Có nên ngày nào cũng uống nước ép ổi năm 2024

Nước ép ổi bao nhiêu calo? Uống nước ép ổi nhiều có tốt không? Chỉ với 57 calo thì đây quả là thức uống tuyệt vời dành cho các chị em muốn giảm cân giữ dáng. Bên cạnh đó chất xơ trong ổi còn giúp đào thải cholesterol xấu và các chất dư thừa độc hại trong cơ thể, trả lại cho bạn thân hình khỏe khoắn xinh đẹp.

Với hàm lượng vitamin C và A dồi dào, nước ép ổi là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em bởi công dụng chống lại các gốc tự do, những tác nhân làm oxy hóa tế bào từ đó cho bạn một cơ thể khỏe đẹp và căng tràn sức sống từ trong ra ngoài.

Có nên ngày nào cũng uống nước ép ổi năm 2024

Nước ép ổi rất tốt cho sức khỏe

Có thể bạn chưa biết nước ép ổi có thể phá vỡ các mảng bám trên răng miệng và chống lại vi khuẩn E.Coli. Ngoài ra nó còn giúp hạn chế các chứng sưng lợi, chảy máu chân răng rất hiệu quả.

Ngoài ra các nhà khoa học đã nghiên cứu được trong quả ổi có chất kháng insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, tốt cho người bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

\>> Tham Khảo : Nước ép ổi mix với gì? Bật mí các công thức nước ép ổi đơn giản ngay tại nhà

2. Uống nước ép ổi nhiều có tốt không?

Theo các nguồn nghiên cứu uy tín thì 1 cốc nước ép ổi (khoảng 100gr) có thể mang 57 calo, 38mg Kali, 12g đường, 1g chất xơ và 15g tinh bột. Các vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E, canxi, phốt pho, sắt, magie… đều được tìm thấy trong nước ép ổi.

Chỉ với 57 calo nhưng dồi dào dưỡng chất, nước ép ổi hoàn toàn phù hợp cho những người giảm cân hay ăn kiêng, đặc biệt là nước ép ổi hồng còn chứa chất lycopene giúp chống lại các tác nhân béo phì vô cùng hiệu quả.

Tuy nước ép ổi rất tốt cho sức khỏe và được khuyên là nên uống mỗi ngày nhưng bạn không nên lạm dụng quá dẫn đến các tác hại cho sức khỏe. Uống nước ép ổi nhiều có tốt không? Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên uống tối đa 100ml nước ép ổi hằng ngày và không nên để nước ép ổi quá lâu vì sẽ mất chất dinh dưỡng. Nếu bạn chỉ uống nước ép ổi 1-2 lần/tuần thì có thể uống nhiều hơn.

Có nên ngày nào cũng uống nước ép ổi năm 2024

Uống nước ép ổi nhiều có tốt không?

3. Công thức nước ép ổi siêu thơm ngon

Để có 1 ly nước ép ổi thơm ngon vô cùng đơn giản, ngay bây giờ Organica sẽ giới thiệu cho bạn 4 công thức nước ép ổi hấp dẫn nhất nhé!

Nước ép ổi nguyên chất: Đây là công thức nước ép ổi dễ dàng nhất, bạn chỉ cần rửa sạch ổi, cắt thành miếng và loại bỏ phần ruột rồi cho vào máy ép là được.

Nước ép ổi mix táo: Nước ép ổi táo chắc chắn là “Cực phẩm vitamin C” dành cho làn da bạn. Tuy nhiên hãy uống ngay sau khi ép để giữ nguyên dưỡng chất và tránh nước ép bị xỉn màu.

Có nên ngày nào cũng uống nước ép ổi năm 2024

Công thức nước ép ổi siêu thơm ngon

Nước ép ổi và thơm: Vị chua của thơm cùng vị thanh mát của ổi sẽ khiến bạn ngất ngây, có thể thêm một ít đường để hợp khẩu vị hơn nhé.

Nước ép ổi cà rốt: Nước ép ổi cà rốt có vị ngọt nhẹ, bổ sung vitamin A và C cho đôi mắt sáng khỏe và vóc dáng thon gọn.

Bạn nên thường xuyên uống nước ép trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể, tăng sức đề kháng và đào thải độc tố bạn nhé!

4. Cần lưu ý gì khi uống nước ép ổi?

Nước ép ổi mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe, thế nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài điều để có được hiệu quả tốt nhất.

Thời điểm uống nước ép ổi tốt nhất là trước bữa ăn khoảng 30 phút để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất. Bạn không nên uống nước ép ổi khi đang đói để tránh tình trạng đau dạ dày và cũng không nên uống cùng với thuốc vì các vitamin trong nước ép ổi sẽ ức chế tác dụng của thuốc.

Ngoài ra bạn hãy đa dạng thực đơn bằng nhiều món nước ép khác nhau như ép cam, ép bưởi, ép cà rốt… để cung cấp đầy đủ các nhóm chất cho cơ thể.

Bí quyết để có những ly nước ép ngon chính là lựa chọn nguyên liệu thực phẩm sạch tại Organica. Chúng tôi cung cấp các loại thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản và hóa chất bảo vệ thực vật đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người sử dụng.

Nước ép ổi là thức uống được nhiều gia đình ưa thích trong những ngày hè nắng nóng. Nước ép ổi có giá trị dinh dưỡng khá cao, đặc biệt là rất ít chất béo bão hòa, natri và cholestorol… nhưng lại chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, kẽm, manga, kali... Công dụng của nước ép ổi giúp làm đẹp, kích thích hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Có nên ngày nào cũng uống nước ép ổi năm 2024

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống nước ép ổi tốt nhất là khoảng 30 đến 40 phút trước bữa ăn hoặc uống giữa các bữa ăn. Hạn chế uống sau bữa ăn và khi đang đói. Nước ổi sau khi ép uống càng sớm càng tốt để hạn chế thất thoát dinh dưỡng.

Ngoài ra, khi uống cũng cần theo dõi cơ thể mình có thích hợp không. Nếu có triệu chứng như sưng phù thì tốt nhất không nên uống nhiều.

Lưu ý: Không dùng ổi xanh non làm nước ép hoặc ăn trực tiếp. Tính axit của ổi có hại cho dạ dày và gây táo bón trầm trọng.

5 công dụng tuyệt vời của nước ép ổi với sức khỏe và làm đẹp

Có nên ngày nào cũng uống nước ép ổi năm 2024

Ảnh minh họa

Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi chứa rất nhiều vitamin C, cao gấp 4 lần so với cam. Uống nước ép ổi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được các bệnh cảm cúm, lây nhiễm siêu vi, "dọn dẹp" hệ hô hấp, giảm ho,…

Làm đẹp da, chống lão hóa da

Vitamin C trong nước ép ổi giúp kích thích sản sinh collagen – một thành phần quan trọng trong cấu trúc da. Giúp da luôn trẻ trung, căng mịn, hỗ trợ mau lành vết thương trên da, chống oxy hóa, ngừa mụn, và bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài.

Ổn định huyết áp cao

Nước ép ổi rất giàu chất xơ, góp phần cải thiện chỉ số huyết áp cao, giảm cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm cân, giữ dáng

Ổi không chứa nhiều calo nhưng lại có hàm lượng các vitamin và dưỡng chất dồi dào. Bổ sung nước ép ổi trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng nhỏ gọn mà vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Hạ đường huyết

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy ổi giúp cải thiện, kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin. Nước ép ổi rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ.

Mỗi ngày uống bao nhiêu nước ép ổi là đủ?

Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên uống tối đa 100ml nước ép ổi hằng ngày và không nên để nước ép ổi quá lâu vì sẽ mất chất dinh dưỡng. Nếu bạn chỉ uống nước ép ổi 1-2 lần/tuần thì có thể uống nhiều hơn.

Ngày nào cũng uống nước ép ổi có tốt không?

Uống nước ép ổi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được các bệnh cảm cúm, lây nhiễm siêu vi, “dọn dẹp” hệ hô hấp, giảm ho,… Cải thiện sức khỏe răng miệng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng ổi có thể hỗ trợ ngăn ngừa và phá vỡ mảng bám, ngăn chặn chứng hôi miệng.

Mỗi ngày ăn 1 quá ổi có tác dụng gì?

1Giảm lượng đường huyết..

2Ăn ổi giúp trái tim khoẻ mạnh..

3Giảm triệu chứng đau khi có chu kỳ kinh nguyệt..

4Có lợi cho hệ tiêu hóa..

5 Ổi giúp giảm cân..

6Lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi có thể chống ung thư.

7 Tăng cường hệ miễn dịch..

8 Ăn ổi tốt cho làn da của bạn..

Mỗi ngày uống bao nhiêu ly nước ép?

Mỗi ngày, trẻ em trên 7 tuổi và người lớn không nên uống quá 240ml nước ép trái cây. Lượng phù hợp với trẻ em từ 4 - 6 tuổi là 180ml/ngày. Đối với trẻ em 1 - 3 tuổi là 120ml/ngày. Những người bị thừa cân, tiểu đường cần tham khảo ý kiến bác sĩ để biết lượng uống phù hợp.