Cách đưa Messenger ra ngoài màn hình iPhone

Cái tên Facebook Messenger chắc hẳn đã quá quen thuộc người dùng nhưng có thể bạn chưa biết nhiều tính năng ẩn trong trình nhắn tin này mà TNS xin bật mí trong nội dung bài viết sau đây.

1. Tắt toàn bộ thông báo hay thông báo cuộc trò chuyện cụ thể:

Mỗi lần có ai gửi tin nhắn thì sẽ có thông báo và âm thanh lại vang lên. Nếu đang trong giờ học hay cần nghỉ ngơi, bạn có thể tắt âm thanh báo từ Messenger.

Tắt toàn bộ thông báo: Vào Cài đặt trên thiết bị > Messenger > Thông báo > Messenger > tắt Cho phép thông báo. Nếu muốn nhận thông báo mà không nghe âm thanh, tắt Âm thanh.

Tắt thông báo cuộc trò chuyện cụ thể: Tại màn hình Trang nhà Messenger, bạn vuốt phải sang trái lên đối tượng muốn tắt âm báo khi có tin nhắn gửi đến > chọn Ẩn. Sau đó, bạn chọn thời gian tắt trong danh sách hiện ra [15 phút, 1 giờ, 8 giờ, 24 giờ hay cho đến khi bạn bật lại].

Hoặc bạn vào Danh bạ > bấm lên đối tượng > bấm lên avatar trên đầu trong giao diện chat hiện ra > Thông báo > tắt Thông báo tin nhắn rồi chọn thời gian.

2. Chặn tin nhắn đối tượng trò chuyện:

Nếu bị spam, quấy rối thì bạn hoàn toàn có thể chặn triệt để tin nhắn đối tượng đó không xuất hiện nữa.

Vào Danh bạ trên ứng dụng > chọn đối tượng muốn chặn > bấm lên avatar trên cùng trong giao diện chat để vào trang Liên hệ đối tượng đó. Bạn cuộn xuống bên dưới > Chặn > Chặn tin nhắn. Kể từ nay, bạn sẽ không bị quấy rối từ các tin nhắn và cuộc gọi từ đối tượng bạn chọn.

Bạn có thể chặn luôn đối tượng quấy rối đó trên Facebook, bấm Chặn trên Facebookvà thực hiện trong trình duyệt mở ra để đưa vào blacklist.

3. Tạo nút Like lớn:

Bạn bấm giữ lên nút Like khoảng vài giây rồi thả ra. Kích thước nút biểu tượng này sẽ to thêm gấp đôi. Khi thực hiện, bạn sẽ nghe như tiếng thổi bong bóng và nhớ chỉ giữ khoảng 1-2 giây là có thể thả ra.

Biểu tượng nút Like này bạn có thể thay thế bằng các biểu tượng cảm xúc khác mà bạn có thể xem cách thực hiện trong phần dưới.

4. Tùy chỉnh màu sắc, biểu tượng cảm xúc thay nút Like và biệt hiệu:

Messenger cho phép bạn thực hiện tất cả điều trên để có thể dễ nhận dạng, thêm phần thú vị và màu sắc. Trước tiên, mở giao diện Liên hệ của đối tương đó và thực hiện tại:

Biệt hiệu: Mặc định, Messenger sử dụng luôn tên hiển thị trên Facebook của tài khoản đó. Bạn có thể đặt một biệt hiệu, tên hiển thị mới cho họ. Bạn có thể thực hiện trong cuộc trò chuyện, bấm lên avatar > Đặt biệt hiệu.

Màu: Bạn chọn một màu sắc mình thích sẽ sử dụng làm màu nền trong các hộp bong bóng thoại, phông chữ cho riêng đối tượng này. Màu sắc cũng được nhìn thấy từ đối tượng bạn chọn, nó áp dụng lên cả hộp chat của Facebook.

Biểu tượng cảm xúc: Bạn có thể thay thế nút Like mặc định bên dưới hộp trò chuyện bằng các biểu tượng cảm xúc khác mà mình thích. Các biểu tượng cảm xúc mới hoàn toàn có thể phóng to như đã hướng dẫn.

5. Tạo nhóm chat riêng:

Bạn có thể tạo cho mình một hay nhiều nhóm chat riêng dùng trong gia đình, công việc, để thuận tiện khi cần làm việc nhóm với họ.

Vào Nhóm > bấm nút dấu cộng phía trên góc phải hay nút Tạo nhóm. Sau đó, bạn bấm lên đối tượng muốn có trong nhóm rồi đặt tên, chọn ảnh đại diện > Tạo. Khi gửi tin nhắn, nội dung sẽ xuất hiện đến tất cả đối tượng trong nhóm. Với nhóm tạo ra, bạn có thể thiết lập thông báo, biệt hiệu cho từng người trog nhóm, màu sắc và biểu tượng cảm xúc hay thêm người. Bấm vào nhóm của bạn sẽ mở ra giao diện trò chuyện > bấm lên tên nhóm.

Để xóa nhóm, vuốt lên nhóm từ phải sang trái > Xóa. Khi xóa, bạn có thể giữ cuộc trò chuyện nếu muốn.

6. Ẩn nội dung tin nhắn trong thông báo:

Nếu không muốn nội dung tin nhắn xuất hiện trong thông báo, bạn hoàn toàn có thể ẩn chúng đi.

Bạn bấm hình avatar tài khoản của mình phía trên góc trái Trang nhà để mở phần Cài đặt. Bấm Thông báo > tắt Hiển thị bản xem trước. Từ bây giờ khi có ai gửi tin nhắn thì nó chỉ hiển thị tên người gửi và ẩn đi một phần nội dung.

7. Chia sẻ vị trí:

Trong phiên bản mới, tính năng vị trí được ẩn đi. Bạn bấm nút dấu cộng bên trái hộp trò chuyện sẽ thấy nút Vị trí > bấm vào để chia sẻ.

Messenger còn cung cấp nhiều tiện ích khác như chèn ảnh động trên GIPHY, ảnh dán sticker, video thi đấu của cầu thủ từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA,

8. Chat với người lạ:

Một tính năng mới và thú vị của Messenger, bạn có thể trò chuyện ngẫu nhiên với bất kì đối tượng trên thế giới mà không sợ lộ danh tánh.

Để có thể sử dụng được tính năng này, bạn nhập từ Chatible vào hộp tìm kiếm và bấm vào tên nó. Tiếp theo, bấm Bắt đầu để vào giao diện chat. Bấm Gửi tin nhắn để bật hộp chat. Để kết thúc, bấm nút ba gạch > End Chat.

9. Chia sẻ nội dung trực tiếp tới Messenger:

Bạn có thể chia sẻ ảnh và video trong Camera Roll và album bất kì đến đối tượng nào đó trong danh sách liên hệ của Messenger dễ dàng mà không cần mở ứng dụng.

Bạn mở ảnh, video > bấm biểu tượng chia sẻ ở góc trái bên dưới > chọn Messenger. Nếu không thấy > bấm Thêm > bật Messenger > Xong.

Tiếp theo, bạn chỉ việc chọn đối tượng muốn gửi đến và tin nhắn > bấm nút Gửi.

10. Sử dụng Messenger không cần tài khoản Facebook:

Điểm thích khi sử dụng Messenger là bạn không cần tài khoản Facebook. Bạn có thể dùng số điện thoại của mình để đăng nhập và sử dụng. Tùy chọn này bạn có thể thấy [Tiếp tục với số điện thoại] khi lần đầu sử dụng và đăng nhập.

Video liên quan

Chủ Đề