Các trường đại học ở Đà Nẵng khối A1

Các trường đại học ở Đà Nẵng khối A1

Trong số các trường Đại học ở Đà Nẵng khối A, trường nào đào tạo tốt nhất? Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên nộp đơn đăng ký xét tuyển vào ngôi trường nào thì sau đây là gợi ý về Top 7 trường Đại học ở Đà Nẵng khối A tốt nhất. 

Đại Học Đông Á – Trường có chất lượng đào tạo tốt nhất

Được thành lập năm 2009, tại thành phố Đà Nẵng – nơi của tinh thần hiếu học, sự sáng tạo và kiên cường, đại học Đông Á tuyển sinh đa ngành, đa nghề, trong đó đa số các ngành nghề đều xét tuyển khối A như: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thông tin, Luật Kinh tế, Quản trị nhân lực, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh,..

Các trường đại học ở Đà Nẵng khối A1
Đại Học Đông Á – Trường có chất lượng đào tạo tốt nhất

Trường Đại học Đông Á luôn là một trong những trường Đại học đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào nghiên cứu, giảng dạy và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để sinh viên có được môi trường học tập tốt nhất. Trường được đánh giá là trường Đại học ngoài công lập có hệ thống cơ sở vật chất tích cực nhất. 

Với hệ thống 20 phòng học lý thuyết, 15 giảng đường lớn với các trang thiết bị hiện đại phục vụ quá trình dạy và học, hệ thống thư viện điện tử với hàng chục ngàn đầu sách, 35 phòng thực hành, thí nghiệm. Bên cạnh đó là khu tiện ích dành cho sinh viên như thư viện sách ngoài trời, khu tự học dành cho sinh viên,…tất cả nhằm mang đến cho sinh viên môi trường học tập, nghiên cứu tốt nhất. Điều đó đã được chứng minh khi số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường có việc làm ngay luôn rất cao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đại Học Bách Khoa – Đại Học Đà Nẵng – Trường ĐH khối A Đà Nẵng

Với bề dày lịch sử và kinh nghiệm trong đào tạo nhân lực ngành Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng luôn nằm trong TOP những trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay. Nhà trường có 14 khoa với đa dạng các chuyên ngành đào tạo, sát với thực tiễn các ngành nghề hiện nay. Đây là một trong những điểm sáng trong chương trình đào tạo giúp các thế hệ sinh viên của trường tự tin hơn trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp. Một số khoa có số lượng sinh viên khối A theo học rất đông tại ĐH Bách khoa có thể kể đến như: khoa Xây dựng Cầu – Đường, Cơ khí, Môi trường, Điện tử – Viễn thông,..

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Đà Nẵng – Trường ĐH uy tín tại Đà Nẵng 

Các trường đại học ở Đà Nẵng khối A1
Đại Học Kinh Tế – Đại Học Đà Nẵng – Trường ĐH uy tín tại Đà Nẵng

Được đánh giá là trường Đại học dẫn đầu về đào tạo khối ngành kinh tế tại khu vực Miền Trung, Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng đồng thời còn là trung tâm nghiên cứu Kinh tế lớn nhất Việt Nam. Trường là một trong những trường Đại học đi đầu về tự chủ đại học.

Trường có đội ngũ giảng viên chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, trong đó có nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về kinh tế. Tỷ lệ giảng viên được đào tạo từ nước ngoài luôn rất cao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học tại trường luôn được chú trọng đầu tư hoàn thiện và ngày càng hiện đại hơn. Tất cả góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực toàn diện về kiến thức và kỹ năng.

Đại Học Sư Phạm (Đại Học Đà Nẵng)

Trường được thành lập năm 1994. Từ khi thành lập đến nay, ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng luôn nằm trong TOP những trường Đại học trọng điểm quốc gia. Nơi đây là cái nôi chắp cánh ước mơ trở thành “Người lái đò” của biết bao thế hệ sinh viên. Đây cũng là nơi đào tạo ra nhiều nhà giáo ưu tú. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, tận tụy với nghề, đã và đang từng ngày đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành giáo dục.

Hiện nay, trường có 14 ngành và 17 ngành đào tạo cử nhân. Trong đó có nhiều ngành xét tuyển khối A. Trường vẫn đang nghiên cứu, mở rộng thêm các ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của xã hội.

???? Xem thêm: Cách tra cứu mã ngành các trường đại học

Trong số các trường Đại học ở Đà Nẵng khối A, không thể không nhắc đến ĐH Duy Tân. Trường được thành lập năm 1994, là trường Đại học tư thục đầu tiên tại khu vực miền Trung. Trong lịch sử phát triển, ĐH Duy Tân luôn nằm trong các bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu như QS Rankings, CWUR, URAP,….

Đại học Duy Tân đào tạo đa hệ, bao gồm hệ Tiến sĩ, Thạc sỹ, Cử nhân. Trường cũng hợp tác với các trường Đại học hàng đầu trên thế giới để chuyển giao chương trình đào tạo, triển khai đào tạo du học tại chỗ và du học nước ngoài qua hợp tác với các trường đại học tại Mỹ, Anh.

Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với các khối ngành: Công nghệ thông tin, Kinh tế, Du lịch, Kỹ thuật – Công nghệ, Đào tạo quốc tế và chương trình tài năng, Khối Ngoại ngữ và Xã hội Nhân văn,… trong đó, nhiều ngành đào tạo xét tuyển khối A.

ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng

Các trường đại học ở Đà Nẵng khối A1
ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng

Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng là một trong những trường Đại học đào tạo hàng đầu cả nước. Theo thống kê năm 2008, trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng có 93% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành sau 6 tháng tốt nghiệp. Đây là tỷ lệ sinh viên có việc làm cao so với mặt bằng chung cả nước. 

Hiện nay, trường đang tăng cường xúc tiến mối quan hệ với các doanh nghiệp Nhật Bản để tìm kiếm cơ hội việc làm tại nước ngoài cho sinh viên. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đến trường tuyển dụng sinh viên sang Nhật Bản làm việc lâu dài. Trường đào tạo nhiều ngành học như Kiến trúc, Xây dựng, Cầu đường, Kinh tế, Ngoại ngữ, Công nghệ. Du lịch,..trong đó, hầu hết các ngành tuyển sinh khối A.

????  Xem thêm: Danh sách các trường đại học ở Đà Nẵng khối a

Khoa Y Dược được thành lập năm 2007 với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế có trình độ đại học, sau đại học,… với vị thế một trường đại học vùng, trọng điểm quốc gia. Trường có lợi thế về đội ngũ giảng viên và hệ thống cơ sở vật chất, là trường Đại học uy tín trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. 

Khoa đã xây dựng mối quan hệ tốt với các bệnh viện, trong đó có nhiều bệnh viện lớn tại Đà Nẵng như: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Phụ sản – Nhi, Bệnh viện Ung thư, Bệnh viện Quân y 17 và lựa chọn là những bệnh viện thực hành chính. Nhờ đó, sinh viên theo học tại trường có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong học tập lâm sàng, giúp nâng cao chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó, trường cũng mở rộng quan hệ quốc tế. Ngoài mối quan hệ với WHO, trường còn liên kết với Trường ĐH Ludwig – Maximilians (Đức). Hằng năm, tổ chức các khóa học ngắn hạn tại Đức và TP HCM cho giảng viên của trường. Bên cạnh đó là mối quan hệ với các trường đại học khác tại Pháp, Anh, Thái Lan,…

Trên đây là Top 7 các trường đại học ở Đà Nẵng khối A đào tạo tốt nhất. Hi vọng qua bài viết này, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể có thêm sự lựa chọn cho mình trước khi bước vào đợt xét tuyển Đại học – Cao đẳng sắp tới.

Người đăng: Nguyễn Trang | 5536 lượt xem

Các trường Đại học khối A ở Đà Nẵng hằng năm cũng được các thí sinh ở những khu vực lân cận lựa chọn lựa theo học nhiều. Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách những trường Đại học đào tạo khối A ở khu vực này cho các thí sinh được biết rõ.

“Đà Nẵng - Thành phố đáng sống” Đây là nói được nhiều nhắc đến trong thời gian trở lại đây. Khí hậu ôn hòa, cuộc sống không xô bồ như ở những thành phố lớn Hà Nội/ Thành phố Hồ Chí Minh,... Nên đây là một trong những địa điểm được các thí sinh ở các tỉnh lẻ đăng ký dự thi vào các trường Đại học tại đây.

Các trường đại học ở Đà Nẵng khối A1
Các trường Đại học khối A ở Đà Nẵng có chất lượng đào tạo tốt

Nhằm giúp các thí sinh được biết rõ về danh sách các trường Đại học khối A ở Đà Nẵng hiện nay, một số giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã liệt kê danh sách cụ thể các trường Đại học khối A tại khu vực này như sau:

  • Đại Học Bách Khoa – Đại Học Đà Nẵng
  • Đại Học Kinh Tế – Đại Học Đà Nẵng
  • Đại Học Sư Phạm – Đại Học Đà Nẵng
  • Đại Học Đông Á
  • Đại Học Dân Lập Duy Tân
  • Đại Học Kiến Trúc Đà Nẵng
  • Khoa Y Dược – Đại Học Đà Nẵng

Vì vậy, các thí sinh cần phải tìm hiểu để biết được những để biết được đâu là trường đào tạo có chất lượng uy tín để theo học. Liên hệ đến trường đào tạo để hiểu rõ hơn về những thủ tục nhập học hay tổng hợp những thông tin liên quan trong thời gian tuyển sinh.

Bật mí những trường Đại học uy tín tại khu vực Đà Nẵng

Thông báo chung và đánh giá chung hiện nay cho thấy những trường Đại học uy tín nhất tại khu vực Đà Nẵng hiện nay gồm có:

* Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Với lịch sử thành lập lâu đời và nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật. Vì vậy, ngôi trường này thuộc trong TOP những trường đào tạo chất lượng. Hiện nay, nhà trường có đến 14 khoa - Chuyên ngành đào tạo các khoa khá đa dạng; phong phú và đặc biệt sát với những yêu cầu thực tiễn trong ngành nghề. Đây là những yếu tố giúp sinh viên tự tin trong công việc sau khi tốt nghiệp làm việc ở những môi trường khác nhau. Những khoa tiêu biểu nhất ở trường đào tạo này đáng kể đến như: Khoa Xây dựng Cầu - Đường, Cơ khí, Môi trường, Điện tử - Viễn thông,... đang thu hút được khối lượng thí sinh đăng ký được thí sinh đăng ký tham gia đông đảo.

* Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Đây sẽ là môi trường thích hợp nhất sẽ giúp cho các thí sinh sớm chắp cánh ước mơ trở thành những người “Lái đò” trong tương lai. Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng được thành lập vào năm 1994 và được xếp vào TOP những trường Đại học trọng điểm Quốc gia. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, yêu nghề sẽ tự tin đào tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.

Các trường đại học ở Đà Nẵng khối A1
Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Hiện nay, trường có tất cả 14 ngành và 17 ngành thuộc khối cử nhân. Bên cạnh đó, nhà trường còn mở rộng đào tạo thêm những ngành nghề khác gồm có: Tâm lý học, ngành Việt Nam học, các ngành Báo chí,... nhằm thu hút được nhiều thí sinh đăng ký theo học hay có mong muốn học tại trường.

* Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Đây sẽ là môi trường đào tạo chất lượng, nuôi dưỡng tâm hồn cho những thí sinh yêu thích chuyên ngành Ngoại ngữ. Đây là ngôi trường hàng đầu tại khu vực miền Trung đào tạo ngành Ngoại ngữ uy tín và chất lượng, hàng năm tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ thí sinh ở các tỉnh lẻ đăng ký dự thi.

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hiện nay gồm có 12 ngành đào tạo với tất cả 19 chuyên ngành và trong đó đáng kể đến có 5 ngành chất lượng cao. Theo đó những khoa nổi bật thu hút được số lượng thí sinh đăng ký theo học đông đảo gồm có: Khoa tiếng Pháp, tiếng Trung, Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Trung Quốc, tiếng Nga, Mỹ,... Chương trình đào tạo luôn được cập nhập và đảm bảo theo một quy trình giảng dạy chuẩn.

Trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, hầu hết được đào tạo cao học tại nước ngoài như Pháp, Mỹ, Anh, Nga, Trung Quốc… đảm bảo quy trình dạy và học luôn cải tiến và cập nhật theo bước tiến của thế giới.

Danh sách các trường Đại học ở các những vùng phụ cận

Bên cạnh khu vực Đà Nẵng thì các tỉnh Thừa Thiên Huế hay Nha Trang,... hay những vùng phụ cận cũng thu hút được khối lượng thí sinh đăng ký dự thi đông. Tổng hợp những trường Đại học danh tiếng ở khu vực này gồm có:

* Các trường Đại học khối A ở Huế

Danh sách các trường Đại học tại khu vực Huế hiện nay gồm có:

  • Đại Học Y Dược – Đại Học Huế
  • Khoa Luật - Đại Học Huế
  • Khoa Du Lịch – Đại Học Huế
  • Đại Học Sư Phạm – Đại Học Huế
  • Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế
  • Đại Học Nông Lâm – Đại Học Huế
  • Đại Học Khoa Học – Đại Học Huế
  • Phân Hiệu Đại Học Huế tại Quảng Trị
  • Đại Học Dân Lập Phú Xuân

* Các trường Đại học khối A ở Nha Trang

Nha Trang cũng là một trong những tỉnh thành phố được nhiều thí sinh có mong muốn lựa chọn theo học. Theo đó, những trường Đại học danh tiếng ở khu vực này gồm có:

  • Trường Đại học Nha Trang
  • Trường Đại học Thái Bình Dương
  • Trường Đại Học Tôn Đức Thắng (Cơ sở Nha Trang)

Chắc hẳn những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên nhằm giúp các thí sinh biết được danh sách trường Đại học khối A ở Đà Nẵng hay những vùng phụ cận. Các thí sinh thường xuyên cập nhập những thông tin liên quan đến tuyển sinh cũng như quy chế thi cử hàng năm để kịp thời nắm bắt thông tin. Chúc các thí sinh có kỳ thi gặp nhiều may mắn và sớm thành công trên con đường đã chọn!

Tìm hiểu thêm: