Vẽ chân dung ca sĩ là ai?

Đăng nhập

Đăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu ích

Zalo

  • Nóng

  • Mới

  • VIDEO

  • CHỦ ĐỀ

Thuận Thiên 25/09/2021 16:32

20 nhân vật nổi tiếng được vẽ chân dung theo phong cách tranh cổ điển bởi một nghệ sĩ đồ họa người Pháp. Hãy xem những người của công chúng đương thời sẽ ra sao khi mang dáng vẻ của những quý tộc xưa.

Những người có địa vị xưa luôn chiếm ưu thế trong các bức chân dung, không chỉ vì hình ảnh được nâng cao mà còn vì chi phí một bức tranh. Tuy nhiên, ngày nay có hàng triệu cách rẻ hơn và nhanh hơn để biến hình ảnh của một người trở nên cao quý, khiến những bức tranh chân dung trở thành một phương tiện không quá quan trọng.

Cũng giống như phương tiện truyền thông, đối tượng của chân dung cũng đã thay đổi, hoàng gia và quý tộc không còn tầm quan trọng như trước nữa và chúng dần được đổi lấy một phiên bản hiện đại của những người có địa vị thời hiện đại - những người nổi tiếng. Nghệ sĩ Instagram Kyès [Pháp] đã tái tạo kỹ thuật số các bức tranh cổ điển bằng cách thay thế những người quan trọng trước đây bằng những người được coi là quan trọng trong văn hóa đại chúng ngày nay.

Và sự thay thế này có hiệu quả, có thể là do phong cách hội họa cổ điển đã nâng chủ đề của bức tranh lên một bình diện cao hơn. Hãy xem sự kết hợp của những bức tranh cổ điển và những người nổi tiếng mang đến cảm xúc gì!

1. Nam rapper Snoop Dogg


2. Nam tài tử Johnny Depp


3. Nữ ca sĩ Madonna


Trong những bức tranh này, nghệ sĩ đã khắc họa một số nhân vật nổi tiếng nhất được hầu hết người dân trên thế giới biết đến. Có những bức chân dung của các siêu sao và có thể thấy rằng chúng phổ biến hơn nhiều so với các quý tộc trong các bức tranh nổi tiếng xưa. Tuy nhiên, Kyès không chỉ tập trung vào chúng. Trong số những bức chân dung này có những nghệ sĩ hip hop, rapper và diễn viên tài năng và cả nghệ sĩ mới nổi. Kyès cũng giới thiệu một số nhạc sĩ và diễn viên ít được biết đến mà hầu hết đều được yêu thích ở các nước nói tiếng Pháp.

Những bức tranh này được mô tả là cổ điển, nhưng từ cổ điển thường bị đảo lộn và nó có thể có nghĩa bất kỳ như "được chấp nhận rộng rãi" đến "có ý nghĩa lịch sử" và bất cứ điều gì ở giữa các khái niệm. Thuật ngữ chủ nghĩa cổ điển dùng để chỉ nghệ thuật và văn hóa cổ điển ở dạng thuần túy nhất của nó, là một thái độ thẩm mỹ dựa trên các nguyên tắc văn hóa của Hy Lạp cổ đại và La Mã cổ đại, nhấn mạnh sự đơn giản, hình thức, tỷ lệ, cấu trúc, rõ ràng và chủ yếu là hấp dẫn trí tuệ. Trong văn hóa phương Tây, mọi người luôn cố gắng bắt chước phong cách cổ điển này, nhưng nó bắt đầu nổi bật sau thời kỳ Phục hưng, được coi là sự tái sinh của thời đại cổ điển.

4. Nữ ca sĩ Rihanna


5. Nhà sản xuất anime Hayao Miyazaki


6. Nam diễn viên Mark Hamill


Mặc dù Kyès là một trong những nghệ sĩ bí ẩn trên Instagram, nhưng có một số tiết lộ thú vị. Nghệ sĩ này có một tài khoản khác chuyên về các hình minh họa trẻ em dễ thương. Ngoài ra, người nghệ sĩ này dường như yêu thích thư pháp và đã thực hiện một số tác phẩm thuộc loại này thực sự thú vị. Nhìn chung, nghệ sĩ có hơn 60 nghìn người theo dõi trên Instagram và đang tăng thêm.

Nếu bạn yêu thích những tác phẩm này thì có nhiều thứ tương tự hơn trên Instagram của nghệ sĩ. Nếu bạn yêu thích nghệ thuật cổ điển, có lẽ bạn cũng sẽ thích meme nghệ thuật cổ điển hoặc nếu bạn yêu thích cách các nghệ sĩ cố gắng diễn giải những bức tranh này, có lẽ bạn sẽ thích cách Carlos Gromo tái tạo chúng theo phong cách Disney hoặc cách người phụ nữ này tự mình tái tạo những bức tranh cổ điển...

7. Nữ diễn viên Carrie Fisher


8. Nam danh ca Mick Jagger


9. Nữ ca sĩ Katy Perry


10. Nam rapper Eminem


11. Nam rapper Ice Cube


12. Nữ ca sĩ Billie Eilish


13. Nam tài tử Sean Connery


14. Nữ ca sĩ Sade


15. Nữ ca sĩ Amy Winehouse


16. Nữ ca sĩ Adele


17. Nam danh ca Michael Jackson [hồi nhỏ]


18. Nam rocker Kurt Cobain


19. Nam rapper André 3000


20. Cặp đôi rapper và ca sĩ Jay-Z & Beyonce


Theo Bored Panda

25 nhân vật Disney lấy cảm hứng từ người thật

Có thể bạn đã xem một bộ phim của Disney và nhân vật trong đó khiến bạn liên tưởng đến một diễn viên hay ca sĩ nào đó. Rất có thể nhân vật đã được lấy cảm hứng từ người đó. Disney thường sử dụng các tài liệu tham khảo ngoài đời thực để làm cho các nhân vật mang dáng vẻ và hành động chân thực hơn... Xem thêm tại đây!

>> Loạt tranh động vật thời Trung cổ gây cười nghiêng ngả

Video liên quan

Chủ Đề