Biểu mẫu đánh giá về nhân sự trong đấu thầu

Tiêu chuẩn đánh giá về nhân sự chủ chốt đối với hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Mục 2 Chương III Phần 1 Mẫu số 01 ban hành kèm Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn về tiêu chuẩn đánh giá về nhân sự chủ chốt đối với hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ như sau:

“2.2. Tiêu chuẩn đánh giá về năng lực kỹ thuật
a) Nhân sự chủ chốt:
Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu và pháp luật về xây dựng mà Bên mời thầu đưa ra yêu cầu về nhân sự chủ chốt trong HSMT cho phù hợp. HSMT không được yêu cầu về nhân sự chủ chốt đối với các vị trí mà pháp luật về xây dựng không có yêu cầu về tiêu chuẩn đối với chức danh đỏ hoặc các vị trí kỹ thuật thông thường, công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông.
Nhân sự chủ chốt có thể thuộc biên chế của nhà thầu hoặc do nhà thầu huy động. Trường hợp nhân sự chủ chốt mà nhà thầu kê khai trong HSDT không đáp ứng yêu cầu của HSMT, Bên mời thầu cho phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ sung nhân sự chủ chốt để đáp ứng yêu cầu của HSMT trong một khoảng thời gian phù hợp. Đối với mỗi nhân sự không đáp ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần. Trường hợp nhà thầu không có nhân sự thay thể đáp ứng yêu cầu của HSMT thì nhà thầu bị loại.
Kinh nghiệm trong các công việc tương tự được thể hiện ở số năm tối thiểu nhân sự thực hiện các công việc tương tự hoặc số hợp đồng tôi thiếu trong các công việc tương tự, Số năm kinh nghiệm của nhân sự chủ chốt được tính từ thời điểm nhân sự bắt đầu thực hiện công việc tương tự đó đến thời điểm đóng thầu. Nhà thầu phải cung cấp thông tin chi tiết về các nhân sự chủ chốt được đề xuất và hồ sơ kinh nghiệm của nhân sự theo các Mẫu số 12, 13 và 14 Chương IV - Biểu mẫu dự thầu để chứng minh rằng mình có đầy đủ nhân sự cho các vị trí chủ chốt đáp ứng những yêu cầu sau đây:
Bảng số 02: Yêu cầu về nhân sự chủ chốt
Biểu mẫu đánh giá về nhân sự trong đấu thầu
Ghi chú:
(1) Chi quy định trong trường hợp pháp luật chuyên ngành có yêu cầu về bằng cấp chứng chỉ chuyên môn.”

Theo đó, căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu và pháp luật về xây dựng mà Bên mời thầu đưa ra yêu cầu về nhân sự chủ chốt trong HSMT cho phù hợp.

Biểu mẫu đánh giá về nhân sự trong đấu thầu

Tiêu chuẩn đánh giá năng lực kỹ thuật của nhân sự chủ chốt và nhà thầu phụ đặc biệt đối với gói thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ? (Hình từ internet)

Thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu được quy định như thế nào?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Mục 2 Chương III Phần 1 Mẫu số 01 ban hành kèm Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn về thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu như sau:

"b) Thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu:
Căn cứ quy định của pháp luật về xây dựng. Bên mời thầu đưa ra các yêu cầu về thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động và số lượng để thực hiện gói thầu cho phù hợp. Chỉ quy định về thiết bị thi công chủ yếu đối với các thiết bị đặc chủng, đặc thù bắt buộc phải có để triển khai thi công gói thầu.
Thiết bị thi công chủ yếu có thể của nhà thầu hoặc do nhà thầu huy động. Trường hợp thiết bị mà nhà thầu kê khai trong HSDT không đáp ứng yêu cầu của HSMT, Bên mời thầu cho phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ sung thiết bị để đáp ứng yêu cầu của HSMT trong một khoảng thời gian phù hợp. Đối với tuổi thiết bị không đáp ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần. Trường hợp nhà thầu không có thiết bị thay thể đáp ứng yêu cầu của HSMT thì nhà thầu bị loại. Nhà thầu phải cung cấp thông tin chi tiết về các thiết bị thi công chủ yếu được đề xuất theo Mẫu số 15 Chương IV - Biểu mẫu dự thầu để chứng minh rằng mình có đầy đủ thiết bị đáp ứng những yêu cầu sau đây:
Bảng số 03: Yêu cầu về thiết bị thi công chủ yếu
Biểu mẫu đánh giá về nhân sự trong đấu thầu
Trường hợp nhà thầu trúng thầu và ký kết hợp đồng, nhà thầu có nghĩa vụ huy động nhân sự chủ chốt, thiết bị thi công chủ yếu như đã đề xuất ban đầu hoặc dễ xuất thay đổi theo quy định tại Mục này. Trường hợp không huy động được nhân sự chủ chốt, thiết bị thi công chủ yếu, nhà thầu bị phạt hợp đồng, bị đánh giá về uy tín khi tham gia các gói thầu khác.
Trong mọi trường hợp, nếu nhà thầu kê khai nhân sự chủ chốt, thiết bị thi công chủ yếu không trung thực thì nhà thầu không được thay thế nhân sự, thiết bị khác; HSDT của nhà thầu bị loại và nhà thầu sẽ bị coi là có hành vi gian lận quy định tại khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu và bị xử lý theo quy định tại khoản 1 Điều 122 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP."

Theo đó, căn cứ quy định của pháp luật về xây dựng. Bên mời thầu đưa ra các yêu cầu về thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động và số lượng để thực hiện gói thầu cho phù hợp.

Tiêu chuẩn đánh giá nhà thầu phụ đặc biệt đối với hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Mục 2 Chương III Phần 1 Mẫu số 01 ban hành kèm Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT tiêu chuẩn đánh giá nhà thầu phụ đặc biệt như sau:

“2.3. Nhà thầu phụ đặc biệt (nếu có):
Bên mời thầu chỉ xem xét, đánh giá về năng lực kỹ thuật và kinh nghiệm của nhà thầu phụ đặc biệt cho phân công việc chuyên ngành được phép sử dụng nhà thầu phụ đặc biệt quy định tại Mục 30.5 CDNT. Kinh nghiệm cụ thể và nguồn lực tài chính của nhà thầu phụ đặc biệt sẽ không được cộng vào kinh nghiệm và nguồn lực của nhà thầu chính khi xem xét kinh nghiệm, năng lực của nhà thầu chính. Nhà thầu phụ đặc biệt được đề xuất phải có đầy đủ kinh nghiệm, năng lực kỹ thuật để thực hiện công việc và phải đáp ứng các tiêu chí sau đây: ghi các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá đối với nhà thầu phụ đặc biệt.”

Như vậy, kinh nghiệm cụ thể và nguồn lực tài chính của nhà thầu phụ đặc biệt sẽ không được cộng vào kinh nghiệm và nguồn lực của nhà thầu chính khi xem xét kinh nghiệm, năng lực của nhà thầu chính. Nhà thầu phụ đặc biệt được đề xuất phải có đầy đủ kinh nghiệm, năng lực kỹ thuật để thực hiện công việc và phải đáp ứng các tiêu chí sau đây: ghi các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá đối với nhà thầu phụ đặc biệt.