Cháo cá lóc rau đắng gợi là gì năm 2024

Món cháo không hề xa lạ với mọi người, cách nấu quen thuộc là cho chút gạo, cho ít thịt nạc băm và một ít cà rốt, hoặc loại củ quả yêu thích rồi bắc bếp và có nồi cháo. Riêng với người miền Tây, để món cháo thêm phần đậm đà, họ dùng thịt của cá lóc đồng để nấu. Cá nóc này là những con cá bắt ngay dưới sông, rất dân giã.

Món cháo cá lóc rau đắng nổi tiếng được biết đến làm món đặc trưng của miền Tây sông nước. Nhưng hiện nay, món nay không chỉ nổi tiếng và được nhiều người miền Tây biết đến mà nó đã trở nên rất phổ biến.

Cháo cá lóc được nhiều người biết đến, tìm học cách nấu để thưởng thức và nấu cho các thành viên trong gia đình mình.

Nội dung bài viết sẽ gợi ý cho bạn cách nấu món cháo cá lóc với rau đắng ngon, chuẩn bị miền Tây.

Cháo cá lóc rau đắng gợi là gì năm 2024

Cháo cá lóc rau đắng là món ăn rất được ưa chuộng

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo cá lóc rau đắng

Muốn món cháo cá lóc rau đắng ngon, thơm và mang đến cho người thưởng thức đúng hương vị miền Tây, vậy thì bạn cần có khâu chuẩn bị nguyên liệu thật đầy đủ.

Với những ai chưa quen, chưa lần nào nấu cháo cá lóc rau đắng cũng đừng lo lắng. Bởi việc nấu cháo cá lóc này không khó. Chỉ cần bạn dành thời gian để tìm hiểu, sau đó nấu là sẽ có thành phẩm nồi cháo như ý.

  • Cá lóc – nếu có lóc đồng sẽ ngon và ngọt thịt hơn. Không thì có thể mua cá lóc thường. Mua số lượng vừa đủ nấu cháo.
  • Gạo
  • Gừng
  • Một ít tỏi băm
  • Hành tím băm nhuyễn
  • Một ít nấm rơm
  • Góc hành
  • Rau đắng để ăn với cháo
  • Nước
  • Chuẩn bị một số gia vị cần thiết.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản, không khó tìm. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu này là sẽ bắt tay vào nấu cháo.

Cháo cá lóc rau đắng gợi là gì năm 2024

Cần chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo đầy đủ

Hướng dẫn cách nấu cháo cá lóc rau đắng

Bước 1: Cần sơ chế cá

Với cá lóc, để hết tanh và làm được thật sạch. Bạn cần biết những mẹo làm sạch cá lóc như sau:

  • Dùng muối để chà sát lên cá, làm sạch nhớt của cá lóc.
  • Chanh hoặc quất cũng có thể dùng để làm sạch cá. Cho chanh hoặc quất vào một chiếc thau, lấy nước cốt và cho cá vào ngâm. Khoảng 5 phút sau lấy cá ra rửa sạch.
  • Dùng gừng để khử mùi tanh của cá: Gừng có công dụng khử mùi tanh của cá lóc rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần lấy một phần gừng đem đập hoặc xay, sau đó hòa với một chút nước. Lấy cá cho vào ngâm trong nước gừng để khử mùi và làm sạch cá.

Đó là một số những cách để khử mùi và làm sạch cá trước khi tiến hành nấu cháo. Bạn có thể tiến hành làm một trong số các cách để đạt hiệu quả các sạch và thơm.

Cá sau khi đã được làm sạch, đem thái từng khúc vừa ăn.

Phần gạo đã chuẩn bị để nấu cháo, bạn cho lên bếp và khuấy đều cho phần gạo thật vàng. Như vậy khi cho gạo vào nấu cháo sẽ thơm hơn.

Cháo cá lóc rau đắng gợi là gì năm 2024

Bước 2: Bạn đem cá chiên sơ để thịt cá dai và ngon

Bạn bắc chảo lên bếp, sau đó phi thật thơm hành và tỏi, sau đó cho cá lóc vào chiên sơ. Chiên đến khi thịt cá dai, cá săn lại thì tắt bếp.

Tương tự với phần nấm rơm, bạn cũng cần xào sơ qua để nấm thơm, cho một chút gia vị gồm hạt nêm, bột ngọt, đường để nấm có vị.

Bước 3: Tiến hành nấu cháo

Với riêng phần cá nóc, khi bạn đã chiên sơ và bỏ ra ngoài rồi. Lúc này bạn tiếp tục cho hết cá vào nồi, cho thêm một lượng nước vừa đủ để nấu cháo. Nấu đến khi chín thì vớt cá ra, tránh trường hợp để cá chín quá nát.

Vớt cá ra ngoài xong, phần nước cá ngọt trong nồi, bạn đem cho thêm vào gạo đã rang trước đó để nấu.

Tiến hành nấu cháo cho chín mềm.

Cháo cá lóc rau đắng gợi là gì năm 2024

Bước 4: Thành phẩm món cháo cá lóc rau đắng

Khi cháo đã chín mềm, bạn tiến hành cho thêm vào nấm đã xào, một ít tiêu, các loại gia vị mắm, hành lá, hạt nêm, bột ngọt để cháo vừa miệng. Khuấy đều cho các gia vị hòa quyện với cháo, sau đó múc ra tô, cho thêm chút rau đắng và thưởng thức. Món cháo cá lóc rau đắng ăn dễ tiêu, thơm và mang đến cho người ăn cảm giác rất dễ chịu, khó quên.