Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024

Lỗi sim không hợp lệ trực tiếp làm ảnh hưởng đến các thao tác liên lạc của bạn khi sử dụng điện thoại. Vậy nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ đâu? Làm sao để khắc phục khi gặp phải lỗi sim không hợp lệ?

Tình trạng SIM không hợp lệ là trường hợp điện thoại của người dùng thông báo không nhận được thông tin kết nối SIM nữa. Dù người sử dụng cố gắng lắp sang một chiếc điện thoại khác như dòng iPhone hay các dòng Android thì SIM vẫn không thể hoạt động như bình thường được. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện liên lạc.

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
Tình trạng SIM không hợp lệ sẽ cản trở người dùng thực hiện liên lạc.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi SIM không hợp lệ

  • Người dùng đang sử dụng các phiên bản iPhone lock.
  • Linh kiện SIM bị hư, lỗi do SIM ghép, hoặc cũng có thể là do lâu ngày không sử dụng.
  • Khe SIM của máy đã bị hư hỏng.
  • Cắt SIM không đúng chuẩn với kích thước sim mà máy quy định.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách lắp và cách tháo SIM iPhone đúng chuẩn
  • Hướng dẫn cách lấy sim Samsung với thao tác đơn giản và đúng cách

Cách khắc phục cho tình trạng SIM không hợp lệ

Hoạt động ở chế độ máy bay

Nếu điện thoại đang kích hoạt chế độ máy bay thì sẽ không thể thực hiện gọi điện hoặc truy cập dữ liệu di động, chính vì thế có thể gây ra tình trạng vô tình hiểu lầm rằng SIM trên thiết bị đang gặp vấn đề. Lúc này hãy tiến hành tắt chế độ máy bay để có thể đưa điện thoại trở về trạng thái hoạt động bình thường.

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
Tắt chế độ máy bay.

Thử tháo và lắp SIM

Có thể thẻ SIM đang sử dụng không được khớp với vị trí kết nối tín hiệu của khe sim trên thiết bị, bạn có thể thử thực hiện tháo và lắp lại thẻ SIM để xem thử có thể khắc phục được tình trạng này hay không.

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
Tháo và lắp sim trở lại để đảm bảo kết nối được chính xác.

Kiểm tra hoạt động của thẻ SIM

Hãy kiểm tra thẻ SIM của bạn có bị tạm khóa hay không bởi khi SIM bị khóa sẽ dẫn tới tình trạng không thể thể hoạt động như các thẻ SIM bình thường. Bạn có thể trực tiếp lắp thẻ SIM vào một chiếc điện thoại khác để việc kiểm tra trở nên thuận tiện hơn.

Unlock với iPhone Lock

Đối với các phiên bản điện thoại iPhone Lock để sử dụng được tại thị trường Việt Nam buộc người dùng cần phải unlock. Có nhiều cách khác nhau để unlock iPhone, bạn có thể tham khảo qua các cửa hàng cung cấp dịch vụ unlock iPhone để được hỗ trợ.

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
iPhone Lock sẽ gây ra các lỗi ảnh hưởng tới hoạt động của thẻ sim.

Kiểm tra lại khe cắm thẻ SIM trên điện thoại

Nếu đã quá lâu bạn chưa thực hiện vệ sinh khe cắm SIM thì có thể bụi bẩn đã vô tình ngăn cản việc SIM kết nối với điện thoại một cách ổn định nhất. Hãy tiến hành kiểm tra lại tình trạng của khe cắm sim để đảm bảo chúng luôn ở trong trạng thái sạch sẽ, không bị biến dạng, hoặc móp méo nhé!

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
Hãy vệ sinh linh kiện khe cắm sim trên điện thoại của bạn thường xuyên.

Thay thế sử dụng thẻ SIM khác

Nếu đã thử các phương pháp nêu trên vẫn không đem lại kết quả, thì bạn nên tìm cho mình một thẻ SIM khác để sử dụng thay thế. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với đại lý nhà mạng gần nhất để kiểm tra các thông tin về SIM của mình hoặc nhận được trợ giúp hỗ trợ làm lại SIM.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là phương pháp giúp cho thiết bị của bạn cập nhật, làm mới lại kết nối và có thể sẽ giúp bạn sửa lỗi sim không hợp lệ. Thao tác này được rất nhiều người áp dụng thành công.

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
Khởi động lại điện thoại để khắc phục lỗi do xung đột phần mềm gây ra.

Đặt lại thiết lập mạng

Bạn có thể thực hiện đặt lại thiết lập mạng để đưa cài đặt trở về trạng thái hoạt động bình thường bởi rất có khả năng trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình thay đổi một số thông tin nào đó liên quan đến kết nối mạng làm cho điện thoại bị lỗi.

Cập nhật phần mềm mới nhất

Kiểm tra xem điện thoại bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất hay không? Phần mềm mới nhất sẽ giúp thiết bị của bạn khắc phục được lỗi xuất phát từ phần mềm đang gặp phải. Đây cũng là cách làm cho thiết bị luôn hoạt động ổn định trong quá trình sử dụng.

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
Hãy cập nhật phiên bản hệ điều hành thường xuyên.

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu các phương pháp trên vẫn không thể làm cho sim và điện thoại của bạn hoạt động bình thường. Có khả năng điện thoại bị xâm nhập bởi virus. Lúc này lựa chọn khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị là giải pháp bạn bắt buộc phải sử dụng. Tất nhiên thì việc khôi phục cài đặt gốc có khả năng khiến cho các dữ liệu quan trọng trên máy bị xóa bỏ. Do đó trước khi tiến hành thì bạn cần phải thực hiện các giải pháp Backup dữ liệu.

Tiến hành mang thiết bị tới các trung tâm sửa chữa

Để có thể khắc phục được lỗi sim không hợp lệ một cách nhanh chóng nhất, và không muốn phải tiếp tục mày mò tự khắc phục. Tốt nhất là sau khi thực hiện tất cả các phương thức nêu trên mà vẫn không hiệu quả, thì bạn nên mang máy điện thoại của mình đến các trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại chính hãng.

Cách fix lỗi sim ghep 3g trên máy tính năm 2024
Sửa chữa điện thoại bằng cách để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện.

Tại đây bạn sẽ được hỗ trợ bởi các kỹ thuật viên có kiến thức trong việc sửa chữa các thiết bị di động. Họ hoàn toàn có khả năng kiểm tra xác định lỗi một cách chính xác, từ đó để nêu ra hướng giải quyết cho vấn đề này. Và tất nhiên là tùy theo tình trạng hư hỏng thì bạn sẽ phải mất một khoản chi phí.

Tổng kết

Trên đây là chi tiết nguyên nhân và hướng khắc phục cho lỗi sim không hợp lệ trên điện thoại di động. Hy vọng rằng với những thông tin được đề cập bên trên, sẽ giúp cho người dùng có khả năng khắc phục lỗi sim không hợp lệ nhanh chóng, đảm bảo việc liên lạc của bạn không bị cản trở.