Cách tăng bộ nhớ máy android

Sau một thời gian sử dụng và cài đặt nhiều ứng dụng, có thể điện thoại Android của bạn sẽ gặp phải tình trạng lỗi không đủ dung lượng khi cài đặt ứng dụng. Thực chất lỗi này rất nhiều người gặp phải, đặc biệt với những thiết bị có dung lượng bộ nhớ trong không cao.

Nếu như trên iPhone, các bạn có cách tăng dung lượng iPhone không cần xóa các dữ liệu quan trọng như hình ảnh, ứng dụng thì bạn sẽ làm thế nào để khắc phục lỗi không đủ dung lượng trên điện thoại Android, liệu có giống với cách tăng dung lượng iPhone hay không? Hãy tham khảo các bước bên dưới để rõ hơn chi tiết.

Cách khắc phục lỗi không đủ dung lượng trên điện thoại Android

1. Dọn dẹp cache

Mỗi ứng dụng sẽ có 3 thành phần cơ bản, đó là: dung lượng thực tế của ứng dụng, dữ liệu ứng dụng, và bộ nhớ cache. Bạn không thể xóa dữ liệu ứng dụng, bởi nó sẽ xóa sạch các cửa chơi mà bạn đã vượt qua. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể xóa bộ nhớ cache để cải thiện dung lượng cho bộ nhớ điện thoại, bởi đây chỉ là bộ nhớ tạm nên không ảnh hưởng gì cả.

Để dọn dẹp bộ nhớ cache bạn truy cập vào Cài đặt > Lưu trữ > Dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ Cache rồi chọn Xóa.

2. Chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Nếu nhưa cách phía trên không tạo ra nhiều ứng dụng thì đây lại là cách mà người dùng nên thực hiện nhất, bởi nó sẽ giúp điện thoại của bạn tiết kiệm được rất nhiều bộ nhớ cài đặt.

Để chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ, bạn vào Cài đặt > Ứng dụng, tiếp đến bạn chọn ứng dụng rồi chọn Di chuyển vào thẻ SD để chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ.

3. Gỡ cài đặt ứng dụng không dùng

Người dùng thường cài đặt rất nhiều ứng dụng lên máy, có khi con số này lên đến vài chục, hoặc thậm chí là hàng trăm. Tuy nhiên để sử dụng hàng ngày có khi chỉ tính đến đầu ngón tay. Chính vì thế để khắc phục lỗi thiếu dung lượng trên điện thoại, bạn nên gỡ bỏ những ứng dụng ít sử dụng đi.

Vào Cài đặt > Ứng dụng, bạn chọn ứng dụng muốn gỡ bỏ rồi chọn Gỡ cài đặt.

Như vậy với 3 phương pháp trên là bạn đã khắc phục dược lỗi không đủ dung lượng trên điện thoại Android rồi. Tất cả các phương pháp trên đều dành cho các ứng dụng không root, chính vì thế tất cả các máy Android đều có thể áp dụng và thực hiện dễ dàng được. Ngoài ra hãy tham khảo Cách tăng tuổi thọ pin Android để nâng cao kiến thức sử dụng điện thoại của mình.

Bạn đang gặp phải lỗi không đủ dung lượng trên điện thoại Android, đặc biệt là samsung galaxy s6 khi cài ứng dụng? Đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục bằng cách kết hợp các phương pháp hiệu quả nhất.

Tăng tốc Android, mẹo tăng tốc 3G điện thoại Android Sử dụng Google Wallpapers trên Android, đổi hình nền điện thoại Android Cách xóa ứng dụng trên Android, gỡ bỏ app trên điện thoại Cách chỉnh tăng âm lượng loa trên điện thoại Android Opera Max, duyệt web nhanh, tiết kiệm dung lượng 3G, 4G trên Android Hướng dẫn sử dụng app tăng tốc Android

Cách tăng bộ nhớ máy android

Bộ nhớ trong của điện thoại là nơi lưu trữ hình ảnh, video, ứng dụng…tất cả mọi thứ liên quan đến điện thoại của bạn. Mỗi dòng điện thoại sẽ có bộ nhớ trong tương ứng cho bạn lựa chọn như: 4gb, 8gb, 16gb,… Tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều thì bao nhiêu chắc cũng không đủ. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm tăng bộ nhớ trong cho Android. Cùng tham khảo nhé.

Cách tăng bộ nhớ máy android
Cách tăng bộ nhớ trong cho Android 

1. Xóa những ảnh,nhạc, video cũ không quan trọng

Mỗi hình ảnh hoặc mỗi bài hát chỉ có vài chục MB nhưng nếu bạn có hàng trăm thứ như vậy chắc chắn sẽ gây đầy bộ nhớ trong, nhất là video rất nặng.

Với công nghệ internet ngày một phát triển, việc bạn lưu những bức ảnh, bài nhạc, video trên ứng dụng internet là quá đơn giản. Vì vậy hãy xóa đi để tăng dung lượng bộ nhớ trong điện thoại bạn nhé.

2. Xóa các ứng dụng ít dùng hoặc không dùng

Một số chương trình có thể theo dõi việc sử dụng ứng dụng và cho biết các ứng dụng bạn không dùng hoặc dùng ít nhất, các ứng dụng này bao gồm: App Usage, App Tracker và QualityTime… Bạn có thể dựa trên dữ liệu các ứng dụng này cung cấp để xóa các ứng dụng bạn không dùng tới hoặc ít dùng.

Cách tăng bộ nhớ máy android
Xóa dữ liệu cache ứng dụng

3. Xóa dữ liệu cache ứng dụng

Cache hay còn có tên gọi là bộ nhớ đệm, mỗi khi sử dụng ứng dụng sẽ có bộ nhớ đệm, nhiều ứng dụng sẽ có rất nhiều cache vì vậy mà chúng sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ trong.

Dữ liệu cache về cơ bản chỉ là các tập tin rác, chúng có thể được xóa để giải phóng bộ nhớ. Bạn chỉ cần chạm vào nút Clear Cache để xóa.

Để tránh mất thời gian xóa cache từng ứng dụng, bạn có thể xóa cache của tất cả các ứng dụng bằng cách vào Cài đặt => Bộ nhớ => Dữ liệu cache (Settings => Storage => Cached data), và nhấn OK ở cửa sổ xác nhận vừa xuất hiện.

4. Sử dụng trình quản lí hoặc ứng dụng dọn dẹp

Ở hầu hết các máy Android thì trình quản lí lưu trữ là có sẵn, nhưng nếu máy của bạn không có bạn có thể tải về một ứng dụng dọn dẹp.

Còn ở trình dọn dẹp, bạn có thể dễ dàng tải về những ứng dụng dọc rác miễn phí và sử dụng dọn dẹp cuối ngày hoặc cuối tuần cho dế yêu của mình.

Cách tăng bộ nhớ máy android
Sử dụng trình quản lí hoặc ứng dụng dọn dẹp

5. Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Đây là cách cuối cùng nếu bạn muốn có nhiều bộ nhớ cho máy nhanh nhất tuy nhiên việc khôi phục cài đặt gốc sẽ làm cho máy của bạn mất hết toàn bộ dữ liệu.

Nếu chấp nhận điều này, bạn có thể làm theo cách sau. Bạn vào Cài đặt, tìm mục Sao lưu và đặt lại, chọn Đặt lại dữ liệu ban đầu, và chọn Xóa mọi thứ hoặc Đặt lại điện thoại.

Chúc bạn tăng dung lượng bộ nhớ trong cho dế yêu của mình.

Điện thoại Android của bạn sẽ nhanh chóng bị lấp đầy bộ nhớ với rất nhiều loại dữ liệu khác nhau từ hình ảnh, video, những bài hát cho đến dữ liệu của các trò chơi mà bạn cài đặt trong máy. Nếu muốn lấy lại không gian trống cho máy, hãy thực hiện những cách được nêu ra trong bài viết này.

1. Xóa dữ liệu cache của ứng dụng

Xóa cache của ứng dụng là một trong những cách cơ bản để tăng dung lượng bộ nhớ trên điện thoại. Về cơ bản, cache bộ nhớ đệm chứa dữ liệu chờ xử lý của ứng dụng, bạn dùng ứng dụng càng nhiều thì dữ liệu cache càng lớn, thậm chí lên đến hàng trăm MB. Bạn hãy giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa đi các dữ liệu cache này.

Để xóa dữ liệu cache, bạn vào Cài đặt > Bộ nhớ > Dữ liệu cache (Settings > Storage > Cached Data) và nhấn OK trong cửa sổ xác nhận. Như vậy, dữ liệu cache đã được xóa đi và giờ bạn có thể cài thêm được khá nhiều ứng dụng khác.

2. Xóa đi các tập tin không dùng trong phần Download

Tương tự như trên máy tính, điện thoại Android cũng có thư mục Download (Tải xuống) của riêng mình. Đây là nơi sẽ lưu trữ tất cả những tập tin, video hay hình ảnh mà bạn tải về. Tuy nhiên, người dùng thường hay có thói quen tải về rất nhiều dữ liệu, dù đã dùng xong nhưng vẫn để trong mục Download mà không hề xóa đi. Về lâu dài, thư mục Download sẽ chiếm rất nhiều bộ nhớ của máy chỉ để lưu trữ những dữ liệu mà bạn không còn dùng đến.

Do đó, bạn hãy vào thư mục Download và xóa đi những dữ liệu không còn sử dụng nữa để giải phóng bộ nhớ cho máy.

3. Xóa các ảnh đã được sao lưu trên Google Photos

Google Photos là một trong những điều tuyệt vời nhất trên Android, khi cho phép bạn lưu trữ hình ảnh không giới hạn với điều kiện độ phân giải của hình phải nhỏ hơn 16MP. Do đó, bạn có thể sao lưu tất cả hình ảnh của mình lên trên Google Photos để tiết kiệm bộ nhớ trong cho máy. Bạn hãy xóa những hình ảnh đã được sao lưu trên Google Photos trước đó ở trong máy nhé.

Để xóa những hình ảnh trong máy (đã được sao lưu 1 bản trên Google Photos), bạn hãy mở ứng dụng Photos lên, nhấn vào nút Menu có biểu tượng 3 gạch ở góc trên bên trái rồi chọn Giải phóng dung lượng (Free up device storage). Lúc này ứng dụng sẽ cho bạn biết rằng đâu là những tấm ảnh đã được sao lưu và có thể xóa chúng đi.

4. Xóa bản lưu trữ Offline của các ứng dụng bản đồ

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng bản đồ đã hỗ trợ chế độ xem offline để bạn có thể xem bản đồ dễ dàng ngay cả khi không có kết nối mạng. Tuy nhiên, việc lưu trữ quá nhiều bản đồ offline sẽ khiến bộ nhớ của điện thoại bị giảm đi. Bạn chỉ nên lưu trữ bản đồ của một vài khu vực thường di chuyển, đồng thời xóa đi các bản đồ ở khu vực ít khi đi tới nhằm tăng dung lượng bộ nhớ trên điện thoại Android.

5. Xóa đi các ứng dụng ít hoặc không hay dùng

Người dùng thường có thói quen “cài thừa còn hơn thiếu” các ứng dụng, để khi muốn dùng sẽ không phải tải ứng dụng đó. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến dung lượng bộ nhớ của máy trở nên ít đi và thậm chí đầy. Do đó, bạn chỉ nên để lại một vài ứng dụng cần thiết và thường xuyên sử dụng trên máy, đồng thời xóa đi những ứng dụng ít hoặc không dùng nhằm giải phóng dung lượng bộ nhớ trên điện thoại Android.

Bên cạnh đó, việc xóa đi các ứng dụng không dùng còn giúp giao diện trên điện thoại trở nên dễ nhìn, thân thiện và thoáng đãng hơn, mang lại những trải nghiệm sử dụng tốt hơn dành cho bạn.

Nguyễn Nguyên

Để xóa dữ liệu cache, bạn vào Cài đặt > Bộ nhớ > Dữ liệu cache (Settings > Storage > Cached Data) và nhấn Ok trong cửa sổ xác nhận

Hãy vào thư mục Download và xóa đi những dữ liệu không còn sử dụng nữa để giải phóng bộ nhớ cho máy.

Hãy mở ứng dụng Photos lên, nhấn vào nút Menu có biểu tượng 3 gạch ở góc trên bên trái, chọn Giải phóng dung lượng (Free up device storage)

Tuy nhiên, việc lưu trữ quá nhiều bản đồ offline (có kích thước vài trăm MB cho đến 1GB tùy khu vực) sẽ khiến bộ nhớ của smartphone bị giảm đi. Vậy nên, bạn chỉ nên lưu trữ bản đồ của một vài khu vực thường di chuyển

Bạn chỉ nên để lại một vài ứng dụng cần thiết và thường xuyên sử dụng trên máy, đồng thời xóa đi những ứng dụng ít, hoặc không dùng nhằm giải phóng dung lượng bộ nhớ trên smartphone Android.