Cách chặn tin nhắn Push trên Android

Nhận quá nhiều tin nhắn Push Vinaphone dưới dạng flash làm sáng màn khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu và tốn khá nhiều PIN cho thiết bị. Do đó, nhiều người dùng muốn chặn tin nhắn Push VinaPhone để không còn bị làm phiền và tăng tuổi thọ cho điện thoại. Vậy cách hủy như thế nào? Cùng Dịch Vụ Sim Số tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

Tin nhắn Push VinaPhone là gì? Có tốn phí không?

Tin nhắn Push Vinaphone là loại tin nhắn sáng trên màn hình với các thông tin như tin tức, quảng cáo … Tin nhắn này không có đầu số gửi tin và sẽ có 2 lựa chọn cho khách hàng đó là “Đồng ý hoặc Thoát”. Chọn Đồng ý bạn sẽ được đọc hết các nội dung.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android
Tin nhắn Push VinaPhone là gì? Có tốn phí không?

Cước phí tin nhắn Push

Như đã nói trên tin nhắn này sẽ có 2 lựa chọn là Đồng ý để đọc hết tin hoặc Thoát.

  • Nếu chọn đồng ý sẽ tính phí: Mức phí này sẽ từ 500đ  5000đ/tin và có đính kèm trong tin nhắn gửi đến cho bạn.
  • Nếu chọn Thoát: Bạn sẽ không bị tính phí.

Thường thì khách hàng cảm thấy phiền khi phải nhận các tin nhắn Push VinaPhone vì tần suất gửi tin rất nhiều gây tốn pin điện thoại và vô tình nhấn vào Đồng ý đọc tin thì tài khoản chính sẽ bị trừ ngay. Vậy nên nhiều thuê bao muốn tìm cách hủy tin nhắn này.

Cách chặn tin nhắn Push Vinaphone

Cách chặn tin nhắn Push trên Android
Cách chặn tin nhắn Push Vinaphone

Thường xuyên sáng màn hình tạo cảm giác khó chịu kèm theo mất cước phí. Nên người dùng muốn hủy dịch vụ tin nhắn Push Vinaphone càng sớm càng tốt. Nhưng tùy theo dịch vụ Push Vina nhận được sẽ có cách hủy khác nhau. Cụ thể như sau:

Hủy dịch vụ VLive VinaPhone

Có 2 cách giúp bạn hủy dịch vụ tin nhắn sáng màn hình VLive VinaPhone là hủy qua tin nhắn hủy trong phần cài đặt.

Cách hủy Thao tác thực hiện
Hủy qua tin nhắn HUY gửi 9044
Hủy qua cài đặt Truy cập vào mục Cài đặt ⇒ SIM  V-Live  Kích hoạt ⇒ Tắt dịch vụ.

Hủy dịch vụ Liveinfo VinaPhone

Với dịch vụ  Liveinfo Vina chỉ có 1 cách hủy duy nhất là qua cài đặt, bạn thực hiện tắt như sau:

Vào Super SIM  chọn Liveinfo ⇒ chọn Bật/Tắt dịch vụ ⇒ chọn Tắt

Lưu ý khi hủy dịch vụ tin nhắn Push Vinaphone

  • Sau khi tắt dịch vụ bạn nên tắt nguồn và khởi động lại để thiết bị cập nhật lại lệnh chặn tin nhắn Push.
  • Cước phí hủy hoàn toàn miễn phí
Cách chặn tin nhắn Push trên Android
Lưu ý khi hủy dịch vụ tin nhắn Push Vinaphone

Vì sao nên chặn tin nhắn Push trên Sim VinaPhone?

  • Không bị làm phiền bởi các tin nhắn đăng ký dịch vụ vào mỗi ngày.
  • Tránh được trường hợp mất cước phí phát sinh ngoài ý muốn khi vô tình bấm chọn Đồng ý mỗi khi có thông báo mời tham gia dịch vụ.
  • Tiết kiệm Pin điện thoại.

Hy vọng với những hướng dẫn ở trên quý khách đã có thể chặn thành công các tin nhắn Push Vinaphone nhé. Chúc bạn hủy thành công và an tâm sử dụng dịch vụ của nhà mạng.

Xem thêm bài viết:

==================================================

Thông tin liên hệ

DỊCH VỤ SIM SỐ Địa chỉ: 28B Ấp Bắc, Phường 10 ,Thành Phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang HOTLINE: 0273.655.9999 – 0981.63.63.63

Website: https://simtiengiang.vn và https://dichvusimso.vn

Tin nhắn push khiến không ít người cảm thấy phiền toái và khó chịu. Vậy tin nhắn push là gì? Có bị trừ phí không và làm sao để chặn được tin nhắn này? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắt trên.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android
Tin nhắn push là tin nhắn gì?

Tin nhắn push là gì?

Trong các loại tin nhắn, tin nhắn có chứa nội dung quảng cáo hoặc giới thiệu dịch vụ từ nhà mạng và hiển thị được trên màn hình khóa, màn hình chính được gọi là tin nhắn push. Hiện tại cả 3 nhà mạng tại Việt Nam đều sử dụng tính năng tin nhắn push này để giới thiệu, quảng bá các dịch vụ.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android
Tin nhắn push gây nhiều khó chịu cho người dùng

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu với tin nhắn push và không hiểu rõ tin nhắn push là gì.

Ngoài ra, tin nhắn push còn là loại tin nhắn không có đầu số của người gửi. Nó hiển thị ở dạng tin nhắn của nhà mạng và người dùng chỉ có 2 lựa chọn trên màn hình điện thoại là Hủy/Thoát và Đồng ý/Gửi.

Tin nhắn push có mất phí không?

Tin nhắn push được chia làm 2 loại. Trong đó 1 loại mất phí, 1 loại không mất phí.

  • Tin nhắn push không mất phí: Nếu thấy tin nhắn này phiền phức người dùng thường có xu hướng chọn Hủy/Thoát và không mất phí.
  • Tin nhắn push mất phí: Nếu người dùng chọn Đồng ý/Gửi sẽ bị trừ phí.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android
Nhấn thoát để bỏ qua, Gửi mất phí

Mức phí người dùng bị trừ là phí dịch vụ được giới thiệu trong tin nhắn hoặc là phí để chơi các mini game. Phí này được trừ trực tiếp vào tài khoản gốc và đôi khi tự động gia hạn khiến nhiều người bị 1 khoản tiền lớn mà không rõ nguyên nhân.

Tùy vào từng dịch vụ, phí tin nhắn push là 500 đồng đến 5.000 đồng.

Hướng dẫn hủy tin nhắn push từng nhà mạng

Sau khi đã hiểu rõ tin nhắn push là gì, thấy nó hiển thị quá nhiều và cảm thấy phiền toái các bạn hoàn toàn có thể hủy đi. Việc hủy này vừa tránh bị làm phiền vừa không bị mất tiền oan. Cách hủy tin nhắn push như sau:

Cách chặn tin nhắn Push trên Android
Hủy tin nhắn push không khó

  • Với nhà mạng Viettel: Để hủy tin nhắn push các bạn có thể nhắn tin theo cú pháp: HUY gửi 153 hoặc HUY gửi 9000.
  • Với nhà mạng Vinaphone: Nhắn tin theo cú pháp “HUY gửi 9044” để hủy bỏ dịch vụ. Ngoài ra, các bạn có thể hủy bằng cách truy cập vào cài đặt Sim trên máy. Cách thực hiện như sau: Chọn Di động/SIM -> chọn V-Line -> chọn “Kích hoạt” -> chọn “Tắt dịch vụ”.
  • Với nhà mạng Mobifone: Nhắn tin theo cú pháp “TC gửi 9241” từ chối nhận các tin nhắn quảng cáo. Hoặc “HUY gửi 9220” chặn tin nhắn quảng cáo LiveInfo.

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp cho các bạn tin nhắn push là gì, cách hủy tin nhắn push để không bị làm phiền và mất tiền oan. Chúc các bạn thực hiện thành công và không còn bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng.

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Hi... Mình sử dụng mạng của Vinaphone, thời gian gần đây liên tục bị dội bom tin nhắn push với thông báo gửi từ Super Sim. Các nội dung thì nhàm và nhảm, với việc liên tục bị gửi tin đến như vậy, làm tiêu hao mức pin 1 cách khủng khiếp, vì tin nhắn từ Super sim nên ko thể sét đc các phần mềm chặn hay từ chối tin nhắn... Mình muốn hỏi ai biết cách chặn cái tin nhắn đó ko? mỗi khi tin đó gửi đến, buộc phải bấm Thoát nó mới hết hiển thị, mà ko phải lúc nào mình cũng có thể bấm suốt như vậy (để trong túi, để trên bàn ko cầm trên tay...) và khi ko bấm Thoát thì màn hình cứ sáng suốt, ko về chế độ chờ, nên máy liên tục đốt pin và nóng kinh khủng (Galaxy s2). Có khi vừa rút sạc, đút túi đi 1 vòng khoảng 10km, vào quán cafe rút máy ra đã thấy báo pin yếu, nản thật. Thanks.

www.sovipvn.com

Có khi nào điện thoại bạn nhận được các tin nhắn quảng cáo nhưng sự xuất hiện của nó không giống như các tin nhắn SMS, MMS bình thường mà là dạng cửa sổ chiếm hết một phần màn hình kèm theo 2 nút Thoát (hoặc Hủy) và Gửi chưa?

Phần lớn nội dung trong các tin nhắn kiểu này đều quảng cáo về một dịch vụ nào đó được cung cấp bởi nhà mạng đồng thời yêu cầu bạn nhập một phím nào để đăng ký hoặc tìm hiểu… Chúng cũng không được lưu trữ trong hộp thư đến nên bạn không thể xem lại như những tin nhắn bình thường.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android

Thật ra đây là những tin nhắn Push được gửi bởi nhà mạng. Tuy nhiên hầu hết nội dung tin nhắn Push đều là quảng cáo nên không mấy hữu ích với người dùng. Nhất là cách nó hiển thị rất đột ngột đồng thời chiếm hết một phần màn hình cũng gây khó chịu, nhất là khi dùng smartphone xem video hoặc chơi game…

Vậy nên đa số mọi người đều không thích những tin nhắn Push và tìm cách tắt đi.

Một trong số cách mà mọi người hay áp dụng lúc trước là gọi lên tổng đài nhà mạng rồi nhờ tắt dịch vụ abc nào đó… Thế nhưng có rất nhiều dịch vụ được nhà mạng quảng bá thông qua tin nhắn Push, nếu bạn tắt dịch vụ này thì vẫn còn dịch vụ khác. Do đó phương pháp này không hiệu quả.

Mặc dù vậy nếu bạn không thích tin nhắn Push và muốn ngừng nhận chúng ngay bây giờ thì có khá nhiều cách. Dưới đây HieuMobile xin chia sẻ một số cách để chặn tin nhắn Push hiệu quả nhất trên mọi smartphone Android, mời các bạn tham khảo.

Cách chặn tin nhắn Push quảng cáo trên smartphone Android

Cách 1: Tắt tính năng tin nhắn Push

Ít ai biết được rằng chúng ta hoàn toàn có thể vô hiệu hóa tính năng tin nhắn Push để ngừng nhận các tin nhắn quảng cáo hiển thị dưới dạng pop-up bằng một tùy chọn được trang bị trong ứng dụng tin nhắn mặc định của điện thoại. Dưới đây là cách thực hiện trên một số dòng máy:

Đối với Samsung:

Bước 1: Mở ứng dụng Tin nhắn, trong giao diện Hộp thư đến bấm vào biểu tượng 3 chấm chọn Cài đặt

Cách chặn tin nhắn Push trên Android

Bước 2: Chọn tiếp mục Nhiều cài đặt hơn > tắt nút gạt tính năng Tin nhắn Push là xong.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android

Để tin nhắn Push hiển thị trên máy của bạn, ứng dụng Tin nhắn đã sử dụng một quyền gọi là Hiển thị trên ứng dụng khác hoặc Xuất hiện trên cùng (tùy dòng máy sẽ có tên khác nhau). Nếu bạn không tìm thấy tùy chọn Tắt tin nhắn Push trên máy của mình thì có thể áp dụng phương pháp pháp thu hồi quyền để chặn tin nhắn Push.

Đối với Samsung:

Bước 1: Từ màn hình chính chạm giữ vào biểu tượng ứng dụng Tin nhắn, bấm vào biểu tượng chữ i để xem thông tin.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android

Bước 2: Trong giao diện thông tin, cuộn xuống dưới tìm bấm vào mục Xuất hiện trên cùng > tắt tùy chọn Cấp quyền.

Cách chặn tin nhắn Push trên Android

Tin nhắn Push hoạt động nhờ vào trình Tin nhắn mặc định của hệ thống. Vậy nên nếu chúng ta thay thế bằng các trình Tin nhắn của bên thứ ba không hỗ trợ Tin nhắn Push thì cũng có thể chặn được chúng. Có khá nhiều trình Tin nhắn mà bạn có thể sử dụng nhưng ở đây mình khuyến cáo bạn nên chọn Messages của Google.

Không chỉ tự động bỏ qua, không hiển thị tin nhắn Push mà nó còn có khả năng chặn tin nhắn cuộc gọi quảng cáo, spam rất tuyệt vời. Thậm chí bạn có thể chặn tin nhắn được gửi từ tổng đài (không có số điện thoại) – điều mà dịch vụ của nhà mạng không làm được.

Bạn có thể cài đặt Messages tại đây, sau khi cài đặt bạn nhớ đặt nó làm trình nhắn tin mặc định để thay thế cho trình nhắn tin của hệ thống nhé.