3 cách để làm cho thương hiệu của bạn huyền thoại, Star Wars-Style

Cho dù bạn là một George Lucas chết cứng, một dabbler Star Wars gần đây, hoặc một fan hâm mộ người ăn lên bất cứ điều gì Star Wars liên quan, tập cuối cùng của Skywalker Saga đã có thể là một điểm nhấn của thức ăn phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Kể từ khi Disney mua nhượng quyền thương mại Star Wars từ Lucasfilm vào năm 2012 với $ 4050000000 [để mất tinh thần của nhiều fan George Lucas] Star Wars đã trở thành watchable cho một đối tượng rộng hơn, đạt mức cao nhất mọi thời đại của $ 2 tỷ USD doanh thu phòng vé trong năm 2015.

Tuy nhiên, đây không chỉ là Disney đang làm.

Trong 43 năm qua, thương hiệu đã sản xuất 9 bộ phim, phát triển giá trị nhượng quyền ước tính là 63 tỷ đô la là nhượng quyền thương mại tổng doanh thu cao thứ năm trong vũ trụ được biết đến.

Sự thật là, Star Wars đã được huyền thoại trong nhiều năm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phác thảo cách tiếp cận một nơi có ảnh hưởng cao với thương hiệu của bạn, với Star Wars như Jedi của chúng tôi.

3 bước để phát triển thương hiệu ra khỏi thế giới này

Cách đây rất lâu trong một thiên hà xa, rất xa, Star Wars đã tạo ra các tiêu đề lớn.

... Thật ra, chỉ mới 1977, trong một thời điểm bộ phim đầu tiên gõ vào tiềm thức của khán giả và khát khao không thể nghi ngờ để thoát khỏi và phiêu lưu.

Từ đánh giá năm 1977 của Toronto Star, tuyên bố rằng "Star Wars tuyệt vời mà bạn sẽ quần mà nhiều hơn" với đài phát thanh công cộng quốc gia [NPR] "U.F.O. - Ultra Far Out" Write-up, Star Wars bị ám ảnh từ ngày đầu tiên.

Ở đây, chúng ta sẽ làm sáng tỏ cách thương hiệu Star Wars đã gợi ra phản hồi này và cách bạn và thương hiệu của bạn có thể theo dõi.

1. Giá trị [và lực lượng] của những câu chuyện

Chiến tranh giữa các vì sao dạy cho chúng ta giá trị của cách kể chuyện.

Tất cả chúng ta đã nghe thấy cái này trước đây - sự cần thiết của việc phát triển một câu chuyện thương hiệu theo cách cộng hưởng với khán giả của bạn.

Chiến thuật này không phải là mới.

Tuy nhiên, khi chúng ta xem xét cách các chiến tranh giữa các vì sao đã trau dồi và chia sẻ câu chuyện của nó, đề xuất này có thể được xem trong một ánh sáng chi tiết hơn nhiều.

Star Wars là một trong những ví dụ tốt nhất về cách một nền văn hóa hoặc thương hiệu có thể viết lại những câu chuyện dân gian với các nhân vật và hình ảnh mới trong khi cưỡi thành công của các cốt truyện lâu đời. George Lucas tóm tắt nó bằng cách nói:

. Câu chuyện được kể trong Star Wars là một cổ điển. Cứ sau vài trăm năm, câu chuyện đã kể lại vì chúng ta có xu hướng làm những điều tương tự lặp đi lặp lại. " . George Lucas

Một số chủ đề câu chuyện chính có tính năng trong các cuộc chiến sao bao gồm:

  • Tiền đề của tốt vs ác
  • Đấu tranh điện
  • Sự cần thiết của tình yêu và tình bạn
  • Sự tu luyện của lòng can đảm
  • Các thử thách và khổ nạn liên quan đến một câu chuyện sắp tới của tuổi tác giả
  • 12 bước về phía 'hành trình của anh hùng' [thế giới bình thường, kêu gọi phiêu lưu, từ chối cuộc gọi, gặp gỡ với người cố vấn, để lại thế giới bình thường, thử nghiệm / kẻ thù, các đồng minh tiếp cận, thử thách, con đường trở lại, Phục sinh, chuyển đổi]

Kết hợp các chủ đề câu chuyện này với điểm số mạnh mẽ của John Williams, các hiệu ứng đặc biệt, các câu khẩu hiệu như thế nào có thể lực lượng sẽ ở bên bạn

Làm thế nào để kết hợp sức mạnh của Star Wars Story vào thương hiệu của bạn

Trong khi chúng tôi không phải là tất cả trong ngành kinh doanh phim, chúng tôi vẫn có thể học hỏi từ chiến lược của George Lucas và kết hợp một câu chuyện tuyệt vời vào các chiến lược kỹ thuật số của chúng tôi.

Để bắt đầu, hãy làm theo các bước sau:

1. Tìm hiểu thông điệp cơ bản của bạn là . Tập trung vào các thông điệp sâu sắc để thúc đẩy hành động như thông điệp của Star Wars 'tập hợp lại với nhau chống lại nghịch cảnh [hoặc ác nhân ác] để đạt được một mục tiêu chung cho chiến dịch tốt hơn, hoặc luôn luôn là một chiến dịch "giống như một cô gái" xây dựng niềm tin vào khách hàng của nó trong khi giải quyết nhận thức về các giới hạn giới.

2. Kết hợp các cốt truyện cổ điển với các yếu tố có liên quan nói chuyện với thương hiệu của bạn và thông điệp cơ bản . Các cốt truyện này có thể được hiển thị thông qua blog của bạn, trang web của bạn về các trang, quảng cáo video hoặc bài đăng phương tiện truyền thông xã hội.

Một ví dụ tuyệt vời của một câu chuyện tuyệt vời hình thành một phần của một chiến dịch kỹ thuật số đến từ Quả cầu Philippines, hoạt động là một trong những dòng điện thoại cố định, cố định lớn nhất và mạng băng thông rộng. Liên quan đến Star Wars của họ đã được phát hành vào ngày 24 tháng 11 năm 2019 và nhanh chóng bị virus [nhận được hơn 9 triệu lượt xem YouTube chỉ trong 10 ngày]. Trong câu chuyện mạnh mẽ này, chúng tôi sẽ xem một vài đứa trẻ tham gia lực lượng và sử dụng sáng kiến ​​của họ và bất kỳ tiện ích nào trong nhà có sẵn để mang đến một bất ngờ độc đáo cho bạn của họ.

3. CRAFT Câu chuyện của bạn để khán giả của bạn trở thành anh hùng, đi qua 12 bước của hành trình của anh hùng . Hãy nghĩ về bản thân mình như người cố vấn [hoặc Jedi], dẫn dắt anh hùng của bạn đến mức biến đổi. Đối với một số cảm hứng, tìm đến Clif Bar. Thương hiệu này đã sử dụng hành trình của anh hùng thông qua video tương tác 2015 của nó, mở ra một cuộc gọi để phiêu lưu. "Anh hùng" có thể từ chối hoặc chấp nhận cuộc gọi. Trả lời cuộc gọi mang anh hùng vào một thế giới thể thao cực đoan.

2. Tác động văn hóa vô song và sự liên quan

Alec guinness và george lucas trên set

Trong khi kể chuyện thành thạo đã cho những bộ phim gốc của Star Wars, đó là tài liệu tham khảo văn hóa cơ bản, có liên quan làm cho nó sảng khoái.

Như ROBI-WAN KENOBI [Alec Guinness] nhận xét sau khi cảm nhận được sự hủy diệt của một hành tinh ở một khoảng cách tuyệt vời, tôi cảm thấy một sự xáo trộn lớn trong lực lượng ... như thể hàng triệu giọng nói đột nhiên kêu lên trong khủng bố và đột nhiên im lặng ". George Lucas dường như đã cảm nhận được như nhau.

Lucas đã vẽ về niềm đam mê lịch sử và các vấn đề chính trị của thời gian khi phát triển các kịch bản phim gốc. Cùng với anh hùng thích hợp của bộ phim, Luke Skywalker, và hành trình can đảm của anh ta, lớp này đã cho khán giả một lý do hy vọng -at một thời gian khi hy vọng cần thiết trong sự sụt giảm kinh tế và xã hội sau thập niên 1970 ở Hoa Kỳ và nước ngoài.

Bộ ba mới nhất - Bộ ba phần tiếp theo, được phát hành từ năm 2015 và 2019 - đã tiếp tục tận dụng liên quan văn hóa để phát triển căn cứ của Fan Star Wars.

Tuy nhiên, họ đã làm như vậy bằng cách liên quan đến các cốt truyện bao gồm nhiều hơn.

Như Tổng thư ký của Liên Hợp Quốc, António Guterres cho biết vào năm 2018, "đạt được sự bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và cô gái là công việc chưa hoàn thành của thời đại chúng ta."

Ngược lại với bộ ba ban đầu chỉ có một đặc điểm chính của màu sắc và một nhân vật nữ lớn, những bộ phim mới thực tế thể hiện sự đa dạng của họ, bao gồm các giới tính và dân tộc khác nhau là nhân vật hàng đầu [Rey, Rose Tico, Finn, Rachel], mang toàn cầu năng lượng văn hóa đến màn hình lớn.

Có một nhân vật cho tất cả mọi người, chiến đấu với một cuộc chiến quan trọng, bất chấp môi trường xung quanh khoa học viễn tưởng và vị trí của họ.

Vì vậy, những gì chúng ta có thể lấy đi từ bài học này?

Làm thế nào để kết hợp liên quan văn hóa vào thương hiệu của bạn

Sự tham gia văn hóa của thương hiệu gần như quan trọng như có nhận thức về thương hiệu tích cực và chiếm toàn bộ 25% quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bạn có thể bắt đầu thực hiện liên quan văn hóa mạnh mẽ vào thương hiệu của mình, cách kết hợp các nhân vật nữ và người dân tộc Trilogy mới đã nâng cao quán bar và thêm tác động văn hóa, bằng cách tự hỏi mình một vài câu hỏi trước khi xây dựng hoặc sửa đổi chiến lược thương hiệu của bạn:

Quan sát thế giới của bạn. Khán giả của bạn cần gì ngay bây giờ? Tại thời điểm này trong lịch sử?

Mang kiến ​​thức đó đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Làm thế nào tôi có thể tạo ra một cách sáng tạo nhu cầu hoặc mong muốn này thông qua các dịch vụ hoặc sản phẩm của tôi?

Liên tục điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để phù hợp với nhu cầu văn hóa hoặc mong muốn. Luôn luôn cảnh giác với ca văn hóa mới. Làm thế nào là văn hóa của thời gian của chúng ta thay đổi? Làm cách nào tôi có thể giữ thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi có liên quan?

Hãy xem xét tâm trí cởi mở của Atnordstrom, một chiến dịch tình cảm tập trung vào sự thay đổi văn hóa liên tục của thời đại chúng ta, nhìn vào cách chúng ta sống trên thế giới như một tập thể kết nối, giao nhau với những nền tảng, phong cách và câu chuyện đa dạng. 'Nordstrom Way'Poined của tác giả Robert Spector, cho chúng ta thấy thương hiệu bán lẻ sang trọng này liên tục có thể cạnh tranh và có liên quan như thế nào bằng cách thu hút những người có chung một danh sách các giá trị cốt lõi, như được mô tả và cập nhật thông qua các chiến dịch của họ.

3. Kéo cảm xúc

Khách hàng đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc.

Trên thực tế, theo một giáo sư Harvard, 95% quyết định mua hàng là tiềm thức, và do đó cảm xúc.

Trong khi theo dõi hai bước đầu tiên, tạo ra một câu chuyện và đảm bảo câu chuyện có liên quan đến văn hóa đến thời điểm này và địa điểm trong lịch sử, bạn phải nhắc nhở bản thân về cảm xúc mà bạn đang nhắm đến việc tạo ra. Tính nhất quán cảm xúc này tạo ra một kết nối độc đáo giữa doanh nghiệp và khán giả của bạn.

Và đoán xem?

Đó là yếu tố chính trong những gì giúp khán giả của bạn chọn bạn trên các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sự phổ biến của tâm trí của các cuộc chiến tranh giữa các vì sao chủ yếu dựa trên sự khuấy động cảm xúc mà nó đã tạo ra trong hàng triệu người, dẫn đến một sự điên rồ thực sự.

Tie tình cảm với thương hiệu này có thể được tìm thấy bằng cách theo dõi tiền của Star Wars:

  • Disney đã thu hồi khoản đầu tư trị giá 4 tỷ đô la từ việc mua Lucasfilms sáu năm trước, có doanh thu hơn 4,8 triệu đô la trong doanh số bán vé phòng vé.
  • 243 triệu đô la trong các sản phẩm [như Cheese Mac N 'có thương hiệu của Star Wars] đã được bán vào năm 2015, tăng từ 168 triệu đô la trong năm 2014
  • 2 triệu cuốn sách Chiến tranh giữa các vì sao đã được bán vào năm 2015
  • Lễ kỷ niệm Chicago, một lễ kỷ niệm nhượng quyền thương mại Chiến tranh giữa các vì sao hàng năm đã thu hút hơn 65.000 người vào năm 2019.

Ngay cả khi bạn không có ngân sách tỷ đô la như Lucasfilms, bạn có một thương hiệu có tiềm năng phát triển một cơ sở khách hàng trung thành.

Bí quyết là Makethem cảm thấy một cách cụ thể về thương hiệu của bạn bằng cách chế tạo nội dung của bạn cộng hưởng cảm xúc với khán giả của bạn.

Hãy xem xét một số ý tưởng về cách làm điều này.

Cách tạo cảm xúc thương hiệu, phong cách Star-Wars

Ghi nhớ câu chuyện của bạn! Bắt đầu với cảm xúc đã chọn của bạn. Nếu câu chuyện thương hiệu của bạn tạo ra hạnh phúc, như Coca Cola, hãy chọn Chiến dịch Hạnh phúc, hãy nghĩ về những cách khác mà bạn có thể xâu chuỗi cảm giác hạnh phúc thông qua chiến lược tiếp thị của mình. Hãy suy nghĩ: tiếp thị video, cách kể chuyện dựa trên cảm xúc thông qua các chuỗi email của bạn, nội dung trang web - các tùy chọn gần như vô hạn.

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn một cách chiến lược [và cảm xúc]. Theo một nghiên cứu trong đánh giá kinh doanh Harvard, 60% khách hàng dựa trên mạng xã hội của thương hiệu gia vị, so với 21% tất cả khách hàng, được kết nối cảm xúc. Điều này đã được thực hiện bằng cách tập trung vào các nền tảng truyền thông xã hội trong nhiều tháng, xây dựng một cộng đồng khách hàng trực tuyến và khách hàng hàng đầu đến trang web của thương hiệu cho các công thức nấu ăn và chương trình khuyến mãi. According to a study in the Harvard Business Review, 60% of a condiments brands social-network-based customers, compared to 21% of all customers, were emotionally connected. This was done by focusing on social media platforms for months, building up an online customer community and leading customers to the brands website for recipes and promotions.

Cung cấp một hình ảnh trong tương lai mong muốn. Người anh hùng luôn cố gắng làm việc hướng tới một hình ảnh trong tương lai - hướng tới một nơi cảm hứng tốt hơn thế giới họ rời khỏi phía sau. Tiếp thị tình cảm tuyệt vời tận dụng cảm xúc để thuyết phục khách hàng của bạn rằng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn sẽ đưa họ đến nơi đó họ cần phải đi. Samsung Masters Điều này bằng cách kéo tất cả các nhịp tim với năm 2019 "Kết nối thương mại Galaxy" của bạn, một câu chuyện ngắn dựa trên kết quả sử dụng sáng tạo để tập hợp những gì bạn yêu thích.

Có thể lực lượng [cải tiến thương hiệu lấy cảm hứng từ Star Wars] sẽ ở bên bạn

Phát triển câu chuyện của bạn dựa trên sự liên quan về văn hóa trong khi xâu chuỗi những cảm xúc mạnh mẽ trên đường đi là công thức của Star Wars cho thành công huyền thoại.

Mặc dù có vẻ đơn giản, nhưng có rất nhiều cách bạn có thể thực hiện các bước này vào chiến lược tiếp thị của thương hiệu của bạn - với khán giả của bạn ở vị trí hàng đầu.

Nếu có một điều chúng ta có thể lấy từ Star Wars thì đó là:

Bất cứ ai cũng có thể là một anh hùng.

Cách tốt nhất để tăng cường khách hàng của bạn sau đây là làm cho khán giả của bạn cảm thấy như những anh hùng. Là Jedi của họ, họ muốn bạn dẫn dắt họ thông qua các vấn đề của họ, hướng tới một nơi chuyển đổi, với một cộng đồng bạn bè đầy cảm hứng hỗ trợ họ trên đường đi - bất kể có bao nhiêu cơn bão hoặc Tusken Raiders chặn đường của họ.

. "Nhiều để học bạn vẫn còn ... Padawan cũ của tôi ... Đây chỉ là khởi đầu!" . chuyên gia

Video liên quan

Chủ Đề