Android nhận sim nhưng không có sóng

Nguyễn Hoàng Minh 29/04/2021 567 bình luận

- Lõi đồng của SIM bị bẩn.

- Điện thoại đang ở chế độ máy bay.

- Khe gắn SIM bị gãy.

- Điện thoại bị khóa mạng (đối với một số dòng điện thoại xách tay).

- SIM bị hỏng.

- Đang ở khu vực không có sóng điện thoại.

Một số nhà mạng phủ sóng điện thoại không được rộng rãi hoặc rất có thể khu vực bạn đang đứng không có sóng điện thoại tốt. Do đó, hãy nhanh chóng đi đến những khu vực cao, thoáng đãng hay gần trung tâm để nhận được tín hiệu tốt nhất.

Tìm đến khu vực sóng ổn định để nhận được tín hiệu tốt

Đôi khi bật chế độ máy bay thì điện thoại vẫn sử dụng được WiFi nên thường không nhận ra lỗi điện thoại không nhận SIM mà mình đang mắc phải.

Do đó, hãy thử kiểm tra chế độ máy bay trên điện thoại. Nếu điện thoại đang bật chế độ máy bay thì chỉ cần tắt chế độ đi là có thể sử dụng lại điện thoại một cách bình thường.

Kiểm tra chế độ máy bay trên điện thoại

Hãy thử khởi động lại máy giúp làm mới khởi chạy lại các chương trình hệ thống, cũng có thể giúp khắc phục điện thoại không nhận SIM hiệu quả. Bởi đôi khi có thể là do lỗi của nhà mạng và thiết bị bắt sóng kém.

Khởi động lại máy giúp ổn định hệ thống

Khi sử dụng lâu ngày hoặc tháo SIM để ra ngoài có thể khiến phần lõi đồng bị bẩn, bám nhiều bụi từ môi trường. Điều này dẫn đến điện thoại của bạn sẽ không thể nhận được SIM nữa.

Để khắc phục, bạn hãy tháo SIM ra, dùng khăn mềm có thấm một chút cồn lau thật sạch. Sau đó, hãy lắp lại SIM vào máy thử xem lỗi đã được khắc phục chưa nhé.

Lau sạch lõi đồng SIM

Đây là trường hợp xảy ra khá phổ biến ở những dòng máy có khe SIM rời, hãy kiểm tra lại khe gắn SIM, nếu có dấu hiệu bị gãy hoặc nứt, bạn hãy ra các trung tâm bảo hành và sửa chữa uy tín để thay khe gắn SIM.

Kiểm tra khe cắm SIM có dấu hiệu gãy hay nứt không

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt > Chọn Kết nối.

Chọn Kết nối trong phần cài đặt

Bước 2: Chọn Các mạng di động > Chọn Chế độ mạng SIM 1 hoặc Chọn Chế độ mạng SIM 2 tùy vào SIM đang bị sự cố.

Chọn chế độ mạng của SIM đang bị sự cố

Bước 3: Chọn chế độ LTE/3G/2G (tự động kết nối).

Chọn LTE/3G/2G (tự động kết nối)

Hãy thử gắn SIM vào các điện thoại khác để kiểm tra lại, nếu SIM không hoạt động là SIM của bạn đã hư, hãy ra nhà mạng để làm lại SIM. Nếu SIM hoạt động trên điện thoại khác mà vẫn không nhận SIM trên điện thoại của bạn thì chứng tỏ điện thoại của bạn có vấn đề, cần được sửa chữa.

Gắn SIM vào điện thoại khác để kiểm tra

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi điện thoại không nhận SIM thì hãy mang điện thoại của bạn đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín. Bởi rất có thể điện thoại đã gặp những lỗi phần cứng nghiêm trọng cần được những người có chuyên môn hỗ trợ khắc phục.

Trả lời: Có thể là do lõi SIM đồng hoặc khe SIM bị bẩn khiến SIM không được cố định. Bạn hãy kiểm tra lại và khắc phục nhé!

Trả lời: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt. Sau đó sử dụng lại lắp SIM lại xem còn tình trạng này không nhé.

Trả lời: Lỗi này chủ yếu thường liên quan đến SIM, thường là những SIM được cắt thủ công, không chính xác, hay gây lỗi hoặc do những SIM đã qua sử dụng không đảm bảo. Mặt khác, lỗi này cũng có thể xuất phát từ các nhà mạng với nhiều lý do khác nhau. Bạn hãy liên lạc nhà mạng cung cấp SIM để được hỗ trợ.

Trả lời: Rất có thể SIM bị chặn cuộc gọi đi hoặc điện thoại đang ở vùng mất sóng hay sóng yếu,...

Hãy tham khảo bài viết Điện thoại có sóng nhưng không gọi được để được giải đáp chi tiết hơn nhé!

Trả lời: Có thể máy bị hư khe SIM, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa.

Một số mẫu điện thoại đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn khắc phục được lỗi điện thoại không nhận SIM đơn giản. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

do ngoc diem 03/03 193 bình luận

Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp khi điện thoại bị mất sóng:

+ Biểu tượng cột sóng biến mất và không xuất hiện trên màn hình điện thoại.

+ Không gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn được.

+ Không sử dụng được dữ liệu di động (mạng 4G hoặc 5G) dù đã bật tính năng sử dụng mạng di động.

Các dấu hiệu điện thoại bị mất sóng

Thực chất, tình trạng mất sóng ở điện thoại xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

+ Điện thoại mất sóng có thể là do bạn đang nằm trong vùng phủ sóng kém như ở vùng đồi núi, vùng quê xa xôi hoặc biển đảo.

+ SIM trong máy điện thoại bạn đang sử dụng bị hư hỏng, SIM cắt không đúng chuẩn, bị lệch làm sóng chập chờn.

+ Điện thoại bạn đang sử dụng khi nâng cấp thì gặp phải tình trạng xung đột phần mềm dẫn đến hiện tượng hệ điều hành không tương thích, SIM không nhận và sóng điện thoại sẽ bị mất.

Máy bị xung đột phần mềm khiến điện thoại bị mất sóng

+ Máy điện thoại mất sóng do điện thoại bạn bật chế độ máy bay.

+ Do có nhiều người cùng sử dụng một trạm phát sóng nên chất lượng sóng giảm, yếu kém.

+ Điện thoại của bạn mất sóng do bạn sử dụng “máy unlock” – là máy được mang từ nước ngoài về nên mạng không tương thích sẽ làm cho máy gặp lỗi mất sóng.

+ Hư hỏng phần cứng cũng là nguyên nhân khiến máy điện thoại bị mất sóng.

Máy unlock không tương thích mạng sẽ gặp lỗi mất sóng

Tín hiệu sóng di động kém ổn định do các khu vực đặc biệt, nếu như các bạn ở tầng hầm, thang máy hay ở trong những phòng kín thì chiếc điện thoại của bạn sẽ gặp phải tình trạng mất sóng.

Bạn thử di chuyển tới nơi rộng rãi, có nhiều sóng hãy kiểm tra lại xem sóng trên thiết bị di động của bạn có tốt hơn không nhé.

Di chuyển tới khu vực có sóng điện thoại ổn định

Nếu như chiếc điện thoại của bạn bị mất sóng do bật chế độ máy bay, hãy tắt chế độ máy bay đi. Thao tác này có thể sẽ khắc phục lỗi bị mất sóng nghe, gọi trên điện thoại.

Tắt chế độ máy bay

Bạn hãy thử khởi động lại thiết bị. Đây là cách đơn giản để khắc phục một số vấn đề liên quan đến xung đột phần mềm trên hệ thống.

Khởi động lại điện thoại

Bạn cũng có thể tự kiểm tra lại tình trạng SIM bằng cách tháo SIM ra khỏi điện thoại và kiểm tra lại.

Nếu điện thoại bị mất sóng là do SIM thì có lẽ nguyên nhân ở đây là do SIM đã quá cũ, bị hỏng hoặc khi lắp sim không khớp nên không bắt được sóng.

Kiểm tra lại tình trạng sim

Bạn hãy thử lắp một chiếc SIM đang dùng ổn định từ máy khác sang máy của bạn, nếu máy hiện cột sóng và thực hiện được các cuộc gọi bình thường thì chắc chắn vấn đề là do chiếc SIM cũ bị hư hỏng. Vì vậy, hãy thay SIM mới cho máy của bạn.

Phần mềm lỗi thời do quá lâu chưa cập nhật cũng có thể làm cho điện thoại bị mất sóng. Bạn hãy kiểm tra lại xem điện thoại có bản cập nhật hệ điều hành hoặc phần mềm mới liên quan đến thực hiện cuộc gọi hay không, nếu có hãy thực hiện cập nhật.

Cập nhật phần mềm mới

Nếu điện thoại gặp phải lỗi phần mềm làm ảnh hưởng đến việc bắt sóng, bạn cần chỉnh sửa lại lỗi này. Bạn hãy khôi phục lại cài đặt gốc (reset) thiết bị.

Bạn lưu ý trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, hãy sao lưu lại dữ liệu điện thoại.

Khôi phục cài đặt gốc cho máy

Sau khi đã sao lưu dữ liệu điện thoại, bạn có thể tiến hành reset máy.

Từ những cách hướng dẫn trên, nếu bạn vẫn không thể khắc phục được tình trạng mất sóng thì rất có thể do chân sóng trong điện thoại của bạn đang gặp lỗi.

Với trường hợp này thì máy đã bị lỗi phần cứng, cách đơn giản nhất để khắc phục là mang đến trung tâm uy tín để để kiểm tra và sửa chữa. Bạn không nên tự sửa tại nhà vì có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác.

Thế Giới Di Động là chuỗi cửa hàng uy tín, chất lượng

Trả lời: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chủ yếu là do tài khoản điện thoại của bạn đã hết tiền hoặc do tín hiệu sóng nơi nhận cuộc gọi rất yếu.

Tài khoản điện thoại của bạn đã hết tiền là một nguyên nhân phổ biến

Trả lời: Bạn hãy đến gần nơi phát WiFi để thu sóng mạnh hơn, bạn cũng có thể reset lại thiết bị phát WiFi hoặc khởi động lại điện thoại của bạn.

Đến gần nơi phát WiFi để thu sóng mạnh hơn

Trả lời: Nếu không thể kết nối được với 3G/4G, có thể SIM trên điện thoại của bạn đang bị lỗi. Còn với trường hợp không thể kết nói được với WiFi, nguyên nhân có thể do tín hiệu song không ổn định.

SIM trên điện thoại của bạn đang bị lỗi là một nguyên nhân

Một số điện thoại nổi bật hiện đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng điện thoại mất sóng. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo.

Điện thoại bạn đang sử dụng bỗng gặp phải lỗi nhận sim nhưng mất sóng. Lỗi mất sóng điện thoại này ảnh hướng khá nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Vậy lỗi điện thoại nhận sim nhưng không có sóng nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Nếu không tự sửa chữa được hãy mang máy đến trung tâm để được tư vấn sửa main ic sóng điện thoại nhé.

Dấu hiệu smartphone nhận sim nhưng không có dịch vụ, không có sóng

Android nhận sim nhưng không có sóng

Nếu thấy các biểu hiện sau đây chứng tỏ bạn đang gặp phải lỗi nhận sim không có sóng, rồi đó:

  • Điện thoại không hiển thị biểu tượng cột sóng
  • Điện thoại không gọi điện, gửi được tin nhắn.
  • Điện thoại không sử dụng được 3G/4G đã kích hoạt.

Tại sao điện thoại nhận sim nhưng không có sóng?

Bạn đang thắc mắc tại sao sim không có sóng và đang tìm câu trả lời? Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho chiếc điện thoại nhận sim nhưng điện thoại mất sóng, không thể sử dụng nghe gọi:

  • Lỗi do nhà mạng: Nếu thấy các thuê bao cùng chung nhà mạng với bạn đều có tình trạng trên thì kết luận là do nhà cung cấp. Chúng ta phải liên hệ để nhà mạng có hướng khắc phục.
  • Bạn sử dụng điện thoại ở những nơi sóng yếu như vùng sâu, rừng núi, hải đảo,..
  • Sim điện thoại bị hư hỏng (Có thể kiểm tra bằng cách lắp vào điện thoại khác)
  • Bạn sử dụng điện thoại unlock nên nhà mạng không tương thích >> Không có sóng.
  • Điện thoại bị xung đột phần mềm, hệ điều hành không tương thích.
  • Hư hỏng phần cứng cũng là nguyên nhân khiến cho thiết bị mất sóng
  • Do nhiều người sử dụng cùng trạm phát sóng nên chất lượng phát sóng bị giảm, yếu kém
  • Máy để ở chế độ máy bay thì cũng khiến cho sóng không bắt được

Android nhận sim nhưng không có sóng

Sim điện thoại không có sóng, bị mất sóng phải làm sao?

Với những nguyên nhân lỗi sim điện thoại trên, thì cần thực hiện những cách sau để khắc phục tình trạng mất sóng trên điện thoại.

  • Trước tiên, người dùng cần biết điện thoại không có sóng là do lỗi của chính smartphone hay lỗi nhà mạng. Để kiểm tra, bạn hãy di chuyển đến nơi thoáng mát, nhiều sóng. Đặc biệt, nếu bạn đang ở trong hầm hay phòng kín thì tình trạng mất sóng rất dễ xảy ra.
  • Hãy thử khởi động lại khi điện thoại gặp tình trạng mất sóng. Nếu mất sóng xuất phát từ xung đột phần mềm, cài ứng dụng không tương thích thì cách này sẽ khắc phục. Sau khi khởi động lại hãy kiểm tra lại tình trạng mất sóng điện thoại đã khắc phục được chưa.

Android nhận sim nhưng không có sóng

  • Hard-reset khôi phục lại điện thoại về trạng thái ban đầu để khắc phục do lỗi phần mềm bị hư hỏng.
  • Kiểm tra xem điện thoại có đang bật chế độ máy bay, nếu có, hãy nhanh chóng tắt chế độ này đi.
  • Nếu sim điện thoại bạn đang dùng quá lâu vậy hãy kiểm tra lại sim, đôi khi sim quá cũ cũng khiến điện thoại không nhận sóng. Cách tốt nhất là lắp sim và test trên một chiếc điện thoại khác.
  • Nếu bạn đang dùng máy unlock hãy mang đến trung tâm uy tín để mở mạng.
  • Nếu lỗi xuất phát từ phần cứng, vậy hãy mang đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được thay anten sóng điện thoại

Hướng dẫn 3 cách khắc phục lỗi điện thoại nhận sim không nhận sóng từ Điện Thoại Vui TV

Sửa chữa điện thoại không có sóng uy tín, chuyên nghiệp Tại Điện Thoại Vui

Bỗng một ngày điện thoại nhận sim không có sóng, sim vietnamobile không có sóng, sim mobi không có sóng nhưng bạn đã thử khắc phục lỗi điện thoại bằng nhiều cách đơn giản thì hãy đến với trung tâm sửa điện thoại uy tín.

Hệ thống sửa chữa điện thoại, thiết bị di động sẽ là một gợi ý cho bạn khi gặp phải sự cố này. Với kỹ thuật viên tay nghề cao, linh kiện sử dụng chất lượng là sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ sửa chữa điện thoại chất lượng, uy tín, cùng thời gian bảo hành lâu dài.

Nếu có thắc mắc xin gọi đến Hotline: 1800.2064

Bạn đang đọc bài viết Điện thoại nhận sim nhưng không có sóng tại chuyên mục Thủ thuật, trên website Điện Thoại Vui.