1 bộ nail bên Mỹ bao nhiêu tiền

Bài viết này giới thiệu về nghề làm nail tại Mỹ, được xem là mỏ vàng dành cho người Việt. Ahaviet sẽ cung cấp những thông tin về nhu cầu làm nail tại Mỹ, tình hình phát triển của ngành nail, mức lương của thợ và chủ tiệm, cũng như câu hỏi liệu có thể làm giàu bằng nghề nail ở Mỹ được không?

Nội dung chính

1. Nhu cầu làm nail ở Mỹ hiện nay

Nghề làm nail tại Mỹ là một mỏ vàng dành cho người Việt, vì đa phần các tiệm nail tại Mỹ thuộc về người Việt hoặc có lao động người Việt. Điều này có thể giải thích vì sao nghề nail lại phát triển mạnh tại Mỹ. Các cô nàng Mỹ, không phân biệt độ tuổi, đều rất thích làm móng. Họ yêu thích những bộ móng độc đáo và sáng tạo. Và để làm được điều này, họ thường phải đến các tiệm nail tại khu vực. Nhờ nhu cầu làm đẹp cao đó, nghề làm nail tại Mỹ đem lại cho người làm thu nhập ổn định và khá cao.

Nhu cầu làm đẹp cao và khách hàng ổn định là những lợi thế của nghề nail tại Mỹ. Đa số khách hàng muốn sở hữu bộ móng đẹp và hoàn mỹ nhất, vì vậy, giá thành cho các kiểu nail sẽ khác nhau và bạn cần rèn luyện kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu này. Nghề này yêu cầu sự chăm chỉ và nỗ lực nhưng sẽ mang lại cho bạn mức thu nhập cao.

2. Nghề làm nail ở mỹ hiện nay phát triển như thế nào?

Ngành làm móng tay đã trở thành một lĩnh vực sinh lời đáng kể cho người nhập cư Việt Nam tại Hoa Kỳ. Theo tạp chí Nails, hơn 374.345 người Việt gốc tại Mỹ đã hoàn thành khóa đào tạo chăm sóc móng, chiếm hơn 40% lực lượng làm móng tại cả nước Mỹ. Năm 2010, có 279 và 1.152 tiệm làm móng được điều hành bởi người Việt tại Miami và Florida.

Một cá nhân đáng chú ý đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành làm móng trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ là Tam Nguyen. Một người Mỹ gốc Việt, Nguyen đã thành lập trường dạy nghề thẩm mỹ Advance Beauty College (ABC) tại California vào năm 1987. Sau đó, ông mở thêm các cơ sở tại hai thành phố California khác là Garden Grove và Laguna Hills. Theo ông Nguyen, đã có hơn 30.000 kỹ thuật viên làm móng tốt nghiệp từ trường của ông trong nhiều năm qua.

Những số liệu này cho thấy tầm ảnh hưởng của cộng đồng người Việt đối với ngành làm móng tại Hoa Kỳ. Tinh thần khởi nghiệp và sự tận tâm với chất lượng đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của ngành này, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người Việt tại Mỹ.

3. Thợ làm nail ở mỹ lương bao nhiêu?

Nghề làm nail tại Mỹ được xem là mỏ vàng dành cho người Việt, nhưng bên cạnh những mặt sáng như thu nhập khá cao, cũng tồn tại những mặt tối như làm việc nhiều giờ, không có bảo hiểm và không được thưởng trong các dịp Lễ, Tết.

Mặt sáng của thu nhập nghề nail ở Mỹ

  • 5% thợ nail ở Mỹ có mức lương dưới 1500 đô/ tháng.
  • 10% thợ nail ở Mỹ có mức lương từ 1500 – 2500 đô/ tháng.
  • 40% thợ nail ở Mỹ có mức lương từ 2500 – 3500 đô/ tháng.
  • 30% thợ nail ở Mỹ có mức lương từ 3500 – 4000 đô/ tháng.
  • 10% thợ nail tại Mỹ có mức lương từ 4000 – 5000 đô/ tháng.
  • 5% thợ nail tại Mỹ có mức lương trên 5000 đô/ tháng.
  • Mức thu nhập này chính là tỷ lệ lương được chia 6/4 từ chủ.

Ngoài ra, thợ nail thường nhận được tiền típ vào khoảng 15% trước khi chia 6/4, trong đó họ được nhận 50% tiền check và 50% tiền mặt. Mục đích của việc nhận tiền mặt là để không phải khai thuế cho số tiền này. Thu nhập của thợ nail có thể đạt vào khoảng 4000 đô, tương đương với thu nhập của người phải đóng thuế.

Mặt tối của thu nhập nghề nail ở Mỹ

Nếu bạn nghĩ rằng nghề làm nail kiếm ra tiền rất nhiều và dễ dàng, có thể bạn đã sai. Hầu hết các thợ nail đều phải làm việc 6 đến 10 tiếng mỗi ngày, và để đạt được thu nhập cao như vậy, họ phải làm việc đến 60 tiếng mỗi tuần, nhiều hơn rất nhiều so với những người làm việc có bằng cấp khác. Làm nail cũng không được mua bảo hiểm như các công việc khác và thường không được thưởng trong các dịp Lễ, Tết. Ngoài ra, họ không được phép nghỉ, không có ngày nghỉ và không dám nghỉ.

4. Nếu muốn mở tiệm thì thu nhập nghề làm nail ở Mỹ sẽ là bao nhiêu?

Tùy vào quy mô và số thợ của tiệm. Làm chủ bao nhiêu tiệm không quan trọng, vì nếu có thêm tiệm sẽ phải chi trả thêm phí sinh hoạt. Quan trọng là bạn sở hữu bao nhiêu thợ.

Thu nhập của họ sẽ khác hoàn toàn so với thợ. Họ vẫn phải làm các công việc hằng ngày giống như thợ nhưng không phải chia 6/4 như các thợ khác. Thu nhập của họ vào khoảng 5.000 đô/ tháng.

Phần thu nhập cao hơn chủ yếu từ số 6/4 mà các thợ chia. Cứ trung bình mỗi thợ họ sẽ nhận được 1.200 đô/ tháng. Chi phí phải trả hàng tháng cho tiệm nail vào khoảng 3.000 đô/ tháng.

Các mức thu nhập nghề nail ở Mỹ dành cho các chủ tiệm:

  • 10% tiệm có dưới 4 thợ – trung bình mức thu nhập vào khoảng 5000 đô/ tháng.
  • 50% tiệm có 4 – 10 thợ – trung bình mức thu nhập vào khoảng 8000 đô/ tháng.
  • 30% tiệm có 10 – 15 thợ – trung bình mức thu nhập vào khoảng 15.000 đô/ tháng.
  • 9% tiệm có 15 – 25 thợ – trung bình mức thu nhập vào khoảng 25.000 đô/ tháng.
  • 1% tiệm có trên 25 thợ – trung bình mức thu nhập vào khoảng 30.000 đô/ tháng.

Tóm lại, thu nhập nghề nail rất đa dạng, tùy thuộc bạn là chủ hay là thợ, quy mô của tiệm là lớn hay nhỏ. Nhìn vào bảng tóm tắt ở trên có thể thấy, số tiệm có trên 25 thợ rất ít. Nhưng đa phần người Việt kinh doanh tiệm nail ở đất Mỹ sẽ có nhiều tiệm. Vì vậy mức lương sẽ vẫn đạt vào mức khủng so với các ngành nghề khác.

Trung bình mức lương của thợ làm nail tại Mỹ sẽ vào khoảng 3000 đô/ tháng và chủ tiệm sẽ có thu nhập nghề nail ở Mỹ là 9000 đô/ tháng.

5. Liệu có thể làm giàu bằng nghề nail ở Mỹ được không?

Một câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra đó là liệu có thể làm giàu bằng nghề nail ở Mỹ hay không? Thật ra, câu trả lời không thể đơn giản hơn. Bạn hoàn toàn có thể làm giàu bằng nghề nail ở Mỹ. Dù bạn là một thợ nail hay là một chủ tiệm. Chắc chắn cần phải làm việc chăm chỉ và có khả năng quản lý tài chính hiệu quả. . Tuy nhiên, để đạt được điều này, bạn cần phải có một mức độ kiên trì. Phải chịu đựng được áp lực công việc cao. Nếu bạn là chủ tiệm, bạn cần phải biết quản lý tài chính và nhân sự hiệu quả, và luôn tìm cách để phát triển tiệm của mình.

Tóm lại, nghề làm nail tại Mỹ là một lựa chọn tốt cho những người muốn tìm kiếm một nghề có mức thu nhập cao. Tuy nhiên, để thành công trong nghề này, sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau.