Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

  1. Bánh pizza để được bao lâu ?
  2. Cách bảo quản bánh pizza
  3. Cách hâm nóng bánh pizza tại nhà

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Nhiều người thường nghĩ rằng bánh pizza khi để trong tủ lạnh thường mất đi vị ngon, không còn được thơm ngon như cũ, nhưng nếu ta biết cách bảo quản tốt thì nó vẫn sẽ giữ được hương vị như ban đầu. Bánh pizza có thể để được ở ngăn lạnh trong 2 ngày, nếu với ngăn đá thì có thể lên 10-15 ngày đấy.

Tất nhiên, bánh pizza có thể để được qua đêm, nên bạn đừng lo lắng mà ăn không hết rồi vứt bỏ chúng thì thật đáng tiếc phải không, Hãy bảo quản chúng thật tốt để có thể thưởng thức lại vào hôm sau nhé.

Chiếc tủ lạnh ta thường chứa nhiều thực phẩm như rau, củ, thịt, hoa quảNếu đặt chiếc bánh pizza vào tủ nhiều người thường lo sợ bánh sẽ bị chảy nước hay mất đi mùi vị, một chút bí quyết nhỏ sẽ giúp bạn bảo quản được chiếc bánh piazz ngon như ban đầu.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Đầu tiên bạn nên đặt chúng trong hộp nhựa, để tránh bánh bị bay mùi hay bị ảnh hưởng bởi mùi thức ăn khác hãy dùng thêm khăn giấy lót bên dưới hộp, sau đó xếp thêm lớp khăn giấy lên trên bánh và đậy chặt hộp.

Bạn muốn để qua ngày thì để ở ngăn mát, còn nếu muốn bảo quản chúng lâu hơn thì hãy đặt bánh trên ngăn đông lạnh của tủ. Yên tâm với cách làm này bánh pizza của bạn sẽ luôn thơm ngon nha.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Bạn làm nóng chảo đun với lửa vừa, sau đó đặt bánh pizza vào chảo và đậy vung lại. Đun trong 5 phút, cho đến khi thấy pho mát chảy ra, bạn kiểm tra vỏ bánh thấy vỏ vàng sắc nét là được. Nếu vỏ bánh chưa được giòn và vàng thì bạn có thể đun thêm một vài phút rồi tắt bếp.

Cách hâm nóng bánh pizza bằng lò vi sóng không được ưu chuộng lắm vì bánh sẽ không được giòn ngon và sẽ bị hơi ẩm. Khi hâm nóng bằng lò vi sóng ta chỉ cần 1- 2 phút là được.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Thông thường chúng ta sẽ hâm nóng bánh pizza bằng lò nướng, đặt bánh vào lò trong 10 15 phút, sau đó kiểm tra bánh nóng giòn, phô mai sôi chảy ra thơm phức là bánh đã được rồi.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm lò nướng bánh khác nhau, nếu bạn muốn mua một chiếc lò nướng bánh pizza để làm tại nhà thì tại QuangHuyplaza luôn có nhiều sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất dành cho bạn.

Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm lò nướng tại Quang huy, hãy gọi tới hotline: 0966623666 hoặc truy cập website quanhuyplaza.vn để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn và đặt hàng sớm nhất. Quang Huy luôn đem tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng và tốt nhất.

>> Hãy kết hợp sử dụng ngay lò nướng bánh pizza siêu tiết kiệm điện để cho ra lò những chiếc bánh pizza thơm ngon nhé

Tin liên quan:

  • Phô mai làm pizza là loại nào? Cách phân biệt các loại phô mai
  • [Hà Nội] Phô mai làm pizza mua ở đâu vừa ngon vừa rẻ
  • Ngày lạnh vào bếp cùng cách làm bánh Pizza hải sản tại nhà siêu ngon Quang Huy Plaza
  • Hướng dẫn chi tiết cách xây lò nướng Pizza theo phong cách Ý Quang Huy Plaza
  • Bảng giá Lò Nướng Pizza

Cách bảo quản pizza trong tủ lạnh. Tôi đã hỏi một số bạn bè thì nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau. Có chị thì nói rằng: Nếu có bất kỳ loại thịt nào trong bánh pizza thì nên ăn sau khi lưu trữ trong tủ lạnh 3 -4 ngày chứ không thể lưu trữ pizza trong tủ lạnh kéo dài 1-2 tháng được.

Đang xem: Cách bảo quản pizza qua đêm

CÁCH BẢO QUẢN PIZZA TRONG TỦ LẠNHBánh pizza nên giữ bao lâu trong tủ lạnh?

Cuối mỗi tuần, nhà tôi rất hay ăn bánh pizza, đặc biệt là pizza hải sản. Cả nhà tôi từ người lớn tuổi nhất đến con gái hơn 3 tuổi của tôi đều thích ăn loại bánh này. Vì thế, dù là một người phụ nữ khá vụng về trong việc bếp núc, tôi vẫn cố gắng lên mạng tìm hiểu thật nhiều thông tin về quy trình cũng như cách thức làm bánh pizza để thết đãi cả nhà mỗi khi có dịp.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Ảnh minh họa

Tìm hiểu mãi, tôi cũng biết được quy trình làm bánh thế nào, cách mua đế bánh hay làm đế bánh ra sao hoặc mua ở đâu. Sau nhiều ngày mày mò, sau nhiều lần làm thử không thành công, cuối cùng tôi cũng trở thành một phụ nữ biết làm những chiếc bánh pizza thật hấp dẫn. Và bánh pizza giờ đã trở thành một món tủ hay nói hoa mỹ hơn là trở thành một tuyệt chiêu bếp núc nổi tiếng của tôi mà cả nhà đều bất ngờ và luôn ca ngợi.

Khi không có điều kiện làm bánh pizza cho cả nhà ăn mà phải kéo ra ngoài hàng thì khi đi ăn về hầu hết mọi người sẽ đều nhận xét rằng ăn ở hàng vừa đắt đỏ vừa không ngon bằng bánh tôi tự chế. Tôi thật sự tự hào và hãnh diện về bản thân khi nhận được những lời khen gợi như vậy.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Ảnh minh họa

Tuy nhiên tôi vẫn còn nhiều điều băn khoăn với việc bảo quản những chiếc bánh pizza tự chế của mình . Đó là tôi có nên để bánh pizza trong tủ lạnh không và nếu có thì tôi nên lưu trữ chúng trong tủ lạnh trong thời gian bao lâu đây? Những chiếc bánh pizza đã ăn thừa thì tôi để được trong thời gian bao lâu trong tủ lạnh nữa. Đây thực sự là điều tôi chưa biết.

Tôi có cố gắng tìm kiếm thông tin này nhưng hầu như thông tin này không thấy được đề cập đến. Vì thế tôi không biết phải làm sao đây? Trong khi nhà tôi mọi người rất thích ăn bánh pizza thường xuyên nên tôi hay phải làm chúng vào cuối tuần. Cứ cuối tuần tôi lại dành thời gian làm liền luôn mấy chiếc pizza các loại và thường cho vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Cứ thế gia đình chúng tôi cứ ăn liền trong vòng 2 tuần thì hết.

Xem thêm: Cách Bảo Quản Mặt Nạ Sủi Bọt Sum, Cách Sử Dụng Mặt Nạ Thải Độc Sum Hiệu Quả

Tôi đã hỏi một số bạn bè của tôi thì nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau. Có chị thì nói rằng: Nếu có bất kỳ loại thịt nào trong bánh pizza thì chỉ nên ăn sau khi lưu trữ trong tủ lạnh 3 -4 ngày chứ không thể lưu trữ trong tủ lạnh kéo dài 1-2 tháng được.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Ảnh minh họa

Pizza ngon hấp dẫn, bạn cũng có thể làm được theo công thức mà amthuc365 đưa ra dưới đây. Cùng thử nhé.

Pizza làm cũng khá dễ, có thể ko ngon bằng bên ngoài vì mình nướng lò còn ngta nướng lò gạch, nhưng dĩ nhiên chất lượng và ngon miệng hơn vì…đỡ hao hơn tiệm rất rất nhiều! Sau đây là công thức chung cho đế pizza. Bất cứ bánh pizza nào cũng chung đế này, chỉ khác phần nhân bên trên thôi nha.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Nguyên liệu :

250g bột mì số 8 250g bột mì số 11

250g nước lã

6g anthienphat.comn nâu (instant dry yeast)

1 trứng gà

25g bơ lạt

1/2 mcf muối

2 mcf đường cát

50g bột áo (nếu cần)

Cách làm:

Trộn vào thau bột + muối + đường + anthienphat.comn + bơ xắc cục

Cho trứng + 150g nước vào bóp trộn bằng tay

Nhồi tay và đổ 100g nước còn lại vào từ từ, nhồi đều rồi sau đó đập bột khoảng 10″

Phủ ít dầu oliu bên ngoài khối bột rồi bọc lại bao nilong cho ngăn đá 15″ Lấy bột ra chia 150g/khối bột. Cán tròn, gấp mí, dùng nỉa xăm đế bánh.

Nướng 200 độ C – khoảng 8″ hoặc cho tới khi đế hơi vàng thì lấy ra ngay (bột nửa chín nửa sống), ko nướng chín vì như thế khi nướng lần 2 đế bánh sẽ bị cứng.

Lúc này nếu chưa dùng liền thì bọc kĩ cho ngăn đá bảo quản.

Nếu dùng liền: Phô mai Monazella và Gouda bào sợi trộn đều chung. Quết 1 lớp sốt cà chua lên đế bánh.

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Rắc 1 ít phô mai lên. Tùy từng loại pizza mà sắp xếp nguyên liệu lên tiếp, trên cùng là thêm 1 lớp phô mai, rắc thêm 1 ít oregano nữa nhé! Nướng 250 độ C cho tới khi cheese chảy đều khắp mặt bánh, lấy ra rưới 1 ít dầu oliu lên và thưởng thức! Giai đoạn quết 1 lớp sốt cà chua và lớp phô mai bên dưới như vậy có tác dụng : khi phô mai cả trên và dưới chảy ra sẽ giữ phần nhân nằm chặt trong đế bánh, khi cắt sẽ ko bị rơi ra ngoài.

Xem thêm: Cách Bảo Quản Thịt Gà Chín, Bí Quyết Bảo Quản Thịt Gà Luộc Trong Tủ Lạnh

Bánh pizza để tủ lạnh được bao lâu

Làm bánh pizza bằng… chảo

Bánh pizza thực ra rất dễ làm. Ngay cả khi không có lò nướng, bạn vẫn có thể làm bánh pizza bằng một chiếc chảo chống dính. Để đơn giản hóa quá trình làm bánh pizza tại nhà, bạn nên mua đế bánh làm sẵn ở các nhà hàng hoặc cơ sở chuyên sản xuất đế bánh. Tìm trên mạng, bạn sẽ dễ dàng có được nhiều địa chỉ cung cấp mặt hàng này. Khi mua một cái đế bánh giá 20.000 đồng, bạn sẽ được tặng kèm nước sốt cà chua có hương vị riêng biệt của piza. Món sốt cà chua tự làm của bạn sẽ không có hương vị đặc trưng rất thơm ngon này, trừ khi bạn mất công lùng sục tìm đủ gia vị, nhất là lá thơm oregano.

Cùng với đế bánh, bạn chỉ cần mua thêm pho mát mozzarella (loại pho mát khác không phù hợp) và nguyên liệu làm nhân. Phi mát mozzarella có nhiều loại, rẻ nhất khoảng 20.000 đồng một lạng. Bạn chỉ cần một lạng pho mát cho một chiếc bánh pizza cỡ vừa, và lạng rưỡi cho bánh cỡ lớn. Nguyên liệu làm nhân tùy từng công thức cụ thể, có thể là thịt bò, xúc xích cay, thịt ba chỉ xông khói, giăm bông, tôm, nấm, dứa, ớt ngọt, hành tây…. Để làm bánh pizza bằng chảo chống dính, bạn cần làm chín nhân bánh trước khi xếp lên đế. Đầu tiên, hãy phết lên đế bánh một lớp nước sốt cà chua vừa phải. Nếu cho quá nhiều, bánh sẽ không giòn, nhân bánh dễ bị rơi ra khi ăn. Tiếp theo, bạn rải một lớp pho mát đã bào sợi hoặc xắt nhỏ, sau đó xếp nhân lên trên rồi lại rải một lớp pho mát nữa. Rắc lên một ít lá thơm oregano nếu có (nhiều hàng bán đế bánh có tặng kèm). Cho chiếc bánh vào chảo chống dính lên bếp ga, đậy vung kín, vặn lửa nhỏ tối đa đang hầm thịt. Khoảng 5 phút sau, pho mát chảy hết, bạn mở vung ra để một lát cho đế bánh giòn là được. Lưu ý không để lửa lớn, sẽ làm cháy đế bánh trong khi nhân bánh chưa kịp liên kết. Cũng không đậy vung toàn thời gian cho đến khi tắt bếp vì bánh sẽ không giòn, nhân bở do hấp hơi. Mỗi chiếc bánh pizza bạn làm dù cho thật nhiều nhân và pho mát theo ý thích vẫn có giá thành chỉ bằng một nửa so với mua ngoài hàng. Công thức làm bánh Pizza hải sản Cánh làm bánh pizza – Cách làm bánh pizza xúc xích ngon hơn ngoài hàng Làm bánh pizza bằng nồi cơm điện cực kì đơn giản . Công thức làm bánh pizza đơn giản tại nhà Cách làm bánh pizza bằng lò vi sóng Làm bánh pizza bằng chảo chống dính ăn chơi (ST)

See more articles in category: Cách bảo quản