Văn bằng đại học là gì

van bang chung chi la gi

Văn bằng chứng chỉ là khái niệm quá quen thuộc trong hệ thống giáo dục, cũng là mục tiêu mà hẳn rất nhiều người trong chúng ta đều hướng tới. Tuy nhiên nhiều người lại không hiểu văn bằng chứng chỉ là gì và thực chất ý nghĩa của văn bằng chứng chỉ như thế nào? Nếu còn mập mờ khái niệm này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Blog TopCV để hiểu hơn những vấn đề xoay quanh văn bằng chứng chỉ.

Văn bằng chứng chỉ là gì?

Văn bằng được hiểu là các loại giấy chứng nhận tốt nghiệp hoặc chứng nhận học vị, bằng cấp sau khi người học hoàn thành đủ các điều kiện tốt nghiệp. Còn chứng chỉ là những văn bằng chính thức chứng nhận trình độ học vấn của người học sau khi hoàn thành một khóa đào tạo nào đó do cơ quan giáo dục có thẩm quyền cung cấp.

Văn bằng chứng chỉ là gì?

Căn cứ vào pháp luật, Văn bằng, chứng chỉ cũng được quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 75/2006/NĐ-CP, cụ thể:

Văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học sau khi tốt nghiệp một cấp học hoặc một trình độ đào tạo; chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học sau khi được hoàn thành một khóa hoặc một chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao học vấn, nghề nghiệp.

>>> Xem thêm: Bạn đã biết cách hoàn thiện mục “Học vấn” trên CV của mình?

Ý nghĩa của văn bằng chứng chỉ là gì?

Rất nhiều các công việc hiện nay đều đòi hỏi phải có các văn bằng, chứng chỉ theo quy định. Vì Văn bằng, chứng chỉ sẽ phản ánh được phần nào trình độ của người học viên. Bên cạnh đó vẫn có một số các doanh nghiệp khác lại không yêu cầu khắt khe về các loại bằng cấp, họ chỉ xem xét vào năng lực và kinh nghiệm thực tế của ứng viên đó.

Thực tế cho thấy rằng, việc sở hữu cơ hội tốt và mức lương cao chưa hẳn phụ thuộc vào văn bằng, chứng chỉ của bạn. Tuy nhiên, chắc chắn rằng đó là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá được phần nào năng lực của ứng viên, mở ra nhiều cơ hội lựa chọn và cạnh tranh trong công việc.

Chứng chỉ chứng nhận người học hoàn thành một khóa đào tạo nào đó

Giá trị của văn bằng chứng chỉ hiện nay

Giá trị của văn bằng chứng chỉ được Quốc hội khóa XIV nêu rõ tại điều Luật về giáo dục năm 2019. Theo đó, giá trị pháp lý đối với văn bằng, chứng chỉ được cấp bởi các hệ thống giáo dục quốc dân sẽ có giá trị pháp lý hoàn toàn như nhau.

Văn bằng được cấp cho người học sau khi họ hoàn thành các cấp học hoặc chương trình giáo dục đạt tiêu chuẩn về đầu ra của cơ sở giáo dục và đào tạo. Bao gồm: Bằng tốt nghiệp cấp THCS, Bằng tốt nghiệp cấp THPT, Bằng tốt nghiệp với hệ trung cấp, Bằng tốt nghiệp với hệ cao đẳng, Bằng thạc sĩ, Bằng cử nhân, Bằng tiến sĩ và những loại văn bằng với trình độ tương đương.

Chứng chỉ được cấp để xác nhận kết quả học tập của học viên sau khi họ hoàn thành các khóa đào tạo, các chứng chỉ tay nghề hoặc cấp chứng chỉ dự thi theo quy định.

Sự khác nhau giữa văn bằng và chứng chỉ

Văn bằng và chứng chỉ có nhiều điểm khác biệt

Văn bằng và chứng chỉ có nhiều điểm khác biệt, chúng ta cần nắm bắt để phân biệt giữa hai khái niệm này.

  • Thời gian: Văn bằng thường được cấp khi học viên hoàn thành một chương trình giáo dục nào đó, thông thường sẽ kéo dài từ 3-7 năm. Sau khi sở hữu văn bằng và muốn học thêm một khóa học để nâng cao kỹ năng chuyên sâu thì lúc này bạn sẽ nhận được các chứng chỉ, thời gian hoàn thành khóa học thường chỉ kéo dài vài tháng hoặc 1,2 năm. Do vậy, chứng chỉ thường mất ít thời gian để hoàn thành hơn so với việc đạt được các văn bằng.
  • Đơn vị cấp: Văn bằng được cấp cho những ai đã hoàn thiện các chương trình đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân như bằng THPT, bằng Cao Đằng, bằng Đại học… Còn chứng chỉ lại được cấp bởi bất kỳ các cơ sở giáo dục nào mà bạn đã hoàn thành khóa học của đơn vị đó, bao gồm cả cơ sở giáo dục tư nhân.
  • Trình độ: Trình độ văn bằng chứng chỉ là gì? Với văn bằng, người học thường có trình độ và kiến thức mang tính nghiên cứu sâu, có sự am hiểu chuyên môn và có cái nhìn tổng quan về ngành học. Còn chứng chỉ thường tập trung vào các kỹ năng thực tế, chú trọng nhiều về việc thực hành.
  •  Khả năng phát triển: Nếu bạn muốn học cao lên như đại học, thạc sĩ, tiến sĩ thì buộc phải hoàn thành các văn bằng trước đó. Còn với chứng chỉ thì không yêu cầu việc bạn đã học văn hóa đến đâu, đạt được các bằng cấp nào. Nó thường sử dụng cho mục đích đi làm và rất khó khăn để bạn có thể học lên các bằng cấp cao hơn.

Những ngành nghề cần văn bằng chứng chỉ

Thực tế không có quy định chung nào về việc yêu cầu phải có các văn bằng chứng chỉ với các ngành nghề. Mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ phù hợp với tiêu chuẩn của lĩnh vực đó. Đồng thời, việc quy định yêu cầu chứng chỉ ngành nghề còn tùy thuộc vào từng vị trí, cấp bậc khác nhau.

 Thông thường, những ngành đòi hỏi cao về kiến thức chuyên môn và tay nghề càng bắt buộc ứng viên phải có các văn bằng và chứng chỉ liên quan. Riêng đối với đội ngũ công chức, viên chức hiện nay đã được giảm bớt áp lực các văn bằng, chứng chỉ rườm rà và không cần thiết. 

Vậy trình độ văn bằng chứng chỉ ghi như thế nào? Khi kê khai văn bằng chứng chỉ trong sơ yếu lý lịch, bạn phải khai đầy đủ và trung thực, tránh trường hợp nhà tuyển dụng tra cứu văn bằng chứng chỉ và phát hiện những gian dối thì bạn sẽ bị đuổi việc, thậm chí còn có thể bị xử lý theo pháp luật nếu gian dối trong thời gian dài. Ứng viên nên biết rằng, việc xác minh văn bằng chứng chỉ đối với nhà tuyển dụng là việc không quá khó khăn.

>>> Xem thêm:  Chia sẻ cách viết hồ sơ xin việc đầy đủ nhất 2021 dành cho ứng viên

Như vậy, có thể thấy việc sở hữu các văn bằng và chứng chỉ sẽ mở ra nhiều cơ hội để ứng viên có thể lựa chọn và tìm kiếm những việc làm hấp dẫn. Ứng viên sở hữu bằng cấp là nền tảng để nhà tuyển dụng đánh giá trình độ học vấn, chuyên môn của bạn. Còn các chứng chỉ sẽ bổ trợ, giúp bạn ghi điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng.

 Nếu bạn đã có sẵn các văn bằng và chứng chỉ cần thiết, vậy còn chần chờ gì mà không ứng tuyển những việc làm phù hợp trên TopCV ngay hôm nay.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Dạo gần đây có rất nhiều bạn quan tâm tới vấn đề học ngành luật. lựa chọn ngành luật sẽ đem lại lợi ích nào? Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề học văn bằng 1 đại học Luật là gì để các bạn có thể nắm thêm thông tin

Văn bằng 1 đại học Luật là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu về văn bằng 1 đại học là gì? Đây là khái niệm chung để gọi các loại giấy chứng nhận tốt nghiệp, chứng nhận học vị, bằng cấp.

Hiện chương trình học đại học cho phép người học được học trên 1 văn bằng tức là có thể học nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Vì vậy để phân biệt số lần học và thứ tự các chuyên ngành thì văn bằng đại học được gọi tên theo thứ tự số lần học.

Tuy vậy nhưng chỉ có văn bằng 1 được coi là tấm bằng đại học chính quy được cấp theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo

văn bằng 1 đại học Luật được cấp cho những sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo đại học các ngành Luật.

Ngành luật là một ngành tương đối rộng. Đây là đơn vị cấu trúc bên trong của hệ thống pháp luật. Bao gồm các quy định pháp luật điều chỉnh một loại quan hệ xã hội có cùng tính chất, nội dung thuộc lĩnh vực đời sống xã hội nhất định.

Học ngành luật, bạn sẽ được đào tạo kiến thức về pháp luật. Tùy thuộc vào mỗi chuyên ngành mà bạn sẽ được trang bị kiến thức khác nhau.

Cơ hội việc làm cho những người có văn bằng 1 đại học Luật

Ngành luật từ xưa đến nay luôn là một trong những ngành được tôn trọng và có mức lương cao.

Tốt nghiệp ngành luật có vô vàn công việc mà bạn có thể ứng tuyển không chỉ trong các cơ quan nhà nước mà bạn có thể làm tại các doanh nghiệp, tổ chức tư nhân… Thậm chí là tự mở văn phòng luật riêng.

Những công việc tiêu biểu

  1. Công chứng viên
  2. Chuyên viên pháp lý
  3. Kiểm sát viên/Công tố viên
  4. Luật sư
  5. Thư ký toà án
  6. Giảng viên ngành luật
  7. Thẩm phán
  8. Pháp chế doanh nghiệp

Khi bạn sở hữu tấm văn bằng 1 đại học Luật thì chắc chắn rằng bạn đã nắm trong tay những cơ hội xin được một việc làm tốt với mức lương cao ổn định trong cuộc sống của bạn.

Và đồng thời đây cũng là cơ hội để bạn thăng tiến trong công việc, thể hiện được năng lực, kỹ năng của bạn.

Xem thêm bài viết:

Dịch vụ chuyên làm văn bằng 1 đại học Luật uy tín giá rẻ

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị làm bằng cấp chứng chỉ có uy tín và chất lượng với mức giá phải chăng thì bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy.

Bao Xin Việc là đơn vị chuyên cung cấp văn bằng 1 đại học Luật cũng như tất cả các loại chứng chỉ bằng cấp tất cả các trường trên toàn quốc.

Tất cả bằng cấp của chúng tôi đều được đảm bảo làm từ phôi bằng gốc, tem chuẩn xịn của bộ giáo dục và đào tạo, dấu mộc đóng tay, mộc giáp lai nổi, chữ ký tay giống y hệt thật 100%.

Bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo bị phát hiện. Bao công chứng và bao xài trên toàn quốc.

Cam kết của Bao Xin Việc với Khách hàng

  • Chúng tôi luôn luôn sử dụng 100% phôi bằng gốc, tem chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Nếu phát hiện phôi bằng giả, tem đểu hoàn tiền gấp đôi.
  • Chắc chắn khách hàng hoàn toàn không cần phải đặt cọc trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Chi phí đã thoả thuận sẽ là chi phí trọn gói không phát sinh thêm.
  • Sau khi làm xong bằng trao tay, khách hàng check thoải mái mới thu tiền.
  • Bao công chứng, bao kiểm tra, bao sử dụng trên toàn quốc.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, đảm bảo đúng tiến độ. Kịp thời cho khách hàng sử dụng giải quyết công việc.
  • Miễn phí bảo hành làm lại 1 lần. Thời gian không giới hạn cho những khách hàng trót làm hỏng, thất lạc bằng. Khi làm lại chỉ cần gửi lại email cung cấp thông tin đã lưu trữ trước đây cho chúng tôi.
  • Cam đoan bảo mật tuyệt đối. Mọi thông tin đã được cung cấp sẽ bị xoá sạch sau khi chúng tôi nhận được tiền. Mọi người có thể an tâm hoàn toàn, tự tin sử dụng bằng cấp.

Xem thêm bài viết:

  • Những Điều Cần Biết Về Văn Bằng 1 Đại Học Kinh Tế

Đối tượng làm văn bằng 1 đại học Luật

– Những người đã có chuyên môn, kiến thức về luật nhưng chưa có bằng cấp.

– Những sinh viên học ngành luật nhưng vì lý do nào đó mà chưa thể ra trường hoặc đã bỏ dở chương trình học.

– Những người đã được cấp bằng nhưng làm mất, hỏng, rách.

– Và tất cả những người có nhu cầu sử dụng khác.

Nếu bạn thực sự yêu thích, đam mê ngành luật và muốn có được văn bằng 1 đại học Luật chất lượng giống thật 100% thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé. Rất mong được đón tiếp và phục vụ bạn.

Email:

– Hotline/Zalo gặp [Mr. Tài]

– Website: //baoxinviec.com/

Video liên quan

Chủ Đề