Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải

Máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản là thiết bị y tế tạo nước uống tại nhà, đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì có thể tạo ra từ 7 – 8 loại nước để chăm sóc sức khỏe, vệ sinh, chăm sóc da mặt và nấu ăn ngon.

Từ năm 1965, nước điện giải ion kiềm được Bộ y tế Nhật khuyến khích người dân sử dụng để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh một số loại bệnh như: đau dạ dày, trào ngược axit, tiểu đường, gout…

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải
Các dòng máy lọc nước ion kiềm điện giải (máy lọc nước kangen) đang được trưng bày tại hệ thống showroom Thế Giới Điện Giải

Theo đại diện Thế Giới Điện Giải, khi chọn mua máy lọc nước ion kiềm (máy điện giải), người tiêu dùng cần hiểu rõ các thông số kỹ thuật máy và chọn mua hàng tại trung tâm lớn, uy tín để tránh các sai lầm đáng tiếc.

Chiêu trò chỉnh bút đo Hydro lên giá trị cao ngất ngưởng

Đại diện công ty Thế Giới Điện Giải cho biết, Hydro là thành phần quý nhất trong nước ion kiềm. Hydro là chất chống oxi hóa mạnh, có thể giúp trung hòa các tác nhân oxy hóa nhằm loại bỏ các gốc tự do, mầm móng bệnh trong cơ thể ở cấp độ tế bào. Chỉ số nồng độ Hydro hòa tan (ppb) trong nước ion kiềm luôn được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.

Ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam (VACA) cho biết các nhà sản xuất sẽ công bố các thông số nồng độ Hydro hòa tan trên các trang web chính thức của hãng và trong sách hướng dẫn sử dụng.

Thông số này được đo đạc bằng máy chuyên dụng rất đắt tiền có giá thành lên đến hàng trăm nghìn USD và thực hiện trong các phòng thí nghiệm chuyên nghiệp, giám sát bởi các tổ chức cấp phép về thiết bị y tế tại Nhật Bản. Tham khảo chi tiết Tại đây.

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải

Máy đo nồng độ hydro (ppb) TOA DKK DH-35A tại nhà máy sản xuất máy lọc nước kangen.

Theo viện Hydro phân tử (MHI), nồng độ Hydro hòa tan bão hòa tối đa trong nước là 1,600 ppb. Hiện nay, theo công bố các nhà sản xuất máy lọc nước ion kiềm thì mức nồng độ Hydro hòa tan cao nhất đang đạt được vào khoảng 1,300 ppb.

Hiện nay, một số đơn vị bán hàng tại Việt Nam sử dụng các bút thử có giá vài triệu đồng để đo nồng độ Hydro mang lại các kết quả không chính xác, độ sai lệch khá nhiều.

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải
Đo nồng độ Hydro hòa tan bằng bút đo nồng độ Hydro cầm tay bị kết quả sai lệch lớn

Người tiêu dùng cần cảnh giác khi có một số đơn vị bán hàng cố tình chỉnh bút đo để đạt những giá trị nồng độ Hydro cao ngất ngưởng đến trên 1,700 ppb, trong khi đó nhà sản xuất thì không hề công bố thông số đạt đến mức đó. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng không nên tin các loại bút đo cầm tay đo ORP, pH, TDS.

Chiêu trò giảm giá bất chấp của các đơn vị bán hàng không chuyên

Hiện tại, do nhu cầu máy lọc nước ion kiềm tăng cao, một số đơn vị không chuyên từ ngành bếp, nội thất, điện tử gia dụng cũng kinh doanh thêm máy lọc nước ion kiềm. Do không được đào tạo chuyên sâu kỹ thuật lọc nước điện giải, những đơn vị này không đủ năng lực để lắp máy đúng chuẩn, không thể xử lý nước và bảo dưỡng định kỳ. Họ chọn cách bán hàng giảm giá bất chấp để có khách mua hàng.

Chị Mai Phương, Quận Tân Bình, TP.HCM chia sẻ, chị từng mua máy lọc nước ion kiềm tại một cửa hàng thiết bị nhà bếp gần nhà. Chị cho biết chị chọn mua vì showroom đẹp, khang trang và giảm giá nhiều hơn những chỗ khác. Nhưng sau một tháng sử dụng thì máy liên tục gặp sự cố do nước đầu vào không đạt chuẩn, chị gọi lên tổng đài nhiều lần mới có người xuống kiểm tra, nhưng cũng không khắc phục được sự cố.

Chiêu trò thần thánh hóa nước ion kiềm chữa bách bệnh

Lợi dụng những đặc tính tốt của nước ion kiềm, nhiều đơn vị bán hàng nhỏ lẻ thường dùng cách thần thánh hóa nước ion kiềm có khả năng chữa bách bệnh, chữa được cả bệnh nan y như ung thư. Một số đơn vị còn tổ chức các hội thảo để bán hàng theo mô hình đa cấp.

Theo các chuyên gia, mặc dù nước ion kiềm có tác động tích cực đến cơ thể và là loại nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay nhưng không phải là thuốc. Do đó nguồn nước không thể chữa được bệnh, chữa ung thư mà chỉ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh nhất định.

Chiêu trò dùng bộ tiền xử lý kém chất lượng để trục lợi của người tiêu dùng

Máy lọc nước ion kiềm được sản xuất để phù hợp với nguồn nước máy của Nhật. Nước máy tại Việt Nam hiện vẫn chưa đạt chất lượng như Nhật, vì vậy khi lắp máy cần phải sử dụng thêm bộ tiền xử lý nước.

Một số đơn vị bán hàng để trục lợi thường bán bộ tiền xử lý kém chất lượng để cắt giảm chi phí. Bộ tiền xử lý tốt giá khoảng 5 – 10 triệu đồng, bộ tiền xử lý kém chất lượng giá chỉ vài trăm nghìn. Những bộ lọc nước kém chất lượng này thường không thể diệt hết vi khuẩn, mất đi nhiều khoáng chất có lợi và dễ bị hư hỏng, rỉ nước.

Ông Mai Thế Trung, đại diện Panasonic Việt Nam cho biết, bộ tiền xử lý tốt còn phải được thiết kế tối ưu hóa riêng cho từng nguồn nước địa phương, nơi bị nhiễm mặn, nơi bị nhiễm phèn, nơi bị thiếu khoáng, tính axit cao... Hiện tại, máy lọc nước ion kiềm Panasonic bán tại hệ thống Thế Giới Điện Giải đang sử dụng bộ Digisui mang lại nguồn nước tốt và tiết kiệm chi phí thay lõi cho người tiêu dùng.

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải
Bộ tiền xử lý nước Digisui được các nhà sản xuất máy lọc nước ion kiềm tin dùng

Đại diện Thế Giới Điện Giải chia sẻ, không có một bộ tiền xử lý nào có thể phù áp dụng cho tất cả các khu vực tại Việt Nam. Digisui là giải pháp tiền xử lý nước độc quyền của Thế Giới Điện Giải dành riêng cho máy lọc nước ion kiềm. Digisui có độ phù hợp cao, vì liên tục nghiên cứu và tạo ra hàng trăm phiên bản tối ưu hóa với từng địa phương.

Tóm lại, máy lọc nước ion kiềm là thiết bị chăm sóc sức khỏe đắt tiền, thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm. Người tiêu dùng nên chọn mua hàng tại các trung tâm lớn chuyên về lọc lọc nước điện giải ion kiềm để được trải nghiệm nhiều dòng máy của nhiều thương hiệu, được tư vấn chuyên sâu mang tính khoa học và khách quan nhất. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và thiết bị hiện đại, khách hàng sẽ được kiểm tra nước, xử lý nước chuyên nghiệp, và hưởng chế độ dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành máy tốt nhất.

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải

Thế Giới Điện Giải – Trung tâm máy lọc nước điện giải ion kiềm số 1 Việt Nam

Thế Giới Điện Giải là chuỗi siêu thị chuyên phân phối các dòng máy điện giải tạo nước ion kiềm để chăm sóc sức khỏe và các thiết bị xử lý nước chuyên nghiệp. Chúng tôi là công ty tiên phong trong lĩnh vực lọc nước điện giải ion kiềm tại Việt Nam và có thâm niên lâu nhất trong ngành. Thế Giới Điện Giải có hệ thống showroom hàng đầu Việt Nam trải rộng khắp toàn quốc và hơn 30 đại lý nhượng quyền tại các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

- Miền Nam - CN 1: 185 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

- Miền Nam - CN 2: 123 Chu Văn An,P26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

- Miền Nam - CN 3: 78 Đường số 20, Khu Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

- Miền Tây:115 Đường B5, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ

- Miền Bắc: 43 Ngõ 130 Đốc Ngữ, Q.Ba Đình, Hà Nội

- Miền Trung: Tầng trệt, Thế Giới Điện Giải building, 229 Huỳnh Tấn Phát, Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 1900 2645

Website: www.thegioidiengiai.com

Thu Hà- Trường Thịnh

Máy lọc nước ion kiềm đến nay đã không còn là một cái tên phổ biến nữa, hiện trên thế giới có rất nhiều nhà máy sản xuất máy lọc nước từ Hàn, Nhật, Đài, Mỹ. Các thương hiệu với nhiều loại cùng nhiều tính năng, tuy nhiên thì mức giá cũng khiến nhiều người khá đắn đo và chọn lựa. Vậy hãy cùng với Karofi Việt Nam giúp bạn đi tìm giải đáp cho câu hỏi có nên dùng máy lọc nước ion kiềm hay không qua bài viết dưới đây nhé!

Sự thật về máy lọc nước ion kiềm 

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải

Máy lọc nước ion kiềm hay còn được gọi với một cái tên khác là máy lọc nước điện giải, máy tạo nước Pi… Không chỉ có khả năng lọc sạch mà sản phẩm này còn có khả năng tạo ra nước có tính kiềm cao chống oxy hóa mạnh theo phương pháp công nghệ điện phân tạo nước ion kiềm giàu Hydro.

Cấu tạo về máy lọc nước ion kiềm

Có nên dùng máy lọc nước hay không? Vậy thì hãy cùng khám phá cấu tạo của máy lọc nước ion kiềm dưới đây với 4 bộ phận chính:

- Hệ thống lọc sơ cấp của máy lọc chứa nhiều cấp độ lọc khác nhau tùy theo từng dòng máy ion kiềm cũng như thương hiệu. Hệ thống này sẽ giúp loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn có trong nước. Ngay sau đó, nước tinh khiết sẽ được tạo ra, bạn có thể sử dụng nấu ăn, uống trực tiếp không cần đun sôi.

- Bộ phận quan trọng nhất là bộ điện cực phân có chức điện phân các phân tử nước, sau khi điện phân thì nước sẽ có cấu trúc phân tử nhỏ có khả năng oxy hóa và có tính kiềm cao.

- Kế đến là bộ phận tạo nên tính tiện lợi của máy lọc nước ion kiềm là bộ vi điều khiển, ngày càng được nâng cấp với nhiều tính năng hiện đại như: tín hiệu thông báo thay lõi lọc, tự động sục rửa điện cực, cảnh báo sự cổ hay thông báo các chế độ nước khác nhau.

- Vòi nước được sử dụng để lấy nước, tùy theo từng loại máy, sự đa dạng kiểu dáng thiết kế vòi cũng được mở rộng hơn: vòi gạt, vòi núm xoay, vòi cảm ứng…

Nguyên lý hoạt động máy lọc nước ion kiềm

Với 2 bước, dựa trên nguyên tắc điện phân nước tạo ra nước kiềm và nước axit:

- Bước 1: Tạo nước tinh khiết: nước đầu vào sẽ trải qua hệ thống lọc đa cấp để có thể loại sạch tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn cũng như các kim loại nước và trở thành nguồn nước tinh khiết. 

- Bước 2: Tạo nước kiềm: Sau khi đã được lọc qua ở bước 1, thì nước sẽ được đưa vào buồng điện phân để thực hiện tách phân tử nước. Nước ion kiềm thì sẽ được tạo ra ở cực âm và sau đó kết hợp cùng với các phân tử hydro mang điện tích dương và cuối cùng tạo ra hydrogen còn nước axit thì sẽ tạo ra ở cực dương.

Tác dụng máy lọc nước ion kiềm 

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải

Giá thành cao đến thế vậy công dụng máy lọc nước ion kiềm là gì? Có nên dùng máy lọc nước ion kiềm hay không? cùng tìm hiểu ngay 5 tác dụng của sản phẩm này ngay dưới đây để trả lời cho câu hỏi trên nhé!

- Tạo ra nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen, lọc sạch toàn bộ vi khuẩn, cặn bẩn, tạp chất. Tạo ra nước ion kiềm chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ gốc tự do ngăn ngừa hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính.

- Tạo ra nước có độ pH đa dạng phục vụ được nhiều mục đích trong cuộc sống, tiện lợi khi sử dụng và đảm bảo an toàn sức khỏe.

- Tạo ra nguồn nước có độ chống oxy hóa tuyệt vời, uống trực tiếp gấp 2-3 lần công dụng thông thường của trà xanh, pH >6 cân bằng pH cho làn da, se khít lỗ chân lông.

- Tạo ra các phân tử nước siêu nhỏ giúp cơ thể dễ dàng vận chuyển và trao đổi các chất dinh dưỡng có trong nước nhanh chóng hơn.

- Tạo nước ion kiềm và các khoáng chất tự nhiên, cung cấp hoàn toàn các chất dinh dưỡng cho cơ thể phát triển khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn!

4 chú ý nên dùng máy lọc nước ion kiềm

- Chú ý quan tâm tới nồng độ Hydro hòa tan trong nước ion kiềm

- Nâng cao hiệu suất tạo Hydro sẽ tốt hơn với máy điện cực thế hệ mới thông minh

- Dải pH rộng từ 2,5 - 11,5 sẽ không sử dụng hóa chất

- Lựa chọn thương hiệu và đại lý phân phối uy tín máy lọc nước

Sau quá trình lọc thì có 3 cấp độ nước bạn chú ý trong khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm:

- Nước oxy hóa: là nước có tính axit không nên uống, chỉ sử dụng ngoài cơ thể như khử trùng, diệt khuẩn…

- Nước trung tính là nước có độ pH=7 có thể sử dụng để uống thuốc và pha sữa cho bé hoặc pha trà, nước uống.

- Nước ion kiềm là nước có độ pH dao động từ 8.5 đến 9.5 có lợi cho sức khỏe khi bạn uống trực tiếp vào cơ thể. Nước rất tốt cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa, có thể uống trực tiếp hàng ngày.

- Nước ion kiềm pH >10 được gọi là nước rất tốt cho cơ thể, nấu ăn sẽ ngon, sạch hơn rất nhiều, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt nhất ở mức này khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm.

5 sai lầm khi mua máy lọc nước ion kiềm 

Có nên sử dụng máy lọc nước điện giải

Nhiều sản phẩm máy lọc nước ion kiềm trên thị trường với nhiều tính năng ngày càng được cải tiến nâng cao, song song với đó là giá thành cũng được tăng lên, vậy có nên dùng máy lọc nước ion kiềm không? Và lựa chọn dòng máy như thế nào là tốt và phù hợp nhất? 7 sai lầm kinh điển dưới đây bạn hãy chú ý khi mua máy lọc nước ion kiềm nhé!

Máy càng nhiều điện cực càng tốt

Số điện cực không quyết định việc tăng chất lượng nước sau khi thực hiện quá trình điện phân, không phải lắp càng nhiều lõi càng tốt giống như máy lọc nước. Điện cực hiệu suất cao mới là điều bạn nên lưu tâm.

ORP máy lọc nước ion kiềm càng âm càng tốt

ORP không phải là yếu tố mà có thể phản ánh chính xác bản chất tốt của nước ion kiềm, giống TDS không phản ánh nước có nhiều canxi hay không?

Máy lọc nước ion kiềm nào cũng đều giống nhau

Công nghệ sản xuất điện cực ở mỗi đơn vị sản xuất là khác nhau thì đều sẽ ảnh hưởng tới chất lượng nước ion là khác nhau.

Công nghệ rửa điện cực không quan trọng

Đối với nguồn nước như ở Việt Nam hiện nay thì nước cứng đang là vấn đề nhức nhối, ô nhiễm nguồn nước nặng nề, đời sống sinh hoạt ảnh hưởng. Chính vì vậy, một chiếc máy lọc nước với công nghệ rửa điện cực tốt sẽ giúp máy được bền lâu và chất lượng nước được ổn định đảm bảo.

Tạo ra càng nhiều loại nước càng tốt

Thông thường các sản phẩm máy lọc nước đều do các đơn vị nhà máy ngoài nước sản xuất, vậy nên chưa thực sự phù hợp với nguồn nước điều kiện tự nhiên tại Việt Nam. Và việc có nhiều loại nước sẽ khiến cho máy lọc suy giảm nhanh chóng và khó có linh kiện thay thế và cũng hơi phiền phức.

KAROFI hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc trả lời được câu hỏi có nên dùng máy lọc nước ion kiềm hay không và có được những thông tin hữu ích cho mình.                                                                                                                                                                      

Bài viết nhiều người quan tâm: 

Ngoài các sản phẩm máy lọc nước trên thì Karofi còn các sản phẩm công nghệ mới, hiện đại: · Máy lọc nước Karofi ERO 102 · Máy lọc nước Karofi ERO 110 · Máy lọc nước nóng lạnh Karofi KAD-D52 · Máy lọc nước Karofi KAD-D66

---------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Địa chỉ:

+ Tòa nhà N4D, ngõ 48 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

+ Số 89 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội Hotline: 0979.22.65.65

Fanpage: https://www.facebook.com/maylocnuockarofi.karofivietnam/