5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022

Trong những năm gần đây, công nghệ máy ảnh đang được quan tâm và chú trọng. Bởi vì sự phát triển của mạng xã hội, công nghệ Al nên nhiều người dùng có nhu cầu trong việc quay dựng video, chụp hình,… như một công việc. Điều này đã tác động không nhỏ đến các xu hướng nhiếp ảnh trong tương lai. Sau đây là 5 xu hướng công nghệ máy ảnh độc đáo được mong đợi nhất trong năm 2022 do CafeTek tổng hợp:

CÔNG NGHỆ MÁY ẢNH SMARTPHONE KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN 

Trong năm 2022, xu hướng nhiếp ảnh đầu tiên có thể kể đến là sự phát triển không ngừng của công nghệ máy ảnh điện thoại thông minh. Được biết, trong những năm vừa qua, công nghệ cảm biến đã phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, một lĩnh vực mà công nghệ này vẫn chưa đầu tư đó là ống kính. Theo đó, ống kính điện thoại thông minh chưa có tính linh hoạt và chất lượng như các ống kính không gương lật hay DSLR khác. 

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022
Công nghệ camera trên điện thoại đã gần như bắt kịp với công nghệ camera của máy ảnh

Ngoài ra, các nhà sản xuất điện thoại cũng sử dụng một số công nghệ để cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu. Tuy nhiên về cơ bản, hiện tại công nghệ camera của điện thoại thông minh đang gần ngang bằng với công nghệ camera của máy ảnh.

MỤC TIÊU TẬP TRUNG VÀO TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG VÀ ĐỐI TƯỢNG THÍCH HỢP

Nếu như các hãng nhắm vào mục tiêu trải nghiệm người dùng và một số đối tượng thích hợp thì thị trường máy ảnh toàn cầu sẽ có tính cạnh tranh cao. Ví dụ các công ty lớn như Sony, Nikon và Canon đều đồng loạt có các dòng sản phẩm tương tự là Sony a7R IV, Canon EOS R6 và Nikon Z 7II – ba máy ảnh không gương lật. Do sự cạnh tranh gay gắt này, một xu hướng máy ảnh dự kiến ​​vào năm 2022 là các nhà sản xuất hướng đến đối tượng khán giả thích hợp.

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022
Chiếc máy ảnh Sony ZV-1 có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho người dùng sử dụng quay vlog

Cụ thể như hãng Sony đã ra mắt chiếc máy ảnh nhỏ gọn ZV-1 nhắm mục tiêu vào các vlogger và người sáng tạo nội dung thay vì những người đam mê nhiếp ảnh nói chung. Do đó, bản chất cạnh tranh của thị trường máy ảnh không gương lật và máy ảnh DSLR sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể mong đợi các nhà sản xuất đa dạng hóa các dòng sản phẩm để bù đắp sự bão hòa của việc cạnh tranh tràn lan.

NHU CẦU SỬ DỤNG MÁY ẢNH HÀNH ĐỘNG VÀ MÁY ẢNH NHỎ GỌN TĂNG MẠNH 

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022
Máy ảnh hành động dự kiến sẽ “bùng nổ” trong năm 2022

Trong năm 2022,sự phổ biến của máy ảnh hành động (thiết bị dùng để ghi lại hình ảnh trong các môn thể thao mạo hiểm) và máy ảnh nhỏ gọn tiếp tục tăng mạnh. Vì khi tình trạng dịch bệnh trên thế giới dần trở được kiểm soát, mọi người sẽ bắt đầu đi du lịch và khám phá nhiều hơn. Theo đó, những thể loại máy ảnh này sẽ thu hút một lượng người dùng khác nhau, ví dụ như máy ảnh hành động sẽ được những người đam mê thể thao mạo hiểm quan tâm, trong khi đó, máy ảnh nhỏ gọn lại phù hợp cho những ai làm vlog và chụp ảnh du lịch. Hơn nữa, người dùng có thể mong đợi là những chiếc máy ảnh này sẽ có những cải tiến về công nghệ và chất lượng camera cũng như tích hợp các tính năng ghi âm.

CHỤP ẢNH TRONG TRÒ CHƠI TẠO RA ĐỘT PHÁ MỚI VỀ NHIẾP ẢNH ẢO

Một xu hướng nhiếp ảnh mới thú vị mà không nhiều nhiếp ảnh gia có thể biết đến đó là chụp ảnh trong các trò chơi. Mặc dù nhiếp ảnh được coi là một sở thích chủ yếu trong thế giới thực, tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ về thực tế ảo, nhiếp ảnh trong trò chơi sẽ bứt phá giới hạn công nghệ máy ảnh trong năm 2022. 

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022
Nhiếp ảnh trong trò chơi sẽ bứt phá giới hạn công nghệ máy ảnh 

Trước đó, việc chụp ảnh trong trò chơi đã xuất hiện trong một số game console như Cyberpunk 2077. Trò chơi này có tính năng chế độ ảnh trong đó người dùng tạm dừng trò chơi để chụp ảnh tùy thích. Với các điều khiển khá tiên tiến, Cyberpunk 2077 cho phép người dùng sử dụng các kỹ thuật máy ảnh truyền thống khác nhau như tạo họa tiết,… 

Không những thế, thể loại nhiếp ảnh ảo này dự kiến còn xuất hiện trong bản demo The Matrix Awakens: An Unreal Engine 5 Experience. Ở đây người dùng có thể thay đổi độ dài tiêu cự, khẩu độ,… để tạo ra những bức ảnh trong game một cách chân thực và nghệ thuật nhất. Hơn nữa, sức mạnh của các bảng điều khiển như PlayStation 5 và Xbox Series X sẽ mở đường cho những bước phát triển tiếp theo khi sử dụng các chế độ chụp ảnh nâng cao trong trò chơi. 

CUỘC CÁCH MẠNG VỀ TÍNH NĂNG LẤY NÉT TỰ ĐỘNG TIẾP TỤC DIỄN RA SÔI NỔI

Hầu hết mọi bản phát hành máy ảnh hoặc ống kính mới của các hãng lớn đều cập nhật thêm một hình thức mới cho tính năng lấy nét tự động (AF) cho máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật. Cụ thể như máy ảnh Sony đã ra mắt tính năng tự động lấy nét theo mắt động vật, hay Canon và Nikon đều đã tiến thêm một bước trong việc giới thiệu tính năng AF dành cho xe mô tô thể thao. Do vậy mà các máy ảnh dòng chuyên nghiệp đã có khả năng AF đáng kinh ngạc. 

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022
Tính năng AF tiếp tục được các hãng máy ảnh tiếp tục cải tiến trong năm 2022

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, vào năm 2022, tính năng này vẫn được các hãng chú trọng phát triển. Một ví dụ về điều này là Canon EOS R3 có tính năng AF điều khiển bằng mắt. Điều này có nghĩa là người dùng có thể lấy nét tự động chỉ bằng cách nhìn vào đâu đó trong khung ngắm. Vì thế mà trong tương lai, với những sự phát triển liên tục như vậy có thể thay đổi cách hoàn toàn phương thức lấy nét tự động trên máy ảnh. 

Như vậy, trong năm 2022 sẽ có nhiều điều thú vị về máy ảnh. Trong đó phải nói đến sự phát triển nhanh chóng của các công cụ Al, nhờ đấy mà việc xử lý hậu kỳ trở nên dễ dàng, rút ngắn khoảng cách giữa chất lượng camera điện thoại thông minh và máy ảnh kỹ thuật số. Đặc biệt là sự phát triển của nhiếp tính ảo, cùng với đó là tính năng lấy nét tự động của máy ảnh sẽ tiếp tục nâng cấp và cải thiện, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghệ máy ảnh. 

MINH TÚ

Khi bạn lái xe, một chiếc cam Dash có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Được cho phép, nó có thể lấy bánh xe nếu bạn xoay chuyển khỏi đường, nhưng trong trường hợp xảy ra tai nạn, đó là một nhân chứng chuyên gia có thể cung cấp bằng chứng về các sự kiện khi chúng xảy ra.

Một số mô hình ghi lại về tác động khi xe của bạn đang đỗ, có thể hữu ích trong việc xác định những người lái xe sơ suất, những đứa trẻ tinh nghịch và những tên tội phạm. Chúng tôi thậm chí đã tìm thấy một Dash Cam tạo ra một báo cáo bảo hiểm một tap và những người khác giúp bạn dễ dàng thu thập các chi tiết như tốc độ lái xe, vị trí và tác động của G-Force. Một số mô hình Dash Cam cũng có GPS, trong số những thứ khác, có thể giúp bạn tìm thấy chiếc xe của mình trong một bãi đậu xe đông đúc. Nhưng những tính năng nào thực sự quan trọng khi lựa chọn giữa các camera dash khác nhau trên thị trường? Chúng tôi đã yêu cầu hai chuyên gia cân nhắc và làm tròn một số máy quay được đánh giá cao dựa trên lời khuyên của họ.

Bỏ qua trước cách mua sắm cam

Cam được xếp hạng hàng đầu vào năm 2022

Sử dụng lời khuyên của chuyên gia, chúng tôi đã làm tròn một số máy quay tốt nhất bạn mua ngay bây giờ. Nhận ra rằng người tiêu dùng có nhu cầu và sở thích khác nhau, chúng tôi đã bao gồm các máy quay Dash ở nhiều mức giá khác nhau. Tất cả các máy quay Dash ghi lại trong ít nhất 1080p và lên đến 4K, sử dụng ghi âm vòng lặp và/hoặc thẻ SD và có một số hình thức tầm nhìn ban đêm. Tất cả các mô hình mà chúng tôi khuyên dùng cũng có một số loại chế độ đỗ xe ghi lại môi trường xung quanh xe khi chiếc xe được đỗ và tắt nguồn - trong một số trường hợp liên tục và trong các trường hợp khác, khi phát hiện ra sự xáo trộn.

VanTrue N4

VanTrue N4, sử dụng gắn cần hút, cho phép bạn ghi lại những gì xảy ra ở phía trước, phía sau và bên trong xe của bạn với camera trước 155 độ, camera phía sau 160 độ và camera 165 độ bên trong. Bạn cũng có thể xoay cả ống kính camera bên trong và ống kính camera phía sau để tìm góc hoàn hảo. Camera phía sau có cáp mở rộng 20 feet, vì vậy việc kết nối nó không phải là một vấn đề trong hầu hết các phương tiện, theo thương hiệu. Một bản ghi một camera trong 4K, các kênh kép ghi lại trong 4K và 1080p và ba kênh ghi lại trong kết hợp 1440p, 1080p và 1080p. Đèn hồng ngoại tăng cường khả năng nhìn ban đêm để chiếu sáng các khu vực tối.

Dash Cam hoạt động ở nhiệt độ từ 14 độ đến 145 độ F. Âm thanh bao gồm một micrô và loa tích hợp. Tuy nhiên, Dash Cam này không có ứng dụng điện thoại thông minh hoặc bất kỳ loại kết nối nào. Bạn sẽ cần một thẻ SD (lên tới 256GB, nhưng không bao gồm) và để xem đoạn phim, bạn sẽ phải tải xuống và xem nó dưới dạng MP4. Dash Cam sử dụng bản ghi vòng, vì vậy nó ghi đè lên các cảnh quay lâu đời nhất khi thẻ đầy. Một bộ phần cứng tùy chọn (để sử dụng chế độ đỗ xe 24 giờ) được bán riêng.

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022

Nexar chùm tia gps cam

Các bản ghi CAM Dash Dash Dash của Nexar trên một vòng lặp trong bốn giờ, lưu trữ các cảnh quay lên thẻ SD 32 GB. . Theo thương hiệu, nó bắt đầu ghi lại khi phát hiện chiếc xe đang chuyển động và nó cũng ghi lại khi nó cảm nhận được bất kỳ loại tác động nào, ngay cả khi chiếc xe đang đỗ.

Nếu bạn mất xe trong một bãi đậu xe đông đúc, bạn có thể yêu cầu Siri tìm thấy nó và Nexar sẽ phát lại vài giây cuối cùng của ổ đĩa gần đây nhất của bạn và hiển thị bản đồ để giúp bạn tìm thấy vị trí xe hơi, Nexar nói. Ngoài ra, tại một nút nhấn, Nexar có thể tạo một báo cáo bảo hiểm bao gồm các cảnh quay video, vị trí, tác động của G-Force và tốc độ lái xe. Tia NEXAR sử dụng giá đỡ hút và yêu cầu ứng dụng Nexar.

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022

Garmin Dash Cam 57

Garmin Dash Cam 57 Records trong 1440p HD và có ống kính 140 độ. Các cảnh quay video được tải lên công ty, Vault Vault khi bạn có kết nối Wi-Fi, nhưng bạn cũng có thể sử dụng thẻ MicroSD đi kèm. Nó ghi lại khi xe của bạn cũng đỗ, sau đó gửi một cảnh báo nếu phát hiện hoạt động, theo thương hiệu.

Garmin Dash Cam 57 cũng cung cấp các cảnh báo về trình điều khiển khi bạn đi ra khỏi làn đường của bạn, tăng tốc hoặc lái quá gần chiếc xe trước mặt bạn. Ngoài ra, nó cung cấp các lệnh thoại - chẳng hạn như bắt đầu hoặc dừng ghi âm, lưu video và chụp ảnh - để bạn có thể giữ tay trên bánh xe. Thêm vào đó, ứng dụng Garmin Drive cho phép bạn xem chiếc xe đang đỗ của mình từ xa.

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022

NextBase 422GW & phía sau cam

Nếu bạn muốn ghi lại từ cả phía trước và phía sau, CAM Dash 422GW NextBase là một lựa chọn tốt. Các camera Dash có thể ghi trong 1080p và 1080p hoặc trong 1440p cho camera trước và 720p cho camera sau. Theo thương hiệu, Dash Cam cung cấp một tầm nhìn ban đêm tiên tiến và nó kết nối với chiếc xe thông qua một dây cáp dài có thể được giấu dưới lớp lót mái nhà. Combo Camera tiếp theo 422GW và camera phía sau sử dụng Bluetooth 4.2 với Alexa tích hợp, do đó, nó cũng có thể được sử dụng để phát nhạc, thực hiện cuộc gọi và hơn thế nữa.

Theo NextBase, Dash Cam, sử dụng gắn hút, có thể đồng bộ hóa các tệp với điện thoại thông minh của bạn để dễ dàng cung cấp thông tin cho nhà cung cấp bảo hiểm của bạn. Sử dụng ứng dụng MyNextBase Connect, bạn có thể chỉnh sửa và chia sẻ cảnh quay. Ngoài ra, tính năng phản hồi khẩn cấp của GPS SOS có thể cảnh báo nhân sự về vị trí của bạn và thay mặt bạn yêu cầu hỗ trợ, thương hiệu nói. Ngoài ra, bãi đậu xe thông minh đảm bảo chiếc xe của bạn được bảo vệ ngay cả khi nó đỗ.

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022

NextBase 622GW & phía sau cam

Đây là một mô hình NextBase đắt tiền hơn so với 422GW, nhưng nó cũng cung cấp các tính năng bổ sung. Ví dụ, máy ảnh này cung cấp chất lượng hình ảnh cao nhất (4K), cùng với tầm nhìn ban đêm nâng cao hơn so với 422GW. Theo NextBase. Nó cũng có tính năng Bluetooth 5.0 và bao gồm một bộ lọc phân cực để giảm ánh sáng chói trong ánh sáng mặt trời. Mô hình này cũng đi kèm với các tính năng khác, chẳng hạn như âm thanh âm thanh và chế độ thời tiết khắc nghiệt có thể hoạt động ở -22 độ Fahrenheit. Ngoài ra, nó có chuyển động siêu chậm để giúp bạn nắm bắt các tấm giấy phép cũng như ổn định hình ảnh để giữ cho video của bạn trơn tru ngay cả khi đường không. Giống như 422GW, nó có GPS với SOS, Alexa tích hợp và bãi đậu xe thông minh.

5 máy ảnh gạch ngang hàng đầu 2022 năm 2022

Cách mua sắm cam

Để tìm hiểu thêm về các tính năng để tìm kiếm trong Dash Cam, chúng tôi đã tham khảo ý kiến ​​của hai chuyên gia - Richard Reina, giám đốc đào tạo sản phẩm cho nhà bán lẻ phụ tùng ô tô hậu mãi Carid.com và William Sandoval, phó chủ tịch quản lý sản phẩm và chiến lược cấp cao cho PowerFleet.

Nguồn năng lượng

CAM DASH TỐT NHẤT trên thế giới đã giành chiến thắng, bạn có thể tốt nếu nó không bật. Hầu hết các máy quay Dash được cung cấp năng lượng bằng cách cắm chúng vào ổ cắm 12V trong xe, ông Re Reina giải thích. Tuy nhiên, khi chiếc xe của bạn tắt, loại cam Dash này cũng vậy, điều đó có nghĩa là các sự cố như một cú đánh và chạy hoặc đột nhập won won được ghi lại. Nếu bạn nhận được một chiếc cam Dash luôn được cung cấp năng lượng, một chuyển động giống như sốc đối với xe sẽ kích hoạt máy ảnh, ông nói. Đối với loại tính năng này, bạn sẽ cần một camera cam với pin bên ngoài hoặc một loại cứng - bạn cũng có thể mua riêng bộ dụng cụ cứng.

GPS

Các camera cơ bản không bao gồm thông tin GPS, nhưng một số mô hình nâng cao hơn làm. Nếu điều đó có tầm quan trọng đối với bạn - ví dụ, nếu bạn muốn chắc chắn rằng bất kỳ tài liệu tai nạn nào cũng bao gồm định vị vị trí - thì hãy tìm một mô hình CAM Dash bao gồm GPS, ông Re Reina khuyên.

Ống kính góc rộng

Càng rộng hơn các ống kính (trường quan điểm), càng nhiều cảnh sự cố [mà] đã bị bắt, ông Re Reina nói.

Lưu trữ dữ liệu

Hầu hết các camera Dash sử dụng các kỹ thuật ghi vòng lặp liên tục để lưu không gian bộ nhớ. Điều này liên quan đến việc ghi đè lên các cảnh quay hiện có với các cảnh quay mới trừ khi xảy ra sự cố hoặc người lái xe ghi đè lên tính năng này, ông Re Reina giải thích. Tất cả các sự cố được phát hiện đều được lưu tự động.

Một số camera Dash cũng hỗ trợ thẻ SD, sẽ lưu tất cả các cảnh quay cho đến khi bạn xóa thủ công nó hoặc thay thế thẻ. Ngoài ra, một số camera Dash tiên tiến hơn được kết nối với đám mây: các video được sao lưu vào đám mây và cho phép truy cập để xem các cảnh quay được lưu trữ ở đó, theo Re Reina. Ông nói rằng đây có thể là những tính năng tiện dụng, đặc biệt là nếu bạn đi trong một chuyến đi trong một thời gian dài. Một số máy quay Dash thậm chí còn tiến thêm một bước với các ứng dụng và thông báo sẽ cảnh báo bạn về các sự cố như bị đánh và chạy hoặc trộm cắp trong khi bạn rời khỏi phương tiện của bạn, anh ấy nói thêm.

Độ phân giải camera

Chất lượng hình ảnh là một yếu tố khác để xem xét vì video mờ won rất hữu ích. Trong khi 1080p là tiêu chuẩn, một số mô hình Dash Cam thậm chí còn có độ phân giải sắc nét hơn. Các máy quay Dash nâng cao hơn có ống kính có chất lượng tối đa 4K UHD (độ phân giải cực cao), theo Re Reina. Độ phân giải càng cao, máy ảnh sẽ thực hiện tốt hơn trong việc chọn các chi tiết như biển số xe, điều này đặc biệt hữu ích trong các tình huống mà chiếc xe kia không ở lại hiện trường vụ việc.

Tầm nhìn ban đêm vượt trội

Ngay cả khi bạn chỉ lái xe vào những ngày nắng đẹp, có lẽ bạn sẽ muốn một cam dừng có thể thích nghi với các tình huống ít hơn lý tưởng, đặc biệt là nếu bạn có một máy ảnh tự động ghi lại khi đỗ khi phát hiện sự xáo trộn. Khả năng tầm nhìn ban đêm là một chức năng quan trọng trong các camera Dash để hỗ trợ các bản ghi video ánh sáng yếu, theo ông Sand Sand. Mặc dù hầu hết các camera Dash cung cấp khả năng này, ông cho biết phạm vi bảo hiểm có thể khác nhau, do đó, điều quan trọng là phải đọc các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để hiểu đầy đủ về mức độ phủ sóng và khoảng cách.

Camera trước và sau

Bạn có cần cả camera phía trước và phía sau (còn gọi là máy ảnh hướng đường và đối diện với người lái không?) góc.

Hãy bắt kịp phạm vi bảo hiểm chuyên sâu về tài chính cá nhân, công nghệ và công cụ, sức khỏe và nhiều hơn nữa, và theo dõi chúng tôi trên Facebook, Instagram và Twitter để cập nhật.

Cam số 1 là gì?

Sau khi nghiên cứu hơn 360 mô hình và thử nghiệm 52, chúng tôi đã phát hiện ra rằng Dash CAM tổng thể tốt nhất là VanTrue N4. Nó cung cấp video sắc nét nhất mà chúng tôi đã xem, đó là Dash Cam dễ sử dụng nhất và nó có các tính năng tiện dụng mà bạn không nhận được từ hầu hết các máy quay khác trong phạm vi giá của nó.Vantrue N4. It delivers the sharpest video we've seen, it's the easiest dash cam to use, and it has handy features that you don't get from most other dash cams in its price range.

Tên tốt nhất là thương hiệu dash cam là gì?

Dash cam là tuyệt vời để ghi lại bằng chứng về tai nạn và đột phá xe. Nếu bạn đang tìm kiếm Dash Cam tốt nhất, lựa chọn chuyên gia của chúng tôi là VanTrue N2 Pro cho bản ghi độ phân giải 1440p, tầm nhìn ban đêm hồng ngoại, phát hiện chuyển động và ghi lại chế độ xem kép.

CAM DASH tốt nhất trong ngân sách là gì?

Dash ngân sách tốt nhất cam vào năm 2022..
1: Thinkware F70. Giá trị tốt nhất từ ​​một thương hiệu cam Dash tên lớn. ....
2: Z-Edge Z3 Pro. Dash ngân sách tốt nhất cho một mặt trước và phía sau có độ phân giải cao. ....
3: NextBase 222. ....
4: Garmin Dash Cam Mini 2. ....
5: Z-Edge R1 Wi-Fi Dash cam. ....
6: Kingslim D1. ....
7: Galphi M2 ba kênh Dash Cam. ....
7: Viofo A119 V3 ..

Làm thế nào để tôi chọn một cam tốt?

Chọn đúng cam Dash dựa trên nhu cầu của bạn các tính năng hàng đầu để xem xét bao gồm: số lượng máy ảnh, khả năng lưu trữ, độ phân giải video, khả năng GPS và khả năng chế độ đỗ xe.Tất nhiên bạn cũng sẽ cần xem xét ngân sách của bạn.Tại Nexar, chúng tôi cung cấp một loạt các máy ảnh tập trung vào các nhu cầu khác nhau.number of cameras, storage capabilities, video resolution, GPS capabilities and parking mode capabilities. Of course you will also need to consider your budget. At Nexar, we offer a range of cameras that focus on different needs.