Có nên tâm sự chuyện tình cảm với bạn bè

Đăng nhập

Đăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu ích

Zalo

Tâm sự với bạn bè để giải tỏa những nỗi buồn là nhu cầu của bất cứ ai. Nhưng hãy cân nhắc kỹ chuyện bạn định kể với bạn bè, nhất là chuyện vợ chồng, hôn nhân.

Việc giữ gìn các mối quan hệ bạn bè đương nhiên là điều nên làm. Việc chia sẻ, tâm sự cũng là nhu cầu của không ít người.

Nhưng bạn không cần phải nói hết với họ về những chuyện riêng tư như chuyện hôn nhân giữa hai vợ chồng. Công khai tất cả những khoảnh khắc hạnh phúc của mối quan hệ gia đình có thể gây ra sự đố kỵ và ghen tị trong lòng người khác. Ngược lại, phơi bày những mặt xấu của mối quan hệ đó cũng có thể biến bạn thành trò cười hay chủ đề của những tin đồn để người khác bàn tán.

Những lý do cụ thể dưới đây sẽ lý giải vì sao bạn không nên tâm sự hết mọi chuyện hôn nhân với bạn bè.

Có nên tâm sự chuyện tình cảm với bạn bè

6 lý do không nên tâm sự “chuyện vợ chồng” với bạn!

Lý do thứ nhất

Bạn không cần phải nói với bạn bè về tất cả các chi tiết trong chuyện riêng tư, tế nhị của hai vợ chồng. Nếu để chồng bạn biết, anh ấy có thể sẽ cảm thấy xấu hổ. Bạn bè của bạn không nên biết tất cả những điểm tốt hay xấu của anh ấy trong đời sống hôn nhân.

Lý do thứ 2

Sau khi tranh cãi với bạn đời, bạn có thể cảm thấy muốn chia sẻ, giải tỏa những đau khổ với một ai đó. Bạn muốn có một nơi để trút giận. Nhưng bạn không nên kể lể về những bất đồng giữa vợ chồng ở bất cứ nơi nào bên ngoài gia đình. Người khác không ở vị trí của bạn sẽ khó có thể hiểu cho bạn và cảm thấy bạn khá nực cười, vô lý.

Lý do thứ 3

Nếu chồng bạn gặp thất bại tài chính, tốt hơn hết hãy nói chuyện với anh ấy và giúp anh giải quyết vấn đề. Nhưng nếu bạn kể lại với bạn bè của bạn, nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ hôn nhân của bạn.

Lý do thứ 4

Bạn luôn có thể kể về những chuyện buồn trong mối quan hệ của mình với cha mẹ hoặc anh chị em nhưng tốt hơn hết, đừng kể với bạn bè vì họ có thể muốn bạn chia tay.

Lý do thứ 5

Nếu người bạn đời của bạn từng ly hôn hoặc gặp rắc rối nào đó trong quá khứ, bạn không cần phải kể với bạn bè. Họ có thể đầu độc bộ não của bạn, đưa ra những đánh giá không tốt đẹp, khiến bạn càng ngày càng có cái nhìn thiếu thiện cảm với chồng.

Lý do thứ 6

Nếu bạn có bất kỳ phàn nàn nào về chồng, hãy nói chuyện với anh ấy. Nếu bạn nói những điều đó với bạn bè, họ sẽ nghĩ rằng bạn xứng đáng được gặp một người tốt hơn và có thể đưa ra lời khuyên bạn nên chấm dứt mối quan hệ đó. Cách giải quyết như vậy không phải phương án tối ưu mà bạn nên làm.

Hãy theo dõi dòng trạng thái của Girly để cập nhật những câm chuyện Tâm Sự hay nhé!

https://diendanphongthuy.info Thế Giới Phong Thuỷ, Diễn Đàn Phong Thủy Việt Nam
Có nên tâm sự chuyện tình cảm với bạn bè
Khám phá ngay!

Có thể nói bạn bè là thứ quý giá nhất mà con người có được trong cuộc đời. Chúng ta sẽ sẵn sàng tâm sự, chia sẻ với bạn bè mọi thứ trong cuộc sống, dù là nhỏ nhặt nhất.

Tuy nhiên, dẫu có thân thiết đến đâu, có một số điều được khuyên là đừng nên tâm sự với bạn bè, vì nhiều lý do khách quan.

Có nên tâm sự chuyện tình cảm với bạn bè


1. Chuyện giường chiếu

Đừng nên kể với bạn bè quá chi tiết, cụ thể về đời sống tình dục của bạn. Vấn đề này thực sự tế nhị, có nhiều người bạn sẽ rất khó xử khi nghe bạn nói đấy. Thêm vào đó, việc bạn thường xuyên kể về chuyện giường chiếu của mình với người yêu sẽ tạo ra một trở ngại lớn trong tâm lý, khi người yêu của bạn "chạm mặt" với "đồng bọn" của bạn đấy. Hãy giữ chút bí mật riêng tư cho đôi lứa.

2. Vấn đề tiền bạc

Nói với bạn bè về chuyện tiền nong cũng là điều bình thường. Nhưng nếu chuyện tiền bạc thường xuyên xuất hiện trong hầu hết các cuộc trò chuyện thì lại là một vấn đề lớn. Rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi bạn mãi than vãn hay khoe khoang về tiền của, nó có thể làm cho tình bạn từ từ rạn nứt.

3. Chiến tích về những vụ "lừa tình"

Nếu chính bản thân chúng ta là một cao thủ "lừa tình", luôn khiến các chàng trai, cô gái phải gục ngã, thì dù chiến tích đó có vẻ vang cho đến đâu, bạn cũng đừng nên ba hoa với bạn bè của mình. Bên ngoài họ vẫn cười nói vui vẻ, nhưng sâu trong thâm tâm, rất có thể họ đang cười cợt và ít tôn trọng bạn hơn. Dù vô tình hay cố ý, bạn bè có thể thay đổi suy nghĩ về con người bạn.

4. Chuyện bạn vừa làm điều gì đó nổi loạn, khác người

Bạn thân thì vẫn có những sở thích khác nhau, tính cách khác nhau. Thế nên có những điều bạn nói ra thì bạn của mình rất khó chấp nhận. Chẳng hạn như bạn thân của bạn rất yêu vật nuôi nhưng bạn lại vừa thử thịt cầy... Trước khi muốn chia sẻ những bí mật khác người nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn thân có thể dễ dàng tiếp nhận. Cuộc cuộc chuyện của sẽ thú vị hơn và không khiến cả hai khó xử.

5. Chuyện bạn từng “chơi xấu” người khác

Có nên tâm sự chuyện tình cảm với bạn bè


Trong quá khứ, bạn đã từng có những hành động sai trái như: lập mưu hãm hại cô bạn cùng lớp, hay trả đũa cậu bạn thân vì hai bên xích mích. Có thể bây giờ bạn đã thay đổi, bạn thấy hối hận về điều đó. Nhưng kể ra điều này thì không nên chút nào. Bạn thân của bạn sẽ đặt ngay vấn đề: Có khi nào bạn lại “ngựa quen đường cũ” mà chơi xấu mình không?

6. Chuyện mắc nợ

Cũng giống như chuyện tiền bạc, nếu bạn không có ý muốn mượn tiền để trả nợ thì đừng nên kể chuyện bạn đang mắc nợ "ngập đầu" cho bạn bè mình nghe. Không ai muốn làm bạn với một người thường xuyên than vãn trong tình trạng mắc nợ cả. Cho dù bạn không có ý muốn mượn thì họ cũng sẽ tạo khoảng cách nhất định đối với bạn. Vấn đề tiền bạc luôn là một chủ đề nhạy cảm, nhất là khi cả hai chưa có nhiều tiền.

Note: Có thể rất nhiều người sẽ nhận định rằng: bạn bè là để chia sẻ, tâm sự mọi thứ trong cuộc sống, chẳng có gì phải giấu giếm, nếu có ai đó khó chịu hay không thể chấp nhận câu chuyện của bạn, thì người đó không đáng để làm bạn thân.Tuy nhiên, hãy nghĩ lại rằng, một tình bạn gắn bó bền chặt chỉ được tạo nên từ sự cố gắng vun đắp từ hai phía, trước tiên, bạn hãy nghĩ cho người bạn của mình. Cho đi trước ắt hẳn sẽ được nhận lại!

(Theo Yan)

Dù mối quan hệ tốt đến đâu, đừng nên dễ dàng nói cho người khác biết những 'bí mật' cần được chôn chặt. Ảnh minh họa.

1. Những sai lầm trong quá khứ

Ai cũng từng mắc sai lầm, có những thứ mà chính bản thân bạn cũng không thể tự tha thứ. Nó như vết nhơ khắc mãi trong tâm trí và không thể xóa nhòa. Hãy tự khắc ghi lỗi lầm của bản thân và hành động để sửa sai, không cần thiết phải cho người khác biết.

Lòng dạ con người khó đoán, có thể khi vui vẻ không sao, nhưng khi tình cảm rạn nứt, những bí mật lại trở thành "thanh gươm sắc bén" quay lại đâm chính bạn. Nếu đó là bí mật riêng cần giữ thì dù tin tưởng ai cũng không nên nói, bởi không thể biết ngày mai tình bạn đó có thực sự còn như cũ?

Hãy hiểu một cách đơn giản, khi bí mật của riêng mình mà bản thân còn không giữ được, thì rất khó trách người khác. Nếu thực sự muốn giữ những chuyện bí mật, hãy kìm chế và đừng nói với người khác.

2. Mục tiêu tương lai của bản thân

Đa số chúng ta đều tin rằng nếu công bố kế hoạch và mục tiêu của mình cho những người khác, họ sẽ góp ý và giúp đỡ chúng ta, nhờ đó kế hoạch dễ thành công hơn. Tuy nhiên, Giáo sư Peter Gollwitzer của Đại học New York đã chứng minh điều ngược lại dựa trên kết quả một nghiên cứu trong cuốn "Symbolic Self-Completion" (xuất bản năm 1982): "Việc tiết lộ kế hoạch cho người khác sẽ làm giảm khả năng thực hiện được kế hoạch đó".

Mục tiêu đặt ra chính là sức mạnh bên trong mỗi con người. Không nên đề cập mục tiêu với người khác bởi nếu thành công, mọi người sẽ tự nhiên biết đến và ngưỡng mộ bạn. Ngay cả khi thất bại, cũng chẳng ai cười bạn. Nên kín tiếng, kiệm lời, không tiết lộ những mục tiêu của mình bởi nếu khoa trương sẽ bị nhiều người nhòm ngó.

Bất kỳ ai sau khi tiết lộ những mâu thuẫn trong gia đình nghĩa là họ đã đánh mất quyền kiểm soát thông tin và quyền giữ bí mật cho mình. Ảnh minh họa.

3. Thu nhập riêng

Trong những mối quan hệ xã giao của xã hội văn minh, mọi người luôn cố gắng để không làm tổn thương đến người đối diện, vì vậy tốt nhất không nên hỏi về thu nhập của người khác cũng như tiết lộ thu nhập của mình. Nếu bạn nói có thu nhập tốt, chắc chắn sẽ khiến người khác phải ghen tỵ. Còn nếu bạn không có tiền dư ở nhà, bạn sẽ bị chế giễu.

Hầu hết những người xung quanh đều muốn bạn sống tốt nhưng họ sợ rằng bạn sẽ sống tốt hơn họ, đặc biệt là về thu nhập. Điều này có thể gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh hay ghen ghét từ một ai đó có mức lương thấp hơn. Hai người cùng vạch xuất phát, một khi người này vượt mặt người kia, trong lòng dễ nảy sinh cảm giác bực bội.

Luôn hòa đồng với bạn bè, không nên xa lánh nhau vì sự chênh lệch thu nhập. Tình bạn vì thế mà tiến xa hơn, không bị chi phối bởi tiền bạc.

4. Mâu thuẫn gia đình

Người xưa thường nói "tốt khoe, xấu che" nhưng đôi khi vì quá mệt mỏi bạn lại muốn tâm sự, giãi bày với người khác để nhẹ lòng, nhưng điều này thực sự có ích?

Bất kỳ ai sau khi tiết lộ những mâu thuẫn trong gia đình nghĩa là họ đã đánh mất quyền kiểm soát thông tin và quyền giữ bí mật cho mình. Trừ khi chắc chắn người mà mình tâm sự không ba hoa, khoác lác, còn không sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi cả thế giới biết rõ các vấn đề xảy ra trong gia đình bạn. Bí mật bị tiết lộ, xa xôi hơn sẽ trở thành rắc rối hàng đầu bởi đi đâu bạn sẽ thấy chuyện của gia đình mình bị đem ra bàn tán, dị nghị.

"Đừng nên phơi những bộ quần áo bẩn ở nơi thoáng gió", bởi quần áo chẳng những không sạch mà còn bị nhiều người chê cười. Bất kể gia đình bạn tốt hay xấu, mâu thuẫn phát sinh từ đâu phải do chính người trong nhà giải quyết.

Bản chất con người rất phức tạp, nếu không cẩn thận thì người đau đớn cuối cùng sẽ chỉ là chúng ta.

Vy Trang (Theo aboluowang)