Đặc sản hàn quốc là gì năm 2024

Cùng Vietluxtour điểm danh 5 món đặc sản Hàn Quốc về làm quà vừa dễ mua vừa phù hợp với gia đình nhé!

Ngoài việc khám phá các điểm du lịch nổi bật và thưởng thức các món ăn đặc sắc, việc mua sắm cũng là một trải nghiệm thú vị và hầu như là một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi khám phá Hàn Quốc phải không nào. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì khi đến Hàn Quốc, hãy tham khảo 5 món đặc sản Hàn Quốc về làm quà ở dưới đây nhé!

Hồng sấy khô

Nhắc đến mùa thu ta thường nghĩ đến lá vàng lá đỏ, nhưng một loại đặc sản Hàn Quốc được nhiều du khách ưa chuộng vào mùa này đó chính là hồng sấy khô. Dù đây là sản phẩm phổ biến khắp thế giới, nhưng chỉ có hồng sấy Hàn Quốc mới thực sự chinh phục được khẩu vị của người sành ăn.

-min.jpg)

Hồng sấy dẻo Hàn Quốc (Nguồn ảnh: Internet)

Hồng sấy khô có khả năng làm dịu thần kinh, giúp con người tỉnh táo hơn, tăng cường hiệu suất làm việc, đồng thời cũng rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua gì khi đến Hàn Quốc, hãy cân nhắc đến món hồng sấy tự nhiên, không chất bảo quản, chất lượng tuyệt hảo từ Xứ sở Kimchi nhé. Và giá cả sẽ dao động khoảng 700,000 đồng / cân.

Nhân sâm

Đây có lẽ là đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng nhất mà ai ai cũng sẽ mua về làm quà. Lý do bởi vì nhân sâm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu, chống oxy hóa và nâng cao trí nhớ.

-min.jpg)

Mua nhân sâm ở chợ Geumsan (Nguồn ảnh: Internet)

Dù có nhiều nhãn hiệu nhân sâm khác nhau nhưng nhiều du khách lựa chọn thương hiệu nhân sâm Cheong Kwan Jang. Bạn cũng có thể mua ở chợ sâm Geumsan với 3 loại chính là hồng sâm, bạch sâm và hắc sâm. Sự khác biệt giữa chúng nằm ở hàm lượng Ginsenoside Rg1, Rh2, Rg3. Về giá cả, hồng sâm có giá khoảng 2,5-3 triệu đồng cho 300g và hắc sâm có giá từ 7-10 triệu đồng cho 300g. Mặc dù có giá cao, nhưng giá trị sức khỏe mà chúng đem lại là không thể phủ nhận. Nhân sâm sẽ là món quà Hàn Quốc tuyệt vời, đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi.

Trà thanh yên mật ong

Nếu bạn là một người yêu thích các loại trà, trà thanh yên mật ong chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Trà thanh yên thường được đóng gói trong những hũ thủy tinh nhỏ xinh, không chỉ thuận tiện cho việc vận chuyển xa mà còn rất phù hợp để làm quà tặng.

-min.jpg)

Trà thanh yên mật ong Cholocwon (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay có 2 loại trà thanh yên mật ong Hàn Quốc là nokchawon và Cholocwon, giá sẽ dao động khoảng 160,000 đồng / hũ. Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà từ Hàn Quốc, trà thanh yên mật ong có thể là một lựa chọn tuyệt vời đó nha.

Nấm linh chi

Với lợi ích cải thiện hệ miễn dịch, chống lại mệt mỏi và trầm cảm, cải thiện chất lượng giấc ngủ, và hỗ trợ sức khỏe tim mạch, nấm linh chi cũng là một đặc sản Hàn Quốc về làm quà mà bạn không thể bỏ qua.

-min.jpg)

Đặc sản Hàn Quốc về làm quà (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay có 2 loại nấm linh chi Hàn Quốc phổ biến là nấm linh chi đỏ và nấm linh chi đen, giá sẽ dao động khoảng 1.300.000 đến 3.500.000 đồng/kg tùy loại.

Rong biển khô

Rong biển khô, hay còn gọi là Gim, là một món ăn quen thuộc trên bàn cơm của người Hàn. Món này thường được tẩm một ít muối và dầu mè, cung cấp lượng canxi và vitamin dồi dào, tốt cho sức khỏe. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực và muốn mang về một món đặc sản Hàn Quốc về làm quà, thì rong biển khô chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Giá sẽ dao động từ 56,000 đồng đến 118,000 đồng cho mỗi gói 100g.

-min.jpg)

Rong biển khô là đặc sản được nhiều du khách chọn mang về làm quà (Nguồn ảnh: Internet)

Trên đây là 5 món đặc sản Hàn Quốc về làm quà phù hợp và ý nghĩa dành tặng gia đình. Nếu bạn đang có kế hoạch đi tour du lịch Hàn Quốc thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài của Vietluxtour 1900 0055 để được tư vấn chi tiết nhé!