Vali bao nhiêu inch thì được mang lên máy bay năm 2024

Vali kéo size 24 inch là loại vali được nhiều người lựa chọn cho những chuyến du lịch hay công tác dài ngày. Tuy nhiên, nhiều người còn phân vân không biết vali size 24 có được mang lên máy bay không? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết sau nhé!

1. Kích thước vali size 24 là bao nhiêu?

Vali size 24 inch là loại vali kéo có kích thước tầm trung. Kích thước vali size 24 inch tiêu chuẩn có các số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 60 x 45 x 25cm. Tuy nhiên, các số đo sẽ có sự chênh lệch nhỏ khác nhau giữa các thương hiệu nhà sản xuất và kiểu dáng của vali.

Dòng vali 24 inch rất được ưa chuộng bởi kích thước vừa phải, vẻ ngoài gọn nhẹ dễ dàng di chuyển, vừa vặn chứa đầy đủ các hành lý cá nhân cho các chuyến du lịch hay công tác nhiều ngày (5 - 7 ngày).

Vali bao nhiêu inch thì được mang lên máy bay năm 2024

[ALT: kích thước vali size 24] Vali size 24 inch có kích thước tiêu chuẩn với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 60 x 45 x 25cm.

2. Sức chứa của vali size 24 là bao nhiêu kg?

Về sức chứa, vali size 24 có khả năng chứa được tối đa 25kg hành lý. Chính vì vậy, loại vali size 24 inch là lựa chọn lý tưởng cho những người đi công tác, du lịch dài ngày hoặc những cặp đôi, vợ chồng, gia đình 2 người có chuyến đi ngắn ngày, đi picnic trong ngày.

3. Vali size 24 có xách tay được không?

Theo quy định vali xách tay của Bamboo Airways, kích thước 3 chiều của hành lý xách tay không được vượt quá 56cm x 36cm x 23cm. Cụ thể, Bamboo Airways quy định trọng lượng hành lý xách tay đối với từng hạng vé như sau:

  • Đối với hạng Phổ thông: Trọng lượng không được vượt quá 7kg và kích thước không quá 115cm (56 x 36 x 23cm).
  • Đối với hạng Thương gia: Cho phép xách tay tối đa 2 kiện hàng, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá 7kg và kích thước mỗi kiện không quá 115cm (56 x 36 x 23cm).

Do vali 24 inch có kích thước 60 x 45 x 25cm (lớn hơn so với kích thước xách tay tiêu chuẩn) nên không thể xách tay lên máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Thay vào đó, quý khách nên chọn hình thức ký gửi với vali 24 inch.

4. Lưu ý khi mua và sử dụng vali 24 inch

Để chọn được vali 24 inch ưng ý, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

  • Nên chọn chất liệu vali kéo bền, tốt, gọn, nhẹ, độ cứng cao, chịu va đập tốt, khả năng chịu nhiệt cao, chống thấm nước, chống oxy hóa, …
  • Nên lựa chọn những chiếc vali size 24 có viền cạnh bo tròn nhỏ nhắn để có thể tối ưu thể tích chứa đồ, dễ kéo xách và di chuyển hơn khi cần thiết.
  • Ưu tiên chọn vali nhựa vào mùa mưa hoặc khi di chuyển trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Không đặt vali nhựa ở môi trường ngoài trời hoặc môi trường áp suất cao trong một thời gian dài
  • Không nên nhồi nhét quá nhiều đồ đạc để tránh vali bị nứt, trầy xước mất thẩm mỹ.
  • Nên chọn vali vải có độ đàn hồi tốt nếu muốn chứa thêm nhiều đồ đạc, vật dụng cá nhân.
  • Chọn vali có tay kéo chắc chắn, kéo rút linh động để dễ dàng cầm nắm và thoải mái di chuyển.
  • Chọn vali có bánh xe chắc chắn, linh hoạt, chất liệu cao su để hỗ trợ di chuyển và tránh tình trạng gãy, hỏng khi đựng đồ nặng.
  • Có thể lựa chọn vali có những tính năng như: có khóa TSA, tính năng chống trộm, chống sốc, có sạc USB, có ngăn đựng laptop,… để đảm bảo an toàn và thuận tiện trong các chuyến đi.

Hy vọng bài viết trên của Bamboo Airways đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vali size 24 có được mang lên máy bay không cũng như có thêm kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng vali size 24 inch bền đẹp. Nếu bạn cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan đến hành lý, đặt vé, thủ tục khi bay,... Vui lòng liên hệ Bamboo Airways để được hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn cùng chiếc vali xách tay tiện ích của mình!

Khi bạn di chuyển bằng máy bay có 2 khái niệm là hành lý xách tay (carry-on bag) và hành lý ký gửi (check-in bag)

Đối với hành lý xách tay là dạng hành lý bạn được quyền xách trên tay đi vào trong máy bay và để ở khoang chứa đồ phía trên ghế ngồi. Theo quy định của các hãng hàng không trên toàn Thế Giới thì đa số hành lý xách tay tối đa là 7kg.

Để chuyến đi của bạn được thuận lợi nhất, bạn nên chọn những thiết kế vali xách tay nhỏ gọn, có kích thước chuẩn quy định của các hãng hàng không tổng 3 cạnh vali không vượt quá 115cm

Bạn có thể linh hoạt chọn các thiết kế vali xách tay từ size 20 inch trở xuống:

  • Kích thước vali size 16: 45cm x 30cm x 18cm
  • Kích thước vali size 18: 33cm x 22cm x 44cm.
  • Kích thước vali size 20: 36.5 cm x 25.5 cm x 53 cm.

Vali xách tay 20 inch là size được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất, tối đa 7 – 10kg hành lý, sức chứa đồng thời lên đến 10 chiếc áo, 5 quần 2 đôi giày và 1 túi phụ kiện. Phù hợp với chuyến đi cá nhân du lịch, công tác từ 1 – 3 ngày.

Tại Sunny Vali có rất nhiều dòng vali xách tay 20 inch đa dạng các chất liệu, màu, thiết kế để khách hàng lựa chọn.

QUY ĐỊNH KÍCH THƯỚC VALI XÁCH TAY CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG

Đối với mỗi hãng hàng không có những quy định về hành lý xách tay khác nhau. Hãy cùng Sunny Vali tìm hiểu nhé:

Hãng hàng không VietNam Airline:

Đối với vali xách tay, bạn có thể mang theo mình một kiện hành lý chính (kích thước 56 x 36 x 23 cm) và một kiện đi kèm như túi xách, cặp, balo (kích thước 40 x 30 x 15 cm).

Tổng trọng lượng hành lý xách tay không quá 12 kg với khách hạng phổ thông. Khách hạng thương gia và phổ thông đặc biệt được mang theo hai kiện và một kiện phụ với tổng trọng lượng dưới 18 kg.

Vali bao nhiêu inch thì được mang lên máy bay năm 2024

(Quy định kích thước của vali xách tay của các hang hàng không)

Hãng hàng không VietJet:

Mỗi hành khách được phép mang 1 kiện hành lý xách tay chính và 1 kiện hành lý xách tay nhỏ với tổng trọng lượng tối đa không vượt quá 7kg.

Kích thước quy định của VietJet gồm: 1 kiện hành lý xách tay chính có kích thước tối đa là 56cm x 36cm x 23cm và 1 kiện hành lý xách tay nhỏ: 1 túi đựng máy tính xách tay có kích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

Hãng hàng không Bamboo:

Hành khách hạng Thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay với trọng lượng vali xách tay tối đa 7kg/kiện tổng 2 kiện là 14kg. Hành khách hạng Phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa là 7 kg.

Kích thước hành lý xách tay được quy định không quá 56cm x 36cm x 23 cm. Có thể mang một trong những vật dụng cá nhân miễn phí có kích thước tối đa không vượt quá: 40 cm x 30 cm x 10 cm.

Hãng hàng không Pacific Airline:

Đối với hạng vé bay phổ thông: một hành lý chính và một hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không hơn 7kg. Hành khách có gói ưu đãi linh hoạt hoặc mua thêm hạn mức 3kg hành lý xách tay: một hành lý chính và một hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 10kg (đã bao gồm bổ sung 3kg hành lý xách tay hiện có, trừ những đặt chỗ tới, từ hoặc nội địa Việt Nam).

Hành khách hạng thương gia: Hai hành lý chính và một hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 14kg. Hành lý chính (hoặc hành lý trong khoang Thương gia) phải vừa với ngăn hành lý phía trên đầu và kích cỡ không quá 56cm x 36cm x 23cm. Hành lý nhỏ phải vừa với khoảng trống dưới ghế phía trước của quý khách.

QUY ĐỊNH ĐỒ TRONG VALI XÁCH TAY

Quy định đồ vật dụng trong vali xách tay phần lớn các hãng hàng không tại Việt Nam đều giống nhau:

Được phép mang:

  • Hành khách được đem theo quần áo, giày dẹp, điện thoại, đồ ăn khô, laptop, máy ảnh, thuốc, nước uống đóng chai nhỏ.
  • Những sản phẩm thuốc: bình oxy nhỏ 230gr, thuốc trợ tim, xe lăn, máy đo huyết áp với những người có tiền sử hoặc đang bệnh.
  • Mỹ phẩm dạng nén, lỏng dưới 100ml, thức ăn cho em bé dạng bột hoặc lỏng…

Không được phép mang:

  • Hành lý xách tay của một số hang hàng không không cho phép hành khách mang thức ăn, vật dụng có mùi nặng và đồ uống có nồng độ cồn trên 70%.
  • Hành lý xách tay không được mang theo các vật dụng như: đồ vật sắc, nhọn, vật để cắt, dao, gươm, kiếm, dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự; kim khâu, diêm, bật lửa, bật lửa ga,…
  • Hành lý xách tay không được mang theo những vật dụng hoặc đồ dụng nằm trong danh sách các vật dụng gây nguy hiểm, những vật dụng bị cấm như: kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm,…
  • Hành lý xách tay không được mang theo các vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ. … trái phép.
  • Hành lý xách tay không được mang theo những chất cấm như: thuốc lá, ma túy, các chất gây nghiện, chất cấm khác.
  • Đối với 1 số trường hợp đặc biệt như: Cảnh sát, công an áp tải tội phạm,… cần phải xuất trình đầy đủ giấy phép sử dụng theo quy định vận chuyển hàng không.

GỢI Ý MỘT SỐ VALI XÁCH TAY

Tonago 20 inch: dòng vali quốc dân với trang bị hệ thống phụ kiện đạt tiêu chuẩn, bảo gồm: Ngăn chứa đồ rộng rãi, bánh xe xoay 360 độ, tay kéo hợp kim chống gỉ, khóa số bảo mật an toàn…

Vali bao nhiêu inch thì được mang lên máy bay năm 2024

(Tonago size 20 inch – Mẫu vali quốc dân cho mọi nhà)

SV07 20 inch: Được sản xuất từ chất liệu ABS và PC nên SV07 sở hữu độ bền vượt trội, chịu lực tác động mạnh không lo vali vỡ, móp trong quá trình di chuyển. Thiết kế hiện đại, sử dụng hệ màu pastel ngọt ngào cho cô nàng dịu dàng.

Vali bao nhiêu inch thì được mang lên máy bay năm 2024

(SV07 20 inch – Mẫu Vali ngọt ngào cho nàng trong mùa hè này)

SV05 20 inch: Được làm từ nhựa ABS nhẹ, bền, khả năng chống vỡ siêu tốt với thiết kế hiện đại, trẻ trung. Đáp ứng sự tiện dụng qua khách hàng khi sử dụng: bánh xe xoay 360 độ, khóa số bảo mật an toàn, 2 khoang đựng đồ vali siêu rộng với dây đai chữ X….

Vali xách tay lên máy bay size bao nhiêu?

Quy định kích thước vali xách tay chuẩn quốc tế Về quy định kích cỡ vali xách tay là kích thước chiều dài, rộng, cao không được vượt quá 115cm. Tức là vali có kích thước chuẩn mà bạn có thể xách tay là loại vali 56cm x 36cm x 23cm hoặc kích cỡ khác không vượt con số này.

Vali size bao nhiêu được mang lên máy bay Vietnam Airline?

2. Kích thước vali hành lý ký gửi các hãng máy bay nội địa.

Đi máy bay Vietjet được mang vali size bao nhiêu?

Kích thước vali hành lý xách tay chính không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm.. Túi cá nhân đi kèm có thể là một trong những loại túi như: Túi đựng máy tính xách tay có kích thước không quá 40cm x 30cm x 10cm. Túi đựng áo khoác có kích thước khi mở ra không vượt quá 114cm x 60cm x 11cm.

Hành lý cabin là gì?

Vali size cabin hay còn gọi là vali xách tay. Dành cho chuyến đi ngắn từ 1-5 ngày, kích thước size cabin dao động từ 46 - 57cm tương ứng với 18–22inch chiều cao tính từ bánh xe đến phần đầu trên của thân vali.