100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Bài hát Nói dối được ra mắt từ tháng 5/2011. Ngoài việc liên tục góp mặt trong BXH những ca khúc thảm hoạ nhất mọi thời đại của làng nhạc Việt, thì với ca từ gần gũi, mộc mạc, bài hát truyền đi thông điệp rõ ràng, dễ hiểu rằng: "Nói dối làm trái tim đau".

Giống như nói dối, những lời nói đùa vô duyên cũng có sức tàn phá tâm hồn người khác không kém chút nào. Đôi khi nó biến người đang đùa trở thành "giỏ hoa quả", còn nạn nhân bị đùa thì lập tức muốn tham gia trò chơi nhập vai "Fruit Ninja". Tuần qua, đã có quá nhiều bài báo phân tích về cái tát Will Smith ành cho Chris Rock ngay trên sân khấu của lễ trao giải Oscar.

Dù sự việc này có kết thúc như thế nào, thì ở đây cũng có 1 bài học được rút ra, đó là: việc đùa cợt về ngoại hình của người khác không bao giờ là một ý hay, nó cần phải bị lên án và loại bỏ. Nhưng cũng cần nhớ rằng Chris Rock là 1 diễn viên hài độc thoại hàng đầu của nước Mỹ. Công thức đùa cợt này, chắc chắn đã được anh ấy dùng đi dùng lại đến thuộc lòng trong các buổi biểu diễn của mình.

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Lối diễn hài đem ngoại hình người khác ra làm trò đùa để lấy tiếng cười của khán giả không phải là mới. Đây không phải là lối diễn được đánh giá cao nhưng nó vẫn xuất hiện nhan nhản trên những sân khấu hài và trong cả vô số những gameshow truyền hình đã lên sóng tại Việt Nam.

Tuy có những lý do lên án kiểu nghệ sĩ phải là người truyền tải chân-thiện-mỹ đến công chúng, diễn theo kiểu miệt thị ngoại hình thế là không được, nhưng cũng phải thú thực rằng: tẩy chay lối diễn này rất khó. Vì thực tế là thị trường giải trí vẫn chấp nhận nó, các chương trình hài ấy vẫn có người xem, vẫn bán được quảng cáo.

Đừng quá trách móc Chris Rock, chỉ là anh ấy đang diễn 1 lối diễn hài quen thuộc, nhưng lại không làm nó trở nên duyên dáng được tại thời điểm của sân khấu Oscar.

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Một câu chuyện khác không thể không nói đến đó chính là tấm biển cấm cổ vũ, ca hát, huýt sáo bằng tay tại SVĐ Saitama nơi diễn ra trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 giữa Nhật Bản - Việt Nam.

Đây là 1 phần trong quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 được áp dụng tại Nhật Bản từ Olympic Tokyo 2020, vậy nên tất cả các cổ động viên dù đến từ đâu cũng cần phải tuân thủ. Thế nhưng, với 1 môn thể thao như bóng đá, đến sân mà không được hò hét thì còn chẳng bằng ngồi nhà xem tivi. Chắc chắn những nhân viên an ninh tại SVĐ Saitama hiểu rõ điều này. Thế mới nói họ có phần dối lòng khi cầm biến thông báo đi quanh sân.

Thực tế là khi mỗi đội có cơ hội, đặc biệt là có bàn thắng, thì lúc đó, kể cả BTC có mua độc quyền cổ họng của từng CĐV và cấm sử dụng thì những tiếng hò reo vẫn sẽ vang lên thôi.

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Ngày 1/4 của 21 năm trước cũng thế. Nhiều người yêu nhạc Việt Nam đã mong rằng: thông tin nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời chỉ là 1 trò đùa ác ý, vô duyên của ai đó mà thôi. Nhưng buồn thay, đó lại là sự thật.

Hôm nay, nhiều hoạt động nhớ về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng đã và đang được tổ chức. Những hình ảnh tưởng nhớ về người nhạc sĩ tài hoa trong bộ phim sắp ra mắt về ông - bộ phim "Em và Trịnh" cùng giai điệu của 1 trong những thông điệp ý nghĩa nhất mà ông để lại cho cuộc đời này. Mỗi ngày, hãy chọn một niềm vui.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Công nghệ

  • Thứ sáu, 1/4/2016 21:11 (GMT+7)
  • 21:11 1/4/2016

“Ngày nói dối” năm nay tiếp tục được các hãng công nghệ lớn tranh thủ thể hiện khả năng sáng tạo và mang đến tiếng cười thư giãn cho cộng đồng mạng, với hàng loạt trò đùa vui nhộn.

Kính thực tế ảo Cardboard Plastic

“Đại gia tìm kiếm” Google đã mở đầu ngày nói dối bằng màn trình làng cặp kính tái hiện không gian thực độc nhất vô nhị. Google cho biết, đây là sản phẩm tiếp theo trong dòng kính thực tế ảo mà hãng này đang theo đuổi. Chiếc kính được thiết kế tương tự để mô tả hoàn hảo không gian 4 chiều, âm thanh sống động 360 độ.

Kính siêu thực tế Google Kính có khả năng mô tả lại không gian 4D, âm thanh sống sộng 360 độ.

Sản phẩm hứa hẹn đem lại cảm giác y như thật, đảm bảo người dùng “thấy thứ bạn thấy, làm thứ bạn làm, cảm nhận mọi thứ thực tế hơn bao giờ hết” cho đến khi họ chớp mắt. Tuy nhiên, cặp kính này thực chất là một hộp nhựa thêm dây đeo đầu. Google bình luận: “Cái gì còn thật hơn cả thực tế? Chẳng có thứ gì cả”.

Nhảy disco khi vào Google Maps

Nếu truy cập ứng dụng chỉ đường của Google trên di động hôm nay, người dùng sẽ thấy biểu tượng Pegman ở phía dưới góc phải màn hình. Khi nhấp vào, một nhân vật hoạt hình ăn mặc theo phong cách thập niên 70 sẽ hiện ra, nhảy múa dưới đèn sân khấu. Sau đó, Pegman sẽ đưa người dùng đi thăm thị trấn vui nhộn.

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Tài khoản Twitter chính thức của Google Maps thậm chí còn đổi tên thành Groovy Maps và ngập tràn hình ảnh về Funky Town. Đã thành thông lệ, vào ngày Cá tháng Tư, Google đều mang đến những bất ngờ cho ứng dụng chỉ đường của mình. Năm ngoái là hoá thân thành Pac-Man, năm trước nữa là trò săn thú Pokemon.

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Google Play phát hành realBooks

Thay vì số hoá các cuốn sách theo truyền thống, kho ứng dụng của Google đã đưa ra một phát minh động trời có tên realBooks. Họ quyết định tái bản các cuốn sách giấy bằng cách đưa chúng vào các thiết bị di động như smartphone hoặc máy tính bảng. Mỗi thiết bị sẽ trở thành một tác phẩm trên giá sách của người dùng.

Google Play giới thiệu realBooks Kho ứng dụng của Google giới thiệu cách đọc sách mới.

Tìm ảnh và trả lời thư bằng biểu tượng cảm xúc

Nhóm phát triển tiện ích Google Photos vừa tung ra tính năng tìm kiếm hình ảnh trên Google Photos thông qua việc nhập biểu tượng cảm xúc (emoji). Tương tự, phần Inbox của Gmail cũng gợi ý dùng emoji thay vì trả lời văn bản. Họ giải thích: “Biểu tượng cảm xúc là cách thể hiện chiều sâu của tâm hồn hơn là câu chữ”.

Mic Drop trên Gmail

Ứng dụng thư điện tử của Google cũng đã khiến người dùng có một phen khiếp vía ngày Cá tháng Tư. Theo đó, khi nhấn vào nút Send + Mic Drop, cuộc hội thoại trong hòm thư sẽ kết thúc ngay lập tức, kèm theo hình động của nhân vật hoạt hình Minions. Tuy nhiên, trò đùa này đã khiến việc trao đổi thư điện tử bị gián đoạn.

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Trên trang trợ giúp của Gmail, hàng loạt tài khoản đã bày tỏ thái độ tức giận vì Mic Drop chỉ trong vài giờ đồng hồ. Họ yêu cầu Google phải gỡ bỏ ngay tính năng này. Một người dùng cho biết, anh đã bị sa thải sau khi gửi bức thư không nghiêm túc cho cấp trên. Đại diện Gmail đã đưa ra lời xin lỗi vì trò đùa tai hại của mình.

Samsung giới thiệu Galaxy S8 và quần thông minh

Trên tài khoản Facebook và Twitter của mình, Samsung đã đăng hình ảnh số 8 bí ẩn kèm từ khoá #TheNextGalaxy. Điều này khiến người dùng nghĩ tới những gì hãng công nghệ xứ kim chi đã làm với bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge. Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu quần thông minh với các tính năng độc đáo: báo thức, tự động kéo khoá…

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Mark Zuckerberg ra mắt bộ sưu tập thời trang

Hãng thời trang quốc tế H&M vừa ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt lấy cảm hứng từ tủ quần áo của CEO Facebook. Theo đó, Mark Zuckerberg đã kết hợp với H&M tung ra dòng sản phẩm mang tên mình gồm áo thun màu xám và quần jeans xanh. Đây chính là bộ quần áo mà Mark Zuckerberg vẫn mặc hàng ngày theo tiêu chí “One less thing to think about in the morning” (bớt đi một việc phải suy nghĩ vào buổi sáng).

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Sony ra mắt thiết bị bắt ma

Proton Pack là vũ khí chuyên dụng dành cho nhiệm vụ bắt ma trong loạt phim Ghostbusters. Theo đó, Sony đã giới thiệu mẫu Proton Pack được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Máy sở hữu chế độ cải thiện tuổi thọ pin để đảm bảo “ma” không thể chạy thoát và nó chỉ nặng 6,66 kg, đồng thời có khả năng chống nước.

100 trò đùa hàng đầu mọi thời đại năm 2022


Minh Tâm

trò đùa Cá tháng tư Mark Zuckerberg Cá tháng tư trò đùa ngày cá tháng tư Google Facebook Mic Drop

Bạn có thể quan tâm

Tiếng cười là thuốc tuyệt vời - và nó là thuốc giải độc hoàn hảo khi thời gian cảm thấy nặng nề hoặc hết sức khó khăn. Ngày 1 tháng 4 là một thời gian tốt hơn bao giờ hết để lật đổ và làm nhẹ tâm trạng: Làm điều đó với một trò đùa của tháng tư bị thực hiện rực rỡ! Gag của bạn không phải là cầu kỳ hoặc phức tạp để có hiệu quả - một số ý tưởng tốt nhất đòi hỏi rất ít kế hoạch nâng cao và chi phí bằng không để thực hiện. Nếu bạn đang tìm kiếm các thủ thuật phức tạp hơn, danh sách của chúng tôi cho những trò đùa của tháng tư tốt nhất cũng bao gồm các tùy chọn cho những trò chơi đó. Tất nhiên, nó luôn luôn tốt nhất để biết đối tượng của bạn và nhắm vào nạn nhân chơi khăm không nghi ngờ của bạn với một trò đùa thích hợp. Để lấy cảm hứng, đây là những trò đùa của tháng Tư được xếp hạng Gthe best April fools' pranks includes options for those, too. Of course, it’s always best to know your audience and target your unsuspecting prank victim with an appropriate gag. For inspiration, here are more G-rated April fools' pranks for kids and some naughtier April fools' pranks for boyfriends

Xác định vị trí một cánh cửa cửa sổ mà mục tiêu của trò đùa của bạn sẽ nhìn thấy từ bên ngoài. Thổi một bộ sưu tập bóng bay và phân cụm chúng lại với nhau. Gắn vào bên trong cửa sổ trong cửa để có vẻ như toàn bộ căn phòng được lấp đầy vào vành bằng bóng bay ở phía bên kia. (Và này, nếu bạn thực sự có thể lấp đầy toàn bộ phòng bằng bóng bay? Thậm chí mát hơn!)

Trò chơi khăm này đưa điều khiển của người Viking ra khỏi điều khiển từ xa: Sử dụng nhãn dán hoặc băng thiếu niên để che qua cảm biến trên clicker. Cho dù họ có cố gắng thế nào, họ đã giành chiến thắng, họ đã có thể làm cho các kênh truyền hình đó nhúc nhích ngay cả với pin mới.

Tất cả những gì bạn cần cho trò đùa này là một vài côn trùng giả được đặt một cách chiến lược - hoặc, bạn thậm chí có thể cắt chúng ra khỏi giấy. Dán chúng vào bên trong đèn, và khi mục tiêu của bạn lật công tắc - yike! Họ sẽ khám phá ra một số hình bóng rất đáng ngờ bên trong bóng râm.

Cảnh báo: trò đùa này đòi hỏi phải có cam kết vì bạn là người mà có lẽ sẽ làm sạch tất cả! Cẩn thận đặt confetti lên trên lưỡi của một chiếc quạt trần, nhét tất cả chúng ra khỏi tầm nhìn từ bên dưới. Khi ai đó lật công tắc để bật quạt, Confetti sẽ phủ kín căn phòng giống như ngày 31 tháng 12 thay vì ngày 1 tháng 4.

Trượt một dấu hiệu đọc tiếng Honk và nụ cười bên trong chiếc xe của mục tiêu chơi khăm của bạn; Hãy chắc chắn rằng nó ẩn giấu và ngoài tầm nhìn của họ (và hoàn toàn không chặn quan điểm của họ). Tất cả đều đi lại lâu, họ sẽ tự hỏi tại sao họ lại bị phát ra ở những người lái xe không ngừng nghỉ, những người dường như tán tỉnh hơn là bất tiện.

Dán một cặp mắt google trên từng vật phẩm trong tủ lạnh - vì vậy các gia vị dường như nhìn lại khi ai đó mở cửa. Điều này cũng hoạt động tuyệt vời với tất cả các sản phẩm.

Đưa một bữa tiệc popper - vâng, loại mặt hàng cửa hàng đồng đô la bạn có thể mua cho đêm giao thừa năm mới - đến một cánh cửa đóng kín, với chuỗi kéo dài qua cửa. Vì vậy, khi ai đó xoay núm để vượt qua ngưỡng, họ sẽ thấy mình ngạc nhiên bởi một tiếng ồn lớn và một vụ nổ nhỏ của confetti.

Đúng vậy, trò chơi tắm em bé cổ điển của sô cô la tan chảy bên trong một chiếc tã cũng hoạt động tuyệt vời như một trò chơi khăm của tháng tư vượt thời gian. Nếu bạn có em bé trong nhà, hãy bôi tã bằng kẹo sô cô la hoặc bơ đậu phộng; Sau đó gọi cho người phối ngẫu hoặc con để quan sát với nỗi kinh hoàng khi bạn nếm thử sự lộn xộn.

Đặt bong bóng bọc dưới một tấm thảm khu vực hoặc một chiếc bồn tắm cho một bất ngờ thô lỗ khi một người qua đường bước xuống. Điều này đặc biệt hiệu quả vào buổi sáng, trước khi nạn nhân không nghi ngờ của bạn có bất kỳ loại cà phê nào - không có gì giống như một tiếng ồn lớn, bất ngờ để đánh thức ai đó thật nhanh chóng!

Dành một chút thời gian để bọc một trong những đối tượng thiết yếu nhất của họ - như điều khiển từ xa hoặc điện thoại thông minh của chúng - với các lớp trên các lớp của dải cao su. Sau đó, xem họ cố gắng giữ kiên nhẫn đủ lâu để giải phóng nó.

Đặt một ly nước lộn ngược trên bàn hoặc bàn của nạn nhân chơi khăm của bạn và để chúng tìm ra cách tháo kính mà không làm cho nước bên trong tràn. Để làm điều này, đổ đầy một ly với nước và sau đó đặt một thẻ lên trên cùng trước khi nhanh chóng lật ngược nó trên bề mặt. Sau đó cẩn thận gỡ bỏ thẻ.

Chò chằng này ở phía lộn xộn, nhưng nó cực kỳ dễ thực hiện: trao đổi chất khử trùng rõ ràng trong một thùng chứa chất khử trùng cho keo Clear School. Họ sẽ bơm ra một bất ngờ dính vào tay họ và tự hỏi tại sao nó không bốc hơi khi họ chà xát.

Đánh lên một số jello và để nó đặt trong ly nước trái cây, hoàn thành với một ống hút trong mỗi cái. Phục vụ họ cho khách hàng bất ngờ: những đồ uống của người Viking đó là chất lỏng, và những ống hút đó sẽ không đưa họ đến đâu.

Điều gì khó chịu hơn là quay giấy vệ sinh vô tận để tìm kiếm sự kết thúc? Làm cho bài tập đó thậm chí còn khó hơn bằng cách phun xuống cạnh lỏng của cuộn giấy vệ sinh với một chút keo xịt tóc - chúng có thể cuộn và cuộn, nhưng đã giành được một cạnh lỏng lẻo trước khi chúng mất mát.

Trao đổi những bức ảnh trong khung nhà của bạn, hoặc trong bức tường phòng trưng bày nhân viên tại nơi làm việc của bạn. Thay thế những gương mặt quen thuộc bằng các bức ảnh của người nổi tiếng, chính trị gia hoặc các nhân vật lịch sử. Điều gì - bạn chưa bao giờ biết George Clooney là một người anh em họ xa?