Ban truyền thông trong câu lạc bộ là gì

Là một trong những ban chuyên môn có vai trò quan trọng trong bộ máy hoạt động của Đoàn Thanh Niên Khoa Quốc Tế – ĐHQGHN. Ban Truyền thông có trách nhiệm trong công tác về quản lý các kênh thông tin chính thức của Đoàn Khoa bao gồm website chính thức, trang fanpage Facebook Đoàn Khoa, bản tin của Đoàn Thanh niên Khoa Quốc tế – ĐHQGHN, và Câu lạc bộ Truyền thông – đầu mối phối hợp với các Ban, bộ phận có liên quan tổ chức triển khai công tác truyền thông, quảng bá hoạt động của Đoàn Khoa.

2. Nhiệm vụ, chức năng:

  • Xây dựng các hoạt động quảng bá hình ảnh đoàn viên thanh niên Khoa Quốc tế trong nội bộ và ngoài Khoa;
  • Xây dựng các bộ nhận diện thương hiệu của từng hoạt động/ sự kiện cụ thể trong Khoa;
  • Là đầu mối chịu trách nhiệm quản lý các kênh thông tin chính thức của Đoàn Khoa bao gồm quản lý các kênh thông tin chính thức của Đoàn Khoa bao gồm website chính thức, trang fanpage Facebook Đoàn Khoa, bản tin của Đoàn Thanh niên Khoa Quốc tế – ĐHQGHN, và Câu lạc bộ Truyền thông.

3. Cơ cấu nhân sự: 

  • Trưởng ban: Đặng Diệu Linh – Lập kế hoạch, chỉ đạo thành viên và giám sát hoạt động truyền thông
  • Phó Ban Truyền thông: Nguyễn Thị Thu Lan 
  • Phụ trách media: Mai Thanh Đạt 
  • Phụ trách thiết kế: Đặng Thị Hải Yến 

4. Những quyền lợi khi tham gia vào Ban:

  • Làm việc trong một môi trường trách nhiệm cao, nghiêm túc và vui vẻ.
  • Được tham gia các khóa tập huấn chuyên môn về kỹ năng mềm, kỹ năng cơ bản khi dùng word và excel, các biểu mẫu văn bản.
  • Được tham gia tập huấn các kỹ năng truyền thông bao gồm và không giới hạn: kỹ năng lập kế hoạch truyền thông, kỹ năng viết tin bài, kỹ năng sáng tạo content, kỹ năng thiết kế cơ bản, kỹ năng chụp ảnh cơ bản, kỹ năng dựng video,..
  • Được cộng 4 điểm rèn luyện mỗi kỳ khi hoàn thành xuất sắc công việc được giao phó.

Share on Facebook

Tweet

Follow us

Nếu bạn là người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông thì có một điều chắc chắn sẽ phải nắm vững kiến thức cơ bản về ban truyền thông là gì? Và đây cũng chính là một trong những câu hỏi đang được tìm kiếm nhiều nhất trên tất cả các công cụ tìm kiếm hiện nay.

Ban truyền thông là gì?

Bạn đã nắm được ban truyền thông là gì chưa. Như ở phía trên chúng tôi đã giới thiệu qua, Ban truyền thông chính là bộ mặt của một tổ chức hay một đơn vị, một công ty, một doanh nghiệp sẽ truyền tải thông tin đến các chương trình, truyền tải đến công chúng, xã hội. Những người làm ở ban truyền thông sẽ phụ trách sáng tạo mọi thao tác truyền tải thông tin. Những thao tác cơ bản bảo gồm: Phụ trách lên ý tưởng xây dựng nội dung, ý tưởng và xây dựng chiến lược, thiết kế video, hình ảnh và sử dụng các phần mềm kỹ thuật để sản xuất chương trình.

Khái niệm ban truyền thông là gì?

Bạn đã nắm được công việc cụ thể của ban truyền thông là gì chưa. Hãy cùng hoangphuongnam.com tiếp tục tìm hiểu công việc cụ thể của ban truyền thông là gì ngay dưới đây nhé.

Công việc cụ thể của ban truyền thông được chia làm 2 phần cơ bản nhưng rất rõ ràng trong hoạt động truyền thông đó chính là phần nội dung và kỹ thuật. Từng mảng sẽ có những công việc cụ thể riêng như:

  • Trực tiếp chịu trách nhiệm trực tiếp về phần nội dung cho các tin bài, hình ảnh, video clip. Xây dựng các chiến lược, lên ý tưởng và thông điệp rõ ràng và phải bắt kịp xu thế. Đặc biệt hơn, những thông tin cần phải mang tính chất thực tế thiết thực với trước khi đến với công chúng.
  • Lên kế hoạch nội dung và xây dựng những chiến lược truyền thông dành cho các sự kiện, event …
  • Tạo dựng các chuyên mục hấp dẫn cho Fanpage hay website, youtobe … Trực tiếp làm hình ảnh cho các bài đăng trên các chuyên mục của các kênh mạng xã hội.

>> Xem thêm: Giao thức truyền thông là gì ? Giải đáp thắc mắc về giao thức truyền thông

Công việc của ban truyền thông

Phần kỹ thuật thuộc ban truyền thông sẽ gồm những nhiệm vụ như :

  • Là bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ hồ sơ để kêu gọi các nhà tài trợ, đối tác cũng như thư cảm ơn.
  • Là bộ phận trực tiếp chịu trách nhiệm in ấn, yêu cầu kỹ thuật cho các chương trình.
  • Là bộ phận thiết kế hình ảnh, các slide, đồ họa, các tài liệu cũng như infographic.
  • Là bộ phận thực hiện chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh, các video clip phải sử dụng các công cụ thiết bị kỹ thuật hay phần mềm kỹ thuật ứng dụng trong việc xây dựng các ấn phẩm online đối với các chương trình.

»»» Truyền thông là gì? Ý nghĩa của Truyền thông trong đời sống

Ban truyền thông có một vai trò vô cùng quan trọng trong những chiến lược và sự phát triển của một một đơn vị. Không phải ai cũng có thể làm việc được trong ban truyền thông cả. Cũng giống như các nghề khác, nghề nghiệp nào cũng luôn luôn đòi hỏi kinh nghiệm tốt và kỹ năng thực hành nhuần nhuyễn để có thể nâng cao hiệu quả công việc.

Để làm việc trong ban truyền thông thì ngoài việc nắm chắc được khái niệm thì chắc chắn một điều là người thuộc đội ngũ nhân sự làm việc phải là người có chuyên môn nghiệp vụ cao, phải hiểu biết cách làm truyền thông cho từng mảng. Kinh nghiệm làm việc thành thạo, đầu óc nhạy bén để bắt kịp xu hướng truyền thông.

Bên cạnh đó, với một đội ngũ nhân viên trẻ năng động sẽ là một đội hỗ trợ được rất nhiều trong công việc. Đặc biệt hơn, nhiệt huyết tận tâm với công việc là điều không thể thiếu trong những người làm trong ban truyền thông. Để cho ra mắt một ấn phẩm để đời thì chắc chắn cả team cần phải nỗ lực rất nhiều trong công việc.

Làm việc trong ban truyền thông rất phù hợp với những ban trẻ đam mê với truyền thông. Truyền thông là gì – là một ngành nghề mới trong thời buổi hiện đại và sẽ phát triển trong tương lai không ngừng. Chính vì vậy, để làm tốt ngành truyền thông cần phải học hỏi và cập nhật những thông tin mới thường xuyên. Thành thạo sử dụng máy móc, các thiết bị kỹ thuật cũng như phần mềm kỹ thuật chính là những công cụ cần thiết nhất giúp bạn thành công.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất mà hoangphuongnam.com muốn gửi đến quý bạn. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ nắm vững được ban truyền thông là gì, điều kiện làm trong ngành truyền thông gồm những gì.

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi. Hẹn gặp lại ở những chia sẻ tiếp theo nhé

Bạn có quan tâm đến:

Đi tìm đáp án chuẩn xác nhất cho câu hỏi ăn xoài có tốt không?

Ăn táo có tốt không ? Trong táo có những vitamin và dưỡng chất gì mà bạn chưa biết?

Video liên quan

Chủ Đề