Attp xncb là gì

Theo quy định của pháp luật thì nhãn thực phẩm có phải ghi số giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm không?

Tóm tắt câu hỏi:

Luật sư cho tôi hỏi một vấn đề như sau: Tôi là chủ doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh cà phê. Tôi đã xin cấp giấy xác nhận đủ tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm từ tháng 5 năm 2014 nhưng khi đó chưa có quy định về việc phải ghi thông tin về số giấy phép an toàn thực phẩm trên nhãn hàng hoá nhưng hiện nay khi tôi đưa hàng vào siêu thị thì bị nhiều siêu thị cũng như doanh nghiệp từ chối vì nhãn hàng hoá của tôi là không đúng với quy định của pháp luật. Mong luật sư tư vấn cụ thể cho tôi là tôi có vi phạm hay không và sản phẩm của tôi hiện tại đã sản xuất thì có bị thu hồi hay không? Xin cám ơn!

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Điều 14 Thông tư 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT hướng dẫn ghi nhãn hàng hoá đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn quy định như sau:

“Sản phẩm lưu thông trên thị trường phải ghi số Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.”

Theo quy định này, sản phẩm của bạn là cà phê, một loại thực phẩm nên khi lưu thông trên thị trường phải ghi số giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tuy nhiên, Thông tư 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT có hiệu lực pháp lý từ ngày 19/12/2014, do đó giấy xác nhận đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm từ tháng 5/2014 hoàn toàn có giá trị pháp lý. Do đó sản phẩm của công ty bạn tiến hành xin cấp giấy xác nhận hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

Xem thêm: Giấy xác nhận số chứng minh nhân dân mẫu mới nhất 2022

Đối với trường hợp của bạn, đối chiếu quy định tại Khoản 3 Điều 18 Thông tư 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT thì:

“3. Sản phẩm đã được cấp Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà có nhãn sản phẩm không phù hợp với quy định tại Thông tư liên tịch này không được phép tiếp tục sản xuất và nhập khẩu sau ngày 31 tháng 12 năm 2015. Trường hợp sản phẩm đang lưu thông trên thị trường chưa tiêu thụ hết thì tiếp tục được lưu thông nhưng không quá thời hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm.”

Theo đó, sản phẩm cà phê của bạn đã được sản xuất, có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà có nhãn sản phẩm không phù hợp với quy định củanThông tư 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BTC [không ghi số giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm] thì sẽ không được tiếp tục sản xuất và nhập khẩu sau ngày 31/12/2015. Nếu sản phẩm cà phê của bạn đang lưu thông trên thị trường chưa tiêu thụ hết thì sẽ vẫn tiếp tục được lưu thông nhưng không quá thời hạn sử dụng trên bao bì.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568  để được giải đáp.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân là gì? Mẫu giấy xác nhận nhân thân mới nhất năm 2022? Hướng dẫn làm mẫu giấy xác nhận nhân thân? Xin xác nhận nhân thân ở đâu?

Chi phí nhân công trực tiếp là gì? Kế toán chi phí nhân công trực tiếp?

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 1520/TĐC-ĐGPH về việc hướng dẫn cách thể hiện dấu hợp quy trên mũ bảo hiểm do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng ban hành

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 88/BXD-HTKT về việc xin cấp giấy chứng nhận công nghệ xử lý chất thải nguy hại do Bộ Xây dựng ban hành

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 29/BXD-VLXD về việc xác nhận công nghệ mới, công nghệ cao sản xuất gạch BLock bê tông nhẹ, cách âm, cách nhiệt [AAC] do Bộ Xây dựng ban hành

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 1148/BXD-KTXD về việc hướng dẫn bù giá vật liệu xây dựng và điều chỉnh chi phí nhân công do Bộ Xây dựng ban hành

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 132/BXD-VLXD xác nhận công nghệ sản xuất gạch blốc bê tông khí chưng áp do Bộ Xây dựng ban hành

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 255/BNN-TC về tổng hợp quyết toán dự án năm 2009 và chuẩn bị quyết toán vốn viện trợ năm 2010 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 217/TCHQ-GSQL về chứng nhận hợp quy kính nhập khẩu theo loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu do Tổng cục Hải quan ban hành

Nội dung chi tiết, file tải về [download] và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 905/TCHQ-GSQL chứng nhận hợp quy kính nhập khẩu do Tổng cục Hải quan ban hành

Net Income là gì? Những thông tin cần thiết về Thu nhập ròng? Công thức và cách tính thu nhập ròng Net Income?

Dòng tiền đối trọng là gì? Nội dung và phân loại dòng tiền đối trọng?

Mô hình tổ chức lao động theo chức năng trong tổ chức sự kiện là gì? Nội dung của mô hình tổ chức lao động theo chức năng trong tổ chức sự kiện?

Quy hoạch phân khu là gì? Nội dung, quy định và nhiệm vụ của Quy hoạch phân khu?

Option Premium là gì? Phí quyền chọn là gì? Các đặc điểm về phí quyền chọn? Ví dụ đơn giản về Option Premium

Chi phí kế toán là gì? Phân biệt với chi phí tính thuế TNDN?

Thuế lũy thoái là gì? Bản chất và đặc trưng của thuế lũy thoái?

Biểu thuế lũy tiến là gì? Biểu thuế lũy tiến từng phần, toàn phần?

Hợp đồng kỳ hạn là gì? So sánh với hợp đồng tương lai?

Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế - FATF là gì? Tìm hiểu về lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế?

Procyclic là gì? Tìm hiểu về khái niệm Procyclic? Trạng thái Procyclic trong chu kỳ kinh tế được hiểu như thế nào?

Đầu tư thụ động là gì? Những lợi ích và các mặt hạn chế?

Điều kiện không chênh lệch là gì? Đặc điểm của điều kiện không chênh lệch? Nội dung của điều kiện không chênh lệch?

Cuộc tấn công khai thác lỗ hổng Zero-day là gì? Đặc điểm của cuộc tấn công khai thác lỗ hổng Zero-day? Ví dụ về cuộc tấn công khai thác lỗ hổng Zero-day?

Lãi đơn là gì? Công thức lãi xuất đơn giản và những điều nhà đầu tư cần biết về lãi đơn và ví dụ?

Cơ sở chi phí là gì? Tìm hiểu về đặc điểm của Cơ sở chi phí? Ví dụ về Cơ sở chi phí?

Khoản nợ phải thu là gì? Tìm hiểu về khoản nợ phải thu? Lợi ích và ví dụ?

Ban giám đốc là gì? Quyền hạn của Hội đồng quản trị và Ban giám đốc?

Tư vấn đầu tư là gì? Những đặc điểm cần lưu ý của tư vấn đầu tư? Hạn chế và cân nhắc?

Nội dung tương tác là gì? Chức năng? Hình thức nội dung?

Video liên quan

Chủ Đề