ấn tượng. Đồng thời, màn hình iPhone 13 Pro Max cũng là một trong những màn hình tốt nhất với kích thước 6.7 inch, OLED, Super Retina XDR, hỗ trợ tần số quét siêu mượt 120Hz. Điện thoại có đa dạng phiên bản màu để bạn chọn lựa, bao gồm: xanh lá, xanh dương, vàng, xám và bạc.

Danh sách sản phẩm

Samsung Galaxy Z Fold3 là mẫu điện thoại gập cao cấp nhất nhà Samsung. Điện thoại hội tụ đầy đủ những công nghệ gập vượt trội mà không có nhà sản xuất nào có thể làm được ở thời điểm hiện tại.

Thế hệ Fold thứ 3 này đã giải quyết gần như mọi bài toán khó ở smartphone gập. Trải nghiệm tốt hơn, độ bền gập gần như hoàn hảo, giúp bạn có thể tùy thích gập ở nhiều góc độ, có chuẩn kháng nước IPX8, hỗ trợ bút S-Pen, tối ưu đa nhiệm… Nếu bạn thích sử dụng smartphone gập cao cấp, thì Galaxy Z Fold3 thật sự là bản gập tuyệt vời.

Danh sách sản phẩm

Samsung Galaxy S22 Ultra là đại diện flagship Android cao cấp, mạnh mẽ nhất 2022. Ở Galaxy S22 Ultra, bạn sẽ thấy sự kết hợp giữa dòng Galaxy S và Galaxy Note. Đây là chọn lựa dành cho người dùng yêu thích dòng Note trứ danh với thiết kế vuông vức, tích hợp bút S-Pen trong thân máy.

Camera cũng là một trong những lý do Galaxy S22 Ultra là smartphone cao cấp đáng sở hữu trong năm 2022. Hãng đã trang bị những công nghệ camera cải tiến nhất trên Galaxy S22 Ultra. Bạn sẽ trải nghiệm camera tốt nhất từ trước đến nay với hệ thống 108MP + 12MP + 10MP + 10MP và chú trọng khả năng chụp đêm, giúp thu nhiều sáng và chi tiết hơn. Đồng thời khả năng zoom đến 100x còn là lợi thế so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Đi kèm cũng là hiệu năng mạnh mẽ Snapdragon 8 Gen 1 và pin siêu lớn 5.000mAh.

Danh sách sản phẩm

Nếu như Samsung Galaxy S22 Ultra dành cho các fan của dòng Note, thì Galaxy S22 Plus là chiếc Galaxy S chính hiệu. Bạn sẽ thấy được thiết kế bo cong các góc, phù hợp với người dùng yêu thích sự nhẹ nhàng. Điểm đặc biệt của chiếc Galaxy S22+ so với S22 Ultra còn là màu sắc. Các màu trên Galaxy S22+ trẻ trung, trendy với các màu: Trắng Phantom lôi cuốn, Xanh Zeta phá cách, Hồng Blossom thanh lịch và Đen Phantom táo bạo.

Thiết kế còn ghi điểm bởi chất liệu kim loại Armor Aluminium cứng cáp hàng đầu dành cho smartphone. Hiệu năng của Galaxy S22+ cũng tương tự với S22 Ultra cùng Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ.

Danh sách sản phẩm

Nếu bạn là fan của Xiaomi, thì chắc hẳn sẽ không bỏ qua flagship cao cấp nhất 2022 là Xiaomi 12 Pro. Điện thoại được trang bị những công nghệ vượt bậc nhà Xiaomi. Đầu tiên phải kể đến là bộ ba camera 50MP + 50MP + 50MP được xem là “Bậc thầy nhiếp ảnh”. Các camera này được tối ưu từ chụp ảnh đến quay video, đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu khi có khả năng thu sáng hơn tới 120%.

Điện thoại cũng có hiệu năng mạnh từ Snapdragon 8 Gen 1, pin 4.600mAh để sử dụng thoải mái. Xiaomi 12 Pro còn có tính cạnh tranh cao so với đối thủ khi hỗ trợ sạc nhanh HyperCharge 120W, chỉ cần 20 phút sạc, điện thoại đã đầy 100% pin.

Danh sách sản phẩm

Smartphone cao cấp 2022 cuối cùng trong danh sách là Samsung Galaxy Z Flip3. Đây là phiên bản smartphone gập cao cấp dành cho những ai yêu thích điện thoại gập dọc. Bạn sẽ trải nghiệm như smartphone thường khi mở ra và khi đóng lại sẽ rất nhỏ gọn, xinh xắn.

Mặc dù nhỏ gọn nhưng Galaxy Z Flip3 vẫn trang bị đầy đủ những tính năng cao cấp nhất từ màn hình 120Hz, hiệu năng Snapdragon 8 Gen 1 cho đến khả năng kháng nước IPX8. Điện thoại có đa dạng màu sắc thời trang cho bạn chọn lựa, bao gồm: Kem Ivory, Đen Phantom, Xanh Phantom và Tím Lilac.

Danh sách sản phẩm

Trên đây FPT Shop đã giới thiệu bạn 6 mẫu smartphone cao cấp nhất trên thị trường Việt Nam năm 2022. Hy vọng qua bài viết bạn có thể chọn được mẫu smartphone cao cấp phù hợp.

Xem thêm: Top 14 smartphone màn hình lớn 2022 theo từng phân khúc giá

Được xem như “ngôi sao sáng” của đầu những năm 2000, điện thoại nắp gập đang trở lại. Tiêu biểu trong đó phải kể đến những tên tuổi lớn như: Samsung, Oppo và Huawei. Tới thời điểm hiện nay, chi phí sản xuất bắt đầu giảm, các nhà phân tích dự đoán doanh số bán hàng sẽ tăng gấp 10 lần vào năm 2026.

Cuối năm 2019 mặc dù có rất nhiều trở ngại, nhưng điện thoại thông minh có thể gập lại cũng đã xuất hiện trên thị trường. Samsung đã tiên phong sản xuất và bán lẻ hơn 400.000 chiếc Galaxy Fold thế hệ thứ nhất bất chấp mức giá cắt cổ. Sau đó hãng này cũng tiếp tục nâng cấp với một vài bản cập nhật và mẫu thiết kế khác. 

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Điện thoại thông minh nắp gập phần mềm được tối ưu hóa như thế nào?

Android đã tích hợp sẵn tính năng hỗ trợ 'hoạt động liên tục của màn hình'. Đó làlys do các nhà phát triển sẽ không phải trải qua quá nhiều khó khăn để tối ưu hóa ứng dụng của họ cho màn hình có thể gập lại. Nói một cách đơn giản, đó là tính năng mà ứng dụng có thể chuyển đổi qua lại các kích thước màn hình khác nhau một cách trơn tru và liền mạch.

Google đã khuyến khích các nhà phát triển thêm tính năng Hỗ trợ màn hình liên tục. Việc tích hợp nhiều bản tiếp tục và nhiều màn hình vào ứng dụng đã giúp quá trình chuyển đổi sang điện thoại nắp gập diễn ra suôn sẻ hơn.

Ngoài thách thức về kỹ thuật thì điện thoại nắp gập cũng đứng trước thách thức doanh thu cho việc trở lại thị trường mình. Nhà phân tích tại Counterpoint Research - ông Ritesh Bendre cho biết: điện thoại có thể gập lại vẫn là một phân khúc thích hợp với thị phần chỉ 0,62% vào năm 2021. Tuy nhiên với việc tham gia sản xuất dòng điện thoại này của các hãng lớn như: Huawei (và P50 Pocket), Xiaomi, Motorola và thậm chí cả Google đang thì tỷ lệ đó dự kiến ​​sẽ đạt 3,5% vào năm 2025.

Điểm danh top 10 mẫu điện thoại gấp tốt nhất để mua vào năm 2022

Dưới đây là danh sách các điện thoại có thể gập lại đã hoặc sẽ sớm được tung ra thị trường mà người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình.

1. Samsung Galaxy Z flod3 5G

Galaxy Z Fold 3 5G là thế hệ thứ ba có thể gập lại của Samsung. Đây là một sự cải tiến so với những dòng nắp gập thời kỳ đầu. Chiếc điện thoại này có màn hình Dynamic AMOLED 2x 7,6 inch với độ phân giải 2208 x 1768 pixel và tốc độ làm mới 120Hz.

 Màn hình được gọi là Infinity Flex Display này có thể gập lại một nửa và bạn sẽ có màn hình 6,2 inch trên bề mặt. Bảng điều khiển đó rất lớn để sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường. Bật màn hình lên, bạn sẽ được chào đón bởi OneUI 3.1 dựa trên Android 11 với các tinh chỉnh phần mềm phù hợp.

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Điện thoại đi kèm với Qualcomm Snapdragon 888 SoC kết hợp với 12GB RAM LPDDR5 và 512GB bộ nhớ UFS 3.1. Galaxy Z Fold 3 đi kèm với dung   lượng pin 4.400mAh.

Galaxy Z Fold 3 5G bao gồm 6 camera - Ở phía sau, có một camera siêu rộng 12MP (f / 2.2), tiếp theo là một camera góc rộng 12MP (f / 1.8) và một cảm biến tele 12MP (f / 2.4) 2x; trên màn hình bên trong, có một camera 4MP (f / 1.8); và cuối cùng, là cảm biến 10MP (f / 2.2).

2. Samsung Galaxy Z Flip 3 5G

Đánh giá cao sự phổ biến của Galaxy Z Flip, Samsung đã tung ra  Z Flip 3 5G . Dòng điện thoại được hỗ trợ bởi cơ chế bản lề 'giấu kín' được cải tiến. Nó có thể sử dụng đa dạng ở các góc độ khác nhau nhờ khớp gập linh động.

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Điện thoại này có tấm nền kính Dynamic AMOLED 2x 'Infinity Flex' có kích thước 6,7 inch và độ phân giải 2640 x 1080 pixel.

Galaxy Z Flip 3 5G có bộ vi xử lý Snapdragon 888 kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Bên trong cũng bao gồm một pin 3300mAh hỗ trợ sạc 15W. Phần mềm là giao diện người dùng One UI dựa trên Android 11. Phần còn được trang bị 5G, cổng USB-C, máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 và 4G LTE.

3. Oppo Find N

Oppo Find N đi kèm với màn hình 5,49 inch có tỷ lệ khung hình 18: 9 và tốc độ làm mới 60Hz. Bên trong màn hình chính mà Oppo gọi là Serene Display trải dài 7,1 inch với tỷ lệ khung hình 8,4: 9 ở trạng thái mở ra.

Nó sở hữu một bảng điều khiển LTPO với tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Oppo tuyên bố cả hai màn hình này đều được hiệu chỉnh để cân bằng màu sắc và độ sáng. Nói về điều đó, màn hình bên trong cũng đi kèm với một cảm biến xung quanh tích hợp cho phép cung cấp 10.240 mức độ sáng tự động và mọi thứ có thể sáng tới 1000 nits. 

Đây là một thiết bị gấp cầm tay, màn hình Find N có cấu trúc 12 lớp với một mặt kính siêu mỏng 0,03mm (UTG) ở trên. Không chỉ vậy, nó còn được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass Victus.

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

So với đối thủ, dòng điện thoại này có ít nếp nhăn hơn tới 80%, như đã được chứng thực bởi TÜV Rheinland. Trang web chứng nhận của Đức cũng cho biết thiết bị này được thử nghiệm để chịu được hơn 200.000 lần gập. 

Dòng sản phẩm tích hợp Qualcomm Snapdragon 888 5G SoC, RAM LPDDR5 lên đến 12GB, bộ nhớ UFS 3.1 lên đến 512GB, pin 4500mAh, sạc có dây SuperVOOC 33W, 5 camera bao gồm một camera 50MP ở phía sau và phần mềm ColorOS dựa trên Android 11 với các tính năng tùy chỉnh cho hệ số hình thức.

4. Moto Razr 5G (2020)

Phiên bản thứ hai của điện thoại thông minh huyền thoại của Motorola. Razr đã mang lại thiết kế OG tốt, với một số cải tiến về cấu trúc, nâng cấp thông số kỹ thuật và khả năng 5G. 

Razr mới có màn hình pOLED dạng Flip-View 6,2 inch theo chiều dọc với độ phân giải 876 x 2142 pixel. Ở phía trên cùng của màn hình này là một notch, nơi chứa camera selfie 20MP của điện thoại. Ở phía sau, có một camera sau 48 megapixel chính, cũng có thể chụp ảnh tự sướng trong khi điện thoại ở dạng gập. Điện thoại này còn đi kèm với các cải tiến về Chế độ ban đêm và AI.

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Màn hình vỏ gOLED 2,7 inch ở trạng thái gập của Razr được gọi là màn hình Quick-View. Nó được sử dụng để xem thông báo, gửi trả lời nhanh đặt trước, điều khiển phát lại nhạc, v.v.

Bên trong nó chạy trên chipset Qualcomm Snapdragon 765G tầm trung , với Android 10 trên đầu. Razr được trang bị pin 2800mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W.

5. Xiaomi Mi MIX Gấp

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Mi MIX Fold của Xiaomi có thiết kế gập vào trong giống như Galaxy Fold 2 và Mate X2. Bên trong là tấm nền AMOLED linh hoạt 8 inch với độ phân giải WQHD + (2480 x 1860), tốc độ làm tươi 60Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 120Hz, độ sáng tối đa 600 nits.

Mặt trước của điện thoại này có màn hình AMOLED 6,5 inch với độ phân giải 2520 x 840, tốc độ làm mới 90Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180Hz, độ sáng tối đa 900 nits và hỗ trợ HDR 10+.

Các điểm nổi bật khác bao gồm Ống kính lỏng có khả năng zoom quang học 3x cũng như macro cận cảnh (3cm), camera chính 108MP, loa bốn, pin 5020mAh, bộ tăng áp 67W, RAM LPDDR5 tối đa 16GB, bộ nhớ UFS 3.1 512GB, và Snapdragon 888 hàng đầu.

6. Microsoft Surface Duo

Microsoft Surface Duo là một thiết bị khác đi kèm với màn hình đôi. Màn hình này không có màn hình có thể gập lại nhưng tập hợp hai màn hình khác nhau ở hai bên của một bản lề mỏng và được cấp bằng sáng chế vì có thể xoay 360 độ. Ý tưởng trải nghiệm đồng thời sản phẩm trên hai màn hình khác nhau vô cùng hấp dẫn, điều này làm cho Surface Duo rất thú vị.

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Surface Duo được trang bị Qualcomm Snapdragon 855 và có hai màn hình 5,6 inch. Nó chạy trên một bản dựng Android tùy chỉnh được tạo bởi Google.

7. Huawei Mate X2

Huawei Mate X ban đầu được thiết kế để biến một chiếc điện thoại thông minh hình chữ nhật thông thường thành một chiếc máy tính bảng lớn. Mate Xs tiếp theo cũng là một sự lặp lại tinh tế với bản lề cơ học 'Cánh chim ưng' chắc chắn hơn và màn hình hiển thị mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều đó đã mới mẻ hơn với Mate X2 ( được cho là đã vay mượn thiết kế của Galaxy Fold, mặc dù có một số thay đổi).

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Khi mở ra, có một màn hình 8 inch với tốc độ làm mới 90Hz và độ phân giải 2480 x 2200 pixel. Đối với màn hình bìa, bạn sẽ có màn hình chính 6,45 inch ở mặt trước với độ phân giải 1160 x 2700 và tốc độ làm mới 90Hz.

Thiết lập bốn camera được hỗ trợ bởi ống kính quang học Leica sẽ đảm nhận việc chụp ảnh phía sau. Điều này bao gồm một cảm biến chính 50MP (ống kính góc rộng), 12MP (ống kính tele quang học 3x) và cảm biến 8MP.

Các thông số kỹ thuật bên trong bao gồm chip Kirin 9000 kết hợp với GPU Mali-G78, RAM 8GB, bộ nhớ 256 / 512GB (có thể mở rộng thêm lên đến 256GB thông qua Nano MMC của Huawei) và pin 4500mAh với hỗ trợ sạc nhanh 55W.

8. Royole Flexpai 2

Không phải là Samsung hay bất kỳ ông lớn nào khác, mà là Royole, một công ty Trung Quốc ít được biết đến hơn đã tung ra chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên trên thế giới có tên là Flexpai. Rất nhiều người sẽ không biết đến thương hiệu này. Tuy nhiên, cộng đồng công nghệ không bị ấn tượng bởi thiết bị nakedbone được tung ra thị trường.

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Sau đó một thời gian thương hiệu này ra mắt với Flexpai 2. Họ tự hào sản phẩm có một thiết kế bản lề tốt hơn đã được thử nghiệm cho hơn 200.000 lần gập. Màn hình mới được phát triển có tên Cicada Wing bao gồm 100 hạt nano siêu nhỏ. Điều này đã được khẳng định là có thể chịu được bong bóng, nếp nhăn và biến dạng gấp.

Các thông số kỹ thuật khác bao gồm bảng điều khiển 7,8 inch ở trạng thái mở ra, camera bốn, Snapdragon 865 hỗ trợ 5G, RAM LPDDR5 và bộ nhớ UFS 3.0.

9. TCL Trifold

TCL đã giới thiệu dòng điện thoại có thể gấp ba lần của mình. Về cơ bản, nó là một chiếc điện thoại 6,65 inch có thể biến thành một chiếc 'máy tính bảng' 10 inch kích thước đầy đủ. Đúng là một chiếc máy tính bảng chính thức, không phải một chiếc điện thoại rộng hơn. Quá trình chuyển đổi này diễn ra gấp 3 lần. 

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Nó sử dụng bản lề của thương hiệu DragonHinge. Màn hình sẽ sáng lên nhờ ba cục pin. Hiện tại nó vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Hy vọng TCL sẽ có thể tìm ra cách để làm cho nó khả thi trong tương lai.

10. Điện thoại có thể cuộn lại Oppo X 2021

OPPO X 2021 sở hữu ngoại hình khiến cho người cầm nắm phải thốt lên bởi sự độc đáo. Cơ chế cuộn của OPPO X 2021 như sau: Bạn chỉ cần vuốt lên trên phần cảm biến dấu vân tay thì máy có thể mở rộng ra dạng màn hình lớn hơn. Làm ngược lại vuốt nhẹ xuống cảm biến vân tay thì màn hình máy sẽ cuộn thu vào.

Màn hình của máy là tấm nền OLED cao cấp kích thước có thể dao động từ 6.7 inch - 7.4 inch. Còn cụm camera sau của OPPO X 2021 là 3 camera với camera chính sẽ có độ phân giải lên tới 48 MP, khẩu độ f/1.7, kèm theo đó là cảm biến TOF hỗ trợ xóa phông tốt hơn.

Top điện thoại gập giá rẻ năm 2022

Bất kỳ công nghệ mới nào cũng sẽ trải qua một số trở ngại trong giai đoạn đầu. Và điện thoại thông minh có thể gập mở cũng vậy. Với  nhiều cải tiến thôngminh hơn, với mức giá đã mềm hơn có thể trông chờ từ năm 2022 dòng điện thoại này sẽ ngày càng phổ biến hơn./.

Theo Tạp chí Điện tử

Tags: