Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Chế độ khách trên Vsmart và các thiết bị Android khác đều giúp bạn bảo mật thông tin khi chia sẻ điện thoại. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách bật chế độ khách trên Samsung và các thiết bị Android khác như thế nào nhé!

Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Smartphone hiện nay gần như là vật bất ly thân của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, đôi lúc có những người quên điện thoại và muốn dùng nhờ thiết bị của bạn. Nếu không thể từ chối, ắt hẳn bạn lo ngại dữ liệu cá nhân, thông tin quan trọng lưu trữ trên smartphone có thể bị lộ khi họ dùng phải không? Lúc này, bật Guest Mode là lựa chọn thông minh.

Chế độ khách trên Android là gì?

Chế độ khách - Guest Mode không phải khái niệm mới với người thường xuyên dùng Android. Đúng như tên gọi, nó tạo ra một môi trường khách hay tài khoản tạm thời mà chỉ có thể truy cập những ứng dụng cơ bản như Google Chrome, Gmail, Google Maps… Người dùng tài khoản khách không thể mở danh bạ, tin nhắn, ảnh hay bất kỳ ứng dụng được liên kết với tài khoản Google gốc. Gọi điện, nhắn tin đều bị khóa.

Người dùng khách có thể tải ứng dụng từ Google Play nhưng phải đăng nhập bằng tài khoản Google của họ và dùng phương thức thanh toán khác. Nếu ứng dụng nào đó đã nằm trên thiết bị của bạn, nó sẽ được sao chép sang tài khoản khách. Họ có thể chuyển sang tài khoản của bạn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu bạn khóa thiết bị Android bằng PIN hay mật khẩu, họ sẽ không thể vào lại smartphone nếu không có sự cho phép của bạn.

Lưu ý: Các bước sẽ có chút thay đổi nhỏ tùy thuộc vào thiết bị và phiên bản Android.

Kích hoạt Guest Mode trên Android

1. Vuốt từ trên màn hình xuống dưới.

2. Chạm icon Profile trên thanh thông báo.

Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

3. Chạm Guest để chuyển sang chế độ khách.

Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Màn hình chế độ khách chỉ có một vài lựa chọn ứng dụng. Nếu bạn mở ngăn kéo ứng dụng, bạn sẽ thấy toàn bộ app mặc định được tải sẵn trên thiết bị nhưng không có app nào bạn đã tải xuất hiện.

Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Cách thoát chế độ Guest Mode trên Android

Vuốt màn hình từ trên xuống để thấy thanh thông báo và chạm vào Owner hoặc Remove guest.

  • Nếu bạn chọn Owner: Phiên hoạt động ở chế độ khách có thể được tiếp tục tại nơi vừa thoát.
  • Nếu chọn Remove guest: Nó sẽ xóa phiên hoạt động của khách và app đã tải bất kỳ. Thiết bị sẽ trở về màn hình khóa, tại nơi bạn phải nhập mật khẩu hoặc PIN nếu đã cài một ứng dụng.
Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Cách thêm người dùng khách trên Android

Nếu thường xuyên chia sẻ thiết bị với ai đó, bạn có thể thiết lập tài khoản khách tạm thời.

  1. Vuốt màn hình từ trên xuống dưới.
  2. Chạm icon Profile trên thanh thông báo.
  3. Chạm Add user.
  4. Người dùng mới phải đăng nhập tài khoản Google hiện tại hoặc tạo mới.

Nếu các bước trên không áp dụng được ở thiết bị của bạn, bạn có thể thấy tùy chọn tạo người dùng bổ sung trong Settings > Users > Guest or Settings > System > Advanced > Multiple Users. Bạn cũng có thể thử tìm kiếm User hoặc Guest trong cài đặt.

Lưu ý: Bất kỳ app người dùng mới (khách) mua sẽ được tính vào phương thức thanh toán mặc định của tài khoản đó. Ảnh hay file media bất kỳ sẽ được lưu riêng. Người dùng mới cũng có thể thiết lập màn hình khóa cho tài khoản của họ. Bạn có thể chuyển người dùng bất kỳ lúc nào trên thanh Notifications.

Cập nhật: 12/01/2022

Chế độ nhiều người dùng trên Samsung
Chế độ nhiều người dùng trên Samsung
Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Nhiều người dùng Android có thể không biết điều này, nhưng có thể có nhiều người dùng trên điện thoại. Tuy hiếm nhưng vẫn có người dùng chung điện thoại. Do đó, như có thể xảy ra trên máy tính, có thể tạo các tài khoản riêng biệt để mỗi tài khoản có tài khoản riêng và truy cập riêng. Nếu muốn, chúng tôi có thể thêm tài khoản trên điện thoại của mình, ngoài tài khoản chúng tôi đã sử dụng.

Đây là một khả năng mà Android cung cấp cho chúng ta. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước chúng tôi phải làm theo trong trường hợp này, để chúng tôi có thể có hoặc thêm tài khoản bổ sung trên thiết bị của mình. Cho nó, chúng tôi sẽ không phải cài đặt bất cứ thứ gì, vì chúng tôi sẽ có thể thực hiện mọi thứ từ cài đặt thiết bị.

Có những người sử dụng điện thoại hai SIM để sử dụng điện thoại đa dạng hơn, một SIM để sử dụng cá nhân và một SIM khác để sử dụng cho công việc, như chúng tôi đã nói với bạn. Trong trường hợp này, hoạt động có thể được cho là tương tự, chỉ đơn giản là số điện thoại giống nhau trong tất cả các tài khoản được tạo trên điện thoại Android này.

Có thể là một lựa chọn tốt để cân nhắc nếu bạn dùng chung điện thoại hoặc bạn muốn để lại điện thoại với con trai hoặc con gái của mình vào một lúc nào đó. Bằng cách này, bạn có một tài khoản riêng, ngăn anh ta truy cập vào các tệp của bạn và lịch sử mọi lúc. Chúng ta phải làm gì để tạo tài khoản này trên Android?

Chế độ nhiều người dùng trên Samsung
Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Như chúng tôi đã nói với bạn, chúng tôi không phải cài đặt bất cứ thứ gì trên thiết bị để có thể đạt được điều này. Đây là một chức năng đã có mặt trong Android một thời gian, đại đa số các phiên bản của hệ điều hành đều cung cấp cho chúng ta chức năng này, kể từ phiên bản 5.0. Mặc dù không phải tất cả các thương hiệu đều cho chúng ta khả năng này. Vì có những thương hiệu như LG, Sony, Motorola, Bq và OnePlus cho phép chúng tôi tận dụng nó, mặc dù ở những hãng khác như Xiaomi, Huawei thì chúng tôi không thể. Trong trường hợp của Samsung, thương hiệu Hàn Quốc kết hợp nó trong máy tính bảng.

Đầu tiên, chúng ta phải nhập cài đặt của điện thoại Android của mình. Trong cài đặt, chúng tôi phải tìm kiếm một phần được gọi là người dùng, chúng ta không nên nhầm lẫn với phần tài khoản mà chúng ta tìm thấy trong cài đặt thiết bị. Tên luôn là người dùng, vì vậy nó không phải là thứ mà chúng ta sẽ nhầm lẫn.

Khi chúng tôi nhập người dùng, chúng tôi sẽ thấy rằng tài khoản hoặc hồ sơ của chúng tôi xuất hiện trên màn hình. Dưới tên của chúng tôi, Chúng tôi sẽ nhận được tùy chọn để thêm tài khoản. Tiếp theo, chúng tôi sẽ phải thêm các chi tiết của tài khoản đó và chúng tôi thậm chí có thể xác định quyền truy cập của nó vào một số chức năng. Đây là điều mà chúng tôi phải xác định dựa trên ai sẽ sử dụng tài khoản người dùng đó trên điện thoại. Và với điều này, chúng tôi đã hoàn thành quá trình.

Chế độ nhiều người dùng trên Samsung
Chế độ nhiều người dùng trên Samsung

Ưu điểm của đa người dùng trên Android

Chúng tôi có thể tạo người dùng mới cho trẻ em để trẻ có thể chơi mọi lúc một cách dễ dàng. Vì vậy, nếu họ muốn sử dụng điện thoại để chơi hoặc xem một số ứng dụng, họ sẽ có người dùng này định sẵn. Trong trường hợp này, chúng tôi có thể muốn biết thêm về kiểm soát của cha mẹ trên Android, cộng với một lựa chọn ứng dụng để sử dụng nó.

Chúng tôi cũng có thể tạo một tài khoản riêng cho mình, điều đó không được đồng bộ hóa. Nhờ đó, chúng tôi có thể ngắt kết nối khỏi mọi thứ và sử dụng điện thoại mà không phải lo lắng về các thông báo từ ứng dụng. Đây là một cái gì đó đã mất đi sự hiện diện của nó kể từ khi chế độ không làm phiền xuất hiện trên điện thoại Android.

Ngoài ra, như chúng tôi đã nói, chúng tôi có thể sử dụng tương tự như những gì điện thoại Hai SIM mang lại cho chúng tôi. Một tài khoản người dùng cho công việc và một cho mục đích cá nhân. Vì vậy, chúng tôi tách hai tài khoản và chúng tôi không phải lo lắng về các thông báo từ công việc khi chúng tôi đang sử dụng tài khoản cá nhân trên Android.