Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Ở giai đoạn sơ sinh, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ chưa được hoàn thiện và rất nhạy cảm. Mặc dù men vi sinh có khả năng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ, nhưng ba mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho con sử dụng, đồng thời nên lựa chọn cẩn thận loại men vi sinh chất lượng và uy tín. Trong bài viết này, Con Cưng đã tổng hợp được top 5 men vi sinh cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ bỉm chọn mua và đánh giá cao khi đến với hệ thống siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng. Ba mẹ cùng tham khảo nhé!

Theo nhiều nghiên cứu về công dụng của men vi sinh đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, thì men vi sinh có nhiều tác động tích cực cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ. Cụ thể:

Thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Men vi sinh có khả năng làm giảm nồng độ pH của đường tiêu hóa. Với cơ chế cản trở hoạt động tiết enzyme và ngăn chặn độc tố từ các hại khuẩn, men vi sinh giúp điều hòa hoạt động trao đổi chất của hệ vi sinh đường ruột, từ đó cải thiện khả năng tiêu hóa tốt hơn.

Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Men vi sinh giúp thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Giảm một số các triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Với khả năng cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo tỷ lệ 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn); men vi sinh từ đó giúp hỗ trợ khôi phục chức năng bình thường của hệ tiêu hóa. Từ đó, các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ sơ sinh như: tiêu chảy, táo bón,… được giảm đi.

Kiểm soát sự phát triển của hại khuẩn

Nhờ chứa các lợi khuẩn, men vi sinh từ đó có khả năng chặn đứng quá trình hại khuẩn bám chặt và hấp thu dinh dưỡng, giảm thiểu tối đa sự phát triển của hại khuẩn, đồng thời kích thích sản sinh lợi khuẩn.

Nâng cao sức đề kháng của hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch cơ thể có quan hệ mật thiết với hệ vi sinh đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn. Bởi lợi khuẩn có vai trò thúc đẩy cơ thể sản xuất kháng thể cần thiết để chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus gây ra. Trong khi đó, men vi sinh là sản phẩm bổ sung các lợi khuẩn, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Vì vậy việc sử dụng men vi sinh đúng cách cũng là một trong những giải pháp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

Tăng khả năng hấp thụ vitamin của đường ruột

Men vi sinh chứa một số chủng vi khuẩn đường ruột có khả năng tổng hợp vitamin và chuyển hóa axit amin. Từ đó, cơ thể có thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.

Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Men vi sinh giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin của đường ruột.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Tác dụng của men vi sinh không chỉ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ, mà còn góp phần tăng cường sức khỏe não bộ của trẻ. Cụ thể, khi đường ruột khỏe mạnh, các chất dẫn truyền thần kinh Serotonin sẽ được sản xuất để kết nối khả năng giao tiếp giữa các dây thần kinh. Rõ ràng, khi hệ tiêu hóa và đường ruột khỏe mạnh, thì não bộ cũng hoạt động tích cực và tinh thần sẽ tốt hơn.

2. Các tiêu chí lựa chọn men vi sinh cho trẻ sơ sinh

Là một chế phẩm sinh học đặc biệt, men vi sinh có tác dụng tích cực đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, ba mẹ tuyệt đối không nên tự ý cho con sử dụng mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần phải tìm hiểu và cẩn thận lựa chọn loại men vi sinh tốt và chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Bởi, hệ tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn rất non nớt, cần được chăm sóc một cách chu đáo. Dưới đây là 4 tiêu chí giúp ba mẹ có thể lựa chọn được loại men vi sinh chất lượng và phù hợp với trẻ sơ sinh. Ba mẹ cùng tham khảo nhé! . Men vi sinh cần chứa đa chủng lợi khuẩn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), men vi sinh thuần khiết, tinh sạch và không bị nhiễm chéo thường chứa các chủng lợi khuẩn sau: Bacillus, Lactobacillus, chủng nấm men thuộc họ Saccharomycetaceae,… ; . Tỷ lệ sống sót của lợi khuẩn trong men vi sinh khi đến đường ruột của trẻ phải đạt từ 90% đơn vị trở lên thì mới đạt chất lượng; . Loại men vi sinh được chứng minh an toàn bởi các tổ chức y tế uy tín hoặc đã chứng minh qua các nghiên cứu lâm sàng; . Ưu tiên sử dụng các loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh được khuyên dùng bởi các bác sĩ nhi khoa.

3. Review top 5 men vi sinh cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ bỉm tin dùng

Men vi sinh Synteract Baby Drops Oil

Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Men vi sinh Synteract Baby Drops Oil chứa đa chuẩn lợi khuẩn, giúp tăng sinh vi khuẩn axit lactic và ức chế vi khuẩn có hại.

. Thương hiệu: SYNTERACT; . Xuất xứ: Hàn Quốc; . Độ tuổi phù hợp: bé từ 0 tháng tuổi Men vi sinh Synteract Baby Drops Oil chứa đa chuẩn lợi khuẩn, giúp tăng sinh vi khuẩn axit lactic và ức chế vi khuẩn có hại, tạo môi trường đường ruột cân bằng giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột. Với 5-10 giọt mỗi ngày, sản phẩm không chỉ đơn thuần giúp trẻ cải thiện hiệu quả tình trạng biếng ăn, kém hấp thu và rối loạn tiêu hóa; mà còn tăng cường sức đề kháng giúp trẻ giảm ốm vặt, giảm tỷ lệ sử dụng kháng sinh. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và sử dụng công nghệ cao, men vi sinh Synteract Baby Oil đã nhận được các loại chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ba mẹ vì vậy hoàn toàn có thể an tâm cho bé sử dụng. Song, ba mẹ không nên tự ý cho bé dùng mà chưa tham khảo sự tư vấn của bác sĩ. Ngoài ra, khi cho bé dùng, ba mẹ cần lưu ý đến liều dùng phù hợp. Cụ thể, mỗi ngày bé chỉ nên dùng 6 giọt/lần (~0.2ml). Ba mẹ có thể pha cùng sữa mẹ, sữa công thức, hoặc nước ấm dưới 40 độ C.

Men vi sinh BioGaia Protectis

Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Men vi sinh BioGaia được phân phối tại hơn 94 quốc gia trên thế giới

. Thương hiệu: BioGaia Production AB; . Xuất xứ: Thuỵ Điển; . Độ tuổi phù hợp: Trẻ từ sơ sinh trở lên.

Men vi sinh BioGaia sở hữu thành phần 100% từ tự nhiên với hàm lượng cao. Sản phẩm chứa chủng vi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938. Đây là loại probiotics duy nhất trên thế giới được phân lập từ sữa mẹ. Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng bổ sung chủng vi khuẩn này giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hoá, hạn chế các triệu chứng như: táo bón, nôn trớ sinh lý, khóc dạ đề,... Bên cạnh đó, men vi sinh BioGaia Protectics còn hỗ trợ bé phát triển trí não và tăng cường sức đề kháng nhờ vào thành phần chiết xuất tinh dầu cọ và hướng dương organic 100%.

Men vi sinh LiveSpo Preg-Mom

Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Men vi sinh LiveSpo Preg-Mom chứa đến 3 lợi khuẩn thuộc chủng Bacillus, gồm: B.Clausii, B.Subtilis và B.Soagulans.

. Thương hiệu: LiveSpo; . Xuất xứ: Việt Nam; . Độ tuổi phù hợp: Trẻ em và người lớn, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Trẻ dưới 2 tuổi sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Men vi sinh LiveSpo Preg-Mom chứa đến 3 lợi khuẩn thuộc chủng Bacillus, gồm: B.Clausii, B.Subtilis và B.Soagulans. Chính sự kết hợp của đa chủng lợi khuẩn này giúp tạo ra các bào tử, đồng thời hỗ trợ các bào tử không bị phá hủy khi đi qua môi trường dạ dày, xuống ruột để chuyển thành thể hoạt động và phát huy tác dụng. Tại ruột, các lợi khuẩn tiết ra axit lactic giúp cạnh tranh với các hại khuẩn, đồng thời giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do mất cân bằng vi khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn Bacillus cũng tiết ra các enzym tiêu hóa giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn và giảm chướng bụng, khó tiêu. Đặc biệt, các bào tử trong men vi sinh LiveSpo Preg-Mom còn kích thích cơ thể tổng hợp kháng thể IgA, giúp tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng. Vậy nên, bổ sung lợi khuẩn từ sản phẩm này giúp cơ thể bé có khả năng chống lại các loại bệnh hoặc tác nhân có hại trong môi trường. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, mẹ nên cho trẻ từ 2 – 6 tuổi uống 1-2 ống/ngày. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, mẹ cần cho bé dùng theo liều chỉ dẫn của bác sĩ. Trước khi cho bé dùng, mẹ cần lắc kỹ ống trước khi uống nhé.

Men vi sinh cho bé Optibac Baby Drops

Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Men vi sinh Optibac Probiotics Baby Drops bổ sung đa chủng lợi khuẩn thuộc nhóm Bifidobacteria.

. Thương hiệu: Optibac; . Xuất xứ: Anh; . Độ tuổi phù hợp: Trẻ từ 0-3 tuổi. Men vi sinh Optibac Probiotics Baby Drops là sản phẩm được các bậc phụ huynh tin dùng nhiều nhất tại Vương quốc Anh (theo kết quả cuộc khảo sát độc lập được thực hiện trên 1,000 người ở Anh). Sản phẩm giúp bổ sung đa chủng lợi khuẩn thuộc nhóm Bifidobacteria, giúp xây dựng hệ vi sinh cho đường ruột và hệ miễn dịch khỏe mạnh ngay từ những tháng năm đầu đời. Đồng thời, sản phẩm còn cải thiện chứng đau bụng, đầy hơi, khó chịu,... Ngoài ra, chủng lợi khuẩn này còn làm giảm lượng hại khuẩn, cải thiện độ đặc của phân, cải thiện bệnh dị ứng và bệnh chàm,... Hơn nữa, sản phẩm tuyệt đối không thêm đường và không chứa phụ gia tạo mùi, màu, gluten, đậu nành hay GMO. Ba mẹ vì vậy hoàn toàn có thể an tâm cho con sử dụng.

Men vi sinh 10 chủng BioAmicus Complete

Có mẹ nào cho con uống biogaia chứa webtretho năm 2024

Men vi sinh BioAmicus Complete sở hữu công thức đột phá chứa đến 10 chủng lợi khuẩn cần thiết thuộc 2 nhóm Lactobacillus và Bifidobacteria.

. Thương hiệu: BioAmicus; . Xuất xứ: Canada; . Độ tuổi phù hợp: Trẻ em và người lớn.

Đây là men vi sinh 10 chủng đầu tiên và duy nhất hiện nay được nhập khẩu nguyên chai từ Canada. Với công thức đột phá chứa đến 10 chủng lợi khuẩn cần thiết thuộc 2 nhóm Lactobacillus và Bifidobacteria, Men vi sinh BioAmicus Complete vì vậy được ví như hệ vi sinh đường ruột thu nhỏ.Với liều lượng 5-10 giọt mỗi ngày, ba mẹ có thể giúp bé cải thiện tình trạng biếng ăn, kém hấp thu và rối loạn tiêu hóa một cách hiệu quả. Hơn nữa, sức đề kháng của trẻ cũng được tăng cường hơn. Sản phẩm hoàn toàn an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với tiêu chí 5 không: không màu, không mùi, không vị, không chất bảo quản. Men vi sinh BioAmicus Complete hiện đã có mặt tại một số bệnh viện lớn như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi đồng 1,...

Cả 5 loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh mà Con Cưng vừa liệt kê ở trên đều là những dòng men vi sinh chất lượng cao, được đông đảo ba mẹ chọn mua cho bé tại chuỗi hơn 700 cửa hàng mẹ và bé Con Cưng trên toàn quốc. Đây đồng thời cũng là 5 dòng men vi sinh phổ biến tại khả nhiều các bệnh viện sản - nhi và được các bác sĩ khuyên dùng. Vì có những sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài, nên ba mẹ cần cẩn thận để đảm bảo mua đúng men vi sinh chính hãng nhé!

Mua sắm tại hệ thống siêu thị mẹ bầu & em bé Con Cưng, ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm về nguồn gốc và xuất xứ, cũng như đảm bảo về chất lượng. Không riêng gì men vi sinh cho trẻ sơ sinh, mà tất cả các sản phẩm tại Con Cưng đều chính hãng và đạt chất lượng cao. Ba mẹ có đến mua tại shop mẹ và bé gần đây thuộc hệ thống, hoặc cũng có đặt mua online nhanh chóng thông qua website www.concung.com hay qua App Con Cưng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho ba mẹ nhiều kiến thức hay, giúp ba mẹ dễ dàng chọn được loại men vi sinh phù hợp cho bé yêu nhà mình.