Cách giải đề minh họa môn hóa lần 3 năm 2024

Liên hệ quảng cáo:024 36321592

Giáo dụcChủ Nhật, 14/05/2017 17:50:00 +07:00

Báo điện tử VTC News giới thiệu đáp án đề thi thử môn Hoá học kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Đáp án đề thi thử môn Hoá học kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại đây.

Hướng dẫn giải đề thi minh họa môn Hóa lần 3 năm 2017.

41 D

42 B

43 D

44 B

45 B

46 A

47 B

48 B

49 B

50 C

51 B

52 C

53 A

54 B

55 C

56 B

57 A

58 D

59 B

60 B

61 D

62 C

63 B

64 B

65 C

66 A

67 C

68 C

69 A

70 A

71 A

72 C

73 A

74 B

75 C

76 A

77 A

78 A

79 A

80 A

Thưởng bài báo

Thưa quý độc giả, Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Cách giải đề minh họa môn hóa lần 3 năm 2024

Số tài khoản: 0651101092004

Ngân hàng quân đội MBBANK

Dùng E-Banking quét mã QR

Cách giải đề minh họa môn hóa lần 3 năm 2024

Cách giải đề minh họa môn hóa lần 3 năm 2024

Đề minh họa Trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học năm 2023 được công bố đầu tháng 3 năm nay mô phỏng đề thi hóa học như sau:

Đề thi hóa học Trung học phổ thông quốc gia năm 2023 có cấu trúc đề là bài thi trắc nghiệm gồm 40 câu, thí dinh làm bài trong 50 phút (Không bao gồm thời gian phát bài).

Đề minh họa Trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học năm 2023:

Cách giải đề minh họa môn hóa lần 3 năm 2024

Xem thêm và tải về đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2023 môn hóa học tại đây

Đáp án đề minh họa Trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học năm 2023:

Cách giải đề minh họa môn hóa lần 3 năm 2024

Trên đây là một số thông tin liên quan đến đề thi và đáp án đề minh họa Trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học năm 2023.

Cách giải đề minh họa môn hóa lần 3 năm 2024

Đáp án đề minh họa Trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học năm 2023? (Hình từ Internet)

Việc chấm phúc khảo bài thi tự luận trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia được thực hiện như thế nào?

Khoản 4 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về việc chấm phúc khảo bài thi tự luận trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia như sau:

Phúc khảo bài thi
...
4. Chấm phúc khảo bài thi tự luận: Mỗi bài thi tự luận do hai CBChT chấm phúc khảo theo quy định tại Điều 27 Quy chế này và phải được chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh. Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của Ban Phúc khảo bài thi tự luận trở lên và có sự giám sát của thanh tra. Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý như sau:
a) Nếu kết quả chấm của hai CBChT chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai CBChT chấm phúc khảo ký xác nhận;
b) Nếu kết quả chấm của hai CBChT chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận tổ chức cho CBChT chấm phúc khảo thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác;
c) Nếu kết quả chấm của hai trong ba CBChT chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm của cả ba CBChT chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận lấy điểm trung bình cộng của ba lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận;
d) Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các CBChT đợt đầu và CBChT chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực phải báo cáo Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận để xử lý theo quy định.
...

Theo quy định nêu trên, việc chấm phúc khảo bài thi tự luận trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia được thực hiện như sau:

- Mỗi bài thi tự luận do hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo và phải được chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh.

- Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của Ban Phúc khảo bài thi tự luận trở lên và có sự giám sát của thanh tra.

- Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý như sau:

+ Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo ký xác nhận;

+ Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận tổ chức cho cán bộ chấm thi chấm phúc khảo thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác;

+ Nếu kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm thi chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo.

Nếu kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm thi chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận lấy điểm trung bình cộng của ba lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận;

+ Điều chỉnh điểm sau kho chấm phúc khảo:

++ Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

++ Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các CBChT đợt đầu và cán bộ chấm thi chấm phúc khảo (có ghi biên bản).

++ Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực phải báo cáo Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận để xử lý theo quy định.

Việc chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia được thực hiện như thế nào?

Căn cứ quy định tại khoản 5 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT, việc chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia được thực hiện như sau:

- Bài thi trắc nghiệm được mở niêm phong khi có mặt đầy đủ thành viên được giao nhiệm vụ chấm phúc khảo; Hội đồng thi có số lượng bài thi phúc khảo lớn có thể chia thành các nhóm để thực hiện.

- Thực hiện đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm với hình ảnh đã quét lưu trong máy tính, nếu có những sai lệch phải xác định rõ nguyên nhân; thực hiện in kết quả chấm từ phần mềm chấm thi trước và sau khi sửa lỗi để lưu hồ sơ;

- Dữ liệu chấm phúc khảo được xuất ra từ phần mềm, ghi vào 02 đĩa CD giống nhau, được niêm phong dưới sự giám sát của Tổ Giám sát, công an và lập biên bản, có chữ ký của Trưởng ban Chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm:

+ 01 đĩa gửi về Bộ Giáo dục và đào tạo để quản lý;

+ 01 đĩa bàn giao cho Chủ tịch Hội đồng thi để cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm quản lý thi và lưu trữ;

- Kết thúc việc chấm phúc khảo, Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm lập biên bản tổng hợp, có chữ ký của Trưởng ban và tất cả các thành viên, Tổ Giám sát;

- Tổ Giám sát phải thực hiện nhiệm vụ giám sát trực tiếp, thường xuyên, liên tục tất cả các khâu trong quá trình phúc khảo bài thi trắc nghiệm.