Cách cài đặt lại dịch vụ google play

Cách khôi phục chương trình dịch vụ Google Play. Khi thu dọn phòng, bạn tìm thấy một máy tính bảng Android mà anh ấy đã không sử dụng trong một thời gian dài: ngay lập tức, anh ấy nghĩ đến việc "tái chế" nó để đọc một số cuốn sách. Vấn đề là, sau khi đặt lại nó và thực hiện lại thiết lập ban đầu, bạn bắt đầu nhận được thông báo lỗi liên quan đến việc buộc tắt Dịch vụ của Google play. Thật không may, bạn không biết làm thế nào để khắc phục sự kiện không lường trước này và đã nghĩ đến việc từ bỏ ý định sử dụng lại thiết bị mới tìm thấy.

Trước cả khi hành động và giải thích cách thực hiện, trong thực tế, khôi phục Dịch vụ Google PlayHãy để tôi cung cấp cho bạn thêm thông tin về lý do tại sao thành phần này có mặt trên Android.

Bạn nên biết rằng, ban đầu, ứng dụng từ Google (như Maps, Gmail, Google Play, v.v.) chỉ được cập nhật khi tất cả hệ điều hành Android đang nhận được bản cập nhật: vì lý do này, thực sự rất khó để áp dụng bản sửa lỗi duy nhất mà không chạm vào toàn bộ nền tảng điều hành của thiết bị.

Nhờ có "gói" Google Play Services, tình trạng này không còn xảy ra nữa. Ứng dụng này, sau này trở thành một phần không thể thiếu của Android, chịu trách nhiệm quản lý cập nhật tính năng cho các ứng dụng và dịch vụ của Google trước đây được gắn chặt với các bản cập nhật hệ điều hành.

Ngoài ra, các dịch vụ của Google Play bao gồm nhiều chức năng để quản lý truy cập các dịch vụ của Google y cài đặt quyền riêng tư, cho các chính sách của cài đặt và nâng cấp Các ứng dụng Google Play và không kém phần quan trọng, dành cho vị trí tiêu thụ điện năng thấp.

Trong một số trường hợp, đặc biệt là trên các thiết bị "lỗi thời" hơn một chút, có thể xảy ra trường hợp Dịch vụ của Google Play bắt đầu hoạt động bất thường, gây ra sự cố như thể nó vẫn tiếp tục. buộc đóng cửa của ứng dụng. Nói chung, chỉ cần đợi bản cập nhật sửa chữa là đủ để có được giải pháp tự phát cho vấn đề.

Tuy nhiên, nếu điều này không tự động xảy ra, bạn có thể áp dụng các quy trình đơn giản để cố gắng khôi phục chức năng chính xác của Dịch vụ Google Play, xóa dữ liệu có khả năng bị hỏng hoặc cài đặt lại các bản cập nhật đã xuất bản, như tôi sẽ trình bày trong các chương tiếp theo của hướng dẫn này.

Nếu lỗi trong các dịch vụ của Google Play tiếp tục ngăn cản bạn sử dụng Android tốt nhất, bạn có thể sử dụng các thủ thuật khác nhau để cố gắng khôi phục lại hoạt động bình thường của Android.

Tiếp theo, tôi sẽ chỉ ra những cái mà theo tôi là đơn giản và hiệu quả nhất: xóa bộ nhớ cache và dữ liệu mà ứng dụng sử dụng, đặt lại tài khoản Google và cập nhật "Dịch vụ Google Play" theo cách thủ công.

Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu

Trong một số trường hợp, sự cố của Dịch vụ Google Play là do sự hiện diện của dữ liệu bị hỏng dành riêng cho ứng dụng hoặc toàn bộ khuôn khổ dịch vụ của Google. Do đó, có thể đủ để xóa thông tin này để tình hình trở lại bình thường.

Làm điều đó thực sự rất đơn giản: đầu tiên, đi đến cài đặt Android bằng cách chạm vào biểu tượng ở dạng bánh răng được đặt trên màn hình thiết bị, hãy chuyển đến phần Ứng dụng và thông báo và nhấp vào Hiển thị tất cả các ứng dụng trình bày dưới đây.

En Android 7.x và tiền lệ, thay vào đó bạn phải nhập vào Cài đặt> Ứng dụng.

Khi bạn đến màn hình tiếp theo, chạm vào nút (⋮) nằm ở phía trên bên phải và nhấp vào mục Hiển thị ứng dụng hệ thống / Hiển thị hệ thống xuất hiện trong menu hiển thị trên màn hình, bao gồm ứng dụng Android được bảo vệ trong danh sách.

Sau khi hoàn thành, xác định mục Dịch vụ Google Play trong danh sách đề xuất, nhấn vào mục Không gian lưu trữ và nhấn nút Xóa bộ nhớ cache được đặt trên màn hình đề xuất.

Nếu có, hãy lặp lại thao tác với nút. Xóa không gian lưu trữ / Xóa dữ liệu.

Sau đó, nhấn chính phía sau hai lần   của Android (hoặc trong mũi tên nằm ở góc trên bên trái) để quay lại danh sách các ứng dụng đã cài đặt, lần này chạm vào mục Khung dịch vụ của Google, chạm vào nút vô hiệu hóa và xác nhận mong muốn tiếp tục nhấn Vô hiệu hóa ứng dụng.

Sau đó nhấn vào mục Không gian lưu trữ, nhấn các nút Xóa dung lượng lưu trữ / Xóa dữ liệu y chấp nhận  và lặp lại thao tác trên nút Xóa bộ nhớ cache.

Khi bạn hoàn thành khởi động lại Android hoàn toàn, đã báo cáo trên màn hình quản trị của ứng dụng hệ thống như tôi đã chỉ cho bạn trước đó, nhấn mục nhập để Khung dịch vụ của Google và sau đó vào nút cho phép để kích hoạt lại.

Cuối cùng, thực hiện một thiết lập lại lần thứ hai từ hệ thống và xác minh rằng sự cố với các dịch vụ của Google Play đã được giải quyết.

Đặt lại tài khoản Google của bạn

Nếu giải pháp đã sử dụng ở trên không mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn có thể thử khôi phục hoạt động bình thường của Dịch vụ Google Play bằng cách xóa tài khoản Google đã thiết lập trên Android rồi thêm lại ngay sau đó.

Trên thực tế, có thể xảy ra một số vấn đề liên quan đến hoạt động không chính xác của ứng dụng có thể phụ thuộc vào hồ sơ người dùng bị hỏng vì những lý do không được chỉ định chi tiết hơn.

ghi : Xóa tài khoản Gmail khỏi Android cũng sẽ xóa mọi dữ liệu liên quan đến dịch vụ khỏi thiết bị chẳng hạn như email, lịch, danh bạ, tệp được lưu trong Drive, v.v. Tuy nhiên, những thứ này sẽ được lưu trên đám mây và khả dụng trở lại ngay sau khi bạn thêm hồ sơ vào Thiết bị Android một lần nữa

Cũng lưu ý rằng, để thực hiện thao tác cuối cùng này, bạn nhất thiết phải nhớ mật khẩu Google liên kết với tài khoản: nếu bạn quên mật khẩu, tôi khuyên bạn nên khôi phục mật khẩu càng sớm càng tốt.

Đầu tiên, hãy mở cài đặt từ Android và chuyển đến phần tài khoản : Trên màn hình tương ứng, chạm vào tài khoản Google được liên kết với thiết bị và nhấn nút Xóa tài khoản đặt bên dưới. Nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy thử nhấn vào nút (⋮) nằm ở trên cùng bên phải và chọn Xóa tài khoản của menu đề xuất.

Để kết thúc, vui lòng trả lời có cho màn hình cảnh báo được đề xuất sau và sau khi hoàn thành thao tác, khởi động lại Android.

Khi quá trình khởi động lại hoàn tất, bạn có thể thêm lại tài khoản Gmail đã xóa trước đó - để thực hiện, hãy đi đến Cài đặt> Tài khoản, chạm vào nút Thêm tài khoản, chọn bài viết google Nhập các tùy chọn được đề xuất và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để tiến hành liên kết hồ sơ, cho biết, khi được yêu cầu, e-mail mật khẩu điểm truy cập và tùy chọn đồng bộ hóa.

Nếu bạn cần trợ giúp thêm về việc xóa và thêm tài khoản Google, tôi khuyên bạn nên xem hướng dẫn của tôi về cách xóa tài khoản Android khỏi Google và cách liên kết điện thoại Android với Google (cũng hợp lệ cho máy tính bảng).

Cập nhật dịch vụ Google Play

Không thể giải quyết vấn đề của bạn bằng các phương pháp được đề xuất ở trên? Vì vậy, tình hình có thể phức tạp hơn dự kiến ​​và bạn có thể cần khôi phục chương trình dịch vụ Google Play để cập nhật ứng dụng có liên quan được cài đặt trên Android.

Bằng cách này, khi sự cố là do cập nhật không thành công, bạn sẽ có cơ hội trở lại bình thường bằng cách thực hiện cài đặt "mới" dịch vụ.

Như tôi đã nói với bạn trước đây, Dịch vụ của Google Play là một thành phần cơ bản của hệ điều hành Google, vì vậy bạn không thể gỡ cài đặt nó như bình thường.

Trong trường hợp này, những gì bạn nên làm là xóa thủ công các bản cập nhật đã áp dụng (mà không xóa hoàn toàn ứng dụng), sau đó cài đặt lại chúng từ Google Cửa hàng play.

Làm như vậy không khó chút nào - chỉ để bắt đầu, đi đến cài đặt Android bằng cách chạm vào biểu tượng thích hợp nằm trong ngăn kéo thiết bị, đi đến phần Ứng dụng và thông báo (o Ứng dụng ) và, nếu cần, nhấn nút Hiển thị tất cả các ứng dụng để xem danh sách đầy đủ các phần mềm đã cài đặt.

Tại thời điểm này, xác định mục Dịch vụ Google Play, chạm vào nó và chạm vào nút (⋮) nằm ở phía trên bên trái: chọn mục Gỡ cài đặt bản cập nhật từ menu xuất hiện và đồng ý tiếp tục với thông báo cảnh báo sau.

Khi kết thúc thủ tục, khởi động lại Android và khi hệ điều hành đã sẵn sàng, hãy khởi động Google Cửa hàng play ; thông qua thanh trên cùng, tìm kiếm ứng dụng Dịch vụ Google Play (hoặc nhấp vào liên kết này nếu bạn đang đọc hướng dẫn này từ thiết bị Android được đề cập).

Bây giờ bạn không phải làm bất cứ điều gì khác ngoài việc nhấn nút làm mới, đợi các bản cập nhật được áp dụng cho hệ thống và sau khi hoàn tất quy trình, hãy khởi động lại Android một lần nữa để xác minh rằng vấn đề cuối cùng đã được giải quyết.

Nếu bạn không thể cập nhật Dịch vụ của Google Play bằng phương pháp được minh họa ở trên, bạn có thể thử sử dụng một quy trình thay thế. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được quyền root trên thiết bị (một quy trình mà tôi nhắc bạn, có thể làm mất hiệu lực bảo hành ) và tiếp tục cập nhật bằng cách sử dụng aPK của bên thứ ba.

Cuối cùng, nếu ngay cả bản cập nhật cũng không giải quyết được vấn đề của bạn, thì bạn có thể thử gỡ cài đặt ứng dụng. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra sự không ổn định của các ứng dụng Google và tất cả các thành phần phụ thuộc vào chúng.