Cách hạ Android 12 xuống 11 không cần máy tính

Android 12 hiện đã ra mắt dưới dạng bản beta cho người dùngvà bạn có thể đăng ký để nhận bản cập nhật ngay bây giờ.Sử dụng nó hàng ngày trên Pixel 3 của mình.Nếu bạn đang chạy bản beta trên pixel của mình, có một cách để hạ cấp từ Android 11 xuống bản Android 11 ổn định trước đó.

Cách hạ Android 12 xuống 11 không cần máy tính

Như đã đề cập trước đó, Android 12 đang thu thập dữ liệu với nhiều lỗi. Theo một số người dùnggặp phải tình trạng giảm tuổi thọ pin đột ngột và pin không sạc được trên 80%, ngay cả khisạcthiết bị qua đêm.Ngoài ra, lỗi và đơ ứng dụng ngẫu nhiên thường xảy ra trên bản beta đầu tiên của Android 12. Do đó, nếu bạn là người dùng bình thường, bạn nên hạ cấp từ Android 12 xuống bản dựng Android 11 ổn định.

Ngoài các vấn đề, việc sử dụng Android 12 thật tuyệt vời, nó mang lại rất nhiều bổ sung mới cho bảng.Nếu bạn chưa có và muốn kiểm tra, đây là cách bạn có thểcài đặt Android 12 trên thiết bị tương thích của mình.Nếu bạn đã đăng ký chương trình thử nghiệm beta của Google và nhận được bản cập nhật Android 12 qua mạng, bạn có thể hạ cấp thông qua phương pháp tương tự.Nếu bạn vẫn chưa biết, hãy làm theo hướng dẫn từng bước dưới đây.

1. Điều đầu tiên bạn phải làm là truy cập trangAndroid Open Beta.

2. Bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị tương thích với Android 12 beta và những thiết bị bạn đã đăng ký. Chỉ cần nhấn hoặc nhấp vàoOpt out.

Google đã phát hành Android 12 beta 4.1 công khai cho Google Pixel cũng như các điện thoại không phải Pixel. Android 12 Beta 3 nhắm mục tiêu đến các nhà phát triển và những người đam mê muốn thử nghiệm Android 12 sắp tới trước những người khác. Ngoài ra, việc cài đặt Android 12 Beta 4.1 trên điện thoại Google Pixel khá dễ dàng. Và nếu bạn đã cập nhật điện thoại của mình lên Android 12 Beta 4.1 và muốn quay trở lại vì một số lý do. Sau đó, tại đây bạn sẽ biết cách hạ cấp Android 12 Beta xuống Android 11 ổn định trên Google Pixel.

Android 12 Beta đi kèm với giao diện người dùng hoàn toàn mới khiến nó trở nên thú vị. Và ai lại không muốn dùng thử Android được nâng cấp mới nếu có cơ hội? Nhưng có thể có một số lỗi vì nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và đây là lý do khiến nhiều người dùng không cố gắng cài đặt bản cập nhật. Người dùng có điện thoại phụ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Bạn cũng có thể thử nghiệm bản cập nhật mới trong vài ngày và sau đó bạn có thể hạ cấp Android 12 beta xuống Android 11.

Nếu bạn có điện thoại Google Pixel thì bạn luôn có lợi thế hơn bất kỳ điện thoại Android nào khác vì bạn có thể dễ dàng cài đặt bản beta Android trên điện thoại Pixel. Không chỉ cài đặt mà Google còn cho phép bạn quay trở lại phiên bản trước đó như Android 12 Beta lên Android 11.

Bản cập nhật Android 12 sắp tới có sẵn cho Pixel 3 và điện thoại Pixel mới hơn. Và nếu bạn có bất kỳ điện thoại Pixel nào trong số này và muốn dùng thử Android 12 Beta mới nhất thì hãy xem hướng dẫn cài đặt của chúng tôi. Nhưng nếu bạn muốn quay trở lại từ Android 12 Beta 4.1 lên Android 11 thì hướng dẫn này là dành cho bạn.

Các bước hạ cấp Android 12 Beta xuống Android 11

Android 12 đã hoàn thành giai đoạn xem trước dành cho nhà phát triển và bây giờ nó có sẵn cho công chúng dưới dạng Android 12 Beta. Nó có nghĩa là hầu hết các lỗi đã được sửa, nhưng vẫn có thể có một số lỗi. Và nếu bạn tìm thấy bất kỳ lỗi lớn nào thì bạn có thể khôi phục từ Android 12 Beta sang Android 11 trên điện thoại Pixel. Đó là một quá trình khó khăn nhưng nếu bạn làm theo nó một cách cẩn thận, nó sẽ không phải là một nhiệm vụ khó khăn.

Trước hết, hãy sao lưu toàn bộ điện thoại của bạn vì quá trình hạ cấp sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi điện thoại. Điện thoại Google Pixel rất dễ sao lưu và bạn có thể tìm thấy hướng dẫn về cách này trên trang hỗ trợ của Google.

Chúng tôi sẽ chia phương pháp thành các phần khác nhau để giúp bạn xử lý dễ dàng hơn. Hướng dẫn này yêu cầu mở khóa bộ nạp khởi động của điện thoại Google Pixel và nếu bạn đã mở khóa bộ nạp khởi động thì hãy bỏ qua phần bộ nạp khởi động. Hãy bắt đầu với các yêu cầu.

Prerequisites:

  • Tải xuống Công cụ nền tảng SDK Android trên PC của bạn
  • Bạn cần điện thoại Pixel chạy Android 12 Beta
  • Windows PC (macOS cũng sẽ hoạt động nhưng các lệnh có thể khác nhau)
  • Đảm bảo rằng bạn đang làm theo điều này và tự chịu rủi ro

Bước 1: Tải xuống hình ảnh gốc

  1. Sao chép tệp zip Công cụ Nền tảng trên máy tính của bạn và giải nén nó.
  2. Bây giờ tải xuống đúng Hình ảnh nhà máy Android 11 cho Thiết bị Pixel của bạn.
  3. Giải nén Hình ảnh gốc đã tải xuống trên PC của bạn.
  4. Sao chép các tệp đã giải nén và dán chúng vào thư mục Công cụ Nền tảng.
  5. Đảm bảo rằng các tệp Hình ảnh gốc ở đúng vị trí. Nó phải nằm trong Công cụ nền tảng> công cụ nền tảng.

Bước 2: Bật Mở khóa OEM và Gỡ lỗi USB

  1. Mở Cài đặt trên Google Pixel của bạn và đi tới Giới thiệu về điện thoại.
  2. Tìm kiếm Build Number và chạm vào nó khoảng 7-8 lần và nó sẽ đưa ra thông báo ‘Bạn hiện là nhà phát triển’.
  3. Bây giờ đi đến Cài đặt> Hệ thống> Nâng cao> Tùy chọn nhà phát triển.
    Cách hạ Android 12 xuống 11 không cần máy tính
  4. Đầu tiên hãy bật tính năng Gỡ lỗi USB và sau đó cũng bật tính năng Mở khóa OEM. Thao tác này sẽ đưa ra một thông báo mà bạn cần nhấp vào Bật.
    Cách hạ Android 12 xuống 11 không cần máy tính
  5. Kết nối điện thoại của bạn với PC và điện thoại sẽ yêu cầu Ủy quyền trên điện thoại của bạn, vì vậy hãy đảm bảo Cho phép gỡ lỗi USB.

Bước 3: Mở khóa Bootloader của điện thoại Pixel

Để flash hình ảnh xuất xưởng, bạn cần mở khóa bộ nạp khởi động của thiết bị. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu bạn đã mở khóa bộ nạp khởi động.

  1. Mở Platform Tools và nhập CMD trên thanh địa chỉ.
  2. Nó sẽ mở cửa sổ lệnh trên PC của bạn.
  3. Kết nối điện thoại với máy tính của bạn.
    Cách hạ Android 12 xuống 11 không cần máy tính
  4. Bây giờ khởi động điện thoại của bạn vào chế độ fastboot bằng lệnh dưới đây.
  5. Sau khi khởi động vào Fastboot mode nhập lệnh dưới đây để kích hoạt quá trình mở khóa bộ nạp khởi động.
  6. Bạn sẽ nhận được một thông báo cảnh báo trên điện thoại của mình, hãy bỏ qua nó. Sử dụng các phím Âm lượng để điều hướng và nhấn phím nguồn để chọn ‘mở khóa bộ nạp khởi động’.
  7. Nó sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi điện thoại của bạn và unlock the bootloader.
  8. Khởi động lại thiết bị của bạn và bỏ qua phần thiết lập và bật USB Debugging.

Bước 4: Flash hình ảnh nhà máy để hạ cấp Android 12 Beta xuống Android 11

  1. Kết nối điện thoại với máy tính của bạn và khởi động thiết bị vào chế độ Fastboot bằng lệnh adb được đề cập trong bước bộ nạp khởi động.
  2. Mở thư mục Công cụ nền tảng và nhập CMD trong thanh địa chỉ để mở cửa sổ lệnh. Đảm bảo rằng các tệp hình ảnh gốc được giải nén ở đó.
    Cách hạ Android 12 xuống 11 không cần máy tính
  3. Bây giờ, hãy nhập lệnh dưới đây để flash Hình ảnh gốc vào điện thoại Pixel của bạn.
  4. Nó sẽ flash Hình ảnh ban đầu và hạ cấp điện thoại Pixel của bạn từ Android 12 Beta xuống Android 11.
  5. Bạn sẽ thấy thông báo hoàn thành trên cửa sổ lệnh.

Vậy là xong, bạn đã có Android 11 ổn định chạy trên điện thoại Google Pixel của mình. Khởi động lại điện thoại của bạn và tận hưởng trải nghiệm ổn định.

Nếu bạn muốn khóa lại Bootloader của Google Pixel thì bạn có thể làm theo phương pháp dưới đây. Nó là tùy chọn nếu bạn không muốn khóa lại thì bạn có thể bỏ qua nó.

Bước 5: Gắn lại Bootloader

  1. Đến relock the Bootloader trên điện thoại của bạn, hãy bật Gỡ lỗi USB và khởi động lại vào Chế độ khởi động nhanh.
    Cách hạ Android 12 xuống 11 không cần máy tính
  2. Kết nối điện thoại với máy tính của bạn khi thiết bị ở Chế độ Fastboot.
  3. Bây giờ hãy mở CMD từ thư mục Công cụ nền tảng.
  4. Sau đó nhập lệnh dưới đây để mở khóa lại Bootloader.
  5. Giống như cách bạn đã khóa bộ nạp khởi động, hãy điều hướng đến ‘khóa bộ nạp khởi động’ bằng các phím Âm lượng rồi nhấn phím nguồn để chọn.
  6. Nó sẽ xóa tất cả dữ liệu và khóa lại bộ nạp khởi động của điện thoại Pixel của bạn.
  7. Khởi động lại điện thoại của bạn và thiết lập thiết bị để tận hưởng bản dựng ổn định.

Như vậy, bạn đã có nó, hướng dẫn cách hạ cấp từ Android 12 Beta 4.1 xuống Android 11. Trong trường hợp nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.