Cách cài định vị giữa 2 điện thoại iPhone và Samsung

Có phải nhiều khi bạn muốn biết vị trí chính xác của người yêu, chồng vợ hay bạn thân,người mà bạn quan tâm đang ở đâu, có an toàn hay không? Hay đơn giản chúng ta sợ có ngày chiếc di động gắn bó bao ngày bị mất. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây, Fjn sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài định vị giữa 2 điện thoại đơn giản 2021.

Định vị điện thoại là sử dụng công nghệ GPS [viết tắt của Global positioning system] là một mạng lưới gồm 27 vệ tinh quay xung quanh trái đất. Nói nôm na bạn có thể hiểu là nó giúp xác định vị trí điện thoại của mình đang ở chỗ nào. Cách tối ưu nhất là dùng trình quản lý thiết bị được tích hợp sẵn trên thiết bị chạy hệ điều hành Android và Iphone.

=====> Bài viết xem thêm: 2 cách thay hình nền bàn phím CỰC CHẤT Android Iphone

Nội dung bài viết

  • 1. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại iphone
  • 2. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại samsung
  • 3. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại oppo
    • 3.1. Định vị điện thoại Oppo F1S
    • 3.2. Định vị điện thoại Oppo F3
    • 3.3. Định vị điện thoại Oppo A37
  • 3.4. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại xiaomi
  • 3.5. Định vị giữa 2 điện thoại samsung và oppo

1. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại iphone

Điện thoại thông minh iphone với hệ điều hành IOS thường cập nhật nhiều tính năng hay ho luôn được người dùng yêu thích. Hiện nay với phiên bản mới chúng ta có thể biết được vị trí của người dùng điện thoại trên bản đồ ở bất cứ nơi nào một cách bí mật mà không phải dùng chung tài khoản iCloud qua phần mềm Find My Friends. Chính vì sự bí mật này mà chỉ có Iphone mới làm được điều đó nên nó luôn được người dùng tin tưởng bậc nhất về sự bảo mật. Chưa mất đến 5 phút thao tác mọi người đã hoàn tất xong cài đặt định vị giữa hai điện thoại iphone đơn giản.

Bước 1: Tải ứng dụng Find My Friends [nếu điện thoại bạn đã có sẵn thì càng tốt].

Để định vị giữa 2 thoại Iphone người khác một cách BÍ MẬT bạn cần lưu ý di động bạn đang dùng thuộc iPhone 5 trở lên chạy từ iSO 7. Còn bạn đang sử dụng Iphone phiên bản cũ thì buộc bạn phải có tài khoản iCloud của người bạn muốn theo dõi, tuy nhiên nó sẽ không ẩn được ứng dụng này đâu nhé.

Tiếp theo, chúng ta chỉ cần lên cửa hàng AppStore và tải ngay ứng dụng Find My Friends về cả 2 điện thoại. Ứng dụng đó sẽ như hình dưới đây.

Tải ứng dụng Find My Friends

Bước 2: Chia sẻ vị trí

Trên ứng dụng đó bạn click vào Chia sẻ vị trí của tôi ở điện thoại người mà các bạn muốn theo dõi. Tuy nhiên một tài khoản iCloud có thể sử dụng chung cho các thiết bị khác nữa nên mọi người cần chọn đúng tên thiết bị.

Chia sẻ vị trí định vị giữa 2 điện thoại Iphone

Bước 3: Mở AirDrop

Để dễ dàng hơn chúng ta nên lưu số điện thoại của đối phương bằng cách đặt một cái tên nào đó bạn nhớ. Sau đó mọi người bật AirDrop trên cả 2 máy, bạn vuốt màn hình từ dưới lên trên để mở bảng Control Center. Nếu chưa thấy AirDrop thì các bạn chỉ cần ấn nhẹ giữ chặt chỗ có biểu tượng wifi là nó sẽ xuất hiện và bạn chọn AirDop là mọi người. Ở trang chủ điện thoại của bạn có phần mềm Tìm bạn Thêm Trên danh sách hiện ra tên của đối tượng theo dõi thì bạn nhấn chọn tên đó vànhấn Xong. Cùng lúc iPhone của đối tượng cũng mở Tìm bạn rồi vào yêu cầu kết bạn trên Find My Friends chọn Chấp nhận.

Mở AirDrop trong Iphone để định vị theo dõi điện thoại Iphone

Bước 4: Chọn mục Từ chối

Sau khi iPhone đối tượng gửi yêu cầu kết bạn thì hệ thống sẽ gửi về điện thoại của các bạn yêu cầu theo dõi lại. Lúc này mọi người nhấn Xem Từ chối. Mục đích từ chối để đối phương không thể thấy được vị trí của bạn và tránh được việc họ không biết có ứng dụng theo dõi.

Bước 5: Hoàn tất

Khi xong xuôi những bước trên thì bây giờ bạn có thể mở ứng dụng Find My Friends trên di động của mình và xem vị trí của người các bạn muốn theo dõi trên bản đồ chính xác nhất. Nếu mọi người muốn biết họ rời đi chỗ nào đó bạn chỉ cần chọn mục Thông báo Rời đi/đến.

Để chắc chắn đối phương không biết bị theo dõi bạn cần tìm ẩn nó đi qua việc vào điện thoại của họ và chọn mục Cài đặt Thông báo Tìm Find My Friends Cho phép thông báo Tắt.

Như vậy, với vài bước đơn giản chúng ta có thểđịnh vị giữa hai điện thoại Iphone và dễ dàng bí mật quan sát vị trí của đối tượng thông qua chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nó một cách đúng đắn bởi khi để đối phương phát hiện sẽ gây ra tranh cãi và dẫn tới những hệ quả không hay lắm.

2. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại samsung

Nếu như iPhone được nhiều người yêu thích thì điện thoại Sam sung lại được sử dụng phổ biến nhất bởi ngoài những ứng dụng cơ bản thì nó còn có những ưu điểm tuyệt vời khác. Cũng như những hãng khác tính năng định vị giữa hai điện thoại samsung đơn giản không thể thiếu.

Để cài đặt định vị điện thoại samsung đầu tiên bạn phải bật GPS [lưu ý nếu như GPS bị tắt bạn sẽ không biết được chính xác điện thoại ở đâu nhé].

Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt Bảo mật Điều khiển từ xa

Bước 2: Tiếp đó bạn đăng nhập vào tài khoản Samsung, nếu chưa có bạn tạo cái mới qua các bước đăng ký đơn giản nè.

Bước 3: Bạn bật Chức năng điều khiển từ xa qua nút on. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách định vị samsung và có thể bắt đầu tìm thấy điện thoại của mình.

Chức năng điều khiển từ xa trong Samsung

Bước 4: Nếu như mọi người đang sử dụng các thiết bị khác và muốn xem vị trí điện thoại của mình thì hãy vào link //findmymobile.samsung.com và đăng nhập tài khoản như các bước trên. Bạn xem hình ảnh dưới đây để hiểu rõ.

Kết nối 2 điện thoại Sam Sung bằng ứng dụng Find my mobile

Bước 5: Cuối cùng bạn vào mục Định vị thiết bị là lập tức vị trí chiếc điện thoại hiện ra.

Qua 5 bước đơn giản như đang giỡn bạn có thể xác định chính xác vị trí chiếc điện thoại của mình, người thân hay người yêu đang ở đâu, quá tiện phải không nào. Khi bạn đã biết cách cài định vị cho điện thoại samsung thì khoan vội out ra, hãy lướt xuống dưới biết đâu bạn biết thêm cách cài đặt định vị Oppo, cài định vị giữa Samsung và oppo đó nhen. Đừng vội bạn ơi!

3. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại oppo

Với sự phát triển của công nghệ việc tìm lại chiếc điện thoại vô tình bị mất trở nên đơn giản hóa hơn rất nhiều. Chỉ vài thao tác tưởng chừng khó nhằn hóa ra lại dễ dàng không tưởng là bạn nhanh chóng biết được chính xác vị trí nó nằm ngóc ngách nào. Mặc dù ra đời sau các hãng di động khác nhưng oppo đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường rằng Cái nào bạn có tôi cũng có và tất nhiên việc định vị giữa hai điện thoại oppo với nhau chắc chắn nó không thể bỏ qua cho người dùng rồi.Tuy nhiên với sự nâng cấp không ngừng oppo cho ra nhiều loại cấu hình khác nhau vì thế một số máy sẽ có các thao tác định vị khác nhau. Bạn nhớ đọc đoạn tiếp theo để xác định điện thoại thuộc cấu hình nào nhen.

3.1. Định vị điện thoại Oppo F1S

Để cài đặt định vị điện thoại, bạn chỉ cần vào mục Trình quản lý thiết bị Android sau đó thực hiện theo trình tự dưới đây nhé.

Bước 1: Ở màn hình chính bạn chọn mục Cài đặt Cài đặt bổ sung An toàn và Bảo mật Vị trí;

Bước 2: Ở vị trí bạn bật Dịch vụ định vị và cài đặt máy về chế độ dữ liệu di động;

Bước 3: Bạn tạo một tài khoản mới hoặc đăng nhập vào Gmail.

Lưu ý: Nếu điện thoại bị mất mà bạn chưa bật kết nối Wifi hay 3G/4G nhưng vẫn mở được nguồn bạn có thể định vị Oppo F1S như sau:

Bước 1: Tải trình quản lý thiết bị Android ở CH Play;

Bước 2: Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản Gmail của bạn trên Oppo F1S đã bị mất;

Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị vị trí gần nhất của điện thoại bị mất trên bản đồ.

Trình quản lý thiết bị Android

3.2. Định vị điện thoại Oppo F3

Với máy F1S chỉ thông qua vài bước cơ bản còn Oppo F3 nó khác như thế nào? Khác các thao tác nhưng sự dễ dàng nó lại như nhau.

Khác với điện thoại trên Oppo F3 cần có một số lưu ý như: Bạn cần mở nguồn và kết nối Internet, đồng thời nó phải bật tính năng định vị GPS và phải cài đặt sẵn tài khoản Google rồi. Mọi người hãy đảm bảo hoàn tất những lưu ý này mới có thể thực hiện 3 bước.

Bước 1: Truy cập đường link //www.google.com/android/devicemanager bằng điện thoại hay laptop thì tùy bạn;

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của máy bị mất;

Bước 3: Cuối cùng chờ giây lát nó sẽ hiển thị vị trí thiết bị của bạn trên bản đồ. Thế là bạn đã hoàn tất và nhanh chóng truy tìm di động của mình ở đâu đi nhé.

3.3. Định vị điện thoại Oppo A37

Chỗ mở GPS trên điện thoại Oppo

Nếu di động của bạn không thuộc hai cấu hình trên thì đúng rồi chắc chắn thiết bị của bạn thuộc cách định vị dưới này. Cũng đơn giản không hề phức tạp, như các bài trên cách cài định vị giữa hai điện thoại oppo dòng A37 trải qua một bài bước cơ bản và nhanh chóng dưới đây:

Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt Bật GPS và chế độ 3G/4G hay wifi;

Bước 2: Dùng một thiết bị di động khác hay máy tính để truy cập vào web Android/Devicemanager. Bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail đã dùng của Oppo A37 bị mất;

Bước 3: Bạn hãy chọn Biểu tượng vị trí mục đích định vị chính xác thiết bị, như vậy nó sẽ hiển thị trên ứng dụng Google Maps, thật tiện đúng không nè.

Hi vọng với những thông tin này chúng tôi có thể giúp được cho bạn để phòng tránh trường hợp bị mất hay để quên máy của mình đâu đó. Qua bài viết này bạn sẽ phòng tránh được những rắc rối không đáng có như lạc bạn bè khi đi du lịch hay điện thoại để quên góc nào đó.

3.4. Cách cài định vị giữa 2 điện thoại xiaomi

Bước 1: Bạn mở mục Cài đặt Tài khoản Mi Xiaomi Cloud Find Device

Bước 2: Tiếp đó bạn chọn Turn on Find device để bật Tìm thiết bị, sau đó chọn OK để hoàn tất.

Bước 3: Truy cập vào web //i.mi.com/ và chọn Sign in with Mi Account.

Bước 4: Nhập tài khoản Mi của bạn Sign in Find device để tìm thiết bị.

Bước 5: Và cuối cùng trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện vị trí thiết bị của mình.

Đơn giản nhanh chóng tiện lợi đã kết nối định vị giữa hai điện thoại Xiaomi với nhau. Giờ đây bạn muốn biết chính xác vị trí người bạn muốn theo dõi đang ở đâu đều được, chỉ cần ngồi ở nhà là có thể nắm thông tin đối phương. Tuy nhiên việc này dễ khiến đối phương có cảm giác khó chịu nếu họ phát hiện ra nên bạn nhớ lưu ý, thay vì thế hãy cùng nhau tạo nên cái gọi là sự tin tưởng với nhau sẽ tuyệt vời hơn nè. Vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng phương pháp đúng mục đích của nó nhé.

3.5. Định vị giữa 2 điện thoại samsung và oppo

Samsung với Oppo như hai anh em thân thiết chung mẹ là hệ Android, bởi thế chúng có thể định vị kết nối với nhau không hề phức tạp một chút nào. Với sự hiện đại của hệ điều hành này, sau khi biết Cách cài định vị giữa 2 điện thoại samsung và oppo dù ở bất cứ nơi nào các bạn đều dễ dàng tìm thấy nhau nhanh chóng.

Đầu tiên muốn thực hiện được các bước tiếp theo bạn cần chuẩn bị một Email để đăng ký tài khoản Google. Nếu như chuẩn bị xong bạn hãy thực hiện các bước dưới đây nhá:

Bước 1: Các bạn vào Cài đặt An toàn và bảo mật Quản trị viên thiết bị Tích mục Quản lý thiết bị Android [thao tác này được thực hiện ở cả 2 máy của bạn và đối phương nhé].

Bước 2: Tải ứng dụng Android Device Manager [tải về trên máy của bạn, máy đối phương không cần]. Sau khi tải xong đăng nhập tài khoản Google trên điện thoại người muốn định vị.

Bước 3: Bạn hãy nhấp vào tên thiết bị của đối phương để xem vị trí của họ trên Google Maps

Nếu bạn không muốn tải ứng dụng Android Device Manager thì bạn có thể truy cập vào //myaccount.google.com/và đăng nhập tài khoản của bạn là có thể xem được rồi nhé. Với ba bước đơn giản bạn đã thực hiện thành công cách cài định vị giữa 2 điện thoại sam sung và oppo.

Với sự thông minh hiện đại của công nghệ thời nay dù ở đâu bạn cũng có thể biết được vị trí chính xác chiếc điện thoại yêu dấu của mình. Hi vọng với những kiến thức ở trên bạn có thể thực hiện thành công Cách cài định vị giữa 2 điện thoại Iphone, Samsung, Oppo, Xiaomi,một cách nhanh chóng đơn giản.

Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều kiến thức hữu ích về công nghệ phần mềm tại website Công ty FjnTech nhé.Cảm ơn các bạn!

Video liên quan

Chủ Đề