10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Cùng với một số quốc gia khác, Ấn Độ đã tìm cách tạo ra các liên minh chiến lược xung quanh lĩnh vực bán dẫn, một thành phần quan trọng trong nhiều thiết bị, từ điện thoại thông minh đến TV, tủ lạnh. Ấn Độ cũng đang thực hiện các động thái hướng đến sản xuất chip trong nước và đưa ra nhiều ưu đãi cho ngành công nghiệp này, theo CNBC.

NỖ LỰC THU HÚT NHỮNG “GÃ KHỔNG LỒ” GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG

Vấn đề chung của nhiều quốc gia là số lượng các công ty đi đầu, tiên phong trong ngành này rất ít. Đài Loan và Hàn Quốc đang là hai quốc gia chiếm khoảng 80% thị trường đúc toàn cầu. 

Ấn Độ không có nhiều cái tên nổi bật trong ngành này và chắc chắn không có doanh nghiệp sản xuất tiên tiến hàng đầu. Nhưng chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đang cố gắng thu hút các “đại gia công nghệ” nước ngoài.

Vào tháng 12, Ấn Độ đã bật đèn xanh khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài với những chính sách hấp dẫn trị giá 10 tỷ USD cho ngành công nghiệp bán dẫn.

THẾ MẠNH CỦA ẤN ĐỘ

Huy động vốn lớn, thời gian dài để thành lập các nhà máy, sự bất ổn của thị trường, thuế và thương mại thường khiến các công ty không thể thành lập và duy trì phát triển ở Ấn Độ. Ông Pranay Kotasthane, chủ trì chương trình địa chính trị công nghệ cao tại Viện Takshashila, nhận định: "Những nỗ lực tại thị trường Ấn Độ của các doanh nghiệp nước ngoài trước đây đều thất bại vì hàng loạt lo ngại này".

Tuy nhiên, một số dấu hiệu cho thấy cục diện đang thay đổi. "Tôi chưa theo dõi được nhiều nhưng có vẻ chính phủ mới đã đi đúng hướng thúc đẩy và thu hút công ty hàng đầu", ông Neil Shah, đối tác tại công ty tư vấn công nghệ Counterpoint Research, cho biết.

Ấn Độ có một số thế mạnh trong cuộc đua trở thành trung tâm sản xuất chip toàn cầu. "Lợi thế của Ấn Độ là thị trường tiêu thụ nội địa khổng lồ, nền kinh tế đông dân thứ hai trên thế giới", ông Shah nhấn mạnh. "Ngoài ra, Ấn Độ có vô số kỹ thuật viên thông thạo tiếng Anh và lực lượng lao động rẻ giúp cho các nhà đầu tư đạt hiệu quả về chi phí".

Lực lượng lao động được giáo dục tốt và giá rẻ có thể giúp Ấn Độ phát triển trong một vài lĩnh vực cụ thể của chuỗi cung ứng như chất bán dẫn hay thiết kế chip. Đây là lĩnh vực đòi hỏi một số lượng lớn công nhân lành nghề.

"Có thể thấy, chính phủ Ấn Độ đang cố gắng thực hiện từng bước một. Họ có trung tâm thiết kế của các công ty nước ngoài, nhưng Ấn Độ không có nhiều quyền sở hữu bởi hầu hết các công nghệ đều do nhiều công ty từ các quốc gia khác nhau cùng thực hiện. Vì vậy, bước tiếp theo là nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái, nơi có IP (sở hữu trí tuệ) của riêng Ấn Độ", ông Kotasthane nói.

SẢN XUẤT TẬP TRUNG

Các chuyên gia nhận định, Ấn Độ có thể dễ dàng chinh phục thành công trong lĩnh vực thiết kế chip, nhưng sản xuất là một bài toán nan giải hơn nhiều. Xét về những con chip tiên tiến nhất, chẳng hạn như thiết bị chip trong điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, TSMC của Đài Loan đang thống trị lĩnh vực sản xuất này.

Ấn Độ không có bất kỳ nhà máy chế tạo chất bán dẫn nào để sản xuất chip. Tuy nhiên, chính phủ đã tìm cách thu hút các nhà sản xuất chip nước ngoài. ISMC Digital đang có kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất trị giá 3 tỷ USD ở Ấn Độ. Tower Semiconductor, một công ty của Israel, sẽ là đối tác công nghệ trong dự án sắp tới.

Trong khi đó, Foxconn, công ty Đài Loan là đối tác cung ứng cho iPhone của Apple và công ty khai thác Vedanta của Ấn Độ đã hợp tác để xây dựng một cơ sở sản xuất chip trị giá 19,5 tỷ USD ở New Delhi. Nhà máy này sẽ là một trong những nơi sản xuất chất bán dẫn đầu tiên ở Ấn Độ. New Delhi chắc chắn cũng đang tìm cách thu hút những gã khổng lồ như TSMC và Intel đến Ấn Độ.

Tuy nhiên, nhà máy ISMC Digital sẽ sản xuất chip thế hệ cũ, thường được gọi là “trailing-edge chips”, thay vì các thiết bị tiên tiến được sản xuất bởi những công ty như TSMC. Những con chip này vẫn rất quan trọng, nhưng nó hạn chế tiềm năng của Ấn Độ trong việc trở thành một trung tâm toàn cầu cho các chip thế hệ mới nhất, đặc biệt là khi sự cạnh tranh gia tăng giữa các quốc gia.

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Không chỉ được xem là ngành công nghiệp khổng lồ với khoảng 857 kênh, trong đó có 184 kênh trả tiền và hàng ngàn chương trình bằng nhiều thứ tiếng, phục vụ nhu cầu giải trí của hơn 234 triệu gia đình, truyền hình Ấn Độ còn đóng vai trò xã hội quan trọng.

Đọc E-paper

Truyền hình mặt đất của Ấn Độ chính thức phát sóng vào tháng 9/1959 với một máy phát nhỏ và phòng thu tạm bợ. Trải qua nhiều lận đận, từ năm 1965, truyền hình dần có nhiều chương trình hơn, phát sóng ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, dựa vào hạ tầng của Đài Phát thanh quốc gia. Đến năm 1972, truyền hình phủ sóng khắp Bombay và Amritsar, 3 năm sau có thêm 5 tỉnh khác. Đến năm 1976, truyền hình mới tách khỏi phát thanh và Đài Truyền hình quốc gia Ấn Độ được thành lập.

Năm 1982, tivi màu xuất hiện ở thị trường Ấn Độ, hệ thống đường truyền được cải thiện rõ rệt. Nhưng nội dung chương trình chưa thật phong phú, cả nước chỉ có mỗi kênh Doordarshan do chính phủ quản lý và độc quyền phát sóng.

Hầu hết chương trình thuộc thể loại nhạc kịch như Wagle Ki Duniya, Buniyaad..., hay thể loại hài như Yeh Jo Hai Zindagi..., hoặc chính kịch như Ramayan, Mahabharat... đều mang lại doanh thu rất cao cho Doordarshan.

Dù có lợi thế là phát sóng độc quyền, song không thể phủ nhận khán giả thực sự yêu thích các tác phẩm trên, bởi chúng phần nào định hình phong cách, lối thưởng thức và nội dung của truyền hình Ấn Độ sau này.

Năm 1991, chính phủ Ấn Độ ký sắc lệnh cho phép tư nhân hóa, thương mại hóa và hội nhập hóa truyền hình. Các đài truyền hình tư nhân đua nhau mọc lên, đầu tiên là Tamil Sun TV ra đời vào năm 1992 với cả chục kênh thể hiện bằng ngôn ngữ Nam Ấn. Nhiều kênh truyền hình nước ngoài như CNN, Star TV, MTV... cũng nhanh chóng nhảy vào, bởi đất nước đông dân thứ nhì thế giới này là thị trường cực kỳ béo bở.

Sự cạnh tranh giúp chương trình truyền hình Ấn Độ ngày càng đa dạng, đa màu sắc. Chính phủ không can thiệp quá sâu vào nội dung và khán giả được quyền quyết định màn ảnh nhỏ trình chiếu những gì.

>> Những nhân tố đe dọa vị thế của truyền hình Mỹ

Thể loại yêu thích của người dân Ấn là nhạc kịch, và âm nhạc trong các tác phẩm phải là nhạc truyền thống. Họ cũng đặc biệt yêu thích thể loại sitcom (phim hài tình huống nhiều tập) phản ánh những vấn đề thường nhật trong gia đình.

Họ có thể xem cùng một câu chuyện, cùng một cách diễn, cùng một típ nhân vật quanh năm suốt tháng, hết bộ phim này đến bộ phim khác. Bởi vậy mới có Balika Vadhu (Cô dâu 8 tuổi) dài 2.248 tập, phát sóng từ năm 2008 - 2016; C.I.D (1998 - 2017) dài 1.408 tập; Yeh Rishta Kya Keh Lata Hai (2009 đến nay) dài 2.334 tập.

Nhờ tạo được nét văn hóa riêng trong tác phẩm và cách thưởng thức nên phim Ấn không dễ bị phim truyền hình nước ngoài đánh bại trên sân nhà.

Hiện Ấn Độ có 5 phương thức truyền hình: truyền hình mặt đất, truyền hình miễn phí, truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp và truyền hình internet. Lượng người sử dụng truyền hình trả tiền tăng mạnh mỗi năm dẫn đến cạnh tranh rất gay gắt về số lượng và chất lượng chương trình.

Nhưng may mắn là truyền hình Ấn không phải lo về làn sóng các chương trình đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc. Tất nhiên, giới trẻ Ấn đang có xu hướng vươn ra thế giới, song đa số khán giả của truyền hình vẫn trung thành với các chương trình nội địa, giữ vững bản sắc.

Không chỉ để giải trí, truyền hình Ấn Độ còn đóng vai trò xã hội quan trọng khi có hơn phân nửa số gia đình ở nước này sở hữu từ một chiếc tivi trở lên. Truyền hình càng lan tỏa, người dân càng có điều kiện tiếp cận tin tức, tư duy càng thay đổi. Thông qua các chương trình giáo dục, truyền hình giúp phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa học chữ.

Vào tháng 3/2000, loạt phim Kyunki Saas Bhi kabhi Bahu Thi có nội dung thể hiện các giá trị của Ấn Độ, vừa tôn trọng, giữ gìn những truyền thống tốt đẹp, vừa gạt bỏ hủ tục, hướng đến cuộc sống tự do công bằng..., được phát sóng đã truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ trên con đường mưu cầu hạnh phúc.

Thế nhưng, bộ phim cũng bị những người cực đoan (quan niệm phụ nữ chỉ là những người phục dịch) phản ứng dữ dội. Trước đó vào năm 2009, phim Balika Vadhu cũng từng bị yêu cầu cấm chiếu vì cho rằng đã vi phạm Hiến pháp khi đưa lên màn ảnh câu chuyện về tình trạng tảo hôn. Và trên thực tế, vẫn có nhiều đàn ông Ấn bảo thủ có khuynh hướng nghiêm cấm vợ và con gái xem tivi...

Dù có thế nào thì hiện nay truyền hình vẫn giữ một vị trí không thể thiếu trong đời sống của đa số người dân Ấn Độ.

>> 3 phim truyền hình kinh phí thấp vẫn "làm nên chuyện"

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Adamya Sharma / Android Author

Video của Netflix và Amazon Prime tự hào với các thư viện và phim gốc của Ấn Độ. Hai dịch vụ phát trực tuyến đang tích cực cạnh tranh với nhau khi nói đến nội dung nguyên bản, địa phương. Điều đó bởi vì xem video ở Ấn Độ đã tăng bóng hơn bao giờ hết.

Một thuê bao Netflix hàng tháng (chỉ dành cho thiết bị di động) ở Ấn Độ hiện có thể được mua với giá thấp nhất là 149. Nếu bạn không phải là người đăng ký Netflix hoặc Amazon Prime, bạn có thể chọn gói thành viên bằng cách nhấp vào các nút tương ứng bên dưới.

Không có nội dung tuyệt vời nào trên cả hai dịch vụ phát trực tuyến, nhưng nếu loạt phim gốc Ấn Độ là những gì bạn theo sau, bạn sẽ gặp may. Chúng tôi đã quản lý một danh sách các loạt phim gốc Ấn Độ hay nhất trên Netflix và Amazon Prime Video ngay tại đây. Hãy xem.

Phim truyền hình gốc Ấn Độ hay nhất trên Netflix và Amazon Prime:

  1. Duyên trời định
  2. Thở
  3. Pushpavalli
  4. Mirzapur
  5. Paatal Lok
  6. Một mic đứng
  7. Tandav
  8. Người đàn ông của gia đình
  9. Trò chơi thiêng liêng
  10. Cô ấy
  11. Leila
  12. Taj Mahal 1989
  13. Jamtara
  14. Ngày lựa chọn
  15. Những điều nhỏ nhặt
  16. Những câu chuyện ham muốn

  1. Ngạ quỷ
  2. Hasmukh
  3. Một cậu bé thích hợp
  4. Matchmaking Ấn Độ
  5. Con gái của định mệnh
  6. Bombay bắt đầu
  7. Tội phạm Delhi
  8. cá đuối
  9. Nhà máy Kota
  10. Yeh kaali kaali ankhen
  11. Tách rời
  12. Aranyak
  13. Nhật ký Mumbai
  14. Panchayat
  15. Cảm giác như Ishq
  16. Tình yêu hiện đại: Mumbai
  17. Tâm trí tội lỗi

Biên tập viên Lưu ý: Chúng tôi sẽ cập nhật danh sách các bản gốc Ấn Độ tốt nhất này trên Netflix và Amazon Prime Video thường xuyên khi những người mới được công bố. We’ll be updating this list of the best Indian originals on Netflix and Amazon Prime Video regularly as new ones are announced.

1. Được tạo ra trên thiên đường

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Made in Heaven là một bộ phim truyền hình gốc của Ấn Độ hư cấu năm 2019 trên video Amazon Prime. Sê-ri gồm chín phần được tạo ra bởi Zoya Akhtar và Reema Kagti, hợp tác với nhà biên kịch Alankrita Shrivastava. Được sản xuất trên thiên đàng là về đám cưới lớn, béo của Ấn Độ và những người làm việc không mệt mỏi để đưa vào những sự kiện này.

Sê -ri tập trung vào hai nhà hoạch định đám cưới, Tara (Sobhita Dhulipala) và Karan (Arjun Mathur), người điều hướng xã hội tiền bạc của Delhi để ghi điểm cho các tài khoản lớn cho cơ quan kế hoạch đám cưới của họ. Chương trình ghi lại một cách xuất sắc những minutiae của các gia đình Delhi giàu có điển hình và các mối quan hệ bên trong họ.

Trong khi những thách thức chuyên nghiệp của các nhân vật trung tâm là bao quanh gói, người ta cũng có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh cá nhân của họ. Sê-ri gốc của Ấn Độ cũng là một bình luận thông minh về chủ nghĩa giai cấp phổ biến và sự hẹp hòi trong xã hội Ấn Độ hiện đại.

Một mùa thứ hai của Made in Heaven cũng đang trên đường, vì vậy đây sẽ là thời điểm tốt để bắt kịp.

2. Hít thở

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Một loạt phim gốc của Amazon Prime Video Ấn Độ, Breathe là câu chuyện về tình yêu và sự tuyệt vọng. Một người cha sẽ đi đến bất kỳ độ dài nào, thậm chí đến mức giết người, để cứu con trai mình. Nghe có vẻ quá quen thuộc? Vâng, đó là cốt truyện của nhiều bộ phim Hollywood, bao gồm cả ngôi sao nổi tiếng của Denzel Washington John Q.

Nhân vật chính trong Breathe, Danny (R Madhavan), phát hiện ra rằng con trai Josh là thiết bị đầu cuối và cần được cấy ghép. Sau đó, anh ta nghĩ ra một kế hoạch để có được tên Josh Josh trên đầu danh sách người hiến tạng, nhưng các phương pháp của anh ta không thông thường như bạn nghĩ. Danny, rắc rối xấu đi khi anh ta thấy mình là đối tượng của một cuộc điều tra của cảnh sát, một người mà anh ta rất muốn tránh.

Breathe có thể không nằm trong cùng một giải đấu với một số chương trình trong danh sách này, nhưng nó chắc chắn đáng để đồng hồ chỉ dành cho sự hiện diện trên màn hình ấn tượng của Madhavan và một cốt truyện có nhịp độ nhanh.

3. Pushpavalli

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Pushpavalli là một loạt phim hài gốc của Amazon với sự tham gia của diễn viên hài độc lập Sumukhi Suresh. Chương trình kể về câu chuyện về một cô gái thị trấn nhỏ tên Pushpavalli. Cô ấy định sẵn để hoàn thành việc học của mình và kết hôn theo mong muốn của mẹ cô ấy. Tuy nhiên, cuộc sống có kế hoạch khác cho cô ấy. Khi Pushpavalli có cơ hội gặp gỡ một anh chàng quyến rũ tên Nikhil Rao, cô theo anh ta đến thành phố Bengaluru và đảm nhận một công việc gần nơi làm việc của anh ta. Một loạt các sự kiện vui nhộn theo sau khi cô bắt đầu rình rập Nikhil và quay một mạng lưới những lời nói dối để che giấu các hoạt động khét tiếng của mình.

4. Mirzapur

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Một số người có thể thấy Mirzapur quá thô bỉ vì sở thích của họ, nhưng nó là một trong những loạt phim gốc Ấn Độ thú vị nhất cho đến nay. Những màn trình diễn tuyệt vời của Pankaj Tripathi, Ali Fazal và Vikrant Massey là một điểm cộng chắc chắn cho những người muốn xem phim kinh dị tội phạm này.

Cũng đọc: Những bộ phim kinh điển hay nhất trên Netflix: The best classic movies on Netflix

Chương trình xoay quanh cuộc cạnh tranh mafia rất thực sự thịnh hành tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ. Trong một nỗ lực để cứu cha của họ, hai anh em, Guddu (Faizal) và Bablu (Massey), mạnh mẽ trở thành một phần của các hoạt động bất chính của Mafia Don Kaleen Bhaiya (Tripathi). Trong suốt thời gian, những thanh niên vô tội này biến thành những tên tội phạm bạo lực đầy đủ.

5. Paatal Lok

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

An assassination attempt on a veteran journalist sparks a nail-biting police investigation that traverses cities, religion, politics, and gender discrimination. Pataal Lok is fueled by brilliant performances across the board from actors like Jaideep Ahlawat, Neeraj Kabi, Abhishek Banerjee, and others. The Indian original TV series on Amazon Prime Video is co-produced by Anushka Sharma and pieces together a thrilling tale that’s hard to forget.

6. One Mic Stand

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

As the name suggests, this is an Indian original stand-up comedy show featuring a very unique concept wherein stand-up comedians train other celebrities and public figures to perform a live comedy routine on stage. You get performances from Taapsee Pannu, Richa Chadha, Sunny Leone, Faye D’Souza, Vishal Dadlani, and even Member of Parliament Dr. Shashi Tharoor who is mentored by famous comedian Kunal Kamra. A quick and entertaining watch for when you’re in-between shows.

7. Tandav

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

A political thriller starring Saif Ali Khan in the lead, Tandav is one of Amazon Prime Video’s most-watched Indian originals. The plot revolves around a race for the highest office in the country, the post of the Prime Minister. Khan is up against veteran politician played by Dimple Kapadia, to succeed his deceased father as the PM of India. Players in this drama will go to any length to achieve their purpose, even if it means murdering their own in cold blood. If you’re a lover of logic, this show might not make you a fan, but if you’re in it just for some good ol’ B-town entertainment, you won’t be disappointed.

8. The Family Man

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

This Indian original series on Amazon Prime Video is two seasons strong now. Family Man stars Manoj Bajpayee as Srikant Tiwari, an intelligence officer struggling to juggle national security crises and family life. Both seasons of the show are fast-paced and engaging as Tiwari races against time to stop terrorist attacks. If you’re looking for a good Hindi-language thriller to catch, we recommend you check this show out for its performances, writing, and overall execution.

9. Sacred Games

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

This Saif Ali Khan, Nawazuddin Siddiqui, Radhika Apte, and Kalki Koechlin–starring Netflix original is probably the best Indian original series to watch. If you haven’t already seen Sacred Games, it’s about time you do.

The storyline of the show revolves around an imminent terror attack in Mumbai, masterminded by gangster Ganesh Gaitonde (Siddiqui). It’s up to police officer Sartaj Singh (Khan) to stop the city from blowing up in 25 days. Only, he doesn’t know where to start or how deep the conspiracy runs.

Also read: The best Hindi movies on Netflix you can check out

You have two seasons of this fast-paced thriller to go through. The mystery pretty much unravels in this timeline, which is why Netflix is probably not looking to renew the series for a third instalment. Did we mention it’s based on a novel of the same name?

10. She

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

She is director Imtiaz Ali’s first attempt at creating something for the smaller screen. The plot of this Indian original Netflix series follows the transformational journey of a lower-middle-class, junior police constable who is shoved out of her comfort zone to go on an intelligence mission and breach a criminal organization. The series stands out because of its brilliant performances, some of which will truly make you cringe at the general chauvinistic nature of men in authoritative positions.

11. Leila

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

The first dystopian Indian original series, Leila has a helluva lot in common with the Hulu original show The Handmaid’s Tale. While the series isn’t a blatant copy of the brilliant Hulu dystopian drama, it borrows several elements from it. If you watch both shows, you will be able to spot them immediately.

Also read: The best Hindi TV shows to watch on Disney Plus Hotstar

Nevertheless, Leila stands out on its own merits. Directed by Deepa Mehta, the series is based on a novel written by Prayaag Akbar. It follows the journey of a woman named Shalini (Huma Qureshi), who is snatched away from the comfort of her family life, into the shackles of a totalitarian regime called Aryavarta. Given India’s current political realities, the series hits all too close to home and presents a disturbing futuristic scenario that is not too hard to imagine.

12. Taj Mahal 1989

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

This Netflix original Indian series is made up of three interconnected love stories. The first one is that of two college professors — Sarita and Akhtar — who are trapped in a loveless marriage because they’re more caught up with the mundane rigmarole of daily life. The second one is of Sudhakar (Akhtar’s long-lost friend) and Mumtaz, who fight societal norms to remain together. Their relationship exudes happiness, but it’s not without its hardships. The last one is the story of two college students — Dharam and Rashmi — who like each other intensely but politics, jealousy, and differing priorities take center stage in their relationship. This impactful series captures the essence of lost love, eternal love, and new love all in one very tastefully created package. A must-watch for Indian streamers.

13. Jamtara

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Jamtara là một loạt Netflix gốc Ấn Độ lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật. Đó là một hành trình ly kỳ vào làng Jamtara ở Jharkhand, hóa ra là thủ đô lừa đảo của Ấn Độ. Anh em họ, Sunny và Rocky, cùng với bạn bè của họ, lặng lẽ điều hành một vụ lừa đảo thành công từ làng. Hoạt động của họ sớm được chú ý bởi một kẻ chủ mưu hình sự muốn một phần của hành động. Cảnh sát cũng đang trên đường mòn của họ và mọi thứ trở nên dữ dội khi căng thẳng tăng lên và cuộc sống bị đe dọa.

14. & nbsp; ngày lựa chọn

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Ngày lựa chọn là một đại dương của những màn trình diễn tuyệt vời của Ratna Pathak Shah, Mahesh Manjrekar, Rajesh Tailang và hai ngôi sao trẻ của bộ truyện, Mohammad Samad và Yash Dholye. Nó kể về câu chuyện của hai cậu bé tuổi teen ở thị trấn nhỏ, Manju (Samad) và Radha (Dholye), người khao khát trở thành những người chơi cricket quốc tế. Cha của họ (Tailang) là một tay đua nghiêm ngặt và huấn luyện viên của họ. Các chàng trai ghi được một học bổng cho một trường thể thao uy tín do Pathak điều hành và mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Những gì tiếp theo là một câu chuyện về các chàng trai khám phá tính cách cá nhân của họ, những áp lực mà họ phải đối mặt để thành công và cách mối quan hệ của họ phát triển với cha của họ. Được sản xuất bởi Anil Kapoor và Anand Tucker, tất cả 12 tập của Ngày tuyển chọn là một bài học về cách kể chuyện hay và thậm chí còn tốt hơn.

15. Những điều nhỏ nhặt

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Những điều nhỏ nhặt không thực sự là một bản gốc của Netflix, nhưng dịch vụ phát trực tuyến sau đó đã mua nhượng quyền thương mại. Nó dựa trên cuộc sống của một cặp vợ chồng trẻ, chưa lập gia đình - Kavya (Mithila Palkar) và Dhruv (Dhruv Sehgal) - những người sống cùng nhau ở Mumbai. Như tên gọi của nó, những điều nhỏ nhặt theo cuộc sống hàng ngày của cặp đôi và theo dõi mối quan hệ của họ trong những năm qua.

Điều tuyệt vời về loạt bài Ấn Độ này là nó rất nhẹ nhàng, nhưng có liên quan và có thể tin được. Một người cuối cùng đã tìm thấy rất nhiều điểm chung của người Viking với cặp vợ chồng. Nó gần giống như một tấm gương quan hệ cho các cặp vợ chồng trẻ vẫn đang vật lộn để tìm ra chỗ đứng của họ trên thế giới. Nếu một chiếc đồng hồ nhanh chóng và cảm thấy tốt là những gì bạn sau đó, những điều nhỏ nhặt sẽ cung cấp cho bạn điều đó.

16. Câu chuyện ham muốn

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Những câu chuyện ham muốn

Lust Stories là một tập hợp bốn truyện ngắn được tạo ra bởi một số nhà làm phim nổi tiếng nhất Ấn Độ. Loạt tuyển tập có các câu chuyện của Anurag Kashyap, Zoya Akhtar, Dibakar Banerjee và Karan Johar. Radhika Apte, Manisha Koirala, Vicky Kaushal, Neha Dhupia và Sanjay Kapoor là một trong số rất nhiều cái tên đáng chú ý tô điểm cho dàn diễn viên của loạt phim. Chủ đề trung tâm, tất nhiên, là của ham muốn. Tuy nhiên, mỗi câu chuyện có một thông điệp khác nhau.

Câu chuyện đầu tiên có Apte là về một người phụ nữ đã kết hôn, mong muốn khám phá giới tính của mình. Câu chuyện thứ hai đúc Bhumi Pednekar và Neil Bhoopalam. Nó làm sáng tỏ một mối quan hệ không thể xảy ra giữa một người đàn ông và nhà anh ta giúp đỡ. Người thứ ba theo câu chuyện về một cặp vợ chồng đối phó với sự không chung thủy và những lựa chọn khó khăn mà họ đưa ra. Tập cuối cùng trong sê -ri là một câu chuyện hài hước về một bà nội trợ, người tuyệt vọng tìm kiếm sự thân mật tình dục với chồng. Thay vào đó, cô tìm thấy nó với một máy rung, trong những trường hợp bất thường nhất.

17. Ghoul

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Một bản gốc Ấn Độ của Netflix Nail-Bitter, Ghoul đề cập đến các chủ đề kinh dị siêu nhiên, hoạt động quân sự và văn hóa dân gian Ả Rập. Sê-ri ba phần sẽ khiến bạn thấy, ít nhất.

Radhika Apte là một trong những nhân vật chính của bộ truyện. Cô đóng vai một sĩ quan quân đội phải thẩm vấn một kẻ khủng bố bị ma cà rồng sở hữu, tiếng Ả Rập vì một linh hồn xấu xa. Khi con quỷ có được sức mạnh, tất cả địa ngục tan vỡ tại cơ sở quân sự nơi bị khủng bố bị giam giữ. Ai sẽ sống sót sau cơn thịnh nộ của ma cà rồng? Bạn phải xem và tìm hiểu.

18. Hasmukh

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Loạt phim Ấn Độ gốc Netflix này với sự tham gia của diễn viên hài Vir Das là thứ bạn có thể thích nếu bạn thích hài kịch. Cốt truyện cốt lõi của loạt phim truyền hình là một câu chuyện giàu có đến giàu có về một diễn viên hài Ấn Độ, người đi từ biểu diễn tại các cuộc họp mặt ở nông thôn nhỏ đến một chương trình độc lập được truyền hình lớn. Vấn đề duy nhất của anh ta là anh ta phải giết một người nào đó để thực hiện tốt nhất. Đối với hầu hết các phần, Hasmukh là một chiếc đồng hồ giải trí với cốt truyện rất độc đáo của nó. Tuy nhiên, nó đã bị hủy hoại bởi văn bản không đồng đều, nơi một số trò đùa liên lạc tốt trong khi những người khác thất vọng.

19. Một cậu bé thích hợp

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Trong một Ấn Độ mới độc lập, sinh viên văn học đam mê Lata bất chấp truyền thống và người mẹ can thiệp của cô ấy muốn chọn một người chồng. Bị xé nát giữa nhiệm vụ gia đình và sự phấn khích của sự lãng mạn, cô bắt đầu một hành trình của tình yêu và nỗi đau khi ba người đàn ông rất khác nhau cố gắng giành được trái tim cô. Mira Nair đã đạo diễn loạt phim truyền hình gốc Ấn Độ Netflix này, có sự tham gia của Ishaan Khatter, Tabu, Tanya Maniktala, Rasika Dugal, Ram Kapoor, Namit Das, cũng như các diễn viên nổi bật khác.

20. Matchmaking Ấn Độ

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình thực tế gốc của Ấn Độ để xem trên Netflix, bạn đã phải bắt trận mai mối Ấn Độ. Chương trình có hai mùa và có một số millennials, người màveve đã tìm kiếm sự giúp đỡ của một nhà tư vấn hôn nhân ưu tú có trụ sở tại Mumbai tên là Sima Taparia để tìm ra một. Xem như những người độc thân trẻ từ Houston đến Mumbai đi qua thế giới hôn nhân sắp đặt với tất cả các vòng xoắn, lượt và rất nhiều bộ phim truyền hình.

21. Con gái định mệnh

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Một tài liệu màllll chạm vào trái tim của bạn và truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra sự khác biệt, Daughters of Destiny có lẽ là chiếc đồng hồ tốt nhất trong danh sách này. Bộ phim chứng kiến ​​năm cô gái từ các gia đình cực nghèo lớn lên trong suốt bốn tập phim và vài năm, trong khi họ lớn lên tại Shanti Bhavan, một trường dân cư đồng nghiệp độc đáo ở Tamil Nadu. Câu chuyện là một trong những sự kiên trì và hy vọng khi đối mặt với nghịch cảnh. Nếu bạn đang tìm kiếm để xem một cái gì đó di chuyển bạn, thì đây là nó.

22. Bombay Begums

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Đây là câu chuyện về năm phụ nữ qua các thế hệ và các cấu trúc xã hội khi họ vật lộn với ham muốn, đạo đức, khủng hoảng cá nhân và các lỗ hổng để sở hữu tham vọng của họ. Cuộc sống của họ chồng chéo theo kiểu kỳ lạ, khi trần nhà kính tan vỡ, và trái tim bị tan vỡ. Và khi mỗi người phụ nữ cố gắng tìm ra sự thật của riêng mình, họ tìm thấy nhau một sự hiểu biết bất ngờ và sự ràng buộc của một trái phiếu.

23. Tội phạm Delhi

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Mùa đầu tiên của chương trình dựa trên một trong những sự cố hiếp dâm gây sốc và đau lòng nhất ở thành phố thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Nó ghi lại những gì mà người Viking thường gọi là vụ hiếp dâm Nirbhaya ở Ấn Độ. Vụ việc đã nhận được sự chú ý quốc tế to lớn vào thời điểm đó vì bản chất khủng khiếp của tội ác. Tuy nhiên, hầu hết các báo cáo truyền thông tập trung vào nạn nhân và vụ việc một mình.

Nhà làm phim Richie Mehta đưa người xem đằng sau hậu trường của cuộc điều tra về vụ án do cảnh sát Delhi thực hiện. Sê -ri điều hướng thông qua các áp lực quan liêu, ảnh hưởng chính trị và thiếu tài nguyên mà cảnh sát Delhi phải đối mặt trong thời gian điều tra.

Cũng đọc: Những bộ phim kinh điển hay nhất trên Amazon: The best classic movies on Amazon

Mehta đã làm việc về tội phạm Delhi trong sáu năm dài và loạt phim liên quan đến nghiên cứu cấp đất sâu được thực hiện bởi người sáng tạo và nhóm của ông. Mặc dù khán giả đã đặt câu hỏi về loạt phim thiên vị rõ ràng có lợi cho Sở Cảnh sát Delhi, nhưng nó làm cho một chiếc đồng hồ hấp dẫn và mở mắt. Chúng tôi sẽ cho phép bạn đưa ra những đánh giá của riêng bạn về quang học của toàn bộ.

Trong khi đó, mùa thứ hai của chương trình tập trung vào băng đảng Chaddi Baniyan khét tiếng vì cướp bóc và giết người.

24. Ray

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Một bộ sưu tập gồm bốn truyện ngắn từ tác giả nổi tiếng Satyajit Ray trở nên sống động trong bản gốc Ấn Độ Netflix này. Bốn tập phim bao gồm một phim kinh dị tâm lý về một người đàn ông mất trí nhớ đến một sự châm biếm về một kleptomaniac. Mỗi câu chuyện có khả năng hấp thụ người xem vào câu chuyện và khiến họ đồng cảm với các nhân vật của mình. Bộ này cũng có một số màn trình diễn đáng khen ngợi từ các diễn viên nổi tiếng như Manoj Bajpai, Ali Faizal, Kay Kay Menon và những người khác.

25. Nhà máy Kota

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Chương trình truyền hình gốc Ấn Độ này trên Netflix ghi lại cuộc sống của những người khao khát IIT trẻ tuổi ở thị trấn Kota, một trung tâm huấn luyện nơi các sinh viên từ khắp nơi trên đất nước đến để chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh. Lấy bối cảnh màu đen và trắng, loạt phim thu hút khán giả với trạng thái truyện tranh nhưng đáng thương của thanh thiếu niên hy vọng được chọn cho Viện Kỹ thuật Apex. Nó vẽ ra một hình ảnh rất thực về những gì những người trẻ tuổi này phải trải qua, bao gồm cả việc sống trong hoàn cảnh khó khăn, đối phó với áp lực tài chính, học tập trong vài giờ mỗi ngày và hơn thế nữa. Tuy nhiên, việc điều trị rất nhẹ nhàng và bạn có thể chạy qua các tập phim nhanh chóng mà không có chúng cảm thấy như một lực cản.

26. Yeh Kaali Kaali Ankhen

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Một câu chuyện về tình yêu, quyền lực và sự lừa dối, Yeh Kaali Haali Ankhen cung cấp tám tập phim hấp dẫn hoàn hảo cho một cuộc đua cuối tuần. Loạt phim xoay quanh một tam giác tình yêu trong đó Purva, con gái của một chính trị gia mạnh mẽ rơi vào Vikrant, một người đơn giản, người lần lượt yêu Shikha, một cô gái điển hình-cửa hàng hiện. Câu chuyện tăng cường khi tình yêu của Purva, biến thành nỗi ám ảnh và cô thề sẽ tiêu diệt mọi thứ mà Vikrant giữ lấy nếu cảm xúc của cô vẫn không được đáp ứng. Để thoát khỏi sự nanh vuốt của Purva và đòi lại cuộc sống của mình bằng tình yêu đích thực của mình, Shikha, anh ta đi xuống một con đường đen tối chỉ để hối hận sau này.

27. tách rời

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Đây là một trong những bản gốc Ấn Độ hài hước nhất để đánh Netflix trong một thời gian. Chương trình theo sau cuộc sống của một cặp vợ chồng trên bờ vực ly hôn. R. Madhavan đóng vai người chồng ở nhà, người viết để kiếm sống và giám sát Chawla đóng vai người vợ làm văn phòng với một sự nghiệp thành công. Hai người sống trong một biệt thự lớn của Gurgaon để tạo ra huyền thoại về gia đình cho con gái mười hai của họ, người sợ ly hôn. Lấy tín hiệu từ chủ nghĩa hiện thực của cuộc sống hàng ngày, tách rời trình bày một chiếc đồng hồ rất thú vị về bản chất thực sự của con người, Ấn Độ và hôn nhân.
family for their tween daughter, who is terrified of their divorce. Taking cues from the realism of daily life, Decoupled presents a highly entertaining watch about the true nature of people, India, and marriage.

28. Aranyak

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Raveena Tandon sẽ ra mắt Netflix trong bộ phim kinh dị gốc Ấn Độ sắp tới này trên Netflix. Bộ truyện được đặt ở các địa phương mù sương của Himachal Pradesh. Một khách du lịch tuổi teen biến mất ở một thị trấn nhỏ của Himalaya và một cảnh sát địa phương Kasturi (Tandon) phải chung tay với chiếc Angad thay thế của cô, trong vụ án bán vé lớn đào bới bộ xương và hồi sinh một huyền thoại bị lãng quên, giết người trong rừng trong rừng .

29. Nhật ký Mumbai

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Mumbai Diaries là một phim kinh dị y tế được đặt trong phòng cấp cứu của bệnh viện. Sê -ri khám phá những thách thức mà các nhân viên y tế tại bệnh viện cũng như những người trả lời đầu tiên khác trên khắp thành phố Mumbai đối phó với một cuộc khủng hoảng tầm cỡ - các cuộc tấn công khủng bố 26/11. Trong trận chiến này để cứu sống và chữa lành người khác, những người thực hiện việc sửa chữa là bị phá vỡ nhiều nhất.

30. Panchayat

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Panchayat là một bộ phim hài Ấn Độ gốc trên Amazon Prime Video. Nó ghi lại hành trình của một sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật Abhishek, người vì thiếu một lựa chọn công việc tốt hơn tham gia với tư cách là thư ký của một văn phòng Panchayat tại một ngôi làng xa xôi của Uttar Pradesh.

31. Cảm giác như Ishq

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Cảm giác như Ishq có ​​thể không phải là loạt tuyển tập gốc Ấn Độ hay nhất trên Netflix nhưng dù sao nó cũng là một chiếc đồng hồ dễ dàng, dễ chịu. Chương trình có sáu câu chuyện lãng mạn về cách tình yêu tấn công theo những cách bất ngờ nhất. Mùa giải mở đầu với một câu chuyện về hai vị khách đám cưới, những người không thích bắt đầu ngay từ khi họ gặp nhau nhưng cuối cùng lại rơi vào cuối cuộc săn lùng cô dâu bỏ trốn. Một tập phim khác theo sau một cậu bé tuổi teen, lòng người hàng xóm cách ly của mình và tất cả những cách mà anh ta cố gắng tán tỉnh cô trong khi ở xa xã hội. Tất cả trong tất cả, chương trình tạo nên một chiếc đồng hồ kha khá khi có một chút khác để bắt kịp.

32. Tình yêu hiện đại: Mumbai

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Amazon đã mang các hương vị Ấn Độ đến tuyển tập tình yêu hiện đại hiện tại của mình với một chương mới của Mumbai Mumbai. Chương trình được lấy cảm hứng từ một cột New York Times có cùng tên. Mùa gốc Ấn Độ này khám phá sáu câu chuyện tình yêu độc đáo mà chắc chắn sẽ tạo ra một hợp âm bằng trái tim của bạn. Một người đàn ông Hồi giáo đồng tính nam trung niên đấu tranh để tìm sự chấp nhận từ gia đình, một góa phụ già khám phá những tưởng tượng tình dục của cô, một người mẹ nhập cư Trung Quốc vật lộn với một người con trai thách thức, yêu một cô gái Ấn Độ, một phụ nữ Kashmiri học cách sống cuộc sống của cô Các điều khoản riêng sau khi bị chồng bỏ rơi, và nhiều hơn nữa. Trong những câu chuyện này, bạn sẽ có được một số màn trình diễn tuyệt vời từ các diễn viên kỳ cựu cũng như những người mới đến. Có một cái gì đó cho mọi lãng mạn ở đây.

33. Tâm trí tội lỗi

10 chương trình hàng đầu trên TV ở Ấn Độ năm 2022

Tâm trí tội lỗi là một bộ phim pháp lý liên quan đến một gia đình chính trực về mặt đạo đức ở một bên và một công ty luật hàng đầu nổi tiếng chào đón bất kỳ và tất cả các trường hợp ở bên kia. Sê -ri có Shriya Pilgaonkar, Varun Mitra, Karishma Tanna, Sugandha Garg và Namrata Sheth. Mùa giải dài 10 tập bắt nguồn từ chủ nghĩa hiện thực và đó là phần tốt nhất về nó. Ở đó, không có luật sư nào nói lời nói hay hai người nói bằng lời nói. Bộ phim là thực tế và có căn cứ. Nếu bạn là một fan hâm mộ của các chương trình như thực tiễn và luật pháp và trật tự, bạn sẽ tìm hiểu tâm trí tội lỗi trên video Amazon Prime.


Vì vậy, đó là những chương trình phát trực tuyến gốc Ấn Độ tốt nhất mà bạn có thể bắt được trên Netflix và Amazon Prime. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ phải đăng ký các dịch vụ phát trực tuyến để xem các chương trình trong danh sách này. Nếu bạn chưa đăng ký, bạn có thể làm như vậy bằng cách nhấp vào các nút bên dưới.

Phim truyền hình số 1 ở Ấn Độ là gì?

NO.
Nối tiếp
Xếp hạng TRP
1.
Anupama
3.5
2.
Ghum hai kisikey pyaar mein
2.8
3.
Yeh hai Chahatein
2.7
4.
TÔI NÓI DỐI
2.6
Top 10 danh sách các sê-ri truyền hình Ấn Độ theo xếp hạng Barc & Trp cao nhấtwwwwww.cmriindia.org

Ai là chương trình truyền hình nổi tiếng nhất ở Ấn Độ?

Phim truyền hình, Ấn Độ (được sắp xếp theo sự phổ biến tăng dần)..
Cảm giác như nhà (2022,) 35 phút |Hài kịch.....
Jamtara: Sabka Số Ayega (2020,) ....
Tư pháp hình sự: Adhura Sach (2022,) ....
Karm Yuddh (2022,) ....
Bốn bức ảnh nữa xin vui lòng (2019 Từ2022) ....
Người đàn ông gia đình (2019,) ....
Tội phạm Delhi (2019) ....
Dahan: Raakan Ka Rahasya (2022,).

Chương trình truyền hình nào có TRP cao nhất ở Ấn Độ?

Tuần 40.

Ai là chương trình thực tế số 1 TRP ở Ấn Độ?

Top 10 chương trình truyền hình thực tế tiếng Ấn Độ nổi tiếng của Ấn Độ trong tuần 21, tháng 5 năm 2022.