Cách làm Capuchino

Cách pha cafe capuchino tại nhà ngon đúng điệu

EPICURE2017-08-16T10:20:23+00:00
By EPICURE TIN TỨC 0 Comments

Cà phê capuchino từ lâu đã là thức uống yêu thích của nhiều người cho một buổi sáng tươi mới tràn đầy năng lượng. Vào mỗi buổi sáng thức giấc, thật tuyệt vời khi được nhâm nhi cốc cà phê thơm lừng cùng với việc thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ thể để cơ thể khỏe khoắn bước vào ngày mới. Bạn cũng không cần phải đi đâu xa nhưng vẫn có thể trổ tài pha cafe capuchino tại nhà ngon đúng điệu. Hãy cùng theo dõi bài viết để có mẹo hay giúp bạn pha chế thành công hơn nhé!

Cafe capuchino được pha chế theo công thức Ý, bao gồm ba phần đều nhau: cafe espresso pha với một lượng nước gấp đôi [espresso lungo], sữa nóng và sữa sủi bọt. Người ta thường rải lên trên tách cafe capuchino một ít bột ca cao hay bột quế để giúp hương vị trở nên đậm đà hơn.

Trong các quán cafe ở Ý, người đứng bán ở bar [barista] thường dùng khuôn hay dùng thìa và bằng cách khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình nghệ thuật [hình trái tim, lá cây, bông tuyết,]. Bạn cũng có thể làm được như thế với cách pha cafe capuchino tại nhà dưới đây:

1. Nguyên liệu cần dùng để pha cafe capuchino

    • 150ml sữa tươi không đường
    • 2 thìa cà phê đườn
    • 50ml cà phê đen

2. Cách pha cà phê capuchino đúng điệu:

Thông thường, cafe capuchino được pha bằng máy, sẽ tạo được độ hòa quyện của cafe với các nguyên liệu hơn. Song đối với trường hợp pha cafe capuchino tại nhà, thì không phải ai cũng đủ điều kiện để sắm được chiếc máy xay cafe.

Nhưng những bạn pha cafe capuchino tại nhà đừng quá lo lắng, vì bạn vẫn hoàn toàn có thể pha chế được một cốc cafe ngon đúng điệu như ngoài quán với một chút khéo léo khi thực hiện các bước sau:

    • Bước 1 : Đổ 150ml sữa tươi không đường, thêm 2 thìa cafe đường vào trong nồi. Sau đó bắc nồi lên bếp, nhẹ nhàng khuấy đều sữa cho đến khi thấy sữa ấm lên thì bạn tắt bếp. Bạn hãy chú ý khuấy sữa với lửa thật nhỏ để đảm bảo việc tạo bọt từ sữa có thể mang đúng hương vị như ngoài quán nhé. Sau đó, bạn để nguội sữa đã đun ấm rồi đổ vào trong 1 chiếc chai nhựa được rửa sạch và để khô ráo. Với dụng cụ thiếu thốn, bạn có thể tận dụng tối đa những đồ đạc có trong căn bếp để pha cafe capuchino tại nhà tuyệt ngon nhé!
    • Bước 2 : Trong trường hợp nhà bạn không có máy tạo bọt, bạn có thể lắc mạnh chai sữa trong vòng 2 phút để tạo bọt, cố gắng lắc càng nhanh càng mạnh thì càng tốt nhé. Bởi để tạo được bọt cho cafe capuchino cần phải có lực của tay mới có thể làm ra được
    • Bước 3 : Bạn pha cafe đen, sau đó lấy nước cafe đã pha đổ ra cốc. Bạn đổ thêm hỗn hợp sữa tươi đã đánh bọt vào và khuấy đều. Rắc thêm chút bột cafe lên trên để tăng thêm hương vị cho cốc pha cafe capuccino tại nhà của chúng ta nhé.

Với các bước làm như trên, bạn có thể trổ tài pha cafe capuchino tại nhà mang hương vị không khác gì ngoài quán mà không cần dùng đến máy.

Một số chú ý khi pha cà phê capuchino tại nhà

    • Nguyên liệu cafe: Nếu nhà bạn không có máy xay cafe, bạn có thể tìm đến các công ty bán cafe xay để mua đủ số lượng dùng. Hoặc bạn có thể đến các cửa hàng bán cafe để mua lại nguyên liệu để pha cafe capuchino tại nhà. Bạn hãy chú ý đến chất lượng nguyên liệu bạn mua, không bị ẩm, mốc, hay có pha tạp chất. Bởi nếu cafe không đạt chuẩn, thì pha cafe capuchino sẽ không có hương vị đúng điệu của nó.
    • Cốc đựng cafe: Để cách pha cafe capuchino tại nhà ngon và hấp dẫn hơn, bạn nên lựa chọn cốc đựng cafe bằng sứ để chịu được sức nóng, đồng thời cũng giữ được độ nóng khi uống cafe capuchino. Bạn đừng nên chọn cốc nhựa, sẽ làm mất thẩm mỹ và không mang lại hiệu quả khi nhâm nhi cốc café capuchino mà mình tâm huyết làm ra đấy!
    • Nước pha cafe: Hãy sử dụng nước từ máy lọc nước để đảm bảo chất lượng hương vị và vệ sinh an toàn thực phẩm nhé! Đừng vội mà lấy nước giếng, hoặc nước máy trực tiếp bơm ra, bởi nước này sẽ còn rất nhiều tạp chất, chưa được khử mùi từ đó khiến việc pha cafe capuchino tại nhà sẽ không mang hương vị như ngoài quán được
    • Trang trí cốc cafe: Nếu là người yêu thích cái đẹp và sự hoàn mỹ, bạn hãy tô điểm cho cốc cafe capuchino của mình bằng cách vẽ trang trí lên trên mặt sữa. Điều này sẽ hấp dẫn được người thưởng thức khi pha cafe capuchino tại nhà và đồng thời còn thể hiện được sự chuyên nghiệp không khác như cửa hàng.

Với nguyên liệu dễ tìm ngay tại căn bếp của nhà, hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn sẽ thực sự trổ tài pha cafe capuchino tại nhà thành công với người thân, gia đình và cho chính bản thân mình thưởng thức. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều công thức pha chế cafe loại thức uống ngày càng được lòng của mọi người.

Xem thêm:

Máy pha cafe tự độngdành cho văn phòng, hộ gia đình

Những lưu ý khi sử dụngmáy xay cafehạt

Cách chọn mua máy pha cafe capuchino tốt nhất

Video liên quan

Chủ Đề