Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone

  • Biến thiết kế màn hình điện thoại của bạn thành phiên bản độc nhất
  • Thay đổi hình nền iPhone của bạn
  • Thêm widget vào Màn hình chính iOS 14
  • Thêm tiện ích Widgetsmith tùy chỉnh vào Màn hình chính của bạn
  • Thêm các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh

Biến thiết kế màn hình điện thoại của bạn thành phiên bản độc nhất

Bài viết hướng dẫn bạn cách thiết kế màn hình điện thoại, tạo Màn hình chính iPhone mang tính thẩm mỹ, bằng cách thêm widget, thêm các biểu tượng tùy chỉnh và thay đổi nền để thể hiện phong cách của bạn.

Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone
4 cách thiết kế màn hình điện thoại iOS 14 ĐỘC NHẤT

> Xem thêm Tin tức bảo mật iCloud.

Thay đổi hình nền iPhone của bạn

Việc đầu tiên bạn cần làm khi muốn thiết kế màn hình điện thoại iPhone là thay đổi nền/background. Background sẽ định hình tất cả những gì bạn sẽ làm với giao diện màn hình của mình, vì vậy hãy chọn cái bạn thích nhất. Khi bạn đã quyết định bạn muốn sử dụng hình nền gì, hãy làm theo các hướng dẫn sau để thay đổi hình nền iPhone của bạn. Dưới đây là một số điều bạn cần ghi nhớ:

  1. Chọn một hình nền đơn giản. Hình nền quá lòe loẹt, nhiều chi tiết sẽ khiến bạn khó nhìn được các biểu tượng trên màn hình.
  2. Chọn màn hình có màu lặng (muted colors màu cơ bản hay màu thứ sinh).
  3. Chọn màn hình bạn yêu thích. Bạn có thể tối giản, chọn một màu đồng nhất hoặc bạn có thể sử dụng một hình ảnh về địa điểm bạn yêu thích hoặc một người nào đó. Điều quan trọng nhất, màn hình bạn chọn là một hình ảnh mà bạn ưa thích.

Thêm widget vào Màn hình chính iOS 14

Phong trào thiết kế màn hình điện thoại iPhone bắt nguồn từ khả năng thêm các widget vào Màn hình chính của bạn. iOS 14 có một số tiện ích được tạo sẵn mà bạn có thể thêm vào màn hình của mình, nhưng những gì bạn muốn là những tiện ích được tùy chỉnh phù hợp với hình nền của bạn và cách tốt nhất để có được những tiện ích đó là sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.

Trong ví dụ của chúng tôi bên dưới, chúng tôi sẽ sử dụng ứng dụng Widgetsmith. Đây là một nhà phát triển rất uy tín đã tạo ra ứng dụng và nó cũng rất linh hoạt. Có thể các ứng dụng khác giống như Widgetsmith sẽ xuất hiện trong tương la nhưng hiện tại, Widgetsmith là một app tuyệt vời để bạn bắt đầu thiết kế màn hình điện thoại.

Sau khi bạn đã tải xuống và cài đặt Widgetsmith, đây là cách tạo các widget bằng Widgetsmith.

  1. Mở ứng dụng và nhấn vào Add Small Widget, Add Medium Widget, hoặc Add Large Widget. Ví dụ dưới đây chọn mục Add Small Widget.
  2. Một widget mới xuất hiện. Nhấn vào tiện ích đó để tùy chỉnh nó.
  3. Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Default Widget hoặc Add a Timed Widget. Tùy chọn widget hẹn giờ cho phép bạn thêm các widget như đồng hồ đếm ngược.
    Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone

  4. Cuộn qua danh sách các widget có sẵn để chọn một widget bạn muốn tùy chỉnh. Khi bạn tìm thấy tiện ích phù hợp, hãy nhấn vào tiện ích đó để chọn. Trong phần này, tiện ích được sử dụng là Custom Text.
  5. Tiếp theo, nhấn vào tab Aesthetic/Theme ở phần dưới màn hình để xem các chủ đề có sẵn cho tiện ích của bạn.
  6. Khi bạn tìm thấy một cái bạn thích, hãy nhấn để chọn nó. Ví dụ dưới đây sử dụng chủ đề Relay.
    Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone

  7. Khi bạn đã chọn xong chủ đề của mình, hãy chạm vào Customize Theme để thay đổi Phông chữ, Màu sắc (màu văn bản), Màu nền, Màu đường viền và Artwork (đường viền) cho tiện ích con. Trên mỗi tab, hãy thực hiện lựa chọn của bạn và sau đó chạm vào tab bên dưới tab đó để tiếp tục thực hiện các tùy chỉnh.
  8. Khi bạn đã hoàn thành các lựa chọn của mình, hãy nhấn vào Save ở góc trên bên phải.
    Lưu ý: Nếu bạn muốn thay đổi điều gì đó hoặc không hài lòng với tiện ích mình đã tạo, bạn có thể nhấn vào Reset để đặt lại tất cả các tùy chọn về mặc định hoặc Cancel để bắt đầu lại từ đầu.
  9. Bạn sẽ nhận được lời nhắc để xác nhận cách bạn muốn sử dụng các cài đặt này. Nhấp vào Apply to This Widget Only hoặc Update Theme Everywhere.
    Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone

  10. Bạn sẽ quay lại màn hình trước đó. Nhấn vào tab Text.
  11. Một hộp văn bản sẽ mở ra nơi bạn có thể nhập văn bản cho tiện ích con. Khi bạn đã nhập văn bản của mình, hãy nhấn vào tên tiện ích con (Ví dụ như Small #2) ở góc trên bên trái để quay lại trang bắt đầu cho widget này.
  12. Ở đầu màn hình, nhấn vào Tap to Rename.
    Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone

  13. Tiêu đề sẽ hiện ra để bạn chỉnh sửa, vì vậy bạn có thể nhập tên mới mà bạn sẽ nhận ra sau này.
  14. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Save.
  15. Khi quay lại trang Widgetsmith, bạn sẽ thấy tiện ích mới.
    Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone

Thêm tiện ích Widgetsmith tùy chỉnh vào Màn hình chính của bạn

Khi bạn đã tạo tiện ích tùy chỉnh, bạn cần thêm nó vào Màn hình chính của mình. Các tiện ích Widgetsmith hoạt động hơi khác một chút so với các tiện ích đã có sẵn trên thiết bị iOS của bạn.

  1. Nhấn và giữ một vị trí trên Màn hình chính cho đến khi các ứng dụng bắt đầu rung.
  2. Nhấn nút + (dấu cộng) để thêm tiện ích.
  3. Tìm kiếm và chọn Widgetsmith.
  4. Chọn tiện ích kích thước bạn đã tùy chỉnh và nhấn vào Add Widget.
  5. Sau khi tiện ích con được đặt trên màn hình của bạn, hãy nhấn vào nó và chọn tên của tiện ích con tùy chỉnh của bạn từ danh sách.
    Cách trang trí màn hình điện thoại iPhone

Khi bạn đã cài đặt widget mình thích trên màn hình, bạn có thể di chuyển nó xung quanh giống như bất kỳ tiện ích nào khác.

Thêm các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh

Một phần của làm cho thiết kế của iOS trở nên thú vị là bạn cũng có thể thêm các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh vào màn hình chính phù hợp với hình nền và tiện ích của bạn.

Khi bạn đã thêm các biểu tượng ứng dụng kết hợp với các tiện ích tùy chỉnh và hình nền, bạn sẽ có thiết kế điện thoại độc đáo thể hiện cá tính của bạn.

Mong rằng bài viết đã cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bạn thiết kế màn hình điện thoại iPhone trên nền tảng iOS 14. Để biết thêm thông tin chi tiết về các vấn đề liên quan đến công nghệ, vui lòng liên hệ Di Động Toàn Cầu tại:

Hotline: Mr. An Nguyễn 0915161999 Giám đốc kỹ thuật hoặc Mr. Thành Long 0912642468 Giám đốc kinh doanh

Địa chỉ: 465 Trương Định Hoàng Mai Hà Nội

Facebook: Di Động Toàn Cầu

Google maps:Xem tại đây.