Bật hd video trên facebook

Theo mặc định, video trên Facebook chỉ được phát với độ phân giải khá thấp và điều này sẽ ảnh hưởng phần nào đến khả năng trải nghiệm của người sử dụng. Tuy nhiên, một vài thao tác đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đế này trong ít phút. Hãy cùng xem, đâu là cách xem video chất lượng HD trên Facebook nhanh và đơn giản nhất hiện nay.

Mẹo upload video HD từ iPhone, iPad lên FacebookThay Avatar Facebook bằng video trên iPhone, iPad, AndroidChat trên iPhone, ứng dụng chat trên iPhone miễn phí [Apps Giveaway] Apps bản quyền miễn phí cho Android, iPhone ngày 20/4/2015iOS - Cách chia sẻ Video Full HD qua Facebook

Khi sử dụng Facebook, có thể bạn sẽ thấy những video hay và muốn lưu lại chúng để xem lại sau đó. Lúc này, thủ thuật tải video Facebook trên điện thoại sẽ hữu ích đối với bạn. Còn nếu bạn muốn xem video ngay lập tức với chất lượng cao nhất, hãy cùng tìm đến thao tác ngay dưới đây.

Điều chỉnh chất lượng video trên Facebook, chọn chế độ HD khi xem video trên Facebook

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

Bước 2: Một khi bạn đã đăng nhập, bạn hãy nhấn vào mũi tên nhỏ nằm ở phía trên bên phải của cửa sổ và chọn Settings (cài đặt).

Bật hd video trên facebook

Bước 3: Trong trang Settings, bạn sẽ thấy một danh sách các tùy chọn ở phía bên trái màn hình. Lúc này, bạn hãy chọn Videos.

Bật hd video trên facebook

Bước 4: Trong mục Video Default Quality, bạn hãy chọn HD if available.

Bật hd video trên facebook

Sau khi thiết lập, bạn hãy quay lại Timeline và phát video mà bạn muốn. Lúc này, bạn sẽ thấy video hiển thị với chất lượng HD. Trong trường hợp kết nối internet chậm, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng HD để chuyển đổi video về chất lượng thông thường.

Trên đây 9mobi.vn đã hướng dẫn bạn cách xem video chất lượng HD trên Facebook. Nếu muốn chia sẻ những video hay nhất mà mình có với bạn bè, bạn có thể tham khảo cách chia sẻ Video HD qua Facebook để thực hiện, hy vọng với những hướng dẫn vừa rồi người dùng có thể điều chỉnh chất lượng video mà mình muốn xem. Chúc bạn thực hiện thành công !


Hiện nay, có rất nhiều bạn không biết cách đăng video HD lên Facebook và gặp phải tình trạng video bị mờ hơn nhiều so với bản gốc trong máy. Đối với mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo trên thế giới như Facebook, ngoài vai trò lưu trữ kỉ niệm thì việc post những bức ảnh, video còn mang lại sự kết nối giữa mọi người bất kể khoảng cách địa lý. 


  • Cách thu hồi tin nhắn trên Facebook Messenger dễ dàng hơn bao giờ hết
  • Hướng dẫn cách lập Facebook trên điện thoại và máy tính từ A đến Z
  • Cách xem Facebook của người khác khi không kết bạn, bị ẩn, bị chặn

Lý do là khi tải video lên Facebook thì video sẽ mặc định bị giảm chất lượng hình ảnh bằng cách đổi định dạng video từ HD sang SD. Mục đích của việc giảm dung lượng là để rút ngắn thời gian tải hay giúp quá trình Load Video hay Live Stream không bị gián đoạn và chập chờn khi xem.

Việc không biết các thủ thuật trên Facebook này khiến nhiều người không khỏi thất vọng do chất lượng hình ảnh không được như mong muốn. Vậy có bí quyết nào giúp bạn đăng tải video chất lượng cao (HD) lên facebook mà không bị mờ hơn bản gốc?

  • Cách up video HD lên Facebook 
    • Trên máy tính
    • Trên iPhone, iPad
    • Trên điện thoại Android
  • Gửi clip chất lượng cao qua ứng dụng Facebook Messenger
    • Tại sao up ảnh, video lên story Facebook bị mờ?
    • Cách khắc phục tải video facebook HD bị mờ
      • Bật tính năng tải video HD lên Facebook trên điện thoại
      • Bật tính năng tải video HD lên Facebook trên máy tính

Có nhiều cách cách đăng video lên facebook không bị mờ, video chất lượng HD. Đầu tiên, Thủ thuật công nghệ sẽ hướng dẫn các bạn thao tác trên máy tính.

Trên máy tính

  • Bước 1: Truy cập trang web của Facebook và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Tại trang cá nhân bạn vào menu tại góc trên cùng bên phải (biểu tượng hình mũi tên đi xuống) và chọn Cài đặt (“Settings”).
Bật hd video trên facebook
Cách up video HD lên facebook bằng máy tính
  • Bước 3: Sau đó để up video hd lên Facebook, tại danh mục cài đặt bạn lựa chọn mục Video. Tại đây facebook sẽ đưa ra cho bạn các lựa chọn cài đặt video. Ở mục chất lượng mặc định của video nếu bạn chưa cài đặt hệ thống sẽ đặt ở chế độ mặc định. Bạn lựa chọn tab “HD nếu khả dụng” để đưa cài đặt video ưu tiên chế độ HD. Facebook vẫn đưa ra khuyến cáo rằng “Bạn có thể thay đổi chất lượng của video mình đang xem bằng cách nhấp vào biểu tượng HD trong trình phát video”.

Trên iPhone, iPad

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập Appstore và cập nhật ứng dụng Facebook với phiên bản mới nhất.
  • Bước 2: Vào trình Cài đặt (“Settings”) trong máy ở góc dưới cùng bên phải và kéo xuống dưới để tìm ứng dụng Facebook.
  • Bước 3: Trong Cài đặt Facebook (“Facebook Settings”) bạn sẽ thấy mục Video và Ảnh (“Photo”) với lựa chọn Upload HD. Cho phép chế độ upload HD cả ảnh và video bằng cách bật xanh thanh trạng thái này, như vậy những video và ảnh tải lên sẽ luôn ở chất lượng cao. Khi chế độ này không được bật, tùy theo tốc độ mạng mà chất lượng video hoặc ảnh sẽ bị ảnh hưởng.
Bật hd video trên facebook
Cách đăng video HD lên Facebook bằng thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS

Có một lưu ý nhỏ trong phần cài đặt này, trong trình cài đặt facebook cũng có một chức năng là Định vị (“Location”) với vai trò định vị vị trí của bạn. Bạn có thể tắt tính năng này nếu cảm thấy riêng tư cá nhân của bạn bị xâm phạm. Ngoài ra, nếu không muốn hiện những thông báo riêng tư trên màn hình khóa, bạn cũng nên tắt chúng trong phần Thông báo (“Notifications”) về tính năng Hiển thị trên màn hình khóa (“Show on Lock Screen”).

Trên điện thoại Android

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Play và cập nhật ứng dụng Facebook với phiên bản mới nhất.
  • Bước 2: Bạn mở ứng dụng Facebook, và vào trình Cài đặt (“Settings”) bằng cách bấm vào menu ở góc trên bên phải (biểu tượng ba dấu gạch ngang)
  • Bước 3: Tìm và chọn mục Cài đặt ứng dụng (“App Settings”), chọn cài đặt, tìm mục Phương tiện và liên hệ, bật các tùy chọn Tải ảnh lên ở dạng HD (“Upload Photo in HD”) và Tải video lên ở dạng HD (“Upload Videos in HD”) bằng cách gạt công tắc sang bên phải để áp dụng cách tải video HD lên fb.
Bật hd video trên facebook
Cách up video lên Facebook không bị giảm chất lượng trên thiết bị Android

Trong trường hợp không thấy lựa chọn này, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt (“Settings”) trên smartphone, chọn Ứng dụng (“Apps”), chọn Facebook và chọn Clear Cache và Clear Data để xóa sạch toàn bộ các thông tin đăng nhập cũ.

Gửi clip chất lượng cao qua ứng dụng Facebook Messenger

Với ứng dụng Facebook Messenger, bạn hãy vào ứng dụng này, bấm vào avatar của bạn, lựa chọn Ảnh, video & biểu tượng cảm xúc (“Photos, Videos and Emoji”). Tại đây ở phần Chất lượng phương tiện (“Media Quality”) hãy chọn mục Luôn gửi với chất lượng HD (“Always send in HD) để đảm bảo hình ảnh và video gửi cho bạn bè của mình đều ở chất lượng cao nhất có thể.

Đương nhiên cách đăng video lên facebook chế độ HD chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn các định dạng video thông thường. Nhưng bù lại hình ảnh chuẩn HD sẽ có độ nét, rõ đẹp hơn cách đăng thông thường trước đây. Bây giờ bạn hãy kiểm tra xem chất lượng của video có được thiết lập chế độ HD chưa nhé.

Tại sao up ảnh, video lên story Facebook bị mờ?

  • Do Facebook nén dữ liệu trong quá trình tải ảnh, video lên story nhằm giảm thiểu tối đa kích thước, dung lượng ảnh hoặc video.
  • Do chất lượng hình ảnh, âm thanh của video kém, ảnh và video bị mờ hoặc rung trong quá trình quay chụp ảnh dẫn đến việc đăng lên story Facebook bị mờ.

Cách khắc phục tải video facebook HD bị mờ

Để có 1 video hoàn hảo khi chia sẻ lên Story, người dùng nên bật tính năng tải video HD qua các bước thực hiện đơn giản sau đây:

Bước 1: Tại giao diện Facebook, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang > Cài đặt và quyền riêng tư > Cài đặt.

Bước 2: Tại File Phương tiện và danh bạ, bạn nhấn vào mục Video và ảnh.

Bước 3: Sau đó, bạn kích hoạt tính năng tải lên HD.

Bật hd video trên facebook

Bước 1: Tại giao diện chính, bạn nhấn vào biểu tượng dấu mũi tên hướng xuống (bên phải góc trên màn hình), sau đó bạn nhấn chọn Cài đặt.

Bật hd video trên facebook

Bước 2: Tại mục Chung, bạn nhấn chọn Video.

Bước 3: Tại mục chất lượng mặc định của Video, bạn nhấn vào mục Mặc định, sau đó nhấn vào mục HD nếu khả dụng.

Bật hd video trên facebook

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần đăng video mà mình muốn lên Story Facebook là đã có ngay một Story hoàn hảo không bị mờ, kém sắc nét rồi.

Với cách up video HD lên Facebook sẽ làm cho thời gian load hình ảnh và video có thể chậm hơn và tốn nhiều băng thông hơn. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý khi đăng video chất lượng cao lên Facebook khi dùng mạng 3G/4G nhất là với các gói lưu lượng dữ liệu có giới hạn.

Bật hd video trên facebook