Ván sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt năm 2024

Sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt là vấn đề thắc mắc, được khá nhiều người quan tâm. Điều này chứng tỏ sức hút của các loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay là cực kỳ lớn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu một cách chi tiết nhất về sàn gỗ công nghiệp. Những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ được sàn gỗ loại nào tốt.

1. Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ công nghiệp là sản phẩm được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay

Theo định nghĩa về sàn gỗ công nghiệp thì đó là vật liệu tổng hợp dùng để lát sàn nhà. Sàn gỗ công nghiệp tạo nên từ sợi gỗ tự nhiên kết hợp chất phụ gia tạo thành tấm ván. Theo đó, sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với kết cấu có 4 lớp riêng biệt, cấu tạo chính là lõi gỗ HDF.

Gỗ lát sàn công nghiệp ra đời để thay thế cho gỗ lát sàn tự nhiên nguyên thanh, nguyên tấm. Vật liệu này giúp bảo vệ môi trường, có khả năng tái sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả. Hơn hết, sử dụng sàn gỗ công nghiệp còn tiết kiệm chi phí, có nhiều sự lựa chọn nữa. Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các vật liệu ốp lát sàn nhà khác.

2. Tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt

Sàn gỗ công nghiệp là loại sàn được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Cấu tạo sàn từ những chất liệu chính như bột gỗ, hạt nhựa, keo dính và phụ gia. Hiện nay, những tiêu chuẩn dùng xác định chất lượng sàn gỗ gồm có 3 tiêu chí sau:

Tiêu chuẩn môi trường

Đây là tiêu chuẩn hạn chế tỷ lệ những chất gây độc hại cho sức khỏe con người. Hay chất gây ảnh hưởng tới môi trường sống có trong cấu tạo sàn gỗ công nghiệp. Khi đạt tiêu chuẩn E có nghĩa sàn gỗ có hàm lượng Formaldehyde ở ngưỡng an toàn. Hàm lượng phụ gia được sử dụng trong sàn gỗ công nghiệp cũng đang ở mức cho phép. Với sàn gỗ công nghiệp hiện nay nói chung thì tiêu chuẩn môi trường tối thiểu cần đạt E1.

Tiêu chuẩn chống mài mòn

Gỗ công nghiệp có tiêu chuẩn chống mài mòn, độ bền cao

Để biết được lát sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất cần biết tiêu chuẩn dùng để kiểm tra. Tiêu chuẩn chống mài mòn dùng để đo đạc khả năng chịu lực, chịu mòn và chống xước sàn nhà. Thông thường thì tiêu chuẩn chống mài mòn sẽ sử dụng chỉ số AC [Abrasion Class] để đo lường.

Nếu như tiêu chuẩn AC càng cao thì khả năng chống mài mòn của sàn gỗ càng cao. Loại sàn gỗ này có chất lượng tốt, khách hàng nên lựa chọn sử dụng. Dựa theo chỉ số AC còn hoạch định được loại sàn gỗ đó nên lắp đặt cho không gian nào.

Tiêu chuẩn chống cháy

Tiêu chuẩn chống cháy cũng được dùng để xác định xem loại sàn gỗ công nghiệp nào tốt. Để an tâm, đảm bảo khả năng sàn gỗ nhà bạn bị cháy khi có sự cố xảy thì phải kiểm tra tiêu chuẩn này. Mức B1 chính là tiêu chuẩn tối thiểu các loại sàn gỗ chất lượng đều phải đạt được.

3. Sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt rẻ nhất thị trường 2023

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp được sử dụng. Muốn phân biệt loại sàn gỗ nào tốt thì thường lựa chọn theo nguồn gốc, nhà sản xuất…. Hiện tại, bạn có thể tham khảo và lựa chọn những loại sàn gỗ được sử dụng phổ biến như:

Sàn gỗ công nghiệp Robina

Loại sàn gỗ công nghiệp Robina có màu sắc đa dạng

Robina là thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng được sản xuất tại Malaysia, nhập khẩu trực tiếp vào nước ta. Với khả năng chịu nước tốt, ván lót sàn Robina luôn là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Không chỉ thế, màu sắc sàn còn đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. Sàn gỗ Robina có khả năng chống mối mọt cao nhờ đặc tính tuyệt vời của core board.

Sàn gỗ công nghiệp Smartwood

Nhắc đến việc dùng sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt thì không thể bỏ qua Smartwood. Loại sàn gỗ này được nhập khẩu 100% từ Malaysia, sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Ngoài ra, mẫu sàn gỗ Smartwood còn được đánh giá cao ở thiết kế bắt mắt, sang trọng. Mức độ hoàn thiện của sàn gỗ tốt, siêu chịu nước và có thể ngâm trong nước hàng giờ liền.

Sàn gỗ công nghiệp Rainforest

Ván lót sàn Rainforest là thương hiệu sàn gỗ cao cấp, chất lượng nhất Malaysia. Chất lượng sàn gỗ cực tốt, cấu tạo đẹp, bền và siêu chịu nước. Dòng sản phẩm này còn có vân gỗ tự nhiên, kháng khuẩn, chống mối mọt, an toàn sức khỏe….

Sàn gỗ công nghiệp Leowood

Loại sàn gỗ Leowood có độ bóng cao

Leowood là sản phẩm sàn gỗ công nghiệp được sản xuất ở Thái Lan theo dây chuyền hiện đại. Việc sử dụng công nghệ sản xuất cao cho đường vân gỗ tự nhiên đạt chuẩn Châu Âu. Điểm nổi bật sàn gỗ là khả năng chịu nước cao, chống mối mọt, ẩm mốc và dễ lắp đặt…

XEM THÊM: 15 mẫu tủ gỗ công nghiệp đẹp giá rẻ

4. Kinh nghiệm chọn sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, muốn lựa chọn mẫu gỗ lát sàn chất lượng tốt nhất. Đặc biệt là phù hợp nhu cầu thì gia chủ phải xác định nhu cầu, khoanh vùng giá mua. Cụ thể:

Xác định nhu cầu

Muốn mua sàn gỗ công nghiệp, đầu tiên bạn nên xác định được nhu cầu bản thân. Điều này sẽ giúp bạn không lan man, mất nhiều thời gian vào ma trận sàn gỗ trên thị trường. Nếu có căn hộ chung cư bình dân, hãy tìm mẫu sàn trung bình giá 200 - 300 nghìn VNĐ/m2. Còn nếu bạn có căn hộ cao cấp, nên chọn chất lượng sàn gỗ công nghiệp tốt hơn. Đảm bảo sàn vừa bền đẹp vừa tương xứng giá trị ngôi nhà. Hãy tìm hiểu những mẫu sàn gỗ nhập khẩu Malaysia hay sàn gỗ Châu Âu chính hãng. Giá thành loại sàn gỗ này thường giao động từ 300 - 600 nghìn VNĐ/m2.

Tham khảo giá cả thị trường

Sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt còn phụ thuộc vào giá thành của sản phẩm. Không thể nào mua loại sàn giá rẻ mà đòi hỏi chất lượng phải cực kỳ tốt được. Tất nhiên, sàn gỗ 200 nghìn VNĐ/m2 thì không thể so sánh với loại 400 - 500 nghìn VNĐ/m2. Cho nên, giá cả sàn gỗ quyết định tới chất lượng là hàng cao cấp, trung bình hay kém.

Ngoài ra, khi đã xác định được loại cần mua thì nên tham khảo mức giá vài nơi bán. Sau đó so sánh và kết hợp các tiêu chí khác mới quyết định mua ở đại lý bán hàng nào. Đôi khi giá thành chênh nhau một chút cũng sẽ không gây ra ảnh hưởng lớn.

Kiểm tra độ dày sàn

Độ dày sàn gỗ công nghiệp sẽ quyết định rất lớn tới độ bền của sản phẩm đó. Nếu cùng một loại cốt của thương hiệu gỗ lót sàn bạn mua, loại 12mm sẽ bền hơn nhiều 8mm. Ván dày 12mm sẽ ưu tiên cho những diện tích lắp đặt rộng, cho cảm giác chắc chắn. Trong một số trường hợp chọn loại sàn có độ dày 8mm cho căn hộ nhỏ, tiết kiệm chi phí.

Xem xét nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc sản phẩm cũng sẽ quyết định sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt, nên sử dụng không. Sàn gỗ Malaysia sẽ có độ bền cao, khả năng chịu nước tốt nhất. Những loại sàn gỗ Châu Âu thì có màu sắc ấn tượng, hệ số an toàn khi sử dụng cao. Ngoài ra, nguồn gốc rõ ràng, chính xác cũng đảm bảo bạn mua hàng chính hãng, chất lượng.

Khả năng chống chịu nước

Sàn gỗ tốt hay xấu phụ thuộc lớn vào khả năng chống chịu nước của sản phẩm. Tất cả những loại sàn đắt tiền, hàng cao cấp đều dựa trên lớp lõi HDF tỷ trọng cao. Gỗ có tỷ trọng cao thì có khả năng chống chịu nước tốt, độ bền và tuổi thọ cao. Sản phẩm sẽ chống được tác động tiêu cực trong quá trình sử dụng cao hơn hẳn.

Màu sắc, chỉ số kỹ thuật

Màu sắc sẽ quyết định tới tính thẩm mỹ của lát sàn nhà công nghiệp. Đôi khi sẽ đóng vai trò quan trọng, là yếu tố gây mất thời gian lựa chọn, tìm kiếm nhất. Màu sắc sàn gỗ tốt sẽ có đặc điểm chân thật, sắc nét, bền màu, không bị phai nhanh. Những chỉ số kỹ thuật của sàn gỗ tốt cần xem tới là AC, càng cao càng tốt. Chỉ số độ an toàn sản phẩm là E, mức E này càng nhỏ thì càng tốt hơn.

Trên đây là những thông tin giới thiệu sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay. Qua những chia sẻ trên, hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về loại vật liệu lót sàn nhà này rồi. Để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về nội thất hoặc tư vấn, hãy tham khảo tại website: //hoaphattheone.com/

Chủ Đề