Capitalized là gì

Tiếng AnhSửa đổi

Cách phát âmSửa đổi

  • IPA: /ˈkæ.pə.tə.ˌlɑɪz/

Ngoại động từSửa đổi

capitalize ngoại động từ /ˈkæ.pə.tə.ˌlɑɪz/

  1. Tư bản hoá, chuyển thành tư bản; dùng làm vốn.
  2. Viết bằng chữ hoa, in bằng chữ hoa.
  3. [Nghĩa bóng] Lợi dụng.

Chia động từSửa đổi

capitalize

Dạng không chỉ ngôi Động từ nguyên mẫu Phân từ hiện tại Phân từ quá khứ Dạng chỉ ngôi số ít nhiều ngôi thứ nhất thứ hai thứ ba thứ nhất thứ hai thứ ba Lối trình bày I you/thou¹ he/she/it/one we you/ye¹ they Hiện tại Quá khứ Tương lai Lối cầu khẩn I you/thou¹ he/she/it/one we you/ye¹ they Hiện tại Quá khứ Tương lai Lối mệnh lệnh — you/thou¹ — we you/ye¹ — Hiện tại
to capitalize
capitalizing
capitalized
capitalize capitalize hoặc capitalizest¹ capitalizes hoặc capitalizeth¹ capitalize capitalize capitalize
capitalized capitalized hoặc capitalizedst¹ capitalized capitalized capitalized capitalized
will/shall²capitalize will/shallcapitalize hoặc wilt/shalt¹capitalize will/shallcapitalize will/shallcapitalize will/shallcapitalize will/shallcapitalize
capitalize capitalize hoặc capitalizest¹ capitalize capitalize capitalize capitalize
capitalized capitalized capitalized capitalized capitalized capitalized
weretocapitalize hoặc shouldcapitalize weretocapitalize hoặc shouldcapitalize weretocapitalize hoặc shouldcapitalize weretocapitalize hoặc shouldcapitalize weretocapitalize hoặc shouldcapitalize weretocapitalize hoặc shouldcapitalize
capitalize let’s capitalize capitalize

  1. Cách chia động từ cổ.
  2. Thường nói will; chỉ nói shall để nhấn mạnh. Ngày xưa, ở ngôi thứ nhất, thường nói shall và chỉ nói will để nhấn mạnh.

Tham khảoSửa đổi

  • Hồ Ngọc Đức, Dự án Từ điển tiếng Việt miễn phí [chi tiết]

Là Gì 2 Tháng Tám, 2021 Là Gì

Capitalize Là Gì – Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Vốn hóa [tiếng Anh: Capitalize] là ghi lại giá thành trên bảng cân nếu với mục đích trì hoãn việc ghi nhận đầy đủ những loại giá thành.

Bài Viết: Capitalize là gì

Vốn hóa

Khái niệm

Vốn hóa tiếng Anh là Capitalize.

Vốn hóa là ghi lại giá thành trên bảng cân nếu với mục đích trì hoãn việc ghi nhận đầy đủ những loại giá thành. Nhìn chung, giá thành vốn hóa có lợi vì những công ty có được tài sản mới với tuổi thọ dài hạn có thể khấu hao những giá thành. Nó được gọi là quá trình vốn hóa.

Vốn hóa cũng có thể đề cập đến khái niệm convert một số ý tưởng thành một hoạt động kinh doanh hoặc đầu tư. Trong tài chính, vốn hóa là một đánh giá định lượng về cấu trúc vốn của một công ty.

Đặc điểm của Vốn hóa

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của kế toán là nguyên tắc phù hợp. Nguyên tắc phù hợp nêu rõ rằng những giá thành phải được ghi lại trong khoảng thời gian phát sinh bất kể khi nào thanh toán trả tiền [ví dụ: tiền mặt] được thực hiện. Ghi nhận giá thành trong giai đoạn phát sinh được phép doanh nghiệp xác định số tiền chi tiêu để tạo doanh thu. Nếu với những tài sản được tiêu thụ ngay lập tức, quá trình này tương đối đơn giản và hợp lí.

Xem Ngay:  Gulf Là Gì - Nghĩa Của Từ Gulf Trong Tiếng Việt

Xem Ngay: O/F Là Gì – Nghĩa Của Từ Of

Tuy nhiên, những tài sản to mang lại lợi ích thương mại trong tương lai lại biểu thị một thời cơ khác. Ví dụ, một công ty mua một chiếc xe tải Giao hàng to cho những hoạt động mỗi ngày. Chiếc xe tải này dự kiến sẽ thỏa mãn giá trị trong 12 năm.

Thay vì ghi lại toàn bộ giá thành của xe tải khi mua, những qui tắc kế toán được phép những công ty xóa khỏi giá thành của tài sản trong vòng đời hữu ích của nó [12 năm]. Nói cách thức khác, tài sản được xóa khỏi khi nó được sử dụng. Hầu hết những công ty đều có ngưỡng tài sản, trong đó tài sản có giá trị trên một số tiền ổn định được tự động coi là tài sản vốn hóa.

Để vốn hóa tài sản là một phần quan trọng của kế toán tài chính hiện đại và thiết yếu để điều hành một doanh nghiệp. Tuy nhiên, báo cáo tài chính có thể bị thao túng, ví dụ, khi giá thành được sử dụng thay vì vốn hóa. Nếu điều này xảy ra, thu nhập hiện tại sẽ bị thổi phồng với giá thành của những giai đoạn trong tương lai mà theo đó khấu hao thêm sẽ được tính.

Phân biệt Tài sản vốn hóa và Chi phí

Để phân biệt tài sản vốn hóa và giá thành, điều quan trọng trước tiên là phải phân biệt được đâu được coi là giá thành trong kế toán. Một giá thành cho bất kì giao dịch nào là số tiền được sử dụng để đổi lấy một tài sản.

Xem Ngay:  Người Tham Chiếu Là Gì, Và Các Lưu ý Khi Lựa Chọn

Xem Ngay: Tải Game Công Chúa Phép Thuật, Game Công Chúa Phép Thuật Winx

Một công ty mua một chiếc xe nâng sẽ ghi nhận việc mua hàng đó là một giá thành. Một giá thành là một giá trị tiền tệ ra khỏi công ty, điều này sẽ kể cả những chi tiêu như trả hóa đơn tiền điện hoặc tiền thuê văn phòng tại một tòa nhà.

Thể Loại: Chia sẻ Kiến Thức Cộng Đồng

Bài Viết: Capitalize Là Gì – Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Thể Loại: LÀ GÌ

Nguồn Blog là gì: //hethongbokhoe.com Capitalize Là Gì – Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Video liên quan

Chủ Đề