Ca sĩ ngọc phượng là ai?

Mới đây những thông tin ban đầu về sự ra đi của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng khiến những người yêu mến anh bàng hoàng. Phượng được xem là vị đạo diễn trẻ của màn ảnh nhỏ Việt. Vậy đạo diễn Vũ Ngọc Phượng là ai? Hãy cùng 35Express tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng là ai?

Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn trẻ người Việt Nam. Anh là đạo diễn của các MV, phim điện ảnh nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tóm tắt tiểu sử, thông tin lý lịch của Vũ Ngọc Phượng

Tên thật: Vũ Ngọc Phượng
Ngày sinh: 5/8/1985
Hưởng dương: 37 tuổi [Năm 2022]
Quê quán: Hà Nội
Nghề nghiệp: Đạo diễn
Giải thưởng: Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất,
Đề cử: Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất
Chiều cao: Đang cập nhật
Cân nặng: Đang cập nhật
Facebook: Vũ Ngọc Phượng [Khểnh Phoenix Vu]

Vũ Ngọc Phượng sinh ngày 5 tháng 8 năm 1985 tại Hà Nội. Anh là nam đạo diễn trẻ tuổi mang đến cho khán giả điện ảnh Việt Nam nhiều bộ phim hay và ấn tượng. Nhiều bộ phim đã giúp anh góp mặt trong các sự kiện và bước trên thảm đỏ để nhận những giải thưởng danh giá.

Hành trình sự nghiệp của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

Vũ Ngọc Phượng là lứa thế hệ đạo diễn trẻ Việt Nam. Anh là đại diện khá hiếm hoi khi có thể cân bằng tốt yếu tố giải trí và nghệ thuật dành cho giới trẻ. Có thể thấy rõ điều đó khi những tác phẩm của anh ngoài gặt hái sự ủng hộ của khán giả còn chinh phục được nhiều giải thưởng lớn. Bằng sự học hỏi và lao động nghệ thuật nghiêm túc.

Xem thêm: Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh là ai? “Phù thủy” của các MV triệu view

Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn các MV: Baby don’t cry, Anh sợ mất em, Ác mộng – 365daband, Bốn chữ lắm – Trúc Nhân, Âm thầm bên em – Sơn Tùng M-TP… Cùng các phim điện ảnh: 12 chòm sao – Vẽ đường cho yêu chạy [2015], 100 ngày bên em [2018], Anh trai yêu quái [2019].

Với “100 ngày bên em” là bộ phim đủ lắng đủ sâu để cảm xúc và thông điệp đọng lại trong lòng người thưởng thức. Còn bộ phim “Anh trai yêu quái” cũng chính là bộ phim giúp Isaac chứng minh thực lực diễn xuất của mình và xuất sắc giành giải cánh diều vàng 2019. Được biết, Isaac, người đẹp Diệu Nhi, Kiều Minh Tuấn cùng nhau kết hợp trong phim này của Phượng.

Anh được đánh giá là đạo diễn trẻ tài năng. Vũ Ngọc Phượng cũng cho biết “danh tiếng không phải là đích đến của tôi”. Chàng trai ấm áp này đã từng cảm thấy áy náy vì hành biên kịch của “Anh trai yêu quái”.

Những giải thưởng đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đạt được

  • Giải Đạo diễn xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2017 – phim 12 chòm sao – vẽ đường cho yêu chạy.
  • Cánh diều bạc dành cho phim truyện điện ảnh 2017 – phim 12 chòm sao – vẽ đường cho yêu chạy.
  • Giải Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2017 – phim 12 chòm sao – vẽ đường cho yêu chạy.
  • Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2019 – phim 100 ngày bên em.
  • Bằng khen cho phim điện ảnh xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2020 – phim Anh trai yêu quái.

Vũ Ngọc Phương liên tục ghi dấu ấn trong lòng những người yêu thích dòng phim điện ảnh Việt. Tại thời điểm đó những bộ phim của Phượng có phần lấn át hơn so với nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh khác.

Xem thêm: Vũ Ngọc Anh là ai? Mỹ nữ có thân hình nóng bỏng

Dù mới ra mắt công chúng với vai trò đạo diễn không lâu nhưng Phượng đã nhanh chóng trổ tài. Những bộ phim được chiếu trong rạp chiếu phim của anh trở thành tiêu điểm. Tạo ra hiệu ứng tốt ngay từ lần đầu tái xuất. Những điều đó ít nhiều cũng tạo nên áp lực cho anh trong lần trở lại ở bộ phim mới.

Vũ Ngọc Phượng đột ngột qua đời ở tuổi 37

Tin từ gia đình cho biết, Vũ Ngọc Phượng vừa qua đời sáng nay [08/03/2022] sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh. Anh hưởng dương 37 tuổi. Thông tin khiến nhiều người thân bạn bè vô cùng đau buồn.

Bạn có biết  Văn Thùy Dương là ai? Cô giáo có hình xăm hot nhất mạng xã hội

Được biết, năm 2020 Vũ Ngọc Phượng bất ngờ nhập viện và bị hôn mê. Sau đó có nhiều thông tin cho rằng nam đạo diễn đang mắc bạo bệnh. Tuy nhiên, theo thông tin sáng nay được người nhà tiết lộ anh đã ra đi sau thời gian điều trị. Nhiều người hâm mộ và các nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng trước tin anh đã ra đi vĩnh viễn.

Những dòng trạng thái chia sẻ bày tỏ cảm xúc đau lòng về một tài năng trẻ nổi bật. Mới bên nhau đây thôi nhưng nam đạo diễn trẻ đầu đời 8X nay đã không còn. Mọi người đều có thể thấy cuộc sống là hữu hạn mới yêu thương đó, bên nhau đó mà giờ đã chia xa.

Trên đây là một số thông tin và hình ảnh mới nhất liên quan đến nam đạo diễn Vũ Ngọc Phượng là ai? mà bạn quan tâm. Anh chính là đạo diễn trẻ đầu tiên liên tục ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Với những bộ phim hay nhất, tốt nhất anh để lại 35Express nghĩ rằng anh sẽ luôn ở mãi trong lòng người hâm mộ.

Xem thêm: Đạo diễn Vũ Minh là ai? Đạo diễn “Hợp đồng mãnh thú” qua đời ở tuổi 56

"Hiện tại gia đình đang lo liệu tang lễ cho Vũ Ngọc Phượng. Nếu có cáo phó sẽ thông báo đến mọi người", người đại diện cho hay.

Trao đổi với Thanh Niên, Kiều Minh Tuấn - từng hợp tác với đạo diễn Vũ Ngọc Phượng trong Anh trai yêu quái cho biết anh bất ngờ khi hay tin nhà làm phim trẻ qua đời. "Đối với tôi, Phượng là người hiền lành, chăm chỉ và yêu nghề", nam diễn viên nói.

Nhiều sao Việt không khỏi bàng hoàng, xót xa khi hay tin đạo diễn Anh trai yêu quái qua đời ở tuổi 37. Đạo diễn Luk Vân cho biết cô bất ngờ khi nhận tin dữ từ đồng nghiệp. Đối với cô, Ngọc Phượng là người tài năng, có nhiều năng lượng khi làm nghề. MC Phan Anh viết: “Ôi, em ơi. Xin gửi lời cầu bình an đến em nhé. Tạm biệt em”. Ngô Kiến Huy chia sẻ: “Xin phép chào tạm biệt anh, người anh hiền lành”. Diễn viên Hồng Ánh gửi lời chào tạm biệt đến đạo diễn Ngọc Phượng kèm theo lời nhắn nhủ: “Sẽ nhớ em thật nhiều".

Đồng nghiệp ấn tượng với đạo diễn Vũ Ngọc Phượng vì là người hiền lành, tâm huyết với nghề

Gin Tuấn Kiệt chia sẻ: “Tạm biệt anh Vũ Ngọc Phượng. Cảm ơn anh luôn yêu thương và chỉ bảo em nhiều điều”. Minh Xù chia sẻ kỷ niệm với đạo diễn Anh trai yêu quái: “Lần nào gặp cũng ôm Phượng. Mỗi lần nói chuyện là thâu đêm, làm gì Phượng cũng toàn tâm toàn ý và hết mình cống hiến cho sáng tạo nghệ thuật những giá trị chỉnh chu nhất. Tôi nhỏ hơn Phượng nhưng từ những ngày đầu thì Phượng gọi tôi bằng anh và ngược lại. Còn trêu Phượng hôm nào cho một vai khách mời lướt ngang khung ảnh vài giây cũng vui lòng. Phượng đã sống một đời thật tử tế và tỏa sáng”.

Sao Việt 'sốc nặng' trước tin đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37

Ca sĩ Bảo Thy nhắn nhủ: "Em chào anh Phượng. Cầu mong anh bình an ở một cuộc sống mới". Đạo diễn Đức Thịnh, Lý Minh Thắng, diễn viên Huỳnh Đông... cũng xót xa khi Ngọc Phượng qua đời vì bạo bệnh.

Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985, là đạo diễn của nhiều dự án phim như Vẽ đường cho yêu chạy, 100 ngày bên em, Anh trai yêu quái… Trước đó, anh từng khởi nghiệp với các dự án sitcom, MV, phim ngắn và từng có thời gian du học ở Anh.

Tin liên quan

Video liên quan

Chủ Đề