Tuổi con mèo bao nhiêu tuổi

Con mèo sinh năm bao nhiêu nhỉ? Năm Mão 2023 tất nhiên phải nói đến những người tuổi Mèo rồi. Nếu phương Tây chỉ có năm sinh dương lịch thì người Phương Đông xem trọng năm sinh âm lịch – lịch Mặt Trăng hơn. Họ tin rằng tính cách và đường công danh sự nghiệp… Sẽ bị chi phối phần nào bởi con giáp đại diện. Chưa biết đúng sai ra sao nhưng đảm bảo rằng nhưng thông tin này thú vị vô cùng. Cùng BUTITAN tản mạn chủ đề này trong những ngày đầu năm nhé!

Con mèo sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Mão [tuổi mèo] là con giáp đứng thứ tư trong 12 con giáp. Những người tuổi Mão sẽ sinh vào các năm: 1927, 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011. Và năm con mèo 2023 này nữa. Cụ thể hơn, dựa theo cách tính hàng can thì người tuổi mèo sẽ theo các mệnh sau:

1939 và 1999 là Kỷ Mão, mệnh Thổ

1951 và 2011 là Tân Mão, mệnh Mộc

1963 và 2023 là Quý Mão, mệnh Kim

1975 là Ất Mão, mệnh Thủy

1987 là Đinh Mão, mệnh Hỏa

Xem xong bảng trên, thật dễ để trả lời những câu hỏi như: Đinh Mão sinh năm bao nhiêu? Tân Mão sinh năm bao nhiêu? Ất Mão sinh năm bao nhiêu? Hay chỉ cần vài phép toán đơn giản là có thể biết chính xác: tuổi Mão sinh năm 1975, tuổi Mão sinh năm 1963, tuổi Mão sinh năm 1987 là bao nhiêu tuổi… Tuy nhiên, vẫn có một câu hỏi đủ sức làm khó bất cứ ai trong chúng ta. Đó là đặc điểm tính cách của người tuổi Mão.

Người tuổi Mão có nét tính cách thế nào?

Tuổi con mèo bao nhiêu tuổi chỉ cần tính là ra. Nhưng bạn biết đấy! Ông bà ta có câu “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Vậy “trời sinh” tính cách người tuổi Mão như thế nào nhỉ?

Theo đánh giá chung tuổi con mèo sinh năm bao nhiêu cũng có khả năng thành công vượt trội trong sự nghiệp. Bởi lẽ họ luôn tận tâm và cố gắng hết sức với công việc mà họ được giao. Đặc biệt, nét tính cách nhạy bén, tinh nhanh và thông minh… Sẽ giúp người tuổi Mão thành công trong lĩnh vực toán học. Như: kế toán, nhân viên tài chính, ngân hàng… chẳng hạn.

So với các tuổi khác, người tuổi con mèo cũng được cho là dễ thích nghi với môi trường xung quanh. Thế nên họ dễ hòa nhập khi đi học, đi làm, đi chơi… Trong sự nghiệp, họ thích cảm giác ổn định nên có xu hướng “trung thành” với công việc.

Trong cuộc sống, người tuổi Mão được nhận xét là có tính nhạy cảm, hay suy nghĩ. Nhưng thật may là họ nằm bắt và xử lý vấn đề nhanh chóng. Họ cũng trân trọng tình cảm nên cực kỳ nghiêm túc với chuyện yêu đương, kết hôn.

Dù thế, không ai là hoàn hảo cả và người tuổi Mão cũng vậy. Họ có điểm trừ là khá cầu toàn nên dễ gây “áp lực” với người ở cạnh. Đôi khi chú ý quá mức đến tiểu tiết là không tốt đâu nhé các chàng/nàng Mão. Hãy khắc phục ngay nhược điểm này để cuộc sống trở nên thú vị và thoải mái hơn.

Tuổi Mão hợp và kỵ với tuổi nào?

Tuổi con mèo sinh năm bao nhiêu? Hợp và kỵ với tuổi nào? Tuy rằng chưa có chứng cứ chứng minh những điều này là đúng, chính xác tuyệt đối… Thế nhưng xuất phát từ tư tưởng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” thì vẫn nên áp dụng một chút. Biết đâu lại tăng may mắn và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Tuổi Mão hợp với các tuổi nào?

Nữ tuổi Mão – Nam tuổi Tuất là Lục hợp

Nữ tuổi Mão – Nam tuổi Mùi là Tam hợp

Nữ tuổi Mão – Nam tuổi Hợi là Tam hợp

Nam tuổi Mão – Nữ tuổi Tuất là Lục hợp

Nam tuổi Mão – Nữ tuổi Mùi là Tam hợp

 Nam tuổi Mão – Nữ tuổi Hợi là Tam hợp

Tuổi Mão kỵ với các tuổi nào?

Tuổi Mão đại kỵ, đại khắc, đại xung với tuổi Dậu

Tuổi Mão xung khắc với tuổi Tý và tuổi Ngọ

Trên đây là một vài thông tin giải đáp thắc mắc “Con mèo sinh năm bao nhiêu? Tính cách và công danh sự nghiệp thế nào?”. Mong rằng nó sẽ hữu ích với những ai sinh năm Mão. Trong dịp Tết 2023, BUTITAN sẽ chia sẻ thêm một vài bài viết chuyên đề Năm Mão. Cùng đón xem nhé!

Bạn đang tìm hiểu cách tính tuổi mèo theo tuổi người? Có nhiều giả thiết cho rằng: một năm của con người tương đương với bảy “năm tuổi mèo”. Nhưng trên thực tế, một con mèo được một tuổi sẽ trưởng thành hơn nhiều so với một đứa trẻ được bảy tuổi. Bài viết dưới đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tính tuổi mèo như thế nào theo tuổi người hoặc qua ngoại hình của chúng.

1. Tuổi thọ trung bình của con mèo là bao nhiêu?

Tuổi thọ trung bình của loài mèo là 12 – 18 năm. Nhưng với mỗi hoàn cảnh và điều kiện sống khác nhau thì tuổi thọ cũng thay đổi.

  • Mèo được nuôi trong nhà có thể sống 16 – 18 năm hoặc thậm chí có một số con đạt đến độ đáng kính là 20 năm.
  • Mèo hoang [Mèo ngoài trời] sẽ có tuổi thọ ít hơn mèo trong nhà.
  • Có thể bạn chưa biết? Một số nguồn tin cho rằng: con mèo già nhất thế giới đã sống đến 34 tuổi hay đó là 153 năm của con người.

Tuổi thọ ở mèo cũng tùy thuộc vào giống mèo. Ví dụ: Siamese và Manx [giống mèo anh lông ngắn] là hai giống được cho là sống lâu nhất, vì chúng có thể sống tới 20 năm tuổi.

Bạn có biết tuổi thọ trung bình ở mèo?

2. Cách tính tuổi mèo chính xác nhất

2.1. Cách xác định tuổi mèo thông qua ngoại hình

Cách tính tuổi mèo tốt nhất thì bạn có thể đưa chúng đến bác sĩ thú y. Nhưng bạn có thể dễ dàng thấy các dấu hiệu nhận biết về tuổi của mèo thông qua sức khỏe và ngoại hình chúng dưới đây.

Tính tuổi của mèo qua hàm răng:

  • Mèo con từ 2 – 4 tuần tuổi: Một trong những chiếc răng đầu tiên của chúng được mọc ra.
  • Mèo con sau khoảng 4 tháng: Răng trắng mọc đầy đủ.
  • Mèo được 1 – 2 tuổi: Xuất hiện vết ố vàng [cao răng] trên một vài chiếc răng.
  • Mèo trưởng thành từ 3 – 5 tuổi: Tất cả răng đều có cao răng và mèo thở ra mùi khó chịu.
  • Mèo già từ 10 – 15 tuổi: Răng bắt đầu rụng và thiếu dần đi.

Cách tính tuổi của mèo qua đôi mắt: 

  • Mống mắt mịn & có vết nứt là dấu hiệu giúp bạn có thể nhận thấy sự khác biệt giữa mèo con và mèo già.
  • Sau 12 tuổi, mắt của mèo bắt đầu có vẩn đục. Nếu bạn thấy chúng hay chảy nước mắt và tiết ra nhiều ghèn mắt thì chứng tỏ mèo của bạn đã già.

Tính tuổi cho mèo qua cơ & xương:

  • Mèo con & Mèo trưởng thành: Thường thích hoạt động, đi lại nhiều, ăn khỏe hơn.
  • Mèo già: Chúng thường ít hoặc không vận động, di chuyển quá nhiều. Nặng cân hoặc giảm cơ [trở nên béo hơn], có da thừa và xương bả vai nhô ra.

Tính độ tuổi mèo qua bộ lông:

  • Mèo con: Thường sở hữu cho mình bộ lông mịn và mềm.
  • Mèo lớn tuổi: Thường có bộ lông dày, thô hơn và xuất hiện những mảng lông màu xám.
Mèo già & Mèo con bạn có thể xác định qua ngoại hình

2.2. Cách tính tuổi mèo theo tuổi người

Theo Hiệp hội Bệnh viện Động vật Hoa Kỳ [AAHA] và Hiệp hội Các bác sĩ Nuôi mèo Hoa Kỳ [AAFP] đưa ra công thức tính như sau:

  • Năm đầu tiên trong cuộc đời của một con mèo tương đương với 15 năm của con người.
  • Năm thứ hai cuộc đời của con mèo thì bằng 9 năm tiếp theo của con người. Tức là lúc này, khi mèo được 2 tuổi thì có tuổi đời khoảng 24 năm.
  • Từ năm thứ ba trở đi, 1 năm tuổi mèo sẽ tương đương 4 năm của con người.

Xem thêm ⇒ Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu?

3. Bảng tính tuổi mèo theo tuổi người chi tiết

Vậy, bé mèo hiện tại của bạn đang bao nhiêu tuổi trong những năm của con người? Bạn có thể sử dụng bảng tính tuổi của mèo dưới đây để dễ dàng tìm hiểu tuổi của mèo tính như thế nào.

Bảng quy đổi cách tính tuổi của mèo theo tuổi con người: [Nguồn: AAHA, “Feline Life Stage Guidelines”]

Giai đoạn cuộc đời của mèoTuổi của mèoTuổi tính theo năm của con ngườiMèo con1 tháng1 năm3 tháng4 năm6 tháng10 nămMèo mới lớn12 tháng15 năm18 tháng21 năm2 tuổi24 nămMèo trưởng thành3 tuổi trở lên28 nămMèo lớn tuổi11 tuổi trở lên60 năm

Vậy là bạn đã biết về cách tính tuổi mèo và chuyển đổi như thế nào theo năm của con người. Nếu bạn thắc mắc những thông tin gì ngoài cách tính tuổi của mèo hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chủ Đề