Top website có giao diện diện thoại đẹp nhất

Trong thời đại thương mại điện tử phát triển vượt bậc, mỗi doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một website riêng. Nhưng cũng còn khá nhiều thắc mắc về việc làm thế nào để thiết kế giao diện web đẹp và phù hợp với từng doanh nghiệp vì mỗi giao diện web đều có đặc trưng riêng . Hãy cùng Haravan giải đáp những vấn đề này và tham khảo một số mẫu website đẹp nhé.

1. Giao diện web là gì?

Top website có giao diện diện thoại đẹp nhất

Mẫu giao diện web đơn giản được thiết kế bởi Haravan

Giao diện web hay còn gọi là giao diện website. Giao diện nghĩa là hình thức trình bày bên ngoài. Một trang web có đầy đủ bố cục, hình ảnh, màu sắc và nội dung được gọi là giao diện web. Trong những yếu tố trên, hình ảnh là yếu tố truyền tải dễ chạm đến người xem nhất, màu sắc của website cũng không kém phần quan trọng, mọi thứ đều tạo ra độ chuyên nghiệp, điểm nhấn cho thông điệp của doanh nghiệp đang muốn truyền tải đến khách hàng. Chính vì thế, tạo cho doanh nghiệp một trang web có giao diện phù hợp sẽ có thể tạo ra giá trị lớn hơn đối với người dùng.

\>> Xem ngay: Cách tối ưu giao diện website để tăng trải nghiệm khách hàng

2. Ý nghĩa của giao diện web

Top website có giao diện diện thoại đẹp nhất

Vì sao doanh nghiệp nên sở hữu một giao diện web

Giao diện web của một doanh nghiệp không chỉ chứa đựng nội dung, sản phẩm dịch vụ mà còn truyền tải ý nghĩa lớn đến người dùng. Sở hữu một mẫu website đẹp và chuyên nghiệp sẽ thu hút và giữ chân khách hàng khi truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Từ đó sẽ tăng khả năng chuyển đổi, tạo ra doanh thu vượt trội hơn.

Đối với các giao diện web hiện đại được trình bày bố cục khoa học, thân thiện với người dùng, giúp họ có thể dễ dàng làm quen với website của doanh nghiệp, mua bán và thực hiện thanh toán nhanh chóng, từ đó tăng niềm tin của khách hàng, nâng tầm thương hiệu, vượt xa đối thủ của bạn.

3. Các thành phần của một giao diện web

Top website có giao diện diện thoại đẹp nhất

Một mẫu giao diện web đẹp được thiết kế bố cục đầy đủ

Có những yếu tố sau cần được liệt kê cho một giao diện

3.1 Header - Phần tiêu đề

Header là thành phần quan trọng nằm ở vị trí trên đầu của trang web. Đây là thứ đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi truy cập vào trang web, vì thế nó thường chứa những thông tin quan trọng như tên website, các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp và các đường dẫn mà từ trang chủ điều hướng tới.

3.2 Logo

Đây là thứ được xem là rất quan trọng đối với 1 trang web, nó sẽ giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp. Mỗi thương hiệu sẽ có một đặc điểm riêng và logo là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt này. Nó thường được nằm ở mục Header để khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

\>> Xem thêm: Các trang web giúp thiết kế logo trực tuyến miễn phí

3.3 Menu điều hướng

Tất cả các giao diện web mẫu đều có menu điều hướng ở mục Header đầu trang web, nó chứa các trang web con khác nhau để người dùng chuyển tiếp đến những trang cụ thể đó. Thông thường ở mục này được thiết kế dựa trên các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp sở hữu.

3.4 Banner quảng cáo

Như đã đề cập ở trên, hình ảnh là yếu tố thu hút người đọc khá cao, vì thế mục này vừa để giúp người đọc không cảm thấy nhàm chán mà còn là nơi để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp theo một cách bắt mắt hơn

3.5 Content - Phần nội dung

Ngoài những yếu tố trên, giao diện web còn có phần nội dung web, phần này thường nằm ở giữa website. Tại đây nêu ra những nội dung mô tả về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Content được xem là yếu tố giữ chân khách hàng và không thể thiếu trong một trang web. Vì vậy cần chỉn chu về mặt nội dung để có thể giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

3.6 Tiêu đề nhỏ của trang

Khi thiết kế giao diện web luôn phải có tiêu đề nhỏ của website giúp khách hàng dễ dàng phân loại từng trang dễ dàng hơn. Tiêu đề nhỏ thường được đặt trong các thẻ H và bôi đậm theo nội dung của từng trang web để làm nổi bật.

3.7 Breadcrumb navigation (Breadcrumb trails)

Breadcrumb navigation hay còn gọi là thanh điều hướng phân cấp, nó giúp khách hàng nhận biết được mình đang dừng ở vị trí nào của trang web. Ngoài ra nó còn có thể giúp họ tìm được các mục con khác trong website.

3.8 Phân trang

Mỗi doanh nghiệp đều kinh doanh rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau, chính vì thế yếu tố này giúp chúng ta tổng hợp và phân loại từng mục, từng sản phẩm, dịch vụ. Giúp giao diện website đẹp hơn và được thiết kế khoa học hơn.

3.9 Thanh thông tin

Thanh thông tin của trang web thường chứa những thông tin cá nhân của tác giả, số lượng người truy cập và thời gian đăng bài viết,...

Khác với Header, Footer sẽ chứa những thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại,... và một số mục điều hướng khác.

\>> Tham khảo ngay: 10 yếu tố mà bất kỳ trang web nào cũng nên sở hữu

4. Thế nào là một mẫu website có giao diện đẹp và hiện đại?

Top website có giao diện diện thoại đẹp nhất

Mẫu website đẹp dành cho ngành hàng làm đẹp được thiết kế bởi Haravan

4.1. Màu sắc và hình ảnh hài hòa

Sở hữu giao diện có màu sắc hài hòa phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Không nên sử dụng quá 3 màu và màu quá chói hoặc lòe loẹt sẽ gây khó chịu cho khách hàng. Làm được điều này, doanh nghiệp của bạn đã có thể vượt qua đối thủ ở một điểm.

4.2. Có sự mới lạ và điểm nhấn

Nếu doanh nghiệp của bạn thiết kế một giao diện web độc đáo và khác lạ so với những đối thủ cạnh tranh còn lại thì sẽ tạo được điểm nhấn trong mắt khách hàng. Tuy nhiên cũng nên lưu ý không nên tạo ra khác biệt quá lớn sẽ có thể gây tác dụng ngược so với mong muốn ban đầu.

4.3. Sở hữu thông điệp riêng

Mỗi doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ khác nhau sẽ đều có sứ mệnh khác nhau. Nếu có thể truyền tải được thông điệp đến khách hàng sẽ tạo ra được điểm nhấn lớn giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình hơn

4.4. Các thành phần được thiết kế hợp lý

Giao diện web của doanh nghiệp bạn nên thiết kế chuyên nghiệp, hợp lý và hướng đến người dùng, nên lắng nghe phản hồi của khách hàng thường xuyên để có thể nâng cấp và cải thiện những lỗi chưa tốt. Một giao diện web dễ sử dụng sẽ để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng.

5. 5 mẫu website đẹp có giao diện thiết kế phổ biến nhất hiện nay

5.1. Mẫu Website giới thiệu

Top website có giao diện diện thoại đẹp nhất

Giao diện web giới thiệu dành cho các công ty du lịch của Haravan

Trang web giới thiệu là một hình thức phổ biến đối với các cửa hàng, tổ chức, doanh nghiệp. Trang web cập nhật thông tin liên quan đến doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, là nơi để doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên Internet.

Nội dung web có thể chứa văn bản, hình ảnh hoặc video. Các website được tối ưu chuẩn SEO giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và dễ dàng quảng bá thương hiệu.

5.2. Trang web thương mại điện tử

Top website có giao diện diện thoại đẹp nhất

Mẫu website thương mại điện tử dành cho ngành hàng bách hóa của Haravan

Đây là một trong những mẫu website đẹp thường được các cửa hàng kinh doanh lựa chọn vì ưu điểm của nó là có thể thanh toán trực tuyến, rất tiện lợi cho cả người tiêu dùng và người bán.

5.3. Trang web giao diện diễn đàn

Chắc hẳn forum đã rất quen thuộc với các người dùng lớn tuổi vì nó đã xuất hiện từ rất sớm và vẫn hoạt động đến hiện tại. Dạng website này cho phép mọi người giao lưu, trao đổi với nhau, forum hoạt động theo xu hướng thảo luận thông tin.

5.4. Blog

Đây là dạng web với nội dung thường là chia sẻ các thông tin, quan điểm và thảo luận. Mẫu website này thường được cá nhân hoặc nhóm nhỏ ưa chuộng sử dụng, hay còn được gọi là blogger.

\>> Xem thêm: Website kinh doanh viết blog như thế nào đạt hiệu quả?

5.5. Website tin tức

Đây là mẫu website truyền tải các nội dung như tin tức, thời sự trong ngày. Nó thường được chia thành 2 loại, trang tin tức chuyên ngành và trang tin tức đa ngành. Vì chủ yếu là nội dung nên giao diện web của những mẫu website này thường được thiết kế đơn giản, giúp người đọc dễ theo dõi, đọc hiểu những nội dung trên trang.

Tổng kết

Qua những chia sẻ ở trên chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được một giao diện web đẹp cần sở hữu những yếu tố gì, và hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế website đẹp dành cho lĩnh vực thương mại điện tử.

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và muốn sở hữu cho mình một website riêng, hãy liên hệ với Haravan.

Với kho giao diện website hơn 200 mẫu tại Haraweb, bạn có thể dùng thử miễn phí một số mẫu giao diện hoặc mua giao diện web, chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu và xây dựng những mẫu website thương mại điện tử chuyên nghiệp với chi phí hợp lý để bạn có thể xây dựng thương hiệu trên kênh online vượt trội trong thời đại số.

---

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!