Chuẩn chiều cao cân nặng bé gái

1. Nguyên tắc đo chiều cao, cân nặng cho trẻ2. Bảng tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao của bé theo tổ chức Y tế thế giới WHO2. Lưu ý khi xem bảng tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao của trẻ

Muốn biết cơ thể trẻ có đang phát triển khỏe mạnh hay không, phương pháp phổ biến và đơn giản nhất mà bố mẹ có thể áp dụng là xem bảng tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao của bé theo tổ chức Y tế thế giới WHO.

Tất cả bố mẹ nào cũng muốn bé nhà mình cao lớn, khoẻ mạnh, thông minh. Bảng theo dõi chiều cao, cân nặng của trẻ sẽ là công cụ quan trọng giúp bố mẹ theo dõi tình trạng sức khoẻ và phát triển của bé để có sự can thiệt kịp thời.

1 Nguyên tắc đo chiều cao, cân nặng cho trẻ

Nguyên tắc đo chiều cao

- Đo chiều cao cho trẻ dưới 2 tuổi: Đặt trẻ nằm dọc theo thước đo, giữ đầu trẻ thẳng nhìn lên trần, đầu gối kéo thẳng, ghi chỉ số chiều cao cả số chẵn và số lẻ.

- Đo chiều cao cho trẻ từ 2 tuổi trở lên: Đặt thước đo thẳng, vuông góc với sàn nhà, vạch số 0 nằm sát sàn, trẻ đứng thẳng theo thước đo, không mang dép, quay lưng về tường, cả đầu + lưng + vai + mông + bắp chân + gót chân của trẻ đều phải sát tường, dùng bảng gỗ thẳng đặt trên đầu trẻ và dóng chiều cao trẻ từ bảng gỗ để có chỉ số chính xác nhất.

Chuẩn chiều cao cân nặng bé gái

Nguyên tắc tính cân nặng

- Có thể sử dụng mọi loại cân bạn có nhưng nên sử dụng cân điện tử để có chỉ số chính xác nhất.

- Dùng cân để bàn phải đặt nơi thăng bằng, cân treo phải treo ở nơi chắc chắn, đồng hồ cân phải nhìn rõ, dễ theo dõi.

- Chỉnh cân về số 0, không đặt vật nào lên cân khi cho trẻ lên cân nặng.

- Với trẻ cần cân vào 1 thời điểm nhất định cho mỗi lần cân, tốt nhất là cân vào buổi sáng, khi trẻ chưa ăn gì, đã đi tiểu tiện, đại tiện, bỏ bớt quần áo, mũ nón, tả trên người trẻ ra.

- Đặt trẻ nằm ngửa hoặc ngồi ở giữa cân, không cử động, ghi chỉ số cân nặng cả số chẵn và lẻ.

Chuẩn chiều cao cân nặng bé gái

2 Bảng tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao của bé theo tổ chức Y tế thế giới WHO

Sau khi đo chiều cao, cân nặng của trẻ xong, bạn ghi ghép lại và so sánh với Bảng tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao của bé theo tổ chức y tế thế giới WHO để xem con đang phát triển như thế nào.

Trước khi xem bảng tiêu chuẩn về cân nặng, chiều cao của bé từ 0 10 tuổi theo WHO, bạn cần hiểu rõ các ký tự sử dụng trong bảng để dễ đọc hiểu, tham khảo tiện lợi hơn.

- Bảng tiêu chuẩn bên dưới có 2 phần và 1 cột: 1 phần tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao dành cho bé trai và 1 phần dành cho bé gái; 1 cột thông tin tháng tuổi chung cho cả bé trai và bé gái.

- Ở mỗi phần tiêu chuẩn, có 2 phần nhỏ là phần tiêu chuẩn cân nặng và chiều cao.

+ Trong phần tiêu chuẩn cân nặng có 3 cột là -2SD (chỉ số suy dinh dưỡng, thiếu cân), TB (chỉ số cân nặng trung bình), +2SD (chỉ số thừa cân, béo phì).

+ Trong phần tiêu chuẩn chiều cao cũng có 3 cột là -2SD (chỉ số thấp còi), TB (chỉ số chiều cao trung bình), +2SD (chỉ số cao vượt chuẩn).

- Bố mẹ tùy theo tháng tuổi của trẻ mà tìm hàng và cột phù hợp để xem cân nặng và chiều cao của trẻ như thế nào.

Chuẩn chiều cao cân nặng bé gái

2Lưu ý khi xem bảng tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao của trẻ

- Qua bảng trên bạn có thể thấy, nếu chỉ số chiều cao, cân nặng dưới -2SD thì trẻ đang bị suy dinh dưỡng, > +2SD trẻ đang bị béo phì nên bố mẹ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi để trẻ phát triển khỏe mạnh hơn.

- Như vậy nếu trẻ của bạn có các thông số chiều cao, cân nặng quá lệch ( -2SD, +2SD) với chỉ số trên bảng tiêu chuẩn, bạn cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng lại nhưng nếu không quá lệch thì không cần lo lắng mà điều chỉnh chế độ ăn của trẻ ngay bởi mỗi đứa trẻ có nhu cầu dinh dưỡng, phát triển khác nhau, tiêu chuẩn trên chỉ là thước đo để bạn dễ theo dõi sự phát triển của trẻ mà không phải tiêu chuẩn bắt buộc.

- Trẻ chỉ cần đạt chuẩn TB là bố mẹ có thể yên tâm rồi, tiếp tục chế độ dinh dưỡng cũ cho trẻ nhé.

- Thông tin thêm về chiều cao, cân nặng của trẻ Việt Nam cho bố mẹ biết là trẻ sơ sinh thường nặng từ 2.9 - 3.8 kg, chiều cao 50 - 52 cm, trẻ từ 1 6 tháng tuổi trung bình cân nặng tăng từ 0.6 1.5 kg, cao 2.5 2.8 cm mỗi tháng. Còn trẻ từ 6 12 tháng tuổi, cân nặng thường tăng khoảng 0.5 kg, cao 1.5 cm mỗi tháng.

Chuẩn chiều cao cân nặng bé gái

Đọc xong bài viết này, bạn nhớ theo dõi chiều cao, cân nặng trẻ thường xuyên để có thể biết được con đang phát triển như thế nào, chế độ dinh dưỡng đã phù hợp chưa để thay đổi giúp bé yêu nhà mình phát triển tốt nhất nhé.

Tìm hiểu thêm các thông tin về sức khỏe:

>>>>>Phải làm gì khi trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi

>>>>>Thực đơn cho bé suy dinh dưỡng

Hơn 2 năm trước 9949
Chuẩn chiều cao cân nặng bé gái
0