Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024

Ban đầu, video sẽ được xử lý ở chất lượng thấp khi bạn tải lên. Quá trình này giúp bạn hoàn thành quy trình tải lên nhanh hơn. Sau khi quá trình tải lên hoàn tất, video của bạn có thể phát trực tuyến ở chất lượng thấp trên nhiều loại thiết bị.

Các mức chất lượng cao hơn như 4K hoặc 1080p có thể cần nhiều thời gian xử lý hơn. Trong quá trình xử lý, các mức chất lượng cao có thể sẽ không xuất hiện trên video của bạn trong vài giờ. Sau khi quá trình xử lý độ phân giải cao hoàn tất, video của bạn sẽ có thể phát ở các mức chất lượng cao hơn.

Thời gian xử lý video

Thời gian xử lý video phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Định dạng video
  • Thời lượng video
  • Tốc độ khung hình
  • Chất lượng

Những video có chất lượng cao như 4K hoặc 1080p sẽ cần nhiều thời gian tải lên và xử lý hơn. Điều này cũng đúng với những video có tốc độ khung hình cao như 60 khung hình/giây.

Ví dụ: Video 4K có độ phân giải lớn gấp 4 lần so với video 1080p. Vì vậy, sau khi tải video lên thì thời gian xử lý video 4K có thể lâu hơn 4 lần. Một video 4K dài 60 phút, có tốc độ khung hình là 30 khung hình/giây có thể cần tới 4 giờ để hoàn tất quá trình xử lý độ phân giải cao. Một video 4K có tốc độ khung hình là 60 khung hình/giây sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa.

Kiểm tra chất lượng của video

Để xem video của mình đã hoàn tất quá trình xử lý ở chất lượng cao hơn hay chưa, hãy kiểm tra trang xem của video.

  1. Truy cập vào trang xem của video.
  2. Trong trình phát video, hãy chọn biểu tượng Cài đặt
    Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024
    .
  3. Nhấp vào Chất lượng.

Nếu lựa chọn phát video ở chất lượng cao chưa xuất hiện thì tức là hệ thống vẫn đang xử lý video trong nền. Tìm hiểu cách thay đổi chất lượng video.

Nếu đây là câu hỏi của bạn thì câu trả lời là có rất nhiều lý do mà bạn không thể đăng video lên Youtube được hoặc đăng video lên Youtube mà không tìm thấy. Nhưng nhìn chung các lỗi này thường rất đơn giản và có thể xử lý rất nhanh và dễ dàng.

Trong bài viết này toctoc.vn sẽ liệt kê 9 lỗi thường gặp cùng với cách xử lý hiệu quả để bạn tải video lên nhanh chóng nhé.

Nội dung bài viết

Tại sao không đăng video lên Youtube được?

Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024

Bạn muốn đăng video lên kênh để lưu kỷ niệm, thỏa niềm đam mê sáng tạo hay kiếm tiền từ Youtube nhưng lại gặp lỗi “oái oăm” không tải được video lên mà chưa biết cách xử lý.

Dưới đây sẽ là 9 lỗi thường gặp mà rất nhiều người gặp phải và cách khắc phục nhé.

Bạn sẽ trả lời được ngay lý do tại sao ko tải được video trên Youtube. Nguyên nhân vì sao không tải được video với một số định dạng đuôi. Hay tại sao Youtube bị lỗi không chạy đẩy video lên kênh.

1. Chưa cấp quyền cho Youtube

Khi quay phim, chụp ảnh, quay video nếu muốn đăng lên Youtube thì bạn phải cấp quyền cho ứng dụng này. Youtube sẽ lấy dữ liệu từ thiết bị của bạn để tải lên. Nếu đăng lên Youtube mà không cấp hết quyền thì sẽ khiến quá trình tải bị lỗi.

Nó không khác gì đang muốn kéo nước về ruộng mà lại chặn dòng vậy, khiến cả ruộng khô hạn.

Để cấp quyền cho Youtube bạn làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào cài đặt và chọn ứng dụng Youtube

Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024
Vào Cài đặt Sau đó Vào ứng Dụng Và Quản Lý ứng Dụng

Bước 2: Chọn ứng dụng Yotube vào Quyền và ứng dụng

Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024
Chọn Youtube Và Cài Vào Quyền ứng Dụng

Bước 3: Chọn quyền và phân quyền cho Youtube

Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024
Chọn Các Quyền Và Phân Quyền Cho Youtube

2. Kết nối mạng kém

Có thể trong khi tải video lên mạng của bạn gặp vấn đề về đường truyền nên không thể tải. Bạn có thể để ý khi tải lên có thể gặn trạng thái “Đang xử lý” rất lâu. Hay trạng thái “Xử lý 0%”.

Cách khắc phục rất đơn giản, có thể tắt đi bật lại wifi, đến gần wifi hơn, đổi mạng nếu bạn dùng điện thoại để tải video lên.

Nếu dùng máy tính thì bạn kiểm tra lại kết nối, tắt wifi bật lại. Mà có thể cũng do lỗi của trình duyệt trên máy tính, nếu thấy không tải được có thể chuyển sang trình duyệt khác, cập nhật phiên bản mới nhất.

3. Không đăng video lên được vì lỗi bảo mật

Lỗi bảo mật này thường đến do tường lửa trên thiết bị kích hoạt để tránh khỏi các ứng dụng, tệp độc hại. Khi gặp phải lỗi này cách dễ nhận ra nhất là xuất hiện dòng chữ “Đã xảy ra lỗi bảo mật”.

Để loại bỏ tình trạng này bạn thử tắt tường lửa đi rồi tải video lên sau đó bật lại tường lửa để bảo vệ thiết bị.

4. Youtube của bạn bị lỗi

Không phải lúc nào Youtube cũng chạy mượt mà, đôi khi ứng dụng này cũng có thể bị lỗi. Lỗi này rất dễ khắc phục bạn chỉ cần đợi một lát sau đó tải video lại là được.

Cách nhận biết là xuất hiện dòng thông báo “Chúng tôi đã gặp phải vấn đề không mong muốn”.

5. Video không được hỗ trợ

Thường thì tất các các video up lên Youtube đều được hỗ trợ, nhưng chắc chắn có ngoại lệ. Đôi khi video của bạn có đuôi khác so với các đuôi phổ biến như MOV hay MP4.

Lúc này nếu đăng video sẽ bị dính lỗi không hỗ trợ. Cách nhận biết là dòng chữ “Máy chủ đã từ chối tệp” hay “Không thành công (tệp .mov trống)”. Trường hợp này xảy ra do Youtube lưu video của bạn dưới dạng tệp phim đối chiếu trên tệp QuickTime. Bạn nên chọn “Lưu dưới dạng tệp phim độc lập” (Save as a self-contained movie).

Hoặc đơn giản nhất là trước khi tải video lên hãy đổi đuôi trước bằng các tools hỗ trợ đổi đuôi.

Kiểm tra đuôi bằng cách: Chuột phải vào file video => Properties => Detail. Nếu thấy các đuôi lạ bạn nên đổi nhé.

Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024
Kiểm Tra đuổi Của Video
Cách khắc phục tải ảnh lên youtube bị lỗi năm 2024
Đổi đuôi File Video Sang Mov Hay Mp4 để được Hỗ Trợ

Bạn có thể làm tương tự như bài viết hướng dẫn này: 7 Cách chuyển video tiktok sang mp3 trong nháy mắt

Sau khi đổi xong bạn tải video lên.

Các định dạng được Youtube hỗ trợ là: .MOV, .MPEG-1, .MPEG-2, .MPEG4, .MP4, .MPG, .AVI, .WMV, .MPEGPS, .FLV, 3GPP, WebM, DNxHR, ProRes, CineForm, HEVC (h265).

Chú ý bạn không dùng các tệp có đuôi MP3, WAV hoặc PCM để đẩy lên Youtube làm video được.

6. Kích thước video không đủ tiêu chuẩn

Kích thước video của bạn cũng có thể khiến video không tải lên được. Kích thước tối thiểu là phải 2KB. Cách nhận biết lỗi này là có thông báo “tệp quá nhỏ”.

7. Chưa tải xong video

Nếu tệp của bạn quá lớn và mạng tốc độ chậm thì thời gian tải video lên có thể sẽ lâu hơn. Nếu bạn cố tìm video của mình mà chưa thấy có thể video chưa tải lên xong. Lỗi này thì bạn chỉ cần đợi là được.

Đây là câu trả lời cho câu hỏi tại sao đăng video lên youtube mà không tìm thấy.

8. Bị giới hạn đăng video

Bạn có thể mắc phải lỗi này nếu tải quá số lượng video được đăng một ngày. Số lượng video được đăng lên một ngày cũng phụ thuộc vào quốc gia hay tình trạng hoạt động của kênh tích cực hay không.

Khi gặp thông báo “Đã đạt giới hạn tải video lên hằng ngày” thì có thể tải video lên sau 24h.

9. Vi phạm chính sách Youtube

Nếu kênh của bạn đang vi phạm các chính sách của Youtube thì cũng có thể không hỗ trợ tải lên. Bạn có thể thấy xuất hiện dòng chữ “Không thể tải lên. Trạng thái của kênh hoặc chế độ cài đặt tài khoản hiện tại của bạn không hỗ trợ tải video lên”.

Lúc này cần xem lại video nào trên kênh của bạn mắc vi phạm và xử lý sau đó tải video lên sau.

\>> Làm sao để không bị khiếu nại bản quyền YouTube?

Kết luận

Trên đây toctoc đã liệt kê cho bạn 9 lỗi và cách khắc phục để trả lời câu hỏi “Tại sao không đăng video lên Youtube được?”. Mỗi một lỗi đều có những cách để nhận biết, nếu quên bạn có thể tìm lại để đọc bài viết này.

Nhìn chung các lỗi đều có cách xử lý dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian. Mong bạn sẽ áp dụng thành công!