Câu hỏi về chiến lược của Samsung

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia vô cùng lớn mạnh của Hàn Quốc có trụ sở chính được đặt tại khu phức hợp của Samsung Town, quận Seobo, thành phố Seoul. Tập đoàn này hiện tại đã sở hữu khá nhiều công ty con, chuỗi hệ thống bán hàng cùng những văn phòng đại diện trên phạm vi toàn cầu, hầu như đang hoạt động dưới tên thương hiệu “ SamSung”. .

Samsung là công ty mở rộng hoạt động trên quy mô thế giới, tập trung đầu tư và nghiên cứu, phát triển các chiến lược nhiều nhất vào các lĩnh vực công nghệ cao cũng như điện tử tiêu dùng. Cụ thể chính là nhiều mảng điện thoại di động, chip điện tử, TV và chất bán dẫn. Kết quả là có nhiều lĩnh vực trên dần trở thành một mũi nhọn quan trọng, sự đóng góp này đang có sự chiếm tỷ lệ cao đến mức như không thể nào bỏ qua được trong tổng doanh thu của cả một tập đoàn.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung
Công ty Samsung

Samsung được sáng lập do Lee Byung chul doanh nhân kiêm cả nhà tư bản công nghiệp của người Hàn Quốc vào năm 1938, với sự khởi đầu là một công ty buôn bán khá nhỏ lẻ. Và sau hơn 3 thập kỳ hình thành cũng như phát triển thì tập đoàn Samsung dần đa dạng nhiều ngành nghề bao gồm dệt may, bảo hiểm, chế biến thực phẩm, chứng khoán hay bán lẻ, bất động sản.

Vào năm 2019 thì Samsung có giá trị thương hiệu thế giới lớn nhất nằm trong khu vực Châu Á nói riêng và bên cạnh đó còn xếp hạng thứ 4 toàn cầu. Tháng 7 năm 2020 thì Samsung lại một lần nữa vượt qua được các đối thủ lớn như Philips, LG, Sony, Google, Apple, …để tiếp tục đứng đầu trên các bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu được yêu thích nhất trong khu vực Châu Á 9 năm liên tiếp bởi những công ty hàng đầu, chuyên nghiên cứu trong thị trường là  Nielsen Media Research và Campaign thực hiện. Để có thành tựu đáng kể như bây giờ thì Samsung đã triển khai các chiến lược marketing mix 4p hiệu quả trong đó có cả chiến lược quản trị khách hàng. Vậy đó là gì và xây dựng chiến lược như thế nào?

1.2.1. Chiến lược sản phẩm tới khách hàng

Samsung khá đầu tư nhiều trong vấn đề nghiên cứu cũng như phát triển để đem đến các sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình. Samsung hỗ trợ cho bạn nhiều sản phẩm thuộc những danh mục sản phẩm khác nhau. Những sản phẩm đa dạng hỗ trợ theo chiến lược hỗn hợp sản phẩm Samsung. Danh mục sản phẩm hiện tại có là Máy tính bảng, Samsung Galaxy, Điện thoại khác, Phụ kiện,.. Thiết bị gia dụng Samsung ví dụ như  m thanh và Video, máy in, màn hình,.....

Câu hỏi về chiến lược của Samsung
Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng

Một thế mạnh của Samsung về chiến lược của sản phẩm chính là sự tin tưởng của khách hàng hiện tại đối với toàn bộ sản phẩm của hãng, sản phẩm của Samsung đã luôn hoạt động tốt từ ngày xưa. Những vấn đề đối với sản phẩm là không có đáng kể. Với chiếc điện thoại thông minh của mình thì Samsung đạt đạt được biểu tượng, vị thế đối với khách hàng của mình. Bên cạnh đó, Samsung được biết tới dịch vụ chất lượng. Khách hàng đều biết Samsung cung cấp dịch vụ rất nhanh chóng cho bất cứ sản phẩm nào của họ. Ngoài ra, trong chiến lược quản trị quan hệ khách hàng thì sản phẩm chính là một trong các điểm mạnh nhất.

1.2.1. Chiến lược định giá dành cho khách hàng

Samsung được biết tới là một công ty dẫn đầu thị trường về điện thoại thông minh và là công ty thống trị trên thị trường của thiết bị gia dụng. Do sự hiện diện của bản thân mình trong những danh mục sản phẩm khác nhau thì sản phẩm dùng trong các chiến lược giá khác nhau. Mọi người có thể phân chia những chiến lược giá sao cho phù h[ với sản phẩm mà họ sử dụng đến. Phương án mà họ sử dụng cho định giá là:

Chính sách giá hớt váng: Ví dụ khi bạn cho ra mắt những sản phẩm mới với những loại biến thể sở hữu kích cỡ dung lượng bộ nhớ khác nhau, hãng sẽ định giá sản phẩm cao hơn. Tuy nhiên khi đối thủ tung ra điện thoại thông minh đều có những tính năng giống hệt thì Samsung sẽ giảm giá từ đó dễ dàng ngăn chặn vấn đề giảm thị phần do sự xuất hiện của đối thủ đã cạnh tranh.

Điện thoại thông minh của hãng Samsung là một trong các hãng điện thoại tốt nhất trên thị trường, dẫn đầu về những tính năng và USB mà họ đang cung cấp. Samsung Note 3 với Gear gần đây ngay khi được ra mắt thị trường đã có sự thu hút tới sự chú ý của nhiều khách hành. Hãy thật cố gắng đạt được giá trị cao ngay từ đầu trước khi những đối thủ cạnh tranh bắt kịp. Mỗi khi mẫu cũ hay bất cứ đối thủ nào đã tung ra sản phẩm tương tự thì Samsung giảm giá ngay tức khắc.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung
Chiến lược định giá

Samsung là một thương hiệu lớn tuy nhiên nó chưa lớn hơn LG trong lĩnh vực sản phẩm dành cho các hộ gia đình. Nhìn vào thực tế thì ta dễ dàng nhận thấy: LG đánh bại Samsung tại lĩnh vực thiết bị gia dụng, giống như vậy thì máy giặt Whirlpool và máy ảnh Canon. Đây Samsung trong những phân khúc máy giặt và máy ảnh. Nhìn chung như vậy thì Samsung giữ giá cả cạnh tranh để có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh. Samsung là một thương hiệu hầu hết không dùng cách định giá thâm nhập vì cơ bản công ty không gia nhập thị trường muộn, nó có mặt ở tất cả các phân khúc tiêu dùng lâu bền trên thị trường. Thương hiệu cũng không thành công trong vấn đề người đứng đầu danh sách mục sản phẩm khác. Samsung là một thương hiệu rất đáng tin cậy nhưng khi nhìn vào danh mục sản phẩm của thiết bị gia dụng thì hãng này vẫn chưa vượt được qua LG.

2. Quản trị khách hàng qua các phần mềm CRM

2.1. Khách hàng và mối quan hệ khách hàng trong kinh doanh

Đây chính là đối tượng dùng sản phẩm, hàng hóa nói chung có khả năng chọn lựa sản phẩm đểu tiêu thụ cho chính mình bên cạnh đó lựa cho nhà cung cấp khác nhau. Đây chính là các hoạt động của công ty với những đối tác hay khách hàng nhằm tiến hành những giao dịch qua lại. Thông qua quá trình tương tác hỗ trợ bên bán hiểu những yêu cầu của khách hàng sẽ đánh giá được khách hàng tiềm năng, hỗ trợ tăng thêm cơ hội trao đổi bán hàng từ đó hình thành một mối quan hệ kinh doanh lâu bền hơn.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung
Mối quan hệ khách hàng

Đây chính là một hoạt động của doanh nghiệp tiến hành tương tác với khách hàng có chủ đích từ trước. Các tương tác này được hình thành các module lớn giúp nắm bắt giải quyết, nhu cầu của khách hàng. Khách hàng chính là trung tâm của mọi hoạt động công ty đều được xây dựng hướng đến chủ thế đó. Vì vậy CRM là một hệ thống thích hợp nhất để hỗ trợ công ty, doanh nghiệp sử dụng người, quy trình cũng như công nghệ để đạt được một cái nhìn sâu sắc vào trong hành vi, giá trị của khách hàng.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung
Nhà quản lý

Trên đây là tất cả những chia của timviec365.vn đến bạn đọc về quản trị quan hệ khách hàng của Samsung và những thông tin liên quan. Nếu như mọi người cảm thấy bổ ích thì hãy chia sẻ và đóng góp ý kiến tích cực để chúng tôi có thể phát triển và hoàn thiện nội dung hơn nhé!

Dịch vụ khách hàng Samsung

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn về dịch vụ khách hàng của Samsung hãy cùng theo dõi nhé!

Dịch vụ khách hàng Samsung

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Hiện tại, nếu không tính 2 mẫu iPhone 6 vừa ra mắt nhưng chưa thể lên kệ ngay thì Apple có 4 thiết bị gần nhất mà bạn có thể mua đó là iPhone 5S, iPhone 5C, iPad Air và iPad Mini. Tuy nhiên, khả năng khách hàng lựa chọn iPhone 5C sẽ thấp hơn rất nhiều so với những thiết bị còn lại bởi giá bán chênh lệch không quá nhiều nhưng lại khác xa ở chất liệu cấu thành sản phẩm.

Trong khi đó tại một chiến tuyến khác, ngay trong lúc bạn đang đọc bài viết này thì có thể một hoặc nhiều hơn một chiếc smartphone mới của Samsung được trình làng.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung

Chiến lược của Apple

Triết lý của Apple là "nghệ thuật nói không", tức là họ sẽ không chọn cách tìm hiểu khách hàng muốn gì để phục vụ bởi vì khách hàng không tự họ biết mình muốn gì, vì thế phải làm ra sản phẩm mà họ sẽ phải thích. Không như nhiều nhà sản xuất khác, Apple thường tỏ ra khá chậm chạp trong việc áp dụng các thay đổi lớn. Cũng phải trải qua 4 thế hệ iPhone thì kích thước màn hình của thiết bị này mới được thay đổi theo chiều hướng tăng. Còn với iPad, sự thay đổi diễn ra theo chiều hướng giảm kích thước màn hình và sau 4 thế hệ iPad, giới công nghệ cũng được chứng kiến sự xuất hiện của iPad Mini.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung

Apple ra mắt sản phẩm mới chậm hơn rất nhiều so với các hãng khác và đó là chiến lược riêng của họ

"Từ tốn và ổn định để giành chiến thắng trong cuộc đua", đây là một cách tiếp cận mang lại hiệu quả cho Apple. Sẽ không có chuyện họ liên tục bổ sung tính năng này tính năng kia nếu như nó không thực sự mang lại trải nghiệm hoàn thiện. Hầu như mọi tính năng trên iPhone hay iOS đều phải qua những quá trình thử nghiệm, kiểm tra nhằm mang lại hiệu quả hoàn chỉnh nhất, ngoại trừ tính năng Maps.

Nhưng dù sao thì đây cũng là một phương pháp tuyệt vời vì nó đảm bảo sẽ không có vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến việc Apple mang sản phẩm đến với công chúng. Mọi thứ gần như hoàn hảo nhất và đó là những gì nên thuộc về một chiếc smartphone mà những khách hàng sành điệu muốn tìm kiếm. Tuy vậy, đó có phải là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất? Apple vẫn tiếp tục phát triển dựa theo những thành công trước đó và những sản phẩm của họ vẫn hút khách đều đặn.

Tiếp tục với trường hợp của Samsung, hãng sản xuất đối thủ của Apple cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng kể với những chiến lược riêng. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, tại mọi thời điểm. Tuy nhiên với Samsung, họ lại chứng minh điều ngược lại, nếu bạn có thể tạo ra một mẫu điện thoại có thể đáp ứng được những gì thị trường mong muốn thì bạn sẽ làm hài lòng mọi người, tại mọi thời điểm.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung

Sản phẩm của Samsung cứ đều đặn ra mắt đến nỗi không phải ai cũng có thể nhớ hết tên gọi của chúng

Chiến lược của Samsung

Mới đây, Samsung chính thức trình làng 2 siêu phẩm phablet mới là Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge. Trong đó, chiếc Note Edge để lại nhiều ấn tượng cho giới công nghệ bởi sự phá cách trong việc thay đổi màn hình thiết bị. Tuy nhiên, việc Samsung vẫn thường xuyên chọn những giải pháp thử nghiệm với thị trường, điển hình như trước đây từng có Galaxy Round màn hình cong hay Galaxy Alpha viền kim loại đều là những bước thử nghiệm của Samsung, nên với trường hợp Note Edge lần này cũng khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về mức độ hoàn thiện của sản phẩm.

Câu hỏi về chiến lược của Samsung

Note Edge đẹp và ấn tượng, tuy nhiên nhiều khả năng thiết bị sẽ khó mà được đón nhận nhiều

Dù sao thì với những thể nghiệm mới, Samsung cũng dần dần cải thiện thiết bị của mình theo thời gian và dĩ nhiên, chắc chắn cũng sẽ có một người nào đó trên thế giới này ưa thích một chiếc smartphone có màn hình uốn cong một bên.

Apple đi theo hướng mang đến sản phẩm với chất lượng cao nhất, trong khi đó Samsung lại chọn con đường dung hòa mọi thứ và ra mắt thật nhiều sản phẩm có thể. Và có vẻ như Samsung đang có lợi thế trong cuộc đua với Apple, ít nhất là về thị phần. Thế còn bạn, bạn có cảm nhận ra sao? Bạn thích chiến lược của Apple hay Samsung hơn?

[Survey id="64"]

Thegioididong (theo PocketNow)

Không hài lòng bài viết

10.130 lượt xem