Chất độc màu da cam trong tiếng anh là gì năm 2024

Chất độc da cam (CĐDC), (tiếng Anh: Agent Orange - Tác nhân da cam), là tên gọi của một loại chất thuốc diệt cỏ và làm rụng lá cây được quân đội Hoa Kỳ sử dụng tại Việt Nam trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam.

Chất này đã được dùng trong những năm từ 1961 đến 1971 và nhiều người cho rằng đã làm tổn thương sức khỏe của những người dân thường cũng như binh lính Việt Nam, lính Mỹ cũng như lính Úc, Hàn Quốc, Canada, New Zealand có mặt như quân đồng minh của Mỹ mà có tiếp xúc với chất này, cũng như con cháu họ.

Chất độc màu da cam trong tiếng anh là gì năm 2024

Trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, mục đích quân sự chính thức của CĐDC là làm rụng lá cây rừng để quân đội du kích Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam không còn nơi trốn tránh. CĐDC là một chất lỏng trong; tên của nó được lấy từ màu của những sọc được vẽ trên các thùng phi dùng để vận chuyển nó. Quân đội Hoa Kỳ còn có một số mã danh khác để chỉ đến các chất được dùng trong thời kỳ này: "chất xanh" (Agent Blue, cacodylic acid), "chất trắng" (Agent White, hỗn hợp 4:1 của 2,4-D và picloram), "chất tím" (Agent Purple) và "chất hồng" (Agent Pink).

Đến năm 1971, CĐDC không còn được dùng để làm rụng lá nữa; 2,4-D vẫn còn được sử dụng để làm diệt cỏ. 2,4,5-T đã bị cấm dùng tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác.

Nhiều ngàn người nữa bị chết từ những ảnh hưởng của liệu lượng lớn chất độc da cam và bom chưa nổ bao phủ các vùng nông thôn”!

Many thousands more died from the effects of massive doses of agent orange and from unexploded bombs that covered the countryside!

Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tin rằng có hàng chục nghìn nạn nhân thế hệ thứ ba của dioxin.

The Vietnamese Association of Victims of Agent Orange believes there are tens of thousands of third-generation victims of dioxin in the country.

Việc sử dụng chất độc da cam có thể đã trái với quy tắc quốc tế của chiến tranh lúc đó.

Nửa thế kỷ trước, chất độc da cam được sản xuất ở khu công nghiệp dọc bờ sông Passaic này.

Như chúng tôi thảo luận, tôi đã làm việc rất nhiều để bảo đảm rằngHoa Kỳ đang giải quyết vấn đề chất độc da cam.

As we discussed, I have worked very hard to makesure that the United States is addressing the Agent Orange issue.

Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 150 trẻ em khuyết tật, trong đó có từ 20%-30% các em bị nhiễm chất độc da cam.

Currently the center is raising 150 children with disabilities including from 20%-30% of the children affected by Agent Orange.

Ví dụ, polychlorination biphenyls( PCB),một số trong đó là một dạng của chất độc da cam, đã bị cấm ở Việt Nam trong nhiều năm nhưng vẫn được tìm thấy trong môi trường.

Polychlorinated biphenyls(PCBs), some of which are a form of dioxin, for example, have been banned in the United States for years but are still found in the environment.

Chúng ta đang sống trong một quốc gia mà hầu hết chúng ta không quyết định, những gì chúng ta ăn. Ta thấy các doanh nghiệp lớn, Monsanto và DuPont--đã đưa ra chất độc da cam và thảm chống bẩn--.

We now live in a country where most of us don't decide, by and large, what we eat. We see big businesses, Monsanto and DuPont,who brought out Agent Orange and stain-resistant carpet.

Luật mới của liên bang bao gồm một nhóm mở rộng các nhân viên quân sự từng bay hoặc làm việc trên máy bay Fairchild C- 123 ở Mỹ, trong thời gian từ năm 1969 đến 1986 vàđược cho là từng tiếp xúc với chất độc da cam.

The new federal rule covers an expanded group of military personnel who flew or worked on Fairchild C-123 aircraft in the U.S. from 1969 to 1986 andwere believed to have been exposed to Agent Orange residue.

Hiệu quả điều trị rất tốt: chất độc da cam và các khó khăn để đối phó với các vật liệu, ngay lập tức hoàn toàn bị phân hủy để đạt được tiêu chuẩn xả.

The treatment effect is good: dioxin and other difficult to deal with the material, instantly completely decomposed to achieve discharge standards.

Không ai cố tình phun chất độc da cam vào Việt Nam, nhưng chiến tranh được xác định bởi các vụ tai nạn thảm khốc cũng như sự tàn ác có chủ ý, và chất độc da cam có thể là thứ tồi tệ nhất trong số đó.

No one set out deliberately to spray dioxin on Vietnam, but war is defined by catastrophic accidents as well as by deliberate cruelty, and Agent Orange may have been the worst of them.

Ngoài ra, họ nên hạn chế ăn các loại thịt và các sản phẩm từ sữa nhiều chất béo,vì thuốc trừ sâu, chất độc da cam và chất chống cháy thường được tìm thấy trong mỡ động vật.

In addition, they should limit their intake of high-fat meats and dairy products,as pesticides, dioxin and flame retardants are often found in animal fats.

Trong trường hợp này, các nạn nhân chất độc da cam đã chuyên sản xuất thủ công mỹ nghệ của các hạt thủy tinh, dưới hình thức túi xách, túi tiền, hoặc ARMLETS hoặc nhân vật động vật.

In this case the Agent Orange victims have specialized in producing handicrafts of glass beads, in form of handbags, money bags, or armlets or animal figures.

Đồng thời, các cựu binh Mỹ-những người đã bị nhiễm chất độc da cam và phải chịu ung thư cùng các chứng bệnh khác, cũng đang tìm kiếm giúp đỡ từ chính phủ của chúng ta.

At the same time,American veterans who were exposed to Agent Orange and were suffering from cancers and other illnesses, were also seeking help from our government.

Trong 10 năm, Làng đã đón nhận gần 2.000 lượt CCB, thanh niên xung phong-Nạn nhân chất độc da cam của các tỉnh từ Quảng Bình trở ra phía Bắc về chăm sóc nâng đỡ sức khoẻ.

In 10 years, the Village has got about 2,000 people including veterans, young volunteers in war-the victims of Agent Orange from Quang Binh to Northern Provinces to take care and treat their health.

Hiện vẫn còn tồntại đến 28 điểm nóng chất độc da cam, thường tập trung quanh các căn cứ sân bay trước đây của Mỹ, nơi hóa chất được nạp vào máy bay.

There still exist some 28 hot spots of Agent Orange, commonly concentrated around former U.S. airport bases where the chemical loaded into planes.

Từ những quả bom nguyên tử thảxuống trong Chiến tranh thế giới II đến việc sử dụng chất độc da cam tại Việt Nam, chiến tranh gây ra những hậu quả ngoài ý muốn và không thể dự báo trước.

From the atomic bombsdropped in World War II to the use of Agent Orange in Vietnam, war has unintended and unpredictable consequences.

Quân đội đã chuyển kho dự trữ Chất độc Da cam ở Việt Nam, hơn 25.000 thùng, đến đảo Johnston ở Thái Bình Dương vào năm 1972, nhưng số phận của CS và các hóa chất khác không được công bố chi tiết.

The military transferred the stockpile of Agent Orange in Vietnam, more than 25,000 drums, to Johnston Island in the Pacific in 1972, but the fate of CS and other chemicals at the camps was less clear.

Tổ chức giáo dục cho các bạn, đồng nghiệp và láng giềng nỗi đau khổ vì chất độc Da cam tại Việt Nam và tại các cuộc chiến tranh khác mà chính phủ ta lâm chiến.

Educate our friends, co-workers and neighbors about the suffering caused by Agent Orange in Vietnam and in other wars our government has waged.

Ông Tĩnh là thương binh3/ 4 lại phơi nhiễm chất độc da cam, vợ ông là thương binh 4/ 4, sức khỏe giảm sút, cậu con trai bị ảnh hưởng di chứng chất độc hóa học ngơ ngác.

He was wounded three quarters Static exposure to Agent Orange, his wife was wounded four quarters, declining health, son affected with toxic chemicals sequelae bewildered.

Chúng tôi là nhóm sinh viên và cán bộ giảng dạy của trường Đại học Ohio Wesleyan( OWU) đến Việt Nam trong kỳ nghỉ Xuân để chia sẻ tình yêu vàsự chăm sóc của mình đối với các trẻ em là nạn nhân chất độc da cam.

We are a group of Ohio Wesleyan students and faculty going to Vietnam over our Spring Break to share our love and

Tại sao chất độc màu da cam lại nguy hiểm?

Chất độc da cam/dioxin ảnh hưởng trực tiếp đến đất nông nghiệp, làm cây chết ngay hay không thể phát triển được. Với hàm lượng cao vi sinh vật bị chết, số lượng các vi sinh vật đất giảm làm đất kém màu mỡ. Sự trao đổi chất của các cơ thể sinh vật sống trong đất giảm, năng suất cây trồng nông nghiệp kém hiệu quả.

Chất độc màu da cam như thế nào?

Chất da cam là một chất lỏng màu nâu đỏ hay màu nâu, không tan trong nước, tan trong dầu diezen và các dung môi hữu cơ, có tỷ trong riêng ở 25°C là 1,28 kg/lít. Thành phần gồm 50% chất diệt cỏ 2,4 - D và 50% chất diệt cỏ 2,4,5 - T.

Chất độc màu da cam là loại vũ khí gì?

- Chất độc da cam/dioxin: Là cụm từ được dùng để nhấn mạnh độc tính của chất độc da cam. Từ xa xưa chất độc đã được sử dụng trong các cuộc chiến tranh. Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ, chất độc hóa học đã được chế tạo và sử dụng như một loại vũ khí, được gọi là vũ khí giết người hàng loạt.

Chất độc màu da cam tồn tại bao lâu?

Chất độc da cam/dioxin có thể tồn tại trong tự nhiên bao lâu? - Thời gian tồn tại trong môi trường đất của độc tố dioxin khoảng 15 năm. Chất độc này không tan trong nước nhưng lắng đọng trong bùn nhiều. Theo một số kết quả khảo sát cho thấy, trong bùn hồ Trị An vẫn còn chất độc da cam/dioxin có nguồn gốc chiến tranh.